ฝน เป็นตัวร้ายทำลายเมคอัพของเราต่อให้แต่งหน้าสวยปังแค่ไหน ถ้าเมคอัพไม่ติดทน กันน้ำกันเหงื่อไม่ได้ ยังไงระหว่างวันก็ไหลเยิ้มแล้วยิ่งถ้าฝนสาดล่ะ ไม่เหลือแน่นอนค่ะซิส วันนี้เรามีไอเทมที่เข้ากับหน้าฝนมาแนะนำ เริ่มกันที่งานผิวแป้งผสมรองพื้นตอนนี้ใช้ตัวไหนกันอยู่ ไม่ทราบว่าแป้งที่ใช้นั้น กันน้ำได้ดีมั้ยคะต้องเลือกดีๆ นะ ไม่ใช่พอโดนฝนปุ๊บ คราบก็มา แป้งก็หลุด หมดสวยนะคะ นี่! เราคัดมาให้แล้ว รวม7 แป้งผสมรองพื้นกันน้ำดี คุมมันเริ่ด ฝนสาดหนักแค่ไหน หน้าก็ยังเป๊ะจะมีแป้งตัวไหนน่าสนใจบ้าง เราไปเช็กลิสต์กันเลยดีกว่าค่ะซิส!

1. Chaonang Perfect Bright UV 2 Way Powder Foundation

รูปภาพ:https://bit.ly/3N2ynCT

เปิดมาที่แป้งตัวแรก เรียกได้ว่า นี่คือแป้งในตำนานที่แท้ทรู! แป้งเจ้านาง แป้งผสมรองพื้นสูตรพิเศษ เน้นการปกปิด เกลี่ยง่าย มีคุณสมบัติกันน้ำ กันเหงื่อ ติดทนนานและไม่เป็นคราบ สีแป้งที่เขาทำออกมา เรียกได้ว่าตอบโจทย์กับเฉดสีผิวของสาวไทยมากเวอร์ ทั้งสีแป้งไม่เปลี่ยน ไม่หมองคล้ำระหว่างวันด้วย หลังทาเสร็จ ไม่ทำให้ผิวรู้สึกแห้งกรัง ตัวนี้จะช่วยให้ผิวเนียนใส เขาอุดมไปด้วย SQUALANE ที่จะมาช่วยให้ผิวรู้สึกชุ่มชื้น ทั้งยังมีสารที่ชื่อว่า MICA ที่ช่วยให้ผิวแลดูเนียนขาวกระจ่างใส มี Silica ช่วยดูดซับความมันในส่วนเกินของใบหน้า รวมไปถึง Titanium Dioxide ช่วยปกป้องผิวจากรังสี UVA และ UVB และ Allantoin ช่วยลดการอักเสบของผิวเมื่อผิวถูกรังสี UV ฟินิชผิวดูเรียบเนียน ฉ่ำวาว แลดูมีสุขภาพดี เป็นหนึ่งในแป้งผสมรองพื้นที่หลายๆ คนแนะนำ

2. Cho Micro Silk Anti-Aging Powder

รูปภาพ:https://bit.ly/3t37aYC

อันนี้เป็นอีกหนึ่งแป้งตัวดัง ที่หลายๆ คนแนะนำ แป้ง Cho เป็นผสมรองพื้นเนื้อใยไหม ที่ให้ปารปกปิดเนียนกรบ พร้อมปกป้องผิวจากแสงแดด เนื้อแป้งละเอียด บางเบา ทั้งยังอุดมไปด้วยวิตามิน E และ Anti Aging ที่ช่วยให้ผิวนุ่มชุ่มชื้นและลดเลือนริ้วรอย ตบแล้วเนียน ปกปิดได้ดีเวอร์ ที่สำคัญยังสามารถกันน้ำและกันเหงื่อได้ถึง 100% อีกด้วยค่ะ แถมยังไม่เป็นคราบด้วย ราคาก็ไม่ได้แพงอะไรมากมาย ใครที่ยังไม่เคยลอง ลองไปตำมาใช้กันได้เลยค่ะซิส

3. Babalah Oil Control & UV 2 Way Cake Magic Powder

รูปภาพ:https://cf.shopee.co.th/file/bbd3d5dd7217d9abcdb100cb283775c2

ถัดมาที่แป้งผสมรองพื้นของ Babalah มาพร้อมเนื้อแป้งเนียนละเอียด บางเบา ให้การปกปิดได้ดี ให้ผิวเรียบเนียนสมบูรณ์แบบ ไม่หนาโบ๊ะ ทั้งยังช่วยควบคุมความมันส่วนเกินยาวนานตลอดวัน กันน้ำ กันเหงื่อ ติดทนนาน ไม่เป็นคราบด้วย พร้อมมอบการบำรุงให้ผิวชุ่มชื้นยาวนาน ด้วยส่วนผสมของ Vitamin E และ Vitamin C ทั้งนี้เขายังช่วยปกป้องผิวจาก UVA และ UVB ได้อีก เป็นแป้งที่ได้รับความนิยมมากๆ การันตีความปังได้เลย เพราะดาราเซเลบหลายๆ คนเลือกใช้

4. Cute Press Evory Retouch Oil Control Foundation Powder

รูปภาพ:https://bit.ly/3t31ca4

แป้งในตำนานอีกหนึ่งตัว ที่รีวิวแน่นมาก บอกต่อเยอะมากกับแป้งผสมรองพื้นจากแบรนด์ Cute Press ที่มีสารสกัดธรรมชาติจากดอกกุหลาบพันปี จะช่วยเนรมิตผิวหน้าของคุณให้สวยสมบูรณ์แบบเสมือนรีทัชผิว แต่ให้ความรู้สึกบางเบา พร้อมควบคุมความมันยาวนาน 12 ชั่วโมงด้วย Double Mineral Powder ให้การปกปิดที่เนียนสนิทด้วยเทคโนโลยี Instant Retouch ช่วยกระเจิงแสงให้ผิวหน้าดูเรียบเนียนอย่างเป็นธรมชาติ สำคัญคือปราศจากส่วนผสมของน้ำมัน สีแป้งจึงไม่หมองลง กันน้ำได้ดี และไม่เป็นคราบระหว่างวัน ทั้งยังปกป้องผิวจากรังสี UVA และ UVB ด้วย SPF30 PA++ อีกด้วย เริ่ดเวอร์!

5. Cathy Doll Cover Matte Powder Pact

รูปภาพ:https://bit.ly/3PROvbU

ถัดมาที่แป้งผสมรองพื้นของแบรนด์ Cathy Doll ที่ให้การปกปิดเรียบเนียนอย่างไร้ที่ติ เนื้อสัมผัสเนียนละเอียด ช่วยเบลอรูขุมขน ริ้วรอย และสีผิวไม่สม่ำเสมอ เกลี่ยเรียบเนียนสนิทไปกับผิว พร้อมปกป้องสิวด้วยนวัตกรรม Encapsulation Salicylic Acid ผสานการบำรุงด้วยน้ำมันทีทรีออยล์ อัลลานโทอิน และซิงค์ ที่ลดการสะสมของแบคทีเรีย ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดสิว นอกจากนี้ ยังอุดมไปด้วยส่วนผสมจากวิตามินอี ที่จะมาช่วยฟื้นบำรุงให้ผิวกระจ่างใส นุ่มชุ่มชื้น ทั้งยังช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดได้ด้วย ทั้งนี้เขายังกันน้ำได้ดี ที่สำคญคือปราศจากสารอันตราย และไม่ก่อให้เกิดการอุดตันผิวด้วยนะ

6. Merrez'ca Face Up Powder Pact

รูปภาพ:https://bit.ly/3MZu6zT

ถัดมาที่แป้งผสมรองพื้นจากแบรนด์ Merrez'ca ตัวนี้เป็นแป้งที่ติดทนนานตลอดทั้งวัน ด้วยแป้งที่มีอนุภาคเล็ก ช่วยดูดซับความมันส่วนเกิน ลดการอุดตัน ให้การปกปิดที่เรียบเนียน แต่ไม่ทำให้หนักหน้า ตอบโจทย์ทุกปัญหาสาวผิวผสม ผิวมันได้เป็นอย่างดี ทั้งยังกันน้ำ กันเหงื่อได้อย่างดีเยี่ยมอีกด้วย สีที่ทำออกมา ก็ตอบโจทย์กับสาวไทยเลย มีให้เลือก 3 เฉดสี เนื้อเนียนมาก!

7. MAC Studio Fix Powder Plus Foundation

รูปภาพ:https://image.makewebeasy.net/makeweb/0/2oMxoCwlB/MAC/WhatsApp_Image_2021_01_13_at_1_05_19_PM_1024x1024.jpg

และแป้งผสมรองพื้นตัวสุดท้าย ที่เราหยิบมาแนะนำในวันนี้ เป็นแป้งจาก MAC COSMETICS ตัวนี้เป็นแป้งผสมรองพื้นที่จะช่วยเนรมิตผิวเนียนสวยไร้ที่ติ ดูแมตต์ตลอดทั้งวัน พร้อมมอบการปกปิดแบบกลาง - สูง โดยที่ไม่ทำให้รูขุมขนอุดตัน ทั้งยังไม่เป็นคราบ เม็ดสีไม่หลุดตลอด 12 ชั่วโมงและยังกันน้ำกันเหงื่อได้ดีอีกด้วย เริ่ด! ราคาอาจจะสูงหน่อย แต่ว่าด้วยคุณภาพคือคุ้มค่าแก่การลงทุนอยู่นะ

รูปภาพ:https://bit.ly/3Ng8cc5

สำหรับที่กำลังมองหาแป้งผสมรองพื้นที่ติดทน กันน้ำ กันเหงื่อได้ดี ลองเลือกจากลิสต์ ที่เราหยิบมาแนะนำในวันนี้ได้เลย เอาจริงๆ แทบจะทุกตัว ราคาไม่แพงเลยนะ หลักร้อยเอง ยังไงก็ลองไปตำมาใช้กันดูได้ หรือถ้ามีตัวไหนอยากจะแนะนำเพิ่มเติม สามารถคอมเมนต์บอกกันได้เลยค่ะสำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อนแล้ว บ๊ายบาย