สวัสดีค่าเพื่อนๆ ชาวซิสต้าคาเฟ่ทุกคนน~ ไหนใครมีผิวแห้งแตกแล้วกำลังมองหาไอเทมกู้ผิวพังอยู่บ้างคะอิอิ วันนี้เราจะพาทุกคนมาส่อง7 ไอเทมน่าใช้น่าโดน ที่สามารถใช้ได้ง่ายและไม่ดึงความชุ่มชื่นในผิวออกซึ่งไม่ว่าจะสาวผิวแห้งหรือผิวบอบบางจะต้องรู้สึกโดนใจแน่นอนถ้าสาวๆ เตรียมตัวพร้อมกันแล้วก็ไปดูที่ไอเทมแรกกันเลยย

1. CeraVe Hydrating Facial Cleanser

รูปภาพ:https://m.media-amazon.com/images/I/51DbQev1thL._SL1000_.jpg

ขั้นตอนการทำความสะอาดหน้าแทบจะถือได้ว่าเป็นขั้นตอนที่หลายๆ คนสามารถสังเกตได้เลยว่าเรามีผิวที่แห้งเอี๊ยด

ซึ่งการเลือกคลีนเซอร์ที่จะทำให้ผิวเราคงความชุ่มชื่นอยู่ได้นานและเหมาะกับผิวเป็นสิ่งที่สำคัญมาก

โดย

CeraVe Hydrating Facial Cleanser

เป็น

คลีนเซอร์เนื้อครีมที่เลิศที่สุดสำหรับคนผิวแห้งที่แพทย์ผิวหนังส่วนใหญ่แนะนำ

เพราะมีส่วนประกอบไปของ

ceramides

และ

hyaluronic acid

ที่นอกจากจะช่วย

ขจัดความสกปรกได้ดีแล้ว ยังช่วยเติมความชุ่มชื่นให้ผิวได้อีกด้วย

รับรองได้เลยว่าปัญหาผิวแห้งเอี๊ยดหลังร่างหน้าจะได้รับการฟื้นฟูจากการใช้คลีนเซอร์นี้อย่างแน่นอน

2. Obagi Professional-C Serum 20%

รูปภาพ:https://m.media-amazon.com/images/I/71211l9nyoL._SL1500_.jpg

การจะมีผิวสวยกระจ่างใสได้จำเป็นที่จะต้องใช้เซรั่มวิตามิน C ดีๆ สักตัวโดยเซรั่มวิตามิน C ที่ดีที่สุดสำหรับผิวแห้งจะเป็นตัวไหนไปไม่ได้เลยถ้าไม่ใช่Obagi Professional-C Serum 20%ที่ช่วยลดรอยแดกที่เกิดการอักเสบได้ดี ทำให้ผิวกระจ่างใส ลดจุดด่างดำและริ้วรอยเหี่ยวย่นได้แต่ไม่ทำให้ผิวเราแห้งลอก เพราะใน Obagi Professional-C Serum 20% ประกอบไปด้วยhyaluronic acid ที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิวอยู่ซึ่งถ้าเพื่อนๆอยากมีผิวที่กระจ่างใสแต่ไม่อยากมีผิวที่แห้งลอกก็ลองมองหาก็ต้องมองหาเซรั่มวิตามิน Cดีๆ มาใช้สักตัวนะคะ

3. Avène Eau Thermale RetrinAL 0.1 Intensive Cream

รูปภาพ:https://m.media-amazon.com/images/I/61+IkEoKT4L._SL1500_.jpg

การรักษาริ้วรอยและสิวจำเป็นต้องใช้ เรตินอลเป็นวิตามิน A ในการเร่งการผลัดเซลล์ผิวและกระตุ้นผิวให้สร้างคอลลาเจนซึ่งสำหรับสาวผิวแห้งที่ต้องการจะใช้วิตามิน A อาจจะไม่ค่อยแฮปปี้เท่าไหร่เพราะถ้าผิวแห้งและยิ่งผลัดเซลล์ผิว เพื่อนๆ ก็จะยิ่งมีผิวที่แห้งไปกันใหญ่ซึ่งเรตินอลที่เหมาะกับสาวผิวแห้งที่สุดในการรักษาริ้วรอยและสิวในสาวผิวแห้งที่เหมาะที่สุดคือAvène Eau Thermale RetrinAL 0.1 Intensive Creamเพราะมีส่วนประกอบของน้ำแร่จากน้ำพุร้อนที่มี pro-elastin peptideและวิตามิน Eในการช่วยยกกระชับริ้วรอยบนผิวหน้าได้ดี และไม่ทำให้เพื่อนๆ มีผิวที่แห้งลอกเกินไปหลังการใช้

4. Drunk Elephant B-Hydra Intensive Hydration Serum

รูปภาพ:https://m.media-amazon.com/images/I/416BCc8gqwL._SL1000_.jpg

ผิวแห้งก็ต้องคู่กับเซรั่มเพิ่มความชุ่มชื่นเป็นธรรมดาซึ่งเซรั่มที่ให้น้ำและเติมความชุ่มชื่นให้กับคนผิวแห้งได้ดีที่สุดคือDrunk Elephant B-Hydra Intensive Hydration Serumซึ่งเป็นเซรั่มที่มีส่วนประกอบของhyaluronic-acid serumเข้มข้นในการเพิ่มความชุ่มชื่นแบบลงลึกสู่ชั้นผิวหนัง โดยสำหรับเพื่อนๆ ผิวแห้งคนไหนที่อยากอัพความชุ่มชื่นให้กับผิวแบบเต็มพิกัดแต่มีความสบายหน้า Drunk Elephant B-Hydra Intensive Hydration Serumมีเนื้อเป็นแบบเจล ไม่ให้ความรู้สึกเหนียวเหนอะหนะหน้า แต่จะทำให้ผิวของเพื่อนๆ รู้สึกชุ่มชื่นโกลว์อิ่มน้ำแบบทันทีที่ได้ใช้

5. Cetaphil Mosturizing Cream

รูปภาพ:https://m.media-amazon.com/images/I/61EhQgsyFIL._SL1500_.jpg

สำหรับสาวผิวแห้งที่อยากได้การบำรุงด้วยมอยส์เตอไรเซอร์เนื้อดีแน่นๆ จุกๆสักตัวCetaphil Mosturizing Cream เป็นมอยส์เจอไรเซอร์ที่ดีงามทั้งตัวเนื้อครีมและราคา ที่เหมาะสำหรับเพื่อนๆ ผิวแห้งที่สุดเพราะเนื้อครีมมีส่วนประกอบของglycerinและน้ำมันอัลมอนด์หวานในการช่วยรักษาผิวแห้งแตกได้เป็นอย่างดีโดยเนื้อครีมที่มีมีน้ำหนักเบาสบาย ไม่มีน้ำหอม สาวๆ ที่อยากเน้นคุณภาพเป็นหลักและไม่อยากวุ่นวายเปลี่ยนครีมเรื่อยๆ Cetaphil Mosturizing Cream คือเอาอยู่เพราะใช้ได้ตลอดทั้งปี และมีราคาไม่แรงเกินเอื้อม

6. Coola Classic Face Organic Sunscreen Lotion SPF 30

รูปภาพ:https://m.media-amazon.com/images/I/51xFacIu6LL._SL1000_.jpg

บำรุงผิวแล้วก็ต้องปกป้องผิวด้วยนะคะเพื่อนๆครีมกันแดดเป็นอีกหนึ่งไอเทมที่อยากบอกเพื่อนๆ เลยว่าห้ามลืมทาเด็ดขาดถ้าอยากมีผิวที่แข็งแรง สุขภาพดีและกระจ่างใสเพราะแสงแดดอย่างที่รู้ๆ ว่าเป็นอุปสรรคต่อการมีผิวสวยๆ ของเรา โดยเฉพาะเพื่อนๆ ผิวแห้งจะต้องระวังเป็นพิเศษเลยนะคะ โดยCoola Classic Face Organic Sunscreen Lotion SPF 30 เป็นครีมกันแดดออร์แกนิคที่แพทย์ผิวหนังแนะนำให้ใช้เพราะในตัวเนื้อครีมกันแดดมีส่วนผสมที่สามารถปกป้องผิวเราจากแสงแดดได้ และสามารถเพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิวได้ในเวลาเดียวกันจากส่วนผสมของว่านหางจระเข้และเมล็ดองุ่นทำให้สามารถฟื้นฟูผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพและมีสารต้านอนุมูลอิสระที่จะช่วยซ่อมแซมผิวของเพื่อนๆ ได้เป็นอย่างดี

7. Augustinus Bader The Cream

รูปภาพ:https://m.media-amazon.com/images/I/616GHKOMDvL._SL1500_.jpg

และสำหรับขั้นตอนการบำรุงผิวก่อนนอนควรจะเป็นขั้นตอนที่ร่างกายและผิวจะได้พักผ่อนและฟื้นฟูอย่างเต็มที่จากวันที่เหนื่อยล้าซึ่งAugustinus Bader The Creamเป็นครีมที่เพื่อนๆ อาจจะกำลังมองหาอยู่ก็ได้ ถ้าเกิดเพื่อนๆอยากให้ผิวพังๆ ได้รับการซ่อมแซมและฟื้นฟูเพราะ Augustinus Bader The Cream มีส่วนประกอบจากเปปไทด์และกรดอะมิโนที่สามารถเร่งกระบวนการฟื้นฟูผิวหนังของเราได้เป็นอย่างดีซึ่งหากสาวๆ กำลังมองหา night cream ดีๆ สักตัวละก็ต้องไปตำตัวนี้เลยนะคะ

จุกๆ ไปเลยไหมคะทุกคนกับ7 ไอเทมดูแลผิวแห้งแตก อยากเลิกคันเลิกแตกก็ใช้ซะแต่ละไอเทมเป็นไอเทมที่เน้นการใส่ส่วนประกอบในการอุ้มน้ำในผิวเพิ่มไปทั้งนั้นซึ่งแต่ละอย่างไม่ได้มีราคาที่แพงเกินไปด้วยซึ่งถ้าเพื่อนๆ กำลังรู้สึกไม่มั่นใจและรำคาญผิวแห้งแตกต้องรีบไปตำแล้วมาอวดผิวสวยใสไม่แห้งแตกกันนะคะบ๊ายบายค่าา~