เคยสงสัยกันไหมคะ ยิ้มแจกความสดใสทีไรของแถมที่ได้มามักจะเป็นริ้วรอยตามจุดต่างๆ จนบางครั้งก็ทำให้หมดความมั่นใจ ไม่อยากจะยิ้มหรือแสดงสีหน้าอะไรออกมามากนัก จนบางครั้งหลายคนต้องหันไปพึ่งนวัตกรรมต่างๆมากมาย เอาให้หน้าตึงยิ้มไม่ได้ของจริงก็คราวนี้ วันนี้เราเลยอยากพาทุกคนมาทำความรู้จักริ้วรอยแต่ละจุดพร้อมสาเหตุให้มันหายข้องใจกันค่ะ

ริ้วรอยใต้ตา

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/61/29/9d/61299d4f41bda434c21f73df227633e1.jpg

แน่นอนว่าการแสดงสีหน้าท่าทางนั้นทำให้เกิดริ้วรอยบนใบหน้าได้ ไม่ว่าจะเป็นการขยี้ตา หรี่ตา ยิ้ม หรือหัวเราะ ก็ย่อมทำให้เกิดริ้วรอยใต้ดวงตาของเราได้เช่นกันค่ะ รวมไปถึงหากสาวๆ คนไหนที่ล้างเมคอัพไม่สะอาดโดยเฉพาะบริเวณใต้ตาส่งผลให้ผิวบริเวณดังกล่าวไม่ได้รับการผลัดเซลล์ผิว และขาดความชุ่มชื่นก็ทำให้เกิดริ้วรอย รวมทั้งการรับประทานอาหารรสเค็ม มีโซเดียมสูงก็ด้วยเช่นกัน

ริ้วรอยร่องแก้ม

รูปภาพ:https://assets.lybrate.com/q_auto:eco,f_auto,w_850/eagle/uploads/6e67eaf22dedfbabc6fa671cd0584385/4e7b20.jpg

ตั้งแต่บริเวณปีกจมูกโค้งลงมาถึงมุมปาก หรือที่หลายคนเรียกกันว่าร่องน้ำหมากนั่นแหละค่ะ ต้องบอกเลยริ้วรอยบริเวณทำให้หน้าของเราดูแก่ได้อย่างชัดเจน เพราะผิวจะดูหย่อนคล้อย ไม่กระชับ อีกทั้งยังเป็นบริเวณที่โดดแสงแดดได้ง่าย จึงง่ายต่อการเกิดริ้วรอยนอกจากนี้พฤติกรรมอย่างการสุบบุหรี่ ดื่มแอลกอฮอล์ นอนตะแคงค้าง ส่งให้เกิดริ้วรอยรอยได้ค่ะ

ริ้วรอยหน้าผาก

รูปภาพ:https://img.cosmeticsandtoiletries.com/files/base/allured/all/image/2021/03/ct.Treating-Wrinkles-with-Dimethylaminoethanol-Retinol-and-Mineral-Salts.425.png?auto=format%2Ccompress&w=700

สาวๆ คนไหนที่ชอบเล่นใหญ่ แสดงสีหน้าท่าทางอารมณ์แบบจัดเต็ม เช่น ชอบขมวดคิ้วเป็นประจำ นี่แหละคือสาเหตุของริ้วรอยบนหน้าผาก นอกจากเรื่องของท่าทางบนใบหน้าแล้ว ความเสื่อมโทรมของคอลลาเจนบนใบหน้าก็ถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ก่อให้เกิดริ้วรอยด้วยเช่นกันรวมไปถึงพฤติกรรมการนอนคว่ำ รังสียูวีจากแสงแดดก็ทำให้เกิดริ้วรอยบนหน้าผากได้ค่ะ

รอยตีนกา

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/6f/3d/d9/6f3dd96a38c0a452f8d0d3871c7128e2.jpg

จะเรียกว่ารอยเบสิคก็ดูจะไม่แปลก เพราะไม่ว่าจะสาวเล็กสาวใหญ่ ก็ล้วนเริ่มมีปัญหาริ้วรอยจากบริเวณนี้ทั้งนั้น แถมเป็นจุดที่แก้ได้ยากที่สุด ฉีดโบหรือพึ่งนวัตกรรมไหนก็ต้องใช้ระยะเวลาค่อนข้างนานสาวๆคนไหนที่มีปัญหาสายตาแล้วไม่ชอบใส่แว่นต้องระวังให้ดีเพราะยิ่งมองไม่ชัด ยิ่งขยี้ตา ผลที่ตามมาก็คือริ้วรอยตีนกานี่แหละค่ะ

เป็นไงกันบ้างคะสาวๆ สำหรับริ้วรอยบริเวณต่างๆบอกเลยว่าที่เราเลือกมาให้สาวๆ ในวันนี้เป็นริ้วรอยยอดฮิตเลยก็ว่าได้ ซึ่งแต่ละจุดมีสาเหตุที่ต่างกันออกไปถ้ารู้ว่าตัวเองกำลังทำพฤติกรรมเสี่ยงไหนอยู่ก็ควรหลีกเลี่ยงเพื่อลดโอกสการเกิดริ้วรอยแต่ละบริเวณกันค่ะ