รูปภาพ:https://64.media.tumblr.com/a3a3aff0bb4026c42b8f7d12c9b50b60/c653cb27b37a9703-de/s540x810/9bd6ae4ddca1e75f96ff64a2c8e28dbbd5dfa233.gifv

ทุกคนรู้จักคำว่า' ออแกนิก 'กันไหมเอ่ย(*・∧・*)?ออแกนิกก็คือทำมาจากธรรมชาติทั้งหมดนั่นเอง ซึ่งในปัจจุบันเนี่ยก็มีสินค้าเยอะแยะมากมายเลยที่ผลิตแบบออแกนิก ทั้งของกิน ของใช้ รวมไปถึงวงการความสวยความงาม พวกเครื่องสำอางสกินแคร์ต่าง ๆ ก็มีหลาย ๆ แบรนด์ทำเป็นสายออแกนิกกันเยอะม้ากแถมไม่ทดลองกับสัตว์ด้วยนะแต่วันนี้เราขอคัดเลือกมาเฉพาะแค่โทนเนอร์สายออแกนิกแล้วกันเน้อ ถ้าให้พูดทั้งหมดทุกตัวบทความนี้ก็คงจะไม่พอแหง ๆ *ฮ่าฮ่า* กลับเข้าเรื่อง ๆ กันต่อดีกว่า > _ <โทนเนอร์ที่เราจะเอามาแนะนำมีทั้งหมด 7 ตัวมีทั้งแบรนด์ไทย แบรนด์เกาหลี และแบรนด์ฝั่งนอกก็ขนมาให้เลือกสรรกันเลย แอบกระซิบกระซาบว่าผิวแพ้ง่ายต้องมุงด่วน ๆเลยล่ะว่าแต่พร้อมมุงกันรึยังเอ่ยยยย? ถ้าพร้อมแล้วก็มาส่องแล้วไปตำกันโลดจ้า ♥



♧♧♧♧♧♧♧♧♧♧♧♧♧♧♧♧♧♧♧♧♧♧♧♧♧♧7โทนเนอร์สายออแกนิกบำรุงให้ผิวเด้งฉ่ำแบบรักษ์โลก♧♧♧♧♧♧♧♧♧♧♧♧♧♧♧♧♧♧♧♧♧♧♧♧♧♧


ONE THING

รูปภาพ:https://cdn-sv2.stylevana.com/media/catalog/product/cache/3/image/1000x1231/17f82f742ffe127f42dca9de82fb58b1/o/n/one-thing-centella-asiatica-extract-300ml-451.jpg

เริ่มต้นกันที่แบรนด์เกาหลีอย่างONE THINGกันเลยค่า สูตรที่อยากแนะนำคือสูตรCentella Asiatica Extractช่วยลดรอยดำ รอยแดง ปลอบประโลมผิว ที่อยากแนะนำก็เพราะว่าตัวนี้เขาใช้ผักที่เป็น Green Gradeในการนำมาผลิตโทนเนอร์ ดังนั้นปลอดภัยต่อผิวแน่นอน เพราะเขาไม่ใช้สารเคมีในการปลูกแถมเจ้าตัวนี้ไม่มีแอลกอฮอล์ ไม่มีพาราเบน ไม่มีซิลิโคนให้ผิวแพ้ง่ายเสี่ยงระคายเคืองด้วยนะคะ แล้วแบรนด์เขายังมีสูตรHouttuynia Cordata ( กระชับรูขุมขน ซ่อมผิว )และArtemisia Capillaris ( ผิวอักเสบ แพ้ง่ายมาก )ให้เลือกใช้ด้วยนะเออ ตัวนี้ฮอตฮิตหนักมากช่วงนึงเลยค่ะ เพราะหลาย ๆ คนชอบเอามาเป็นน้ำตบไม่ก็เอามามาสก์ผิวกันเยอะมาก ๆ ใครชอบมาสก์ผิวก็ต้องไปตำกันแล้วเน้อ


SON&PARK

รูปภาพ:https://console.multybeauty.com/backoffice/uploads/products/20191004055100pT78.jpg

แบรนด์เกาหลีอีกสักตัวค่า กับแบรนด์Son&Parkตัวนี้หลาย ๆ คนชอบเรียกว่า' น้ำตบป้ารุจ 'เพราะทำได้ทุกอย่างตั้งแต่คลีนซิ่งล้างเครื่องสำอาง โทนเนอร์เช็ดผิว น้ำตบ หรือจะเอามามาสก์ผิวก็ทำได้อีก แล้วที่สำคัญเจ้าตัวนี้เป็นออแกนิกค่าทุกคนอุดมไปด้วยสารสกัดจากธรรมชาติไม่มีแอลกอฮอล์ ไม่มีพาราเบน ไม่มีน้ำหอม ไม่มีสีด้วย ดังนั้นผิวแพ้ง่ายไม่ต้องกลัวจะระคายเคืองเลยค่ะ ปลอดภัยหายห่วง ตัวนี้ช่วยในเรื่องกระชับรูขุมขน ความชุ่มชื้น ความกระจ่างใส ทำความสะอาดผิวล้ำลึกถึงรูขุมขน ช่วยลดแบคทีเรีย แล้วก็ยังช่วยให้เครื่องสำอางติดทนมากขึ้นด้วย ใช้ก่อนแต่งหน้าได้เลยนะคะ จะมาสก์ จะเช็ดเป็นโทนเนอร์ หรือจะใช้เป็นน้ำตบก็ได้เน้อ ตัวนี้บอกเลยว่าใครงบจำกัดควรตำสุดเพราะ All in one ใช้ได้ทุกอย่างครบจบทุกงานผิว เลิศเวอร์


Thayers

รูปภาพ:https://www.thayers.com/on/demandware.static/-/Sites-cpd-thy-master-catalog/default/dwea044f1a/Facial%20Toners/THY0003/1_FrontPack.jpg

ข้ามมาฝั่งอเมริกากันบ้างค่า กับแบรนด์Thayersโทนเนอร์สายธรรมชาติ ตัวนี้เรียกได้ว่าฮิตได้ตลอดจริง ๆ ค่ะ แม้จะผ่านช่วงฮอตปรอทแตก ขายหมดเกลี้ยงทุกร้านพรีออเดอร์มาแล้ว แต่ก็ยังเป็นอีกโทนเนอร์ที่ทุกคนชอบใช้ เพราะถ้าเทียบปริมาณกับราคาที่ต้องจ่ายก็คุ้มมาก ๆ แถมยังมีหลายสูตรให้เลือกใช้ทั้งOriginal ( ลดการอุดตัน คุมมัน )/Rose Petal ( ผิวผสม ขาดน้ำ )/Lavender ( ปัญหาสิว ผิวมัน )/Unscented ( ผิวแพ้ง่าย )/Cucumber ( ผิวแห้ง ขาดน้ำ )/Lemon ( กระจ่างใส ลดรอยสิว )/Coconut Water ( ชะลอริ้วรอย )หลากหลายมากเวอร์ คือเลือกให้เหมาะกับสภาพผิวได้เลยนะคะทุกคน แต่แอบกระซิบนิดนึงว่าสูตร Lemon และ Original จะมีแอลกอฮอล์สกัดจากธรรมชาติถ้าใครกลัวแพ้ก็เลี่ยงได้นะคะ แต่ตัวอื่น ๆ จะไม่มีแน่นอนค่า


Fresh

รูปภาพ:https://www.spacenk.com/on/demandware.static/-/Sites-spacenkmastercatalog/default/dwec134084/products/FRESH/UK200025588_FRESH.jpg

แบรนด์นี้ไม่บอกก็รู้เลยว่าธรรมชาติสุด ๆ กับแบรนด์Freshนั่นเองค่า โทนเนอร์เขาก็ดังหลายสูตรเลยนะคะ แต่สูตรที่ฮอตสุด ๆ ขายดีขั้นสุด ก็ต้องยกให้สูตรRoseแบบในภาพเลยค่า ธรรมชาติกับออแกนิกขนาดไหนให้ดูกลีบกุหลาบในขวดได้เลยนะคะ แล้วก็ไม่ต้องกังวลว่ามันจะทำให้ระคายเคืองนะคะ เจ้าพวกนี้ไม่ได้ทำให้ระคายเคืองเลยค่ะ ตัวนี้ช่วยในเรื่องการปลอบประโลมผิว คงความชุ่มชื้นให้กับผิว แล้วก็ช่วยทำความสะอาดได้แบบล้ำลึกด้วยนะเออ อย่างที่บอกว่าช่วยปลอบประโลมผิว ถ้าใครต้องตากแดดมานาน ๆ หรืออยากให้ผิวได้พักผ่อนแนะนำให้เทใส่สำลีแล้วเอามามาสก์นะคะ รับรองว่าติดใจแน่นอน ถ้ากลัวเปลืองก็หาซื้อสำลีที่ประหยัดโทนเนอร์มาใช้คู่กันจะเลิศสุดเลยค่า


Kiehl's

รูปภาพ:https://www.kiehls.com/on/demandware.static/-/Sites-kiehls-master-catalog/default/dw020ffba9/nextgen/skin-care/face-toners/cucumber/cucumber-herbal-alcohol-free-toner/kiehls-toner-cucumber-herbal-alcohol-free-toner-500ml-000-3700194708641-front.png

สายธรรมชาติอีกแบรนด์ที่ลืมไปไม่ได้เลยก็คือแบรนด์Kiehl'sนั่นเองค่า โทนเนอร์เขามีหลายสูตรให้เลือกตำมากกกกกกก แล้วที่สำคัญเป็นออแกนิกแทบทั้งนั้นเลยค่ะ ผลิตจากธรรมชาติ หลาย ๆ ตัวเลยจะไม่มีแอลกอฮอล์ พาราเบน น้ำหอม อะไรพวกนี้เลยค่ะ แต่บางตัวอาจจะมีนะคะ ต้องเช็คดี ๆ เน้อ ซึ่งตัวที่ไม่มีและอยากแนะนำทุกคนให้ลองใช้เลยก็คือสูตร Cucumber และ Calendulaเป็นสูตรที่เหมาะกับผิวแพ้ง่าย แต่จะผิวแบบไหนก็ใช้ได้ทั้งหมดนะคะ พวกนี้จะช่วยปลอบประโลมผิว ใช้แล้วสดชื่นได้ทำความสะอาดผิวแล้วยังได้กลิ่นหอมอ่อน ๆ ของธรรมชาติด้วยจะเอามาใช้เป็นน้ำตบก็ทำได้นะคะ ยิ่งเอามามาสก์ผิวบอกเลยว่า พวกสิวผดหรือรอยแดงต่าง ๆ จะจางลงด้วยล่ะค่ะ ใครงบถึงอยากให้ได้ลองเน้อ


Yves Rocher

รูปภาพ:https://www.konvy.com/static/team/2021/0730/16276441968017_600x600.jpg

มาถึงแบรนด์ที่เราคุ้นหูคุ้นตากันเป็นอย่างดีอย่างYves Rocherกันเลยค่า หลายคนอาจจะยังไม่ค่อยรู้ว่าแบรนด์เขามีโทนเนอร์ด้วยเน้อ ไม่ได้มีแค่แชมพู สบู่หรือน้ำหอมอะไรใด ๆ และอย่างที่ทุกคนรู้กันดีว่าแบรนด์นี้เขาขึ้นชื่อเรื่องผลิตภัณฑ์ที่ทำจากธรรมชาติอยู่แล้วใช่ม้า? ดังนั้นผิวแพ้ง่ายไม่ต้องกังวลไปเลย สำหรับโทนเนอร์แบรนด์เขาก็มีให้เลือกหลายสูตรเลย ทั้งสูตรเหมาะกับผิวมันเติมความชุ่มชื้นปลอบประโลมผิวและสูตรกระจ่างใสบางตัวเป็นแบบ2 in 1ด้วยนะจ๊ะเธอ ใช้ได้ทั้งเป็นคลีนซิ่งและโทนเนอร์เลย เอาเซ่~ ไม่ต้องซื้อหลายชิ้น เหมาะกับคนที่ชอบไปเที่ยวด้วยนะเนี่ย พกไปตัวเดียวจบเลย แถมยังเอามาเป็นน้ำตบ ๆ ก็ยังได้ด้วย


Plantnery

รูปภาพ:https://media.shopat24.com/pdmain/470985-00-toner-mineral-mist-plantnery.jpg

ปิดท้ายกันด้วยแบรนด์ไทยถูกและดี รีวิวแน่นจุก ๆ อย่างแบรนด์Plantneryกันเลยค่า ตัวนี้เป็นโทนเนอร์ออแกนิกที่ม่มีสารที่อาจก่อการระคายเคืองอย่างเคมี น้ำหอม แอลกอฮอล์ พาราเบนเลยค่ะ ผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้น้า ไม่เหนียวเหนอะหนะ ซึมซาบไว ไม่ทำให้ผิวแห้งหรือแพ้ นอกจากตัวผลิตภัณฑ์เขาจะปังแล้วเนี่ยขวดของแบรนด์นี้ยังสามารถนำไปรีไซเคิลได้และหมึกที่ใช้พิมพ์ก็เป็นหมึกแบบธรรมชาติเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมสุด ๆ แต่ ๆ ยังไม่พอแค่นั้นนะคะ ยังมีให้เลือกใช้กันถึง 5 สูตรเลยทีเดียวTree Tea ลดสิว/Ginseng ลดริ้วรอย/Pomegranate ลดรอยดำและรอยแดง/Green Tea ดีท็อกซ์ผิว/Yuzu ผลัดเซลล์ผิว แล้วแบรนด์เขาก็ยังมีไลน์สกินแคร์ตัวอื่น ๆ อีกน้า ใครสนใจก็แวะไปตำกันได้ ราคาไม่แรง วัยเรียนสอยมาใช้ได้ชิล ๆ เลยค่า



ครบทั้ง 7 ตัวแล้วค่าเป็นยังไงกันบ้างเอ่ย... มีใครเคยลองใช้ตัวไหนบ้างไหมน้า?ถ้าใครเคยใช้ตัวไหนก็ลองแวะไปรีวิวใน Sis Product กันได้นะคะ หรือจะเดบิวต์เป็นสายอินฟลูฯด้วยการรีวิวใน Sis ป้ายยาก็ได้เน้อ เป็นการบอกต่อชาวผิวแพ้ง่ายอีกทางด้วยน้าส่วนใครยังไม่เคยลองใช้แนะนำให้หาลองมาใช้ดูสักตัวนะคะรับรองว่าติดใจแน่นอนทางเราเคยใช้ไปบ้างบางตัวก็ชอบแทบทุกตัวเลยล่ะค่ะ :-Dตอนนี้ถึงเวลาต้อง Say Goodbye กันแล้ว แล้วพบกันใหม่ในบทความหน้านะคะบ๊ายบายค่า ♥