ก๊อก ๆ ๆ ๆ ใครอยากฮอตกว่าแดดในหน้าร้อน ก็รีบตามมาทางนี้ให้ไวเลยค่าา (ノ ^o^)ノ

คิดเหมือนกันรึเปล่าว่า… นาทีนี้คงไม่มีอะไรจะร้อนแรงไปกว่าแสงแดดที่ทั้งร้อน ทั้งแรง ทั้งอบอ้าว ในหน้าร้อนของเมืองไทยอีกแล้วค่ะ แบบนี้นอกจากคุณสาวๆ จะต้องเปลี่ยนเทรนด์เสื้อผ้าและทรงผม เพื่อให้เข้ากับสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงไปแล้วเนี่ยสายบิวตี้อย่างเราก็ต้องไม่ลืมเปลี่ยนสไตล์การแต่งหน้าลุคสวยๆ ปังๆ ให้ฮอตแซงหน้าแดดในช่วงหน้าร้อนกันด้วยนะคะ

แล้วสำหรับใครที่อยากจะแต่งหน้าให้อินเทรนด์กับช่วงหน้าร้อนวันนี้ทางเราก็หยิบเทรนด์แต่งหน้า Summer 2022มาให้ได้อัปเดตกัน พร้อมกับนำไอเทมเครื่องสำอางชิ้นเด็ดที่ห้ามพลาดมาบอกต่อกันด้วยค่ะเอาละ! อย่ามัวรอช้าให้เสียเวลา แล้วรีบตามไปส่องเทรนด์เมคอัพสุดปังพร้อมกันได้เลยย

┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈


➊ งานผิวบางๆ เบาๆ ไม่โบ๊ะ


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/33/0e/94/330e94b578aebde2d297e863cfba08d6.jpg

เริ่มต้นด้วยเทรนด์เมคอัพซัมเมอร์เทรนด์แรก อย่างสเต็ปการสร้างงานผิวก่อนเลยค่ะหากอยากจะแต่งหน้าให้ดูสวยเป๊ะแบบไม่กลัวโป๊ะช่วงที่อากาศร้อนขั้นสุด ก็อย่าได้โบกรองพื้นหนาๆ หรือทาแป้งจนหน้าขาววอกเด็ดขาดเลยเพราะนอกจากมันจะดูไม่เป็นธรรมชาติแล้วเนี่ย ยังอาจเสี่ยงเมคอัพละลายไหลมากองรวมกันเวลาเจอกับเหงื่อและความมันบนผิวหน้า แถมอาจเกิดการอุดตันจนสิวบุกขึ้นเต็มหน้าได้อีกด้วยโดยเทรนด์เมคอัพในช่วงหน้าร้อนเน้นสร้างงานผิวบางเบาเป็นธรรมชาติ ด้วยการลงรองพื้นบางๆ ใช้คอนซีลเลอร์กลบรอยสิวและใต้ตา แล้วใช้แป้งฝุ่นเซตผิวปิดท้ายเพื่อคุมมันและล็อกรองพื้นให้ติดทนนานขึ้นค่ะ


➋ เน้นเมคอัพโทนสีส้มสดใส


เรื่องโทนสีของเมคอัพก็ถือเป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องใส่ใจด้วยเหมือนกันนะคะโดยหน้าร้อนนี้โทนสีเมคอัพที่เข้ากับสภาพอากาศมากที่สุดก็คือเมคอัพโทนสีส้มนั่นเองเพราะสีส้มจัดอยู่ในสีโทนร้อน แล้วยังเป็นเมคอัพโทนสีสดใสที่แมทช์เข้ากันได้ดีกับสาวๆ ทุกโทนสีผิว ไม่ว่าจะผิวขาว ผิวสองสี ไปจนถึงผิวคล้ำก็เอาอยู่แล้วถ้าใครกังวลว่าเมคอัพโทนสีส้มแต่งตามยาก ก็แนะนำให้เลือกสีตา สีแก้ม และสีปากในโทนสีส้มเหมือนกัน เท่านี้ก็ได้เมคอัพโทนสีส้มรับหน้าร้อนที่ดูสวยไร้ที่ติแล้วค่ะ


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/4d/0e/46/4d0e46649c885272eeb088e0c948d0e6.jpg

หากสาวซิสกำลังมองหาไอเทมเมคอัพโทนสีส้มสำหรับหน้าร้อน ทางเราก็หยิบSmooto All Day Velvet Lipมาเป็นตัวช่วยเติมสีสันให้ใบหน้าดูสดใสกันค่ะเจ้าตัวนี้เป็นลิปเนื้อกำมะหยี่ เนื้อนุ่ม เกลี่ยง่าย ให้สีสวยชัด และกลบสีปากได้เนียนสนิทแบบไม่ตกร่องนอกจากนี้เนื้อลิปยังผสานส่วนผสมจากสารสกัดอย่าง“ ไฮยาลูรอนิค แอซิด ”และ“ วิตามินอี ”ช่วยบำรุงให้ริมฝีปากชุ่มชื้น ปากไม่แห้งเป็นขุยโดยมีลิปสีสวยๆ มาให้เลือกใช้ 2 เฉดสีในโทนสีส้มเข้ากับซัมเมอร์ ได้แก่สี 501 Brick Brownและสี 502 Honey Coralค่ะ ถ้าอยากรู้ว่าลิปแต่ละเฉดสีจะสวยโดนใจขนาดไหน ก็ตามไปส่องโลดด~


รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

➌ ใช้เครื่องสำอางกันน้ำ กันเหงื่อ ติดทน


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/21/5b/2f/215b2fcc32d8b27e48af30ec785a7f4e.jpg

เอาจริงๆ ขนาดยังไม่เข้าสู่ช่วงหน้าร้อน… เวลาแต่งหน้าแล้วออกไปใช้ชีวิตประจำวันที่ต้องเจอกับทั้งความร้อน เหงื่อ และความมันบนใบหน้า ผ่านไปยังไม่ถึงครึ่งวันเมคอัพก็เริ่มเละแล้วค่ะดังนั้น ช่วงหน้าร้อนที่อุณหภูมิสูงปรี๊ดแบบนี้ เทรนด์เมคอัพที่ควรทำตามก็คือการเลือกใช้เครื่องสำอางกันน้ำ / กันเหงื่อมาใช้แต่งหน้าค่ะไม่ว่าจะเป็นรองพื้น ดินสอเขียนคิ้ว ลิปสติก อายไลเนอร์ มาสคาร่า ฯลฯเพราะเครื่องสำอางสูตรกันน้ำจะให้ความติดทนยาวนานตลอดทั้งวันต่อให้จะเจอกับเหงื่อที่ไหลท่วมหน้าหรือหน้ามันแผลบขนาดไหน ก็ไม่ต้องกังวลใจว่าเมคอัพจะเลอะเทอะให้เสียเซลฟ์เลย


➍ กรีดอายไลเนอร์เพิ่มความเฉี่ยว


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/70/e8/c2/70e8c20230f5a71341f80cc2264991fc.jpg

หนึ่งในเทรนด์เมคอัพสุดฮอตของปี 2022 นี้ก็คือการแต่งตาด้วยการกรีดอายไลเนอร์ เพื่อช่วยเสริมลุคดวงตาสวยเฉี่ยวสะกดใจยังไงละคะแล้วในช่วงหน้าร้อนนี้คุณสาวๆ ที่อยากจะแต่งตาให้ดูปังขึ้นอีกระดับ หลังจากที่ทาอายแชโดว์สีสันสวยสดใสลงบนเปลือกตาแล้ว ก็อย่าลืมใช้อายไลเนอร์วาดเส้นขอบตาบน พร้อมกับวิงก์หางให้ยาวกว่าหางตาเล็กน้อยก็ช่วยทำให้เมคอัพบนเปลือกตาดูสมบูรณ์แบบมากขึ้นได้แล้วหรือถ้าใครอยากได้ความสดใสซาบซ่าท้าอากาศร้อนๆ ก็สามารถเลือกใช้อายไลเนอร์สีสันจี๊ดๆมาเขียนเส้นขอบตาเพื่อเพิ่มลูกเล่นที่ไม่เหมือนใครได้เลยค่ะ


➎ ปัดเส้นขนคิ้วฟูๆ ฟุ้งๆ เหมือนขนนก


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/f5/d2/da/f5d2da3ce5f7df07e26c5ae36ba61816.jpg

ปิดท้ายด้วยเมคอัพส่วนที่สำคัญมากๆ แต่หลายคนอาจเผลอมองข้ามไปอย่าง“ คิ้ว ”นั่นเองค่ะแต่ทางเราขอบอกไว้เลยนะว่า เมคอัพที่สาวซิสแต่งในวันนั้นๆ จะปังหรือว่าแป๊ก… ก็ขึ้นอยู่กับคิ้วนี่แหละตัวเธอเพราะหากลืมเขียนคิ้วก็อาจทำให้หน้าดูโล้นๆ เหมือนขาดอะไรไป หรือเขียนคิ้วหนาๆ เข้มๆ จนเกินไป ก็อาจทำให้คิ้วปลิงจนดูไม่เป็นธรรมชาติ#ไม่โป๊ะตรงไหน เอาปากกามาวงแล้วเทรนด์เมคอัพสำหรับหน้าร้อนนี้ก็คือการเขียนคิ้วตามโครงคิ้วธรรมชาติ ไม่ต้องหนา ไม่ต้องเข้ม แต่เน้นการปัดเส้นขนคิ้วให้ฟูๆ ฟุ้งๆ เหมือนขนนกหรือที่เรียกว่า Feathery Browsรับรองว่าคิ้วสวยละมุนน่ามองแน่นอนค่ะ


┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈

และทั้งหมดนี้ก็คือทั้ง 5 ข้อ ที่เราหยิบมาแชร์กันในวันนี้ค่ะ โดยเมคอัพที่ดูเข้ากับช่วงหน้าร้อนก็จะแต่งหน้าแบบบางเบา ไม่หนาโบ๊ะ แต่เน้นเมคอัพโทนสีสดใสอย่างสีส้ม และเลือกใช้เครื่องสำอางที่ให้ความติดทนนานแทนค่ะ ดังนั้น คุณสาวๆ ที่ชอบแต่งหน้าเป็นประจำทุกวัน ก็อย่าลืมลองแต่งหน้าตามเทรนด์เมคอัพที่เราบอกไป เพื่อเสริมความสวยปังสู้แดดในหน้าร้อนนี้กันด้วยนะคะ ^^