รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/c3/9c/a2/c39ca2043f65286bc94e0ae10615e0cf.jpg

เรื่องปัญหาผมสั้น ผมยาวเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่กวนใจสาว ๆ อยู่ไม่น้อยเลย เพราะผู้หญิงแบบเราอยากลองเปลี่ยนลุคใหม่ ๆ แต่ทรงผมดันไม่เป็นใจเอาซะเลยแล้วยิ่งสาวผมสั้นกว่าผมจะยาวพอที่จะทำทรงผมใหม่ ๆ ได้ก็ใช้เวลานานพอสมควรเลย วันนี้เราเลยมีวิธีทำให้ผมของชาวซิสยาวเร็วขึ้น รับรองทันใจเพื่อน ๆ ที่อยากเร่งผมให้ยาวขึ้นกันแน่นอน จะมีวิธีไหน ใช้อะไรบ้างตามไปดูกันเลย~

วิธีที่1 หมั่นเล็มปลายผม

รูปภาพ:https://ath2.unileverservices.com/wp-content/uploads/sites/9/2020/03/how-to-cut-hair-by-yourself.jpg

วิธีที่หนึ่งเป็นวิธีที่ไม่ว่าใครก็สามารถทำตามได้ เพราะการเล็มผมปลายจะช่วยกำจัดผมส่วนที่แห้ง และแตกปลายเสียออก เพราะไม่งั้นสารอาหารจากรากผมจะเลี้ยงไปไม่ถึงและเหมือนเป็นการเปิดทางให้ผมได้รับการบำรุงได้อย่างเต็มที่มากยิ่งขึ้น พร้อมช่วยเร่งให้ผมยาวเร็วขึ้นอีกด้วยนะทุกคนแต่ ๆ ไม่ต้องเล็มเยอะนะคะ เพียงแค่เล็มปลายผมเล็กน้อย หรืออย่างน้อยซัก 1 เซนติเมตร เพื่อเปิดให้ผมได้รับสารอาหารได้เต็มที่ก็นางจะเพียงพอแล้วค่ะ เท่านี้ผมของสาว ๆ ก็จะได้รับการบำรุงให้ผมยาวขึ้นต่อไปเรื่อย ๆ แล้ว

วิธีที่2 การนวดหนังศีรษะ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/7d/eb/75/7deb75cf2574651dcdce24e2c5621fa4.jpg

วิธีต่อไปคือการนวดหนังศีรษะถ้าหากสาว ๆ หมั่นนวดหนักศีรษะบ่อย ๆการนวด จะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเส้นเลือดที่หนังศีรษะของเรา ยิ่งการไหลเวียนดีก็ยิ่งทำให้สารอาหารถูกส่งไปเลี้ยงยังรากผมของเราได้มากขึ้นทำให้ผมมีการเจริญเติบโตมากยิ่งขึ้นทำให้ผมยาวได้ การนวดเพื่อน ๆ สามารถนวดในระหว่างการสระผมก็ได้นะคะ เพียงแค่ใช้ปลายนิ้วกดนวดวนเบา ๆ ให้ทั่วหนังศีรษะ แค่นี้ก็จะช่วยเร่งผมให้ยาวขึ้นได้แล้วนะคะ~

วิธีที่3 หมักผมด้วยธรรมชาติ

รูปภาพ:https://img.kapook.com/u/2019/jutharat/w1/zz72.jpg

วิธีที่สามเป็นอีกหนึ่งวิธีที่อยากแนะนำให้สาว ๆ ลองทำตามกันดุคือการหมักผมนั้นเอง~การหมักผมเป็นการให้อาหารผมที่ดีมาก ๆ อีกหนึ่งวิธี เพราะจะยิ่งทำให้ผมของเราแข็งแรงมากขึ้น แถมยังมีเส้นผมที่เงางามอีกด้วยหากผมได้รับสารอาหารที่เยอะจะยิ่งเร่งการเติบโตของผมทำให้เส้นผมของสาว ๆ ยาวเร็วขึ้นนั้นเอง และเราก็นำสูตรหมักผมง่าย ๆ มาฝากทุกคนกันด้วย เป็นสูตรที่ทำง่ายทำตามกันได้แน่นอน

สูตรไข่แดง + น้ำมันมะกอก

ไข่แดง ที่ถือเป็นส่วนผสมหลักก็จะอุดมไปด้วยโปรตีน วิตามิน และกรดไขมัน เป็นตัวช่วยในการบำรุงเส้นผมของสาว ๆ ให้สุขภาพดีขึ้น ส่วนตัวน้ำมันมะกอก เป็นตัวช่วยในการบำรุงเส้นผมที่แห้งเสียที่ชี้ฟูให้กลับมาดุสุขภาพดีอีกครั้ง วิธีการทำเพียงแค่ผสมน้ำมันมะกอก 2 ช้อนโต๊ะเข้ากับไข่แดง 2 ฟองเทน้ำเปล่าครึ่งถ้วยแล้วผสมให้เข้ากัน หมักผมทิ้งไว้ประมาณ 15 - 20 นาที หลังจากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด และควรหมัก 1-2 ครั้งต่อเดือน แค่นี้ผมของสาว ๆ ก็จะได้รับการบำรุงมากขึ้นแล้วค่ะ

วิธีที่4 ใช้แชมพูเร่งผมยาว

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/d6/eb/e7/d6ebe7a21705e22b35fbaf43371747d1.jpg

มาต่อกันที่วิธีเร่งให้ผมยาวเร็วด้วยการใช้แชมพูเร่งผมยาวตอนนี้แชมพูหลาย ๆ ตัวมีสารที่ช่วยบำรุงเส้นผม และทำให้ผมของเรายาวเร็วขึ้นอยู่หลายตัวมาก ๆ สาวซิสอาจจะเลือกแชมพูที่ช่วยบำรุงเส้นผม หรือลดการขาดหลุดร่วง เร่งผมยาวแต่ ๆ แชมพู และครีมนวดผมที่จะช่วยเร่งผมยาว ต้องเป็นกลุ่มที่มีส่วนประกอบของเคราติน และไบโอตินนะ เพราะเป็นส่วนที่จะช่วยเสริมความแข็งแรงให้กับเส้นผมของสาว ๆ  และยังเป็นการให้อาหารผมเพื่อให้ผมเจริญเติบโตอย่างรวดเร็วนะคะ

วิธีที่5 อาหารเร่งผมยาว

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/74/9c/65/749c659d5deacdf109cbd443fe519d96.jpg

วิธีที่ห้าเป็นการบำรุงเส้นผมจากข้างใน ด้วยการกินอาหารที่ช่วยบำรุงเส้นผมของเรา การบำรุงจากข้างในก็เป็นสิ่งที่สำคัญมาก ๆ ถ้าเลือกกินอาหารที่ดีทั้งสุขภาพกาย และสุขภาพผมก็จะดีตามไปด้วย สาวซิสคนไหนที่อยากเร่งให้ผมยาวเร็ว ๆแนะนำให้กินอาหารจำพวกประเภทโปรตีนที่ได้จากเนื้อสัตว์หรือผลิตภัณฑ์ที่ได้จากนม วิตามิน B1, B2, B3, B5, B6, B9 และ B12 ที่ได้จากข้าวซ้อมมือ ผักใบเขียว รวมไปถึงพืชจำพวกถั่วต่าง ๆที่จะช่วยกระตุ้นการทำงานของหนังศีรษะเราให้ดีขึ้นและสุดท้ายคือไบโอตินที่ได้จากตับ นม ไข่แดง และยีสต์เพราะตัวไบโอตินเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยทำให้ผมสาว ๆ ยาวได้เร็วขึ้น เป็นวิธีบำรุงจากภายในที่อยากแนะนำให้สาวซิสที่อยากผมยาวลองทำตามกันดูนะคะ

วิธีที่6 บำรุงหลังการสระผม

รูปภาพ:https://s.isanook.com/wo/0/rp/rc/w850h510/yatxacm1w0/aHR0cHM6Ly9zLmlzYW5vb2suY29tL3dvLzAvdWQvMjEvMTA3Mjc5L2hhaXIuanBn.jpg

วิธีเร่งผมยาววิธีต่อไปเป็นขั้นตอนที่ทุกคนควรจะทำตามกันมาก ๆ เลยคือการบำรุงหลังการสระผมการบำรุงสำคัญสำเพราะควรบำรุงเพื่อเติมอาหารให้ผมอาจจะด้วยครีมนวดผมหรือทรีตเมนต์ต่าง ๆ เพื่อทำให้ผมของเราแข็งแรงมากยิ่งขึ้น เป็นอีกวิธีที่ทำให้ผมยาวเร็วขึ้น

วิธีที่7 หวีผมอย่างเบามือ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/e2/ab/21/e2ab21cf4c7b1e4fbe011400b07d2775.jpg

สาว ๆ หลายคนอาจจะหวีผมจากโคนมาหาปลายปกติ แต่สำหรับสาวที่อยากผมยาวเร็วเราแนะนำให้หวีผมอย่างเบามือและเริ่มหวีจากปลายผม กลางผม และโคนผมเพราะเป็นการหวีที่ไม่ทำร้ายเส้นผมและยังป้องกันไม่ให้ผมของทุกคนหลุดร่วงอีกด้วยนะ และที่สำคำคือการหวีผมเป็นประจำจะช่วยกระตุกหนังศีรษะของเราได้เป็นอย่างดีถือเป็นการนวดไปในตัวอีกด้วย เป็นวิธีสุดแสนจะง่ายรับรองว่าทุกคนทำตามได้กันแน่นอน

ทั้งหมดนี้คือเป็นวิธีทำให้ผมยาวเร็ว ที่เรานำมาฝากทุกคนในบทความนี้ สำหรับเพื่อน ๆ คนไหนที่ผมสั้นและอยากเร่งผมให้ยาวทันใจลองเลือกทำตามวิธีที่เราเลือกมาฝากดูนะคะ หรือใครอยากเร่งแบบคูณสองลองทำทุกวิธีเลย เราว่าอาจจะเป็นตัวช่วยให้ผมยาวเร็วขึ้นแน่นอน ถ้าเบื่อผมสั้นก็มาเร่งผมให้ยาวกันไปเลยยย! แล้วมาเจอใหม่ในบทความหน้านะคะ

บ๊ายบายยย~