Hi Girls… ขอเสียง#สายเที่ยวหน่อยเร็ว ฮิ้ววว~คิดเหมือนกันมั้ยว่าถ้าได้หยุดพักจากชีวิตประจำวันอันแสนวุ่นวาย ทั้งเรื่องเรียน เรื่องงาน หรือเรื่องเครียดต่างๆ ที่ต้องพบเจอในทุกวัน แล้วได้ออกเดินทางท่องเที่ยวเพื่อใช้เวลาพักผ่อนหย่อนใจอย่างเต็มที่ เปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ท่ามกลางสถานที่ บรรยากาศ และผู้คนหน้าใหม่บ้าง มันก็คงจะทำให้รู้สึกฟินไม่น้อยเลยนะคะแล้วยิ่งถ้าได้บินลัดฟ้าไปเที่ยวต่างประเทศก็เป็นเหมือนการเปิดโลกใหม่ ทำให้รู้สึกตื่นตาตื่นใจ และอยากเก็บเกี่ยวความทรงจำให้เต็มเหนี่ยวอย่างแน่นอนแล้วหากสาวซิสใฝ่ฝันอยากจะไปเที่ยวต่างประเทศให้ได้สักครั้ง แต่ยังเลือกไม่ได้ว่าจะปักหมุดที่ไหนดี หรือด้วยสถานการณ์โควิดยังทำให้เที่ยวได้แบบไม่สะดวกเท่าไหร่ ก็รีบตามเราไปเที่ยวผ่านหน้าจอกับที่จัดเต็มทั้งเรื่องกิน เรื่องเที่ยว เรื่องช้อปแบบครบเครื่อง แถมยังเปิดดูเพลินๆ แล้วให้ฟีลเหมือนได้ออกทริปเที่ยวกับแก๊งเพื่อนสาวด้วยนะ ว่าแล้วก็อย่ารอช้า แล้วรีบตามไปดูพร้อมกันเลยดีกว่าว่าจะมี Vlog เที่ยวจากช่องไหนบ้างค่ะ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶


☰ ➊ ช่อง chopluem ☰


เริ่มต้นตามรอยไปเที่ยวต่างประเทศกับช่องchopluemของคุณโจวปลื้ม ไอดอลด้านแฟชั่นในดวงใจของใครหลายคนก่อนเลยค่ะ โดยเธอช่องยูทูบของเธอคนนี้นอกจากจะมีคลิปดีๆ เกี่ยวกับเมคอัพ สกินแคร์ แฟชั่น และเปิดกล่องให้ได้ชมไอเทมเด็ดๆ แล้วเนี่ย ก็ยังมีคลิปเที่ยวที่ทำออกมาได้ดีและดูเพลินมากๆ เลยนะคะอย่างคลิปนี้ที่พาไปเที่ยวบนหมู่เกาะแฟโร ( Faroe Islands )ที่เป็นเขตการปกครองตนเองของเดนมาร์กแม้ว่าจะเป็นเกาะที่มีประชากรอยู่ไม่ถึง 55,000 คน และอากาศค่อนข้างแปรปรวนเดาใจไม่ได้ แต่ล้อมรอบไปด้วยธรรมชาติที่สวยงามจับใจแบบวิวหลักล้านที่แท้ทรูซึ่งในคลิปก็โชว์ให้เห็นตั้งแต่ขั้นตอนการเดินทางขึ้นเครื่องบิน มีแทรกความรู้แบบกรุบกริบ แล้วยังจัดเต็มทั้งเรื่องเที่ยวและเรื่องกินอีกต่างหาก เปิดดูแล้วให้ความรู้สึกเหมือนได้เที่ยวกับเพื่อนสนิทยังไงยังงั้นเลยค่ะ


☰ ➋ ช่อง Brinkkty ☰


ใครที่ตกหลุมรักและเป็นแฟนคลับของยูทูบเบอร์สาวไซส์มินิอย่างคุณบริ้งค์ ก็ต้องรีบตามไปกดสับตะไคร้ที่ช่องBrinkktyแบบด่วนจี๋เลยนะคะ โดยคุณบริ้งค์มักจะทำคลิปเที่ยวออกมาให้เหล่าคนเที่ยวผ่านจออย่างเราๆ ได้ดูแบบหลากหลาย ทั้งเที่ยวในกรุงเทพ เที่ยวต่างจังหวัด ไปจนถึงเที่ยวต่างประเทศอย่างคลิปนี้ที่เราเลือกหยิบมาแนะนำกันก็เป็นคลิปพาครอบครัวเที่ยวสวิตเซอร์แลนด์ประเทศในฝันของสาวๆ หลายคน แล้วก็พาไปปักหมุดเที่ยวยังเมืองยอดฮิตของสวิตเซอร์แลนด์หลายแห่ง ทั้งซูริค ลูเซิร์น กรินเดลวาลด์ อินเตอร์ลาเคน และเซอร์แมทแล้วอย่างที่รู้กันอยู่แล้วว่าคลิปเที่ยวของยูทูบเบอร์สาวคนนี้มีความครบเครื่องทั้งเรื่องแฟชั่น ที่พัก ของกิน แล้วยังได้ชมวิวสวยๆ ของสวิตเซอร์แลนด์แบบเต็มอิ่ม จนอยากจะจองตั๋วเครื่องบินแล้ววาร์ปไปอยู่สวิตเซอร์แลนด์ตอนนี้เลย ( ถ้าไม่ติดเรื่องยอดเงินในบัญชีอ่ะเนอะ >< )


☰ ➌ ช่อง jaysbabyfood ☰


สาวซิสสายเกา… ถ้าเธอไม่รู้จักคุณเจจากช่องjaysbabyfoodก็ออกจากแก๊งเราไปเลยนะ! เพราะยูทูบเบอร์สาวคนเก่งคนนี้เรียกว่าเป็นไอดอลของติ่งเกาหลีเลยนั่นเอง แล้วเมื่อไหร่ก็ตามที่อยากไปเที่ยวต่างประเทศผ่านหน้าจอ ก็ต้องกดเข้ามาในช่องของคุณเจเพื่อเปิดดูคลิปเที่ยวต่างประเทศเป็นอันดับแรกๆแต่ในวันนี้เราอยากชวนสาวๆ เปลี่ยนบรรยากาศจากที่เคยเปิดดูแต่คลิปเที่ยวเกาหลี มาเที่ยวทิพย์กันที่สหรัฐอเมริกาบ้างดีกว่า โดยคลิปเที่ยวของคุณเจที่เราหยิบมาแนะนำเป็น Vlog ตะลอนเที่ยวอเมริกากับแก๊งเพื่อน พร้อมปักหมุดจุดเช็กอินฮิตๆ ที่ไม่ควรพลาดใน LA ให้ได้ไปเที่ยวตามกัน แล้วยังพาไปเที่ยวUniversal Studiosอีกด้วยเปิดดูคลิปเที่ยวของช่องนี้เมื่อไหร่ก็หายเบื่อหายเหงาได้ทุกครั้งเลยค่ะ


☰ ➍ ช่อง Mayy R ☰


เรารู้ว่าสวิตเซอร์แลนด์เป็นดินแดนในฝันของหลายคนที่ตั้งใจไว้ว่าต้องไปเหยียบด้วยสองเท้า และชมบรรยากาศธรรมชาติที่สวยงามด้วยสองตาของตัวเองให้ได้! เราจึงเลือก Vlog เที่ยวสวิตเซอร์แลนด์จากช่องMayy Rของคุณเมอา ยูทูบเบอร์สาวที่มาพร้อมกับรอยยิ้มสดใสที่ทำให้คนมองรู้สึกแฮปปี้ตามไปด้วยมาฝากกันโดยในคลิปนี้คุณเมอาจะพาเหล่าคนเที่ยวผ่านหน้าจออย่างเรา เดินทางท่องเที่ยวไปยังเมือง อินเตอร์ลาเคน เพื่อนั่งรถไปขึ้นไปพิชิตยอดเขาจุงเฟรา ( Jungfrau )แล้วยังพาเที่ยวพิพิธภัณฑ์ช็อกโกแลต และเดินชมเมืองเวอแว เมืองแห่งนักแสดงตลกชื่อดังชาร์ลี แชปลินด้วยค่ะทางเราขอเตือนไว้ก่อนว่าใครที่เปิดดูคลิปเที่ยวของคุณเมอา นอกจากจะกระตุ้นต่อมเที่ยวให้สั่นแรงมากๆ แล้ว อาจทำให้ท้องร้องโรคกครากด้วยความหิว เพราะคลิปของเธอคนนี้จัดหนักเรื่องกินไม่แพ้เรื่องเที่ยวเลยนั่นเอง


☰ ➎ ช่อง BIVOYAGE ☰


คราวนี้แวะมาเที่ยวผ่านหน้าจอไปพร้อมกับนักแสดงสาวสวยอย่างคุณใบเฟิร์น - อัญชสา กับช่องBIVOYAGEต่อเลยค่ะซิส! ต้องบอกเลยว่านักแสดงสาวคนนี้เธอทำ Vlog เที่ยวออกมาได้น่าสนใจและดูเพลินมากๆ ไม่ว่าจะเป็นเที่ยวต่างจังหวัด เที่ยวแบบประหยัด หรือเที่ยวต่างประเทศก็น่าติดตามทุกคลิปเลยค่ะอย่างคลิปที่ทางเราเลือกมาบอกต่อให้คนที่ชอบการท่องเที่ยวได้เปิดดูกัน ก็เป็นคลิปพาเที่ยวเกาหลีใต้จุดหมายปลายทางยอดฮิตเบอร์ต้นๆ ความพิเศษของคลิปนี้ไม่ได้เน้นเรื่องสถานที่ท่องเที่ยวเป็นหลัก แต่พาไปตะลุยกินที่เกาหลีกันถึง 14 ร้าน ทั้งอาหารคาว อาหารหวาน และของกินเล่นแบบจุกๆใครที่อยากไปเที่ยวเกาหลีเพราะติดใจเรื่องของกินล้วนๆ เปิดดูคลิปไปก็จดลิสต์ชื่อร้านที่ชอบไปแล้วตามไปกินโลดด~


☰ ➏ ช่อง Archita Station ☰


Vlog เที่ยวต่างประเทศคลิปต่อไปที่คุณสาวๆ ที่ชอบเที่ยวทิพย์ผ่านหน้าจอไม่ควรพลาดก็คือคลิปจากช่องArchita Stationของคุณอาชิ บิวตี้บล็อกเกอร์สาวสวยหุ่นดีที่เป็นไอดอลของหลายๆ คนนั่นเองค่ะ โดยคลิปจากช่องนี้มีความครบเครื่องเรื่องผู้หญิง ทั้งแฟชั่น เมคอัพ สกินแคร์ แกะถุงช้อปปิ้ง รวมถึงคลิปพาเที่ยวด้วยนะอย่างคลิปนี้คุณอาชิก็จะพาเหล่าคนดูไปเที่ยวที่สหรัฐอเมริกาและลองใช้ชีวิตกับเพื่อนสาวสุดซี้ที่เมืองซานฟรานซิสโกค่ะ ซึ่งเปิดดูคลิปนี้แล้วก็จะเพลิดเพลินไปกับบรรยากาศและการใช้ชีวิตของผู้คนในเมืองซานฟรานซิสโก พร้อมตามไปชิมอาหารอร่อยๆ ช้อปปิ้งเสื้อผ้าและเครื่องสำอาง แล้วยังได้ไอเดียโพสท่าถ่ายรูปแบบสวยๆ สับๆ ไว้ให้ได้ลองทำตามอีกด้วยนะดูเพลินเวอร์ๆ


☰ ➐ ช่อง Frennicha ☰


อุ๊ยย เปิดดู Vlog เที่ยวต่างประเทศแบบเพลินๆ เผลอแป๊บเดียวก็มาถึงคิวของคลิปเที่ยวต่างประเทศคลิปสุดท้ายของวันนี้แล้วนะคะ โดยเป็นช่องFrennichaของคุณเฟรนด์บิวตี้บล็อกเกอร์สาวสุดฮอต ที่ใครได้กดติดตามช่องยูทูบของเธอไว้แล้วไม่มีผิดหวังแน่นอน เพราะมีทั้งคลิปเกี่ยวกับเรื่องสกินแคร์ เมคอัพ ไอเดียการแต่งตัว สอนเทคนิคถ่ายภาพ แล้วยังมีคลิปพาเที่ยวมาให้เปิดดูในวันเหงาๆ ด้วยค่ะอย่างคลิปนี้ที่เราเลือกหยิบมาฝากกันก็เป็นคลิปที่คุณเฟรนด์พาไปเที่ยวเกาหลีใต้แบบเน้นเดินชมบรรยากาศและอัปเดตคาเฟ่ในย่านฮงแดว่ามีร้านไหนเด็ด ร้านไหนของกินอร่อย ร้านไหนต้องรีบปักหมุดตามเรียกได้ว่าเป็นคลิปเที่ยวที่โดนใจเหล่า Cafe Hopping ที่ทั้งชอบชิมของอร่อยๆ และแชะรูปสวยๆ แน่นอน


༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶ ༶

และทั้งหมดนี้ก็คือVlog พาเที่ยวต่างประเทศของเหล่ายูทูบเบอร์ชาวไทยทั้ง 7 ช่อง ที่เราคัดเลือกมาให้สายเที่ยวได้ลองเปิดดูกันค่ะ มีช่องยูทูบไหนที่แอบกด Subscribe เอาไว้แล้ว หรือเป็นยูทูบเบอร์คนโปรดของคุณสาวๆ บ้างรึเปล่าน้าา?ทางเราต้องบอกเลยว่าคลิปพาเที่ยวของแต่ละช่อง ก็มีสไตล์การนำเสนอและเอกลักษณ์แบบไม่ซ้ำกัน แต่ที่มีเหมือนกันก็คือทุกคลิปเปิดดูแล้วรู้สึกเพลิดเพลิน เหมือนได้ตามไปเที่ยวด้วยจริงๆ แล้วยังเป็นแรงบันดาลใจที่ทำให้อยากเที่ยวต่างประเทศให้ได้เหมือนยูทูบเบอร์เหล่านี้ เพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์ใหม่ๆ ที่อาจไม่เคยได้สัมผัสที่ไหนอีกด้วยค่ะ#รีบเก็บตังค์เที่ยวด่วน