สวัสดีเพื่อน ๆ ชาวซิสที่น่ารักทุกคนค่าาวันนี้ดอลลี่พกสูตรเด็ด เคล็ดไม่ลับมาฝากอีกแล้ว โดยจะมาในประเด็นที่เกี่ยวกับเรื่อง‘สิวๆ’ปัญหาหลักกวนใจใบหน้า แต่ไม่ใช่สิวธรรมดานะเป็นถึงสิวยอดฮิตอย่าง‘สิวเสี้ยน’กันเลยทีเดียว ถ้าอยากจะขจัดให้หมด รีบโบกมือลาน้องอย่างถาวรกันแล้วล่ะก็ ตามไปดูกันเลยว่ามีสูตรเด็ดอะไรบ้างที่ช่วย บ๊าย บายสิวเสี้ยนกัน Let’s Go !

รูปภาพ:https://i2-prod.mirror.co.uk/incoming/article18334146.ece/ALTERNATES/s615b/0_close-up-macro-of-many-acne-small-blackhead-pimples-on-the-nose.jpg

สูตรขจัดสิวเสี้ยน ꒰◍•ꈊ•◍꒱

ไข่ขาวดิบ

รูปภาพ:https://img-static.popxo.com/app_photos/images/1979/original/sagging_breasts_boobs_internal_egg_whites_in_a_bowl.jpg

เจ้าของหาง่ายอย่าง‘ไข่’นี่ล่ะค่ะทุกคน ตัวช่วยชั้นดีทีเดียวเชียว โดยใช้แค่‘ไข่ขาวดิบ’เท่านั้นนะคะ วิธีการก็ง่ายแสนง่าย เพียงเพื่อน ๆ ทำการตอกไข่แยกไข่แดงออก ใช้แต่เจ้าไข่ขาวบรรเลงทาบริเวณที่ต้องการขจัดสิวเสี้ยน ปล่อยให้แห้งจนรู้สึกว่าน้องเซตตัวเป็นแผ่นแล้วค่อยลอกออก เจ้าสิวเสี้ยนก็จะหลุดตามออกมาเป็นแถบ ๆ เลยล่ะค่ะ วิธีสูตรฮิตที่ไม่ควรพลาดนะขอบอก


น้ำตาลทราย + น้ำผึ้ง

รูปภาพ:https://static.hd.co.th/989x504/system/blog_articles/main_hero_images/000/004/148/original/iStock-538263625_%281%29.jpg

สูตรสครับก็มา โดยใช้แค่น้ำตาลทรายผสมกับน้ำผึ้งเพียงเท่านั้นผสมในอัตราส่วนที่พอเหมาะพอดีแล้วนำมาสครับบริเวณที่มีสิวเสี้ยน ดอลลี่ขอเตือนว่าทำการสครับเบา ๆ นะคะ อย่ารุนแรงจนเกินไป เดี๋ยวจะถลอกเอาเด้อ ถลอกไม่พออักเสบขึ้นมามีปัญหาใหญ่กว่าเป็นสิวเสี้ยนอีก แหะ ๆ หลังจากทำการถู ๆ จนสิวเสี้ยนหลุดออกจนหมดให้ทำการล้างด้วยน้ำเปล่า หรือใช้ผ้าชุบน้ำอุ่นเช็ดออกเพียงเท่านี้ก็เป็นอันเสร็จสิ้นค่า


เบคกิ้งโซดา

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/b5/8a/4e/b58a4ed99bbaee3fd80b1f9a9edf9e6b.jpg

สูตรที่ทุกคนอาจจะคุ้นเคยกันมาบ้างกับเจ้า‘เบคกิ้งโซดา’ของใช้สารพัดประโยชน์ในด้านความงามจริง ๆ เพราะนอกจากจะช่วยขจัดปัญหากวนใจไปกับเหล่าสิวเสี้ยนแล้วน้องยังช่วยให้ผิวของเราเนียนใสกิ๊งเหมือนได้เกิดใหม่อีกด้วย ว้าว สุด ๆ สำหรับวิธีการใช้ก็ง่ายแสนง่ายค่ะ เพียงแค่ นำเบคกิ้งโซดาผสมกับน้ำเปล่าให้พอเป็นเนื้อข้น แล้วนำมาทาบริเวณที่ต้องการ ทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาทีแล้วค่อยล้างออก เริ่ดมาก ขอบอก!


นมสด+เจลาติน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/cc/68/71/cc68711cec8a7a001358c14f2a0ff9f7.jpg

สูตรเด็ดที่น่าทำตามแบบมาก ๆ เพราะนอกจากจะช่วยกำจัดสิวเสี้ยนแบบให้ไกลจากเราแล้ว ยังเป็นสูตรที่ทำให้หน้าของเราเนียนนุ่ม เด้งดึ๋ง ชุ่มชื้นขึ้นอีกต่างหาก  วิธีการก็ง่ายมาก ๆ เพียงนำทั้งสองอย่างผสมเข้าด้วยกันในอัตราส่วนที่เท่ากัน แล้วนำเข้าไมโครเวฟอุ่นให้เจลาตินละลาย เสร็จแล้วให้นำมาทาบริเวณที่ต้องการ ไม่ต้องทาให้หนามากจนเกินไปนะคะ เดี๋ยวจะลอกออกยาก บาง ๆ ก็พอนะ ทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาทีแล้วค่อย ๆ ทำการลอกออก เพียงเท่านี้เจ้าสิวเสี้ยนก็จะหลุดลอกออกมาพร้อมกันแล้วล่ะค่ะ เริ่ด 100/10 ไปเล้ย !


กรดจากน้ำมะนาว

รูปภาพ:https://s3.theasianparent.com/cdn-cgi/image/width=700,quality=95/tap-assets-prod/wp-content/uploads/sites/25/2017/04/lemon-juice-and-green-lemon.jpg

น้ำมะนาวที่มีความเป็นกรดสามารถช่วยในการขจัดสิวได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะสิวเสี้ยนตัวร้ายนี่ล่ะค่ะ วิธีการทำสูตรนี้ก็ง่ายแสนง่ายเพียงแค่เพื่อน ๆ นำมะนาวลูกกลม ๆ  มาบีบน้ำประมาณครึ่งลูก แล้วนำมาผสมกับน้ำเปล่าเพื่อเจือจางความเป็นกรดให้อ่อนลง แล้วนำมาทาบริเวณจมูกที่เป็นสิวเสี้ยน แต่ให้ทำการทิ้งไว้ 1 คืนนะคะ พอตื่นเช้ามาก็ให้เพื่อน ๆ ล้างทำความสะอาดหน้าตามปกติ เพียงเท่านี้ก็จะช่วยกำจัดสิวเสี้ยนให้ดูน้อยลงและลดการเกิดสิวเสี้ยนได้เป็นอย่างดี


ข้อแนะนำ

สำหรับทุกสูตรควรทำ

อย่างน้อยสัปดาห์ละ 1-2 ครั้งก็เพียงพอแล้ว

ไม่จำเป็นต้องทำบ่อยจนเกินไป เพราะอาจจะทำให้เกิดการระคายเคืองขึ้นได้

และหลังจากขจัดที่ปลายเหตุแล้วก็ควรที่จะดูแลรักษาที่ต้นเหตุด้วยการดูแลบำรุงรักษาผิวหน้าไม่ให้เกิดการอุดตัน เพราะสาเหตุทั่วไปของสิวเสี้ยนนั่นก็คือ ความมันส่วนเกินผสมกับเซลล์ผิวที่ตายแล้วอุดตันอยู่บริเวณรูขุมขนสามารถพบได้ตามบริเวณที่มีความมันมากๆ อย่างทีโซน หรือข้างๆ จมูก ถ้าหากดูแลอย่างดีเพียงเท่านี้ก็จะเป็นการลดการเกิดสิวเสี้ยน ทำให้ใบหน้าเนียนใสปิ๊งแล้วล่ะค่ะ


รูปภาพ:https://image.sistacafe.com/images/uploads/summary/image/64566/65badcf2ba2c7de6f24d580dbd7c099e.jpg

เป็นยังไงกันบ้างคะ แต่ละสูตรนี่บอกได้เลยว่าทำง่ายมาก ๆ หาได้ใกล้ตัวไม่เปลืองตังค์ด้วยวิธีธรรมชาติ ประหยัดงบสบายกระเป๋าฝุด ๆ >~< เพื่อน ๆ อย่าลืมลองไปทำตามกันดูน้าา ได้ผลแน่นอน 100% สำหรับวันนี้ดอลลี่ก็ต้องขอตัวลาไปก่อน พบกันใหม่กับสูตรเด็ด เคล็ด(ไม่)ลับดี ๆ แบบนี้ได้อีกในครั้งหน้า ไปละน้าา ปิ๊ววว~