ก๊อกๆๆๆ ได้เวลาเข้าคลาสเรียนแต่งหน้า 101 แล้วค่ะซิส (•◡•) /มือใหม่หัดแต่งหน้าที่อยากจะเสกเมคอัพลุคสวยเป๊ะไร้ที่ติด้วยตัวเอง ก็ต้องขยันลองฝึกฝีมือการแต่งหน้าเป็นประจำ เพื่อให้รู้สึกชินมือมากขึ้นและรู้ว่าใบหน้าของเราเหมาะกับเมคอัพสไตล์ไหนแล้วอีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่จะช่วยเพิ่มพลังความปังให้เมคอัพได้ก็คือการเรียนรู้เทคนิคการแต่งหน้าเริ่ดๆ นั่นเองวันนี้เราจึงไม่พลาดที่จะหยิบ5 สเต็ปแต่งหน้าแบบง่ายๆที่จะช่วยสร้างงานผิวเนียนกริบและได้ฟินิชลุคเมคอัพสวยไร้ที่ติมาแชร์ให้ได้ลองทำตามกัน พร้อมกับแจกพิกัดไอเทมเด็ดในราคาเบาๆ สบายกระเป๋าด้วยนะคะมามะๆ อย่ามัวรอช้า แล้วรีบตามไปแต่งหน้าพร้อมกันโลดด~


① Smooto Tomato Collagen BB & CC Sunscreen Cream ( 39 .- )


รูปภาพ:

ก่อนที่จะเริ่มแต่งหน้า สเต็ปสำคัญที่จะข้ามไปไม่ได้เลยก็คือการทาครีมกันแดด เพื่อปกป้องผิวหน้าก่อนออกไปเผชิญแสงแดดนอกบ้านนั่นเองค่ะ แต่สำหรับคนผิวมันหรือคนที่ไม่ชอบทากันแดดและครีมบำรุงหลายๆ ตัว เพราะมันรู้สึกหนักผิวเกินไปและทำให้ผิวเยิ้มระหว่างวันง่ายขึ้น เราแนะนำให้เลือกใช้Smooto Tomato Collagen BB & CC Sunscreen Creamซองนี้แทนได้เลยค่ะ เพราะครีมซองนี้เป็นBB&CC สูตรใหม่เป็นทั้งกันแดด บำรุงผิว และปรับผิวเนียนใสในซองเดียวโดยเนื้อครีมผสานคุณค่าบำรุงจากสารสกัดมะเขือเทศกลูต้าไธโอนคอลลาเจนและอาร์บูตินที่ช่วยให้ผิวกระจ่างใส นุ่มชุ่มชื้น ปรับให้รูขุมขนดูตื้นขึ้น พร้อมปกป้องผิวจากรังสี UVA และ UVB ด้วยค่าSPF50 PA+++ด้วยนะคะ

เพียงแค่ใช้กันแดดมะเขือเทศตัวนี้เป็นสเต็ปแรกของการแต่งหน้า พอลูบไล้เนื้อครีมไปบนผิวหน้า ครีมจะแตกตัวเป็นหยดน้ำ แล้วซึมลงผิวอย่างรวดเร็ว ช่วยปรับให้ผิวดูสว่าง เรียบเนียน แล้วยังช่วยคุมมันทั้งวันต่อให้เจอแดดแรงแค่ไหน ผิวก็ยังสวยเป๊ะแบบไม่ต้องกลัวเยิ้มเลยค่ะ


② Smooto CC Cushion Ultra Cover Cream ( 39 .- )


รูปภาพ:

หลังจากที่ลงกันแดดและตัวช่วยปรับผิวเนียนใสไปหนึ่งสเต็ปแล้ว ขั้นตอนต่อมาที่จะช่วยให้ผิวดูเรียนกริบและสว่างขึ้นก็คือการลงรองพื้นยังไงล่ะคะ โดยรองพื้นที่เหมาะกับสภาพอากาศร้อนของเมืองไทย ก็แนะนำให้เลือกใช้รองพื้นสูตรคุมมันที่มีเนื้อสัมผัสบางเบาจะดีที่สุดค่ะ จะได้หมดปัญหาหน้ามันเยิ้มจนรองพื้นไหล เวลาที่ต้องเจอกับเหงื่อและความมันบนผิวหน้า แล้วหากคุณสาวๆ กำลังมองหารองพื้นที่บางเบาแต่ปกปิดได้ดี ก็ต้องรีบหาซื้อSmooto CC Cushion Ultra Cover Creamมาใช้ให้ไวเลยนะคะเพราะครีมซองดำตัวนี้เป็นCC คุชชั่นที่มีจุดเด่นอยู่ตรงที่เนื้อบางเบา เกลี่ยง่าย แต่ปกปิดรอยสิวเรียบเนียนและช่วยปรับผิวให้กระจ่างใสดูมีออร่าขึ้น 2 ระดับ แล้วยังมีค่าSPF 50ที่ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดอีกด้วย

โดยหลังจากที่ทากันแดดแล้ว ก็ให้เกลี่ยCC คุชชั่นให้ทั่วผิวหน้าและลำคอ ก็จะช่วยกลบจุดด่างดำต่างๆ บนใบหน้าให้ผิวดูเรียบเนียนสม่ำเสมอกันมากขึ้นแถมยังช่วยควบคุมความมันส่วนเกินและปกปิดเนียนตลอดวัน แบบไม่ทำให้อุดตัน ไม่ทำให้เกิดสิวใหม่ สภาพผิวแบบไหนก็ใช้ได้ทุกคนเลยค่ะ


③ SRICHAND Bare To Perfect Translucent Powder ( 320 .- )


รูปภาพ:https://bit.ly/3LVGkt2

ขั้นตอนการแต่งหน้าสร้างงานผิวสวยเนียนอีกหนึ่งสเต็ป ที่จะช่วยเพิ่มความเนียนละเอียดให้ผิว และล็อกให้รองพื้นติดทนนานขึ้นก็คือการเซตผิวด้วยแป้งฝุ่นค่ะ เพราะแป้งฝุ่นจะช่วยทำให้ผิวดูเนียนๆ ละมุนๆ มากขึ้น พร้อมช่วยดูดซับความมันส่วนเกินบนผิวและป้องกันผิวมันเยิ้มระหว่างวัน แล้วถ้าไม่อยากให้ผิวหน้าดูหนาโบ๊ะเกินไปจนดูไม่เป็นธรรมชาติ ก็ควรให้เลือกใช้แป้งฝุ่นโปร่งแสงที่ไม่มีสีแทนแป้งฝุ่นผสมรองพื้น รับรองได้เลยว่าใช้เซตรองพื้นแล้วผิวดูเนียนผ่องแบบไม่โป๊ะแน่นอน แล้วแป้งฝุ่นโปร่งแสงถูกและดีที่ไม่ควรพลาดก็คือSRICHAND Bare To Perfect Translucent Powderแป้งฝุ่นเนื้อนุ่มเนียนละเอียด บางเบา เกลี่ยแล้วเรียบเนียนสนิทไปกับผิว เหมาะสำหรับใช้เซตรองพื้นให้ติดทนนานและเบลอรูขุมขนให้ผิวดูเนียนสวยเป็นธรรมชาติ แล้วยังช่วยคุมมันยาวนานถึง 12 ชั่วโมงด้วยนะคะ

วิธีเซตผิวด้วยแป้งฝุ่นโปร่งแสงให้ผิวดูละมุนเป็นธรรมชาติมากที่สุด ก็แนะนำให้ใช้แปรงสำหรับลงแป้งฝุ่นแตะเนื้อแป้งขึ้นมา แล้วเคาะเบาๆ เพื่อเอาแป้งส่วนเกินออก จากนั้นก็ปัดแปรงให้ทั่วใบหน้า หรือเซตผิวเน้นจุดที่มันเยิ้มได้ง่ายอย่างช่วง T-zone บริเวณหน้าผาก จมูก และคางเท่านี้ก็ช่วยเซตผิวให้รองพื้นติดทน แบบไม่ทำให้สีรองพื้นเพี้ยนได้แล้วค่ะ


④ Browit Pro Slim Brow Pencil ( 169 .- )


รูปภาพ:https://bit.ly/3yob6Xn

ขั้นตอนการสร้างงานผิวด้วยกันแดด รองพื้น และแป้งฝุ่นโปร่งแสงเสร็จแล้วก็จริง แต่สเต็ปการแต่งหน้ายังไม่จบเพียงเท่านั้นนะคะซิส! คราวนี้ได้เวลามาเพิ่มความคมให้กับใบหน้าด้วยการเขียนคิ้วแล้ว ซึ่งการจะเขียนคิ้วให้ดูสวยคมแบบไม่สะดุด สิ่งแรกที่ต้องทำก็คือการเลือกซื้อดินสอเขียนคิ้วคุณภาพดีมาใช้ค่ะ ทางเราเลือกBrowit Pro Slim Brow Pencilดินสอเขียนคิ้วตัวดังมาแนะนำกันโดยเจ้าตัวนี้เป็นดินสอเขียนคิ้วแบบหมุนออโต้ ไม่ต้องเสียเวลาเหลา เนื้อดินสอมีความนุ่ม เม็ดสีแน่นชัด และวาดเส้นคิ้วสวยคมดูเป็นธรรมชาติ แถมยังเป็นสูตรที่ให้ความติดทนนาน ไม่ต้องกลัวคิ้วเลือนระหว่างวัน

เคล็ดลับการเขียนคิ้วให้ดูสวยเป๊ะแบบไม่ปลิงก็ให้เริ่มด้วยการใช้ดินสอวาดเส้นคิ้วตามโครงคิ้วธรรมชาติก่อน จากนั้นก็ค่อยๆ เติมช่วงกึ่งกลางไปจนถึงหางคิ้วให้เต็ม แล้วสลับมาใช้ส่วนหัวแปรงปัดหัวคิ้วให้ดูฟุ้งๆ เบลอๆเพียงเท่านี้ก็เสกคิ้วสวยเป็นธรรมชาติและดูมีมิติได้ง่ายๆ ในทุกวันเลยค่ะ


⑤ 4U2 Touch My Lip ( 259 .- )


รูปภาพ:https://bit.ly/3FtJQs7

และแล้วก็มาถึงสเต็ปแต่งหน้าข้อสุดท้ายด้วยการเติมสีสันให้ใบหน้าดูสดใสไม่จืดชืดนั่นเองค่ะ สำหรับมือใหม่หัดแต่งหน้าหรือสาวๆ สายประหยัด ก็คงไม่อยากเสียเงินซื้อเครื่องสำอางหลายๆ ชิ้นใช่มั้ยล่ะ… ซึ่งทางเราขอบอกเลยว่าถึงแม้ว่าจะมีเครื่องสำอางน้อยชิ้นก็เสกเมคอัพลุคสวยๆ ได้ไม่แพ้ใคร ด้วยการเลือกซื้อเครื่องสำอางที่หยิบไปใช้แต่งหน้าได้หลายส่วนในชิ้นเดียวค่ะอย่าง4U2 Touch My Lipที่เป็นลิปมูสเนื้อนุ่มและเบาสบายปากแท่งนี้ ก็เป็นลิปมูสที่หยิบมาเติมสีสันให้ริมฝีปากฟูดูอวบอิ่ม แล้วยังสามารถนำมาใช้ทาแก้มให้ระเรื่อๆ แทนครีมบลัชได้ด้วย เพราะเป็นลิปที่ให้สีสวยชัด เกลี่ยง่าย และติดทนนาน จึงใช้ทาได้ทั้งปากและแก้มในแท่งเดียวกันเลยค่ะ

สเต็ปการเติมสีสันให้เมคอัพดูสวยเด่นด้วยลิปมูสแท่งนี้หากคุณสาวๆ อยากได้ลุคริมฝีปากอวบอิ่มเหมือนฉีดฟิลเลอร์ ก็ให้ใช้แปรงทาลิปแบบเต็มๆ ทั่วริมฝีปาก แต่ถ้าอยากได้ลุคริมฝีปากละมุนๆ สไตล์เกาหลี ก็ให้ใช้แปรงทาลิปสีเข้มด้านในแล้วเบลนด์ให้ดูฟุ้งๆ ออกมาด้านนอกได้เลยค่ะ จากนั้นก็แต้มเนื้อลิปบนแก้มแล้วใช้นิ้วเกลี่ยให้ทั่วพวงแก้มตามสไตล์ที่ต้องการก็แมทช์สีปากและสีแก้มให้เข้ากันแบบไร้ที่ติได้แล้ว



คอนเฟิร์มแรงๆ เลยว่าหากมือใหม่หัดแต่งหน้านำสเต็ปแต่งหน้าทั้ง 5 ข้อ ที่เราหยิบมาแชร์กันในวันนี้ไปลองทำตาม ก็จะช่วยให้การแต่งหน้าเป็นเรื่องง่ายขึ้น แถมยังได้ลุคงานผิวสวยเนียนและเมคอัพที่ดูเข้ากันแบบสวยสับแน่นอนค่ะ เพราะนอกจากเราจะแชร์เคล็ดลับการแต่งหน้าเริ่ดๆ ที่ทำตามง่ายมากๆ แล้ว ก็ยังหยิบเครื่องสำอางชิ้นเด็ดในแต่ละขั้นตอนมาบอกต่อกันอีกต่างหาก ที่เหลือก็เป็นหน้าที่ของคุณสาวๆ ที่ต้องรีบตามไปตำไอเทมต่างๆ เหล่านี้ แล้วลงมือแต่งหน้าลุคสวยๆ ได้เลยค่าา ><