เชื่อว่าคนที่มีปัญหาสิวมักจะกลัวการอุดตันแน่ๆ และการใช้สกินแคร์ที่หนักผิวมากไปก็อาจจะก่อให้เกิดสิวตามมาด้วย การใช้น้ำตบหรือเอสเซนส์จึงตอบโจทย์สำหรับคนเป็นสิวเป็นอย่างมาก เพราะเนื้อเทกซ์เจอร์ไม่หนักมาก สบายผิว ซึ่งวันนี้เราก็จะมาแนะนำน้ำตบลดสิว! เหมาะกับคนผิวแพ้ง่าย! นั่นก็คือ“ The Original Hyaluron Acne Expert ”ที่บอกเลยว่าได้ใจผิวเป็นสิวอย่างเราไปเต็มๆ เพราะนอกจากสารสกัดที่น่าสนใจแล้วยังสามารถเอาเจ้าน้ำตบ The Original ตัวเนี้ยมา DIY ใช้พอกหน้า ใช้มาสก์หน้าได้อีกด้วยไปค่ะ ไปดู How To ดูแลผิวด้วยน้ำตบใบเฟิร์นกันนน~

รูปภาพ:

The Original Hyaluron Acne Expert

รูปภาพ:

เจ้าไอเทมเด็ดที่วันนี้อินซ์จะมาพูดถึงก็คือThe Original Hyaluron Acne Expert หรือเรียกง่ายๆ ว่าน้ำตบใบเฟิร์น

นั่นเองค่า บอกเลยว่าเหมาะกับผิวแพ้ง่ายอย่างอินซ์มากๆ เจ้าตัวนี้ช่วยลดสิวช่วยให้สิวยุบแห้งเร็ว ลดปัญหาสิวต่างๆ และจุดด่างดำจากสิว แถมยังช่วยให้ผิวดูกระจ่างใสขึ้นอีกด้วย

มีสารสกัดจากธรรมชาติ

ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวหน้า ซึ่งปกติเวลาเราใช้ยาลดสิวตัวอื่นๆ จะทำให้ผิวหน้าแห้ง แต่น้ำตบตัวนี้คือไม่ทำให้ผิวแห้งเลย แถมยังเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวอีกด้วย~



⁂ ทำไมต้องน้ำตบใบเฟิร์น ?

รูปภาพ:

น้ำตบ เป็นอะไรที่ใช้ง่ายมากๆ แถมเหมาะกับคนที่ไม่ค่อยมีเวลาดูแลผิว การใช้น้ำตบหลังล้างหน้าก็ทำให้ผิวของเราได้รับการบำรุงอย่างรวดเร็วไม่ต้องเสียเวลาวอร์มครีมอะไรให้ยุ่งยาก แถมยังให้ผิวของเราได้เตรียมพร้อมก่อนการบำรุงขั้นตอนต่อๆ ไปอีกด้วย น้ำตบมีหลายแบรนด์หลายยี่ห้อมาก ทำไมอินซ์ถึงใช้น้ำตบใบเฟิร์นเพื่อนๆ สงสัยกันมั้ยคะ ?

เพราะเจ้าน้ำตบใบเฟิร์นตัวนี้เค้ามีสารสกัดจากธรรมธรรมชาติแถมยังได้รางวัล Best Active ingredient Silver จาก In-Cosmetics Global 2018อีกด้วย มั่นใจได้เลยว่าของเค้าดีจริง!! มาดูสารสกัดที่อัดมาแน่นเต็มซองกัน~


ซาลิไซลิก แอซิด :

ช่วยดูแลการอุดตันของรูขุมขน ผลัดผิวชั้นนอกอย่างอ่อนโยน

สารสกัดจากรากเฟิร์น :

ลดการอักเสบเชื้อ P.Acnes ช่วยต้านเชื้อแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุของการเกิดสิว สิวหัวช้าง สิวเอกเสบ

ทีทรีออยล์ :

ลดโอกาสของการเกิดสิว ยับยั้งปัญหาสิวไม่ให้ลุกลาม

สารสกัดจากใบแมคคิวรา :

ปกป้องผิวจากการระคายเคือง ช่วยลดความมันบนใบหน้า

อโล เวร่า :

ลดรอยแผลเป็นจากสิว และปลอบประโลมผิวอย่างอ่อนโยน

ไฮยารูลอน :

ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้น ผิวยืดหยุ่นกระชับ ดูอ่อนกว่าวัย

เนื้อน้ำตบเป็นสีเขียวใส ซึมไวไม่ทิ้งความเหนอะหนะไว้บนผิว แถมมีกลิ่นหอมอ่อนๆ ใช้แล้วสดชื่นรู้สึกผ่อนคลายมาก ยิ่งเอาไปมาสก์หน้านะบอกเลยว่าฟินมากกกก



⁂ How To 1 สูตรบำรุงลึกด้วยวิธีเบสิค

รูปภาพ:

มาเริ่มกันที่วิธีแรก วิธีที่เบสิคที่สุด เป็นวิธีง่ายๆ สำหรับวันที่เร่งรีบส่วนใหญ่อินซ์จะใช้วิธีนี้กับน้ำตบใบเฟิร์นในช่วงเช้า

โดยการตบเบาๆ ที่ผิวบริเวณข้างแก้มและบริเวณหน้าผากกับคาง อินซ์จะใช้หลังล้างหน้าเสร็จทันที เพราะผิวของเราหลังล้างหน้ารูขุมขนจะเปิดและจะรับการบำรุงได้เต็มที่ เพราะฉะนั้นควรใช้น้ำตบในขั้นตอนแรกของขั้นตอนการบำรุงผิวหน้าน้า และหากเพื่อนๆ คนไหนที่พอมีเวลาและอยากบำรุงมากกว่าอินซ์ก็สามารถใช้ได้ทั้งเช้า-ก่อนนอนได้เลยนะคะใช้เป็นประจำแล้วรู้สึกได้เลยว่าน้องเค้าช่วยลดการอักเสบของสิวได้จริง เอาอยู่ทุกสิว! สิวอุดตัน สิวหัวช้าง สิวอักเสบ ซองเดียวจบ!

แอบบอกเคล็ดลับสำหรับคนเป็นสิวที่หลัง อินซ์เอามาใช้กับบริเวณหลังสิวแห้งไวด้วย ตัวเดียวจบครบ!! ใครที่ใช้ที่หลังก็จะแอบเปลืองนิดหน่อย แต่เพื่อสิวหายแล้วก็ไม่เป็นไรค่ะ ยอมมม ><



⁂ How To 2 สูตรคลีนผิวด้วยสำลี

รูปภาพ:

น้ำตบใบเฟิร์นไม่ได้เป็นแค่น้ำตบธรรมดาๆ นะบอกเลย เพราะเจ้าตัวนี้สามารถ DIY ที่มาสก์หน้าในแบบของเราเองได้ด้วย โดยการใช้ของที่มีในบ้านมาผสมกับน้ำตบใบเฟิร์นเลย อย่างเช่น ใช้คู่กับแตงกวา มะเขือเทศ โยเกิร์ต หรือน้ำผึ้ง เลือกสูตรได้ตามสภาพผิวในช่วงนั้นๆ ได้เลย อย่างช่วงไหนที่ต้องออกกองโดนแดดหนักๆ อินซ์ก็จะเลือกสูตรที่ 4 โยเกิร์ต+น้ำผึ้ง ที่ช่วยปลอบประโลมผิวในวันที่ผิวอ่อนล้านั่นเองค่ะ งั้นเราไปดูแต่ละสูตรกันว่าจะช่วยเรื่องอะไรบ้าง~



❥ สูตรที่ 1 แตงกวา+น้ำตบใบเฟิร์น :

สูตรนี้จะช่วยให้ผิวดูเปล่งปลั่ง และช่วยลดฝ้าด้วย


❥ สูตรที่ 2 มะเขือเทศ+น้ำตบใบเฟิร์น :

สูตรนี้จะช่วยให้ผิวดูขาวใสเป็นธรรมชาติ และยังช่วยลดจุดด่างดำด้วยน้า


❥ สูตรที่ 3 น้ำผึ้งมะนาว+น้ำตบใบเฟิร์น :

สูตรนี้จะช่วยผิวหน้าชุ่มชื่น ลดการอักเสบของผิว และยังช่วยผลัดเซลล์ผิวให้ผิวดูไบรท์ขึ้นด้วยน้า


❥ สูตรที่ 4 โยเกิร์ต+น้ำตบใบเฟิร์น :

สูตรนี้จะช่วยให้ผิวเนียนนุ่มและยังช่วยยับยั้งแบคทีเรีย สาเหตุของการเกิดสิว และถ้าวันไหนเจอแดดหนักๆ อินซ์จะชอบสูตรนี้มากเพราะช่วยปลอบประโลมผิวที่ไหม้แดดได้ดีเลย~


⁂ How To 3 สูตรกู้ผิวเร่งด่วน

รูปภาพ:

มากันที่สูตรสุดท้ายกันค่า เป็นวิธีที่อินซ์ชอบที่สุดเพราะเหมือนเราได้ผ่อนคลายเหมือนไปทำทรีตเมนต์หน้าที่คลินิกเลยแหละค่ะ

วันไหนที่รู้สึกผิวโทรม ผิวอ่อนล้าดูไม่สดใส อินซ์จะใช้เจ้าน้ำตบใบเฟิร์นใส่แผ่นมาสก์ เพื่อกู้ผิวภายในข้ามคืน

และช่วงที่มีประจำเดือน สิวจะเริ่มเห่อ อินซ์ก็จะใช้เจ้าตัวนี้นี่แหละค่ะในการดูแลผิว แล้วขอบอกว่าวิธีนี้ใช้แล้วผ่อนคลายมาก ฟินสุดๆ


วิธีใช้ก็ไม่ได้ยุ่งยากอย่างที่คิดน้าแค่นำเม็ดมาสก์ไปแช่ลงในน้ำตบใบเฟิร์น เม็ดมาสก์จะค่อยๆ ดูดซับของเหลวแล้วพองตัวขึ้น ทิ้งไว้ประมาณ 2-3 นาทีแล้วคลี่เม็ดมาสก์ออกให้เป็นแผ่น หลังจากนั้นก็นำไปมาสก์บนใบหน้าทิ้งไว้ 10-15 นาทีแค่นี้ก็ฟื้นฟูผิวได้แล้วแหละค่า หรือใครอยากจะใช้วิธี DIY ก็ได้เหมือนกันตามคลิปที่อินซ์ทำให้ดูเลย ไม่ว่าจะใช้กับมะเขือเทศ แตงกวา หรือน้ำผึ้งกับโยเกิร์ตก็ปังหมด เห็นซองจิ๋วแต่แจ๋วนะบอกเลย~


⁂ ลดสิว ผิวไบรท์ด้วยน้ำตบใบเฟิร์น

รูปภาพ:

เป็นยังไงกันบ้างคะสำหรับ How To ใช้น้ำตบใบเฟิร์นของอินซ์ เพื่อนๆ ใช้น้ำตบด้วยวิธีไหนกันบ้างมาลองแชร์กันน้า จะบอกว่าแต่ละวิธีที่อินซ์ใช้ เหมาะกับเจ้าน้ำตบใบเฟิร์นทุกวิธี เพราะเนื้อเทกซ์เจอร์เค้าสบายผิว ซึมไว ไม่ว่าจะใช้กับสำลี แผ่นมาสก์ หรือใช้กับฝ่ามือก็ซึมซาบเร็ว แถมยังคงความชุ่มชื้นไว้ที่ผิวอีกด้วย ถ้าใช้เป็นประจำอย่างต่อเนื่องจะช่วยให้ผิวดูกระจ่างใสขึ้น ลดรอยหมองคล้ำสีผิวไม่สม่ำเสมอได้ดี แถมยังเหมาะสำหรับสาวๆ ผิวเป็นสิวแพ้ง่ายอีกด้วยน้า~

รูปภาพ:

อินซ์เชื่อว่าถ้าเพื่อนๆ ได้ลองจะยกเจ้าน้ำตบใบเฟิร์นให้เป็นเดอะเบสของครีมซองเซเว่นเหมือนอินซ์แน่นอนค่า และหากเพื่อนๆ คนไหนดูรีวิวของอินซ์แล้วสนใจอยากลองเจ้าน้ำตบใบเฟิร์นมาลอง DIY เองดูบ้างก็สามารถหาตำได้ที่เซเว่นทุกสาขาเลยน้า