สวัสดีค่าสาว ๆ ชาวซิสต้าทุกคน!~---------------------------------------วันนี้เราได้กลับมาอีกครั้งกับบทความที่จะมาช่วยซิสแก้ไขปัญหากวนใจยอดนิยมของสาว ๆ กันเลยก็คือ"การกำจัดขน"นั่นเองค่า!สาว ๆ คนไหนที่ไม่มั่นใจในการโชว์ผิวของเราไม่ว่าจะเป็นที่แขน ขา หรือจะเป็นใต้วงแขนก็ตาม! วันนี้ชาว SistaCafe ทุกคนเตรียมโบกมือลาปัญหาขน ๆ แบบนี้ไปได้เลยค่าซิส~ถ้าพร้อมแล้ว ไปดูฮาวทูด้วยกันทีละขั้นตอนเลยค่า!

1. กำจัดขนชั่วคราวแบบรวดเร็วด้วย "มีดโกน"

รูปภาพ:https://novi.ba/storage/2020/12/30/thumbs/5fecdcf5-e140-42a0-8cd1-56b10a0a0a64-b-may-prevent-and-treat-ingrown-hairs-article-1400x800-previewOrg.jpg

ในวิธีแรกนี้เราขอบอกเลยว่ารวดเร็วทันใจสาว ๆ แน่นอนเลยละค่ะ~ แต่ก็ต้องแลกมากับข้อเสียที่ว่า"ขนที่ขึ้นมาใหม่จะแข็งเป็นตอ"นั่นเองนะคะซิส! วิธีนี้เนี่ย สามารถทำได้ทุก 1-3 วันหรือแล้วแต่ว่าขนของเรายาวเร็วแค่ไหนเลยค่าขอบอกก่อนเลยนะคะว่าการโกนถึงแม้จะเป็นวิธีที่ง่ายสุด ๆ ก็ตาม แต่ก็ยังมีขั้นตอนที่ควรเตรียมผิวก่อนโกนอยู่เหมือนกันนะคะ ทั้งนี้ก็เพื่อทำให้เราสามารถกำจัดขนได้แบบไม่ระคายเคืองผิวและขนก็จะได้ยาวออกมาใหม่ช้าที่สุดนั่นเองล่ะค่ะ!โดยก่อนโกน เราควร"แช่ผิวในบริเวณที่ต้องการจะกำจัดขนด้วยน้ำอุ่น"ก่อนการโกนทุกครั้งนะคะ หนึ่งคือเพื่อให้เส้นขนของเราอ่อนนุ่มขึ้นและสองก็เพื่อให้รูขุมขนขยายตัวเราจะได้โกนขนได้ง่ายขึ้น รวมถึงสาว ๆ ที่เคยโกนขนมาก่อนแล้วขนขึ้นเป็นตอก็จะได้ไม่เจ็บหรือระคายเคืองผิวด้วยนั่นเองล่ะค่ะ!

และที่สำคัญไปกว่านั้นคือวิธีการโกนขน ซิสต้อง"โกนย้อนกับแนวของเส้นขน"และเวลาที่โกนอยู่ก็ต้องเบามือพร้อมกับดึงผิวให้ตึง ๆจะทำให้โกนได้ชิดโคนขนมากที่สุดนั่นเองค่ะ!

2. กำจัดขนแบบถึงรากด้วย "การแวกซ์"

รูปภาพ:https://custom-images.strikinglycdn.com/res/hrscywv4p/image/upload/c_limit,fl_lossy,h_9000,w_1200,f_auto,q_auto/732401/882675_21201.jpeg

ในวิธีที่สองนี้เราขอบอกเลยว่าสามารถกำจัดได้ถึงรากถึงโคนก็จริงแต่ก็แลกมากับความเจ็บที่ไม่แพ้กันเลยล่ะค่ะ! เนี่องจากขั้นตอนของการแวกซ์นั้นก็คือการดึงเส้นขนออกมาจากรูขุมขนเลยนั่นเองนะคะซึ่งการกำจัดขนวิธีนี้จะไม่เหมาะกับบริเวณที่ผิวบอบบางอย่างบริเวณขนตาเป็นต้นเลยค่ะ โดยเราต้องมีขนที่ยาวไม่น้อยกว่าครึ่งนิ้วหรือประมาณ1 เซนติเมตรนั่นเองค่ะ~ ทั้งนี้ก็เพื่อให้เราสามารถดึงขนออกมาได้มากที่สุด และถ้าขนสั้นเกินไปก็จะดึงออกมายากนั่นเองนะคะ!แต่ถ้าซิสอยากให้การแวกซ์ของเราได้ผลหรือมีประสิทธิภาพที่สุดเราขอแนะนำให้ไปทำที่คลินิกหรือถ้าได้รับการแวกซ์จากผู้เชี่ยวชาญเลยจะดีที่สุดค่ะ เพื่อความสะอาดและปลอดภัยกว่าการทำเองนั่นเองนะคะ!~ซึ่งการแวกซ์ขนนั้นปกติจะอยู่ได้นานถึงประมาณ1 เดือนขึ้นไปเลยล่ะค่ะ ซึ่งข้อดีอีกอย่างนึงของการแวกซ์คือ"ขนที่ขึ้นมาใหม่จะบางและขึ้นช้าลงเรื่อย ๆในทุกครั้งที่ทำ"นั่นเองค่ะซิส! ต้องบอกว่าถึงจะเจ็บแต่ก็คุ้มค่าเลยละค่า~

3. กำจัดขนเฉพาะจุดด้วย "แหนบ"

รูปภาพ:https://mevcu.com/wp-content/uploads/2022/01/How-is-Eye-Twitching-Treated_1024x683.jpg

ในวิธีที่สามนี้เราขอบอกเลยว่าเหมาะกับสาว ๆ ที่ต้องการกำจัดขนเฉพาะจุดมาก ๆ เลยล่ะค่ะ เช่น อยากจัด"ขนคิ้ว"ให้เป็นทรงมากขึ้นโดยถอนขนคิ้วแค่บางเส้นที่เกินออกมา หรือจะเป็นบริเวณที่มีขนไม่มากขนาดนั้น เช่น การถอนขนที่"คาง"หรือที่"รักแร้"เป็นต้นเลยค่ะซิส!สาว ๆ คนไหนที่เลือกวิธีนี้ก็ต้องยอมรับเลยว่าเจ็บไม่แพ้การแวกซ์เลยล่ะค่ะ ในส่วนของผลลัพธ์ที่ตามมาก็มีทั้งข้อดีและข้อเสียที่ซิสต้องลองไปชั่งน้ำหนักดูเลยล่ะค่ะ ว่าจะเหมาะหรือไม่เหมาะกับตัวสาว ๆ เองมาดูกันที่ข้อดีก่อนนะคะ~ คือสามารถอยู่ได้นานกว่าการใช้มีดโกนแน่นอนค่ะ เพราะเป็นการถอนขนออกมาให้ถึงรากเลย โดยจะอยู่ได้ประมาณ"1-2 สัปดาห์"เลยล่ะค่าซิส!~ส่วนข้อเสียที่ตามมาก็คือ ถ้าเราดึงไม่ถูกวิธีก็อาจทำให้ผิวแดงหรือเป็นแผลขึ้นมาได้เหมือนกันนะคะ! โดยวิธีที่ถูกต้องเลยก็คือ"การถอนตามแนวขนที่ขึ้น"ซึ่งจะตรงกันข้ามกับการโกนด้วยมีดโกนเลยใช่ไหมล่ะคะ! เพราะฉะนั้นสาว ๆ ก็อย่าจำสลับกันซะนะคะ!~

4. กำจัดขนสำหรับมือใหม่ด้วย "ครีมกำจัดขน"

รูปภาพ:https://i2-prod.mirror.co.uk/incoming/article2205550.ece/ALTERNATES/s1200b/1_best-hair-removal-creams.jpg

ในวิธีนี้ ต้องบอกเลยว่าที่เราตั้งหัวข้อไว้ว่าเหมาะสำหรับมือใหม่หัดทำเลยก็เพราะวิธีนี้เป็นวิธีที่รับรองว่า"เจ็บน้อยที่สุด"ล่ะค่าซิส!~ เพียงแค่การเลือกครีมกำจัดขนที่ดีและเหมาะสมกับเราก็จะสามารถกำจัดขนได้อย่างหมดจดแถมยังง๊ายง่ายอีกด้วยละค่า!วิธีใช้งานก็ไม่ยากเลยค่ะ เพียงแค่ทาตัวครีมลงไปบริเวณจุดที่เราอยากจะกำจัดขนจากนั้นก็รอให้ครบตามระยะเวลาที่ระบุไว้บนฉลากหรือวิธีใช้แค่นี้เราก็จะสามารถโชว์ผิวเนียนได้อย่างมั่นใจอีกครั้งแล้วล่ะค่าซิส~แต่ข้อแนะนำที่เราอยากจะมาแบ่งปันอีกอย่างนึงก็คือควรทำในห้องน้ำจะดีมากค่ะ เพราะการใช้เจ้าครีมกำจัดขนนี้ก็อาจจะต้องมีการเลอะเทอะอะไรบ้างเล็กน้อยยิ่งถ้าสาว ๆ คนไหนเป็นมือใหม่ด้วยล่ะก็ เราขอแนะนำให้ทำในห้องน้ำเลลยจ่ะดีที่สุดค่าซิส!~

5. กำจัดขนแบบถาวรด้วย "การเลเซอร์"

รูปภาพ:https://i2-prod.mirror.co.uk/incoming/article2205550.ece/ALTERNATES/s1200b/1_best-hair-removal-creams.jpg

สำหรับวิธีสุดท้ายจะเป็นวิธีที่เหมาะสำหรับสาว ๆ ที่มีทั้งงบและเวลา!อีกทั้งยังต้องมีความต้องการที่จะได้รับการกำจัดขนแบบถาวรด้วยล่ะค่า!~ วิธีที่เราจะมาพูดถึงคือ"การทำเลเซอร์กำจัดขน"นั่นเองค่ะซึ่งมันก็จะมีทั้งแบบที่เราไป"ซื้อเครื่องเลเซอร์มาทำด้วยตัวเอง"กับแบบที่"ให้ผู้เชี่ยวชาญทำให้ที่คลินิก"โดยเราขอบอกเลยว่าสาว ๆ คนไหนที่ไม่มั่นใจในฝีมือตัวเองจริง ๆ หรือยังเป็นมือใหม่ล่ะก็ควรไปทำที่คลินิกมากกว่านะคะ เพราะเราเคยเจอเคสที่ทำเองแล้วจี้นานเกินจนผิวเสีย ผิวไหม้ก็มีค่ะ! เรื่องแบบนี้ต้องระวังมาก ๆ เลยนะคะแต่ถึงอย่างงั้นก็ตาม เราขอรับรองเลยว่าวิธีนี้จะทำให้สาว ๆ เราโบกมือลาปัญหาขนไปได้แบบหายห่วงเลยละค่า ซึ่งการทำเลเซอร์ก็ไม่ใช่ว่าทำครั้งเดียวแล้วจะได้ผลเลยนะคะ ระยะเวลาที่ต้องไปทำใหม่เรื่อย ๆ ก็ขึ้นอยู่กับแต่ละคลินิกจะนัดเลยค่ะซึ่งโดยปกติต้องไปทำใหม่ทุกๆ2 สัปดาห์เป็นเวลาทั้งหมด2 เดือนหลังจากผ่านช่วงแรกไปก็ค่อยไปทำประมาณเดือนละครั้งได้นั่นเองค่ะซึ่งระหว่างนี้ขนก็จะน้อยลงเรื่อย ๆ ทุกครั้งที่ทำไปด้วยใช้เวลานานหน่อยแต่ได้ผลดีในระยะยาวจริง ๆ ค่าซิส!~

เป็นยังไงกันบ้างคะสาว ๆชอบบทความที่จะมาแชร์ข้อมูลดี ๆ แบบนี้กันไหมคะ~จบกันไปแล้วนะคะซิสสำหรับ"รวมวิธีกำจัดขนยอดฮิต"ที่เรารับรองเลยว่าสาวซิสทำแล้วต้องได้ผล!~

-------------------------------------------