ฮายค่ะซิส ^^/ ได้เวลาแวะมาเมาท์มอยคลายเหงากันอีกแล้ว !!!


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/41/a4/52/41a452c4440ba9259a64b207e5fa49b0.jpg

ถ้าพูดถึงศัตรูตัวร้ายอันดับหนึ่งที่เป็นตัวการทำร้ายผิว ก็คงหนีไม่พ้น“ แสงแดด ”และ“ รังสียูวี ”ที่ต้องพบเจอในทุกๆ วันนี่แหละค่ะหากผิวเผชิญกับแสงแดดที่รวมพลังมาพร้อมกับรังสียูวี โดยที่ไม่มีตัวช่วยปกป้องผิว ก็จะส่งผลให้ผิวเกิดความหมองคล้ำ สีผิวไม่สม่ำเสมอ ผิวไหม้แดด หรืออาจร้ายแรงถึงขั้นนำไปสู่มะเร็งผิวหนังได้เลยนะแบบนี้คุณสาวๆ จึงต้องขยันทาครีมกันแดดที่มีค่า SPF และ PA เป็นประจำทุกวัน เพื่อป้องกันไม่ให้แสงแดดและยูวีมุ่งตรงเข้ามาทำร้ายผิวนั่นเองแต่!!! จะทากันแดดปกป้องแค่ผิวหน้าและผิวกายอย่างเดียวไม่ได้หรอกนะ เพราะอวัยวะส่วนเล็กๆ บนใบหน้าอย่าง“ ริมฝีปาก ”ก็เป็นส่วนที่โดนแดดและรังสียูวีทำร้ายง่ายมากๆ จนเกิดปัญหาปากดำคล้ำขึ้นได้เหมือนกันวันนี้เราจึงรวบรวม7 ลิปมันกันแดดที่มีค่า SPFมาให้ได้เลือกซื้อและหยิบไปใช้เป็นตัวช่วยป้องกันปากคล้ำเสีย พร้อมกับบำรุงให้ริมฝีปากนุ่ม ชุ่มชื้น และดูสุขภาพดีขึ้นด้วยค่ะ

⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑


➊ Supergoop! Play Lip Balm with Acai SPF 30


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/c7/fc/70/c7fc70e4455d700141b9fbb5d2ccde07.jpg

เริ่มต้นด้วยลิปตัวแรกที่จะเป็นตัวช่วยปกป้องริมฝีปากจากแดดและรังสียูวี อย่างSupergoop! Play Lip Balm with Acaiก่อนเลยค่ะเจ้าลิปมันตัวนี้มีสารสกัดตัวสำคัญอย่าง“ เชียบัตเตอร์ ”พร้อมด้วยSPF 30จึงเป็นลิปมันที่ตอบโจทย์สำหรับคนที่มีปัญหาปากแห้งลอก เพราะจะช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ริมฝีปากอย่างยาวนาน แถมยังช่วยป้องกันปัญหาปากดำคล้ำเพราะโดนทำร้ายจากแดดและยูวีด้วยโดยลิปมันตัวนี้ปราศจากน้ำหอมหรือส่วนผสมอื่นๆ ที่อาจทำให้เกิดการระคายเคือง ไม่ว่าคุณสาวๆ จะมีสภาพผิวแบบไหนก็สามารถหยิบลิปมันตัวนี้ขึ้นมาใช้ทาปากได้ทุกคนเลยค่ะ


➋ Aesop Protective Lip Balm SPF 30


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/c7/fc/70/c7fc70e4455d700141b9fbb5d2ccde07.jpg

ตามมาบำรุงริมฝีปากกันต่อกับลิปบาล์มตัวที่สองอย่างAesop Protective Lip Balmเลยค่ะซิส! โดยลิปมันตัวนี้ถือว่าตอบโจทย์สำหรับคนที่ต้องการปกป้องริมฝีปากในช่วงซัมเมอร์ ที่อากาศร้อนอบอ้าวและแดดแรงเปรี้ยงไม่ปรานีใครเพราะนอกจากจะเป็นลิปมันที่มีค่าSPF 30ที่ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด รวมทั้งรังสี UVA / UVB แล้ว ก็ยังมีส่วนผสมของ“ น้ำมันสกัดเมล็ดคาสเตอร์ ”ที่ช่วยฟื้นบำรุงริมฝีปากอย่างล้ำลึก ปลอบประโลม และบรรเทาปัญหาริมฝีปากแห้งลอกให้กลับมานุ่มนวลอีกครั้งค่ะ


➌ Fresh Sugar Tinted Lip Treatment Sunscreen SPF 15


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/c7/fc/70/c7fc70e4455d700141b9fbb5d2ccde07.jpg

ใครที่กำลังมองหาลิปบำรุงปากที่ช่วยเติมสีสันให้ริมฝีปากดูสดใสขึ้น ก็ห้ามพลาดFresh Sugar Tinted Lip Treatment Sunscreenเด็ดขาดเลยนะคะ โดยลิปแท่งนี้เป็นลิปทินท์บำรุงริมฝีปากสูตรเข้มข้น ที่มีเฉดสีมาให้เลือกหลากหลาย ตั้งแต่สีชมพูอ่อน สีส้มคอรัล ไปจนถึงสีแดง แมทช์เข้ากับสาวๆ ได้ทุกโทนสีผิว ทาแล้วให้สีสันบางๆ เบาๆ ดูเป็นธรรมชาติเนื้อลิปมีส่วนผสมหลักอย่าง“ น้ำตาล ”ช่วยคงความชุ่มชื้นให้ริมฝีปากไม่แห้งกร้าน และ“ น้ำมันเมล็ดองุ่น ”บำรุงให้ปากเนียนนุ่มขึ้น แล้วยังมาพร้อมSPF 15ที่ช่วยป้องกันไม่ให้ริมฝีปากโดนทำร้ายจากแสงแดดและรังสียูวีด้วยค่ะ


➍ Kiehl’s Butterstick Lip Treatment SPF 30


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/c7/fc/70/c7fc70e4455d700141b9fbb5d2ccde07.jpg

ต่อด้วยลิปมันจากสกินแคร์แบรนด์โปรดของใครๆ หลายคน อย่างKiehl’s Butterstick Lip Treatmentบ้างดีกว่าค่ะ ต้องขอบอกเลยว่าแบรนด์นี้มีผลิตภัณฑ์ที่ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดให้เลือกใช้หลากหลายตัว ตั้งแต่ผิวหน้า ผิวกาย ไปจนถึงริมฝีปากเลยค่ะอย่างลิปมันตัวนี้ที่มีค่าSPF 30ที่ช่วยปกป้องริมฝีปากจากแสงแดดและรังสียูวี แล้วเนื้อลิปยังผสานคุณค่าการบำรุงจาก“ น้ำมันมะพร้าว ”และ“ เลมอนบัตเตอร์ ”ที่อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยคงความชุ่มชื้นให้ริมฝีปากเนียนนุ่มและให้กลิ่นหอมสดชื่นซึ่งลิปมันตัวนี้มีทั้งลิปแบบมีสีและไม่มีสีให้ได้เลือกหยิบไปใช้ตามใจชอบเลยค่ะ


➎ Bobbi Brown Lip Balm SPF 15


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/c7/fc/70/c7fc70e4455d700141b9fbb5d2ccde07.jpg

สำหรับบางคนที่ไม่ชอบลิปมันที่ทาแล้วรู้สึกหนักปาก หรือทำให้ปากมันแผลบจนรำคาญใจ ก็ต้องลองหาซื้อBobbi Brown Lip Balmมาใช้เป็นตัวช่วยบำรุงและปกป้องริมฝีปากกันหน่อยแล้วค่ะ เพราะเจ้าตัวนี้เป็นลิปมันสูตรไม่เหนียวเหนอะหนะ และให้เนื้อสัมผัสที่บางเบาสบายปากเนื้อลิปมีค่าSPF 15ที่ช่วยป้องกันไม่ให้ริมฝีปากโดนแสงแดดและรังสียูวีทำร้ายจนหมองคล้ำ พร้อมผสานคุณค่าการบำรุงจากสารสกัดหลายชนิด ทั้ง“ จมูกข้าวสาลี ”,“ อาโวคาโด ”และ“ น้ำมันมะกอก ”ที่ช่วยบำรุงและเติมความชุ่มชื้นอย่างมีประสิทธิภาพพอทาลิปมันตัวนี้เป็นประจำก็จะช่วยให้ปากเนียนนุ่มชุ่มชื้นและดูอวบอิ่มขึ้นด้วย


➏ Sun Bum Lip Balm SPF 30


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/c7/fc/70/c7fc70e4455d700141b9fbb5d2ccde07.jpg

Sun Bum Lip Balmเป็นลิปมันที่มาในแพ็กเกจจิงที่มีดีไซน์กวนๆ แต่ช่วยปกป้องริมฝีปากได้อย่างมีประสิทธิภาพไม่แพ้ใครเลยนะคะเพราะเนื้อลิปมาพร้อมค่าSPF 30ที่ช่วยป้องกันไม่ให้ริมฝีปากโดนแสงแดดและรังสียูวีทำร้าย แถมยังเน้นบำรุงให้ปากชุ่มชื้นอิ่มน้ำขั้นสุด ด้วยส่วนผสมสำคัญอย่าง“ โกโก้บัตเตอร์ ”และ“ ว่านหางจระเข้ ”แล้วหากคุณสาวๆ คนไหนชอบลิปมันที่มีกลิ่นหอมๆ เจ้าลิปตัวนี้ก็มีกลิ่นผลไม้หลากหลายชนิดมาให้เลือกใช้ตามใจชอบ เช่น กลิ่นมะพร้าว, กลิ่นสับปะรด, กลิ่นกล้วย, กลิ่นทับทิม, กลิ่นมะนาว, กลิ่นมะม่วง ฯลฯ เป็นลิปมันที่หยิบมาทาปากเมื่อไหร่ก็ฟินสุดๆ ไปเลยค่ะ


➐ Carmex Classic Medicated Lip Balm SPF 15


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/c7/fc/70/c7fc70e4455d700141b9fbb5d2ccde07.jpg

และแล้วก็ถึงคิวของลิปมันตัวสุดท้ายที่เราเลือกหยิบมาบอกต่อกัน อย่างCarmex Classic Medicated Lip Balmแล้วนะคะ เวลาที่มีการจัดอันดับลิปมันตัวเด็ดทีไร ก็ต้องมีชื่อของเจ้าลิปมันตัวนี้ติดอยู่ในลิสต์ทุกครั้งเลยล่ะโดยลิปตัวนี้เป็นลิปมันสูตรเข้มข้นพิเศษ เน้นช่วยฟื้นบำรุงริมฝีปากที่แห้ง แตก หรือลอกเป็นขุย ให้กลับมาเนียนนุ่ม ชุ่มชื้น แลดูสุขภาพดีได้อีกครั้ง แถมเนื้อลิปยังมีส่วนผสมสำคัญอย่าง“ การบูร ”และ“ เมนทอล ”ที่ช่วยปลอบประโลมริมฝีปากแห้งลอกเป็นขุย และมีค่าSPF 15ที่ช่วยปกป้องไม่ให้ริมฝีปากหมองคล้ำจากการเผชิญแสงแดดและรังสียูวีในชีวิตประจำวันด้วยนะคะ


⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑ ⭑

และทั้งหมดนี้ที่คุณสาวๆ ได้ส่องไปก็คือทั้ง 7 แบรนด์ ที่เราคัดเลือกมาฝากกันค่ะ ต้องขอย้ำแรงๆ อีกครั้งเลยนะว่าแสงแดดและรังสียูวี ไม่ได้เป็นตัวการร้ายที่ทำร้ายผิวหน้าและผิวกายให้เกิดความหมองคล้ำเท่านั้น แต่ริมฝีปากของเราก็เสี่ยงต่อการโดนเจ้าสองสิ่งนี้ทำร้าย จนริมฝีปากแห้งเสียหรือดำคล้ำได้ง่ายๆ ด้วย ดังนั้น จึงควรทาลิปมันที่มีค่า SPF เพื่อช่วยป้องกันแสงแดดและรังสียูวี รวมทั้งผสานส่วนผสมที่ช่วยให้ปากชุ่มชื้น ริมฝีปากจะได้เนียนนุ่มน่าจุ๊บแบบสุดๆ เลยค่าา~