ใครกำลังเจอกับปัญหาสิวบอกเลยว่าไม่ใช่เรื่องจิ๋วๆ สักนิดเดียว ( ╥⌓╥)


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/4d/f6/4a/4df64abc47ecfac383eea2197e5f6426.jpg

สาวซิสรู้รึเปล่าว่า“ สิว ”ไม่ใช่ปัญหาผิวที่โผล่ขึ้นมาจ๊ะเอ๋บนผิวหน้าของเราเท่านั้น แต่บางคนอาจโดนสิวบุกขึ้นผิวตัวได้ด้วยเหมือนกันนะคะโดยเฉพาะ“ สิวที่หลัง ”ปัญหาผิวยอดฮิตที่กวนใจ กวนผิว และทำให้รู้สึกรำคาญมากๆ แล้วสิวที่ขึ้นตามตัวและหลังก็เกิดได้จากหลายสาเหตุ ไม่ว่าจะเป็นเพราะฮอร์โมนเปลี่ยน ชอบทานอาหารไขมันสูง แพ้ครีมบางชนิด หรือในช่วงหน้าร้อนที่เหงื่อไหลท่วมตัวจนชุ่มเสื้อผ้า ก็อาจทำให้เกิดการอับชื้นและหมักหมม จนเปิดทางให้สิวบุกขึ้นเต็มหลังได้ง่ายๆ

แล้ววิธีรักษาสิวที่หลังให้ได้ผล สิ่งที่ต้องให้ความสำคัญเป็นอันดับหนึ่งเลยก็คือการทำความสะอาดผิวให้หมดจด รวมทั้งควรเลือกผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวให้เหมาะกับปัญหาผิวด้วยนะคะวันนี้เราจึงรวบรวม7 ครีมอาบน้ำลดสิวที่จะเป็นตัวช่วยทำความสะอาดผิวไปพร้อมๆ กับรักษาสิวที่หลัง ถ้าอยากรู้ว่าจะมีครีมอาบน้ำแบรนด์ไหนน่าสนใจบ้าง ก็รีบตามไปดูพร้อมกันได้เลยค่ะ


➊ Neutrogena Body Clear Body Wash


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/4d/f6/4a/4df64abc47ecfac383eea2197e5f6426.jpg

เริ่มต้นด้วยครีมอาบน้ำลดสิวแบรนด์แรกอย่างNeutrogena Body Clear Body Washก่อนเลยค่ะผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวขวดนี้มีส่วนผสมตัวสำคัญอย่าง“ กรดซาลิไซลิก ”ที่เน้นจัดการกับปัญหาสิวโดยเฉพาะ ด้วยการช่วยขจัดน้ำมันส่วนเกินและเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกจากผิวจึงทำให้รูขุมขนสะอาดและไม่มีสิ่งสกปรกเข้าไปอุดตัน พร้อมทั้งช่วยให้สิวแห้งเร็วขึ้นและป้องกันการเกิดสิวใหม่ในภายหลัง แล้วก็ไม่ต้องกังวลว่าใช้ครีมอาบน้ำขวดนี้แล้วจะทำให้ผิวแห้งเอี๊ยดเพราะเนื้อผลิตภัณฑ์มีส่วนผสมของ“ กลีเซอรีน ”และ“ ว่านหางจระเข้ ”ที่ช่วยมอบความชุ่มชื้นให้แก่ผิวอยู่ด้วยค่ะ


➋ CeraVe Renewing SA Cleanser


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/4d/f6/4a/4df64abc47ecfac383eea2197e5f6426.jpg

หากที่ผ่านมาใครเจอปัญหาผิวแห้งหนักมากหลังใช้ผลิตภัณฑ์รักษาสิว ก็ต้องรีบหาซื้อCeraVe Renewing SAครีมอาบน้ำลดสิวจากแบรนด์ลูกรักของสาวผิวแห้ง / ผิวแพ้ง่ายมาใช้ให้ไวเลยนะคะแม้ว่าส่วนผสมหลักของครีมอาบน้ำขวดนี้จะเป็น“ กรดซาลิไซลิก ”ผู้ช่วยคนสำคัญในการต่อสู้กับสิว แต่ก็ยังมีส่วนผสมอื่นๆ อีกหลายชนิด ทั้ง“ เซราไมด์ที่จำเป็น 3 ชนิด ”/“ กรดไฮยาลูโรนิค ”/“ ไนอะซินาไมด์ ”ที่ช่วยมอบความชุ่มชื้นให้ผิวด้วยค่ะคุณสาวๆ สามารถหยิบครีมอาบน้ำขวดนี้มาทำความสะอาดผิวและจัดการปัญหาสิวอย่างสบายใจได้เลย ปล. ครีมอาบน้ำขวดนี้ยังปราศจากน้ำหอมและพาราเบน จึงเป็นครีมอาบน้ำสูตรอ่อนโยนที่เหมาะสำหรับคนเป็นสิวและผิวแพ้ง่ายมากๆ เลยค่ะ


➌ Mario Badescu A.H.A. Botanical Body Soap


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/4d/f6/4a/4df64abc47ecfac383eea2197e5f6426.jpg

ลองจินตนาการดูสิคะว่าถ้าได้ใช้ครีมอาบน้ำหอมๆ ทำความสะอาดผิว มันก็คงจะทำให้รู้สึกฟินมากๆ เลยนะ เราจึงหยิบMario Badescu A.H.A. Botanical Body Soapครีมอาบน้ำลดสิวที่มาพร้อมกับกลิ่นหอมของผลไม้มาฝากกันโดยครีมอาบน้ำขวดนี้มีส่วนผสมของสารสกัดจากผลไม้อย่าง“ มะละกอ ”และ“ เกรปฟรุต ”ที่ไม่ได้มีดีแค่เรื่องช่วยเพิ่มกลิ่นหอมแนวซิตรัสที่ทำให้รู้สึกสดชื่นอย่างเดียวเท่านั้น แต่เอนไซม์ของผลไม้สองชนิดนี้ยังช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไปอย่างอ่อนโยน พร้อมช่วยปลอบประโลมผิวบริเวณที่เกิดการระคายเคืองอีกต่างหากคอนเฟิร์มเลยว่าได้ลองแล้วต้องติดใจแน่นอนค่ะ


➍ Kosas Good Body Skin AHA + Enzyme Exfoliating Body Wash


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/4d/f6/4a/4df64abc47ecfac383eea2197e5f6426.jpg

ครีมอาบน้ำลดสิวขวดต่อไปที่เราเลือกหยิบมาบอกต่อกัน ก็คือKosas Good Body Skin AHA + Enzyme Exfoliating Body Washที่มาในแพ็กเกจจิงสีฟ้าแนวชิคๆ คูลๆ และน่าหยิบมาใช้มากๆ เลยค่ะโดยครีมอาบน้ำขวดนี้มีความโดดเด่นอยู่ตรงที่รวบรวม“ กรดอัลฟาไฮดรอกซี ( AHA ) ”ไว้หลายชนิด ทั้งกรดไกลโคลิค กรดแลคติก และกรดแมนเดลิก รวมพลังมาพร้อมกับเอนไซม์จากผลไม้อย่าง“ มะละกอ ”และ“ สับปะรด ”เวลาใช้ครีมอาบน้ำขวดนี้ก็จะช่วยผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน และทำความสะอาดผิวไม่ให้มีสิ่งสกปรกตกค้างในรูขุมขน เพื่อป้องกันการเกิดสิวในอนาคตด้วยนั่นเองค่ะ


➎ The Body Shop Tea Tree Skin Clearing Body Wash


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/4d/f6/4a/4df64abc47ecfac383eea2197e5f6426.jpg

ตามมาดูThe Body Shop Tea Tree Skin Clearing Body Washครีมอาบน้ำที่จะช่วยจัดการกับปัญหาสิวที่หลังและส่วนต่างๆ ของร่างกายโดยครีมอาบน้ำขวดสีเขียวโดดเด่นตัวนี้อุดมไปด้วยสารสกัดของ“ ทีทรีออยล์ ”จากเคนยา ที่มีคุณสมบัติช่วยลดการอักเสบของสิว พร้อมฟื้นบำรุงให้ผิวแลดูกระจ่างใสสม่ำเสมอกันมากขึ้น ที่สำคัญเจ้าสิ่งนี้ยังเป็นครีมอาบน้ำวีแกน และปราศจากสารเคมีรุนแรงที่อาจกระตุ้นให้สิวเห่อด้วยนะคะจึงเหมาะกับทั้งคนเป็นสิว คนผิวมัน หรือแม้แต่คนผิวแห้ง / แพ้ง่าย ก็ใช้ครีมอาบน้ำขวดนี้ทำความสะอาดผิวได้ ไม่ต้องกังวลใจว่าจะทำให้ผิวแห้งหลังใช้เลยค่ะ


➏ Aveeno Positively Radiant Soap-Free Exfoliating Body Wash


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/67/b4/20/67b4208d4f0c754584ee7bd6a3702fb8.jpg

หากคุณสาวๆ อยากจัดการกับปัญหาสิวที่ขึ้นบริเวณผิวกาย และต้องการเรียกคืนความกระจ่างใสกลับมาอีกครั้งAveeno Positively Radiant Soap-Free Exfoliating Body Washก็เป็นตัวเลือกที่ตอบโจทย์มากๆ เลยนะคะโดยครีมอาบน้ำขวดนี้จะช่วยทำความสะอาดผิว ไม่ให้มีสิ่งสกปรก ความมัน และแบคทีเรียตกค้างอยู่บนผิว ควบคู่ไปกับการช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไป เพราะเนื้อผลิตภัณฑ์มีส่วนผสมของ“ เปลือกวอลนัทบด ”ที่ช่วยขจัดผิวหมองคล้ำและแห้งกร้านอย่างอ่อนโยน รวมทั้ง“ สารสกัดถั่วเหลือง ”ตัวช่วยเติมความชุ่มชื้นและปรับให้ผิวแลดูกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติหลังจากที่ใช้ครีมอาบน้ำขวดนี้ทำความสะอาดผิวเป็นประจำ ก็จะช่วยลดสิวและทำให้ผิวเนียนใสขึ้นด้วยค่ะ


➐ Murad Acne Body Wash


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/6f/e7/1f/6fe71fe05bfd4636d166acba9092daeb.jpg

ส่วนครีมอาบน้ำลดสิวแบรนด์สุดท้ายของวันนี้ก็คือMurad Acne Body Washที่มาในแพ็กเกจจิงแบบหลอดบีบนั่นเองค่ะ ครีมอาบน้ำหลอดนี้เป็นตัวช่วยต่อสู้กับสิวบริเวณหน้าอก หลัง และส่วนต่างๆ บนร่างกายโดยเนื้อผลิตภัณฑ์มีส่วนผสมสำคัญอย่าง“ กรดซาลิไซลิก ”ที่ช่วยทำความสะอาดรูขุมขนอย่างล้ำลึกและช่วยลดการเกิดสิวในอนาคต,“ กรดไกลโคลิก ”ตัวช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไป รวมทั้ง“ ชาเขียว ”และ“ สารสกัดจากรากชะเอมเทศ ”ที่ช่วยปลอบประโลมผิวที่เกิดการระคายเคืองนี่จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้ครีมอาบน้ำหลอดนี้เป็นตัวช่วยลดสิวอย่างมีประสิทธิภาพสุดๆ ไปเลยค่ะ


และนี่ก็คือครีมอาบน้ำลดสิวทั้ง 7 แบรนด์ที่เราคัดเลือกมาฝากสาวๆ ที่กำลังเจอกับปัญหาสิวที่หลัง หรือสิวบุกขึ้นตามส่วนต่างๆ ของร่างกายค่ะโดยกฎเหล็กที่สำคัญมากๆ สำหรับคนที่อยากจะรักษาสิวตามร่างกายให้หายแบบได้ผล ก็ต้องใส่ใจเรื่องความสะอาดมากเป็นอันดับหนึ่งเลยนะคะ เพราะหากปล่อยให้มีสิ่งสกปรกตกค้างหรือเข้าไปอุดตันในรูขุมขน ก็จะยิ่งทำให้ปัญหาสิวมันลุกลามจนแก้ยากกว่าเดิมดังนั้น ควรเลือกครีมอาบน้ำที่ช่วยทำความสะอาดผิวอย่างหมดจด และมีส่วนผสมที่เน้นช่วยจัดการปัญหาสิวได้อยู่หมัด มาใช้เป็นตัวช่วยเคลียร์สิวและฟื้นคืนผิวเนียนใสกลับมาอีกครั้งด่วนๆ เลยค่ะ