เมื่อเริ่มเข้าสู่เดือนมิถุนายน จะทำให้นึกถึงPrideMonthเดือนสุดปังของชาวLGBTQ+ที่แสดงให้เห็นถึงความหลากหลายทางเพศ วันนี้เราเลยจะชวนมาดูซีรีส์หรือภาพยนตร์ของความรักที่สวยงามและไร้ขอบเขตกันน ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นภาพยนตร์แนวComing Of Ageที่แสดงให้เห็นถึงพัฒนาการของตัวละครว่าเริ่มต้นเรื่องราวหรือความเป็นมายังไง และที่สำคัญคือเรื่องราวของการก้าวออกมาเพื่อแสดงตัวตนของตัวเองยังไงบ้าง รับรองได้ว่าสนุกทุกเรื่องแน่นอน จะมีเรื่องอะไรบ้างไปดูกันเลยค่าา

₍ ..̮ ₎⁽ ˙˙̮ ⁾❃₍..̮ ₎⁽ ˙˙̮ ⁾ ₍ ..̮ ₎⁽ ˙˙̮₍ ..̮ ₎⁽ ˙˙̮ ⁾

5 ซีรีส์/ภาพยนตร์ เกี่ยวกับ LGBTQ+ต้อนรับPride Month ♥

1.Heartstopper

รูปภาพ:

มากันที่เรื่องแรกHeartstopperซีรีส์ที่ดูแล้วมีความน่ารักอบอุ่นหัวใจทางเราเลยให้ระดับความฟินแบบ 10 เต็ม 10ด้วยเนื้อหาที่ให้ดูการพัฒนาความสัมพันธ์ของชาร์ลีและนิค โดยที่ตัวของนิคเองก็เริ่มมีใจให้กับชาร์ลีทีละน้อย และไม่แน่ใจว่าตัวเองเป็นเพศอะไร เพราะก่อนหน้านี้นิคเองก็ชอบผู้หญิงมาตลอด แต่ตอนนี้กลับเริ่มรู้สึกชอบผู้ชายในซีรีส์ จึงมีซีนที่นิคทำแบบทดสอบว่าชอบเพศเดียวกันไหม , ค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับ lgbtq+ ซึ่งเป็นการสอดแทรกความรู้ในด้านเนื้อหาและให้ข้อคิดเช่นกัน ทั้งในซีรีส์ยังมีทั้งประเด็นของเกย์และเลสเบียนที่ก้าวออกมาเปิดเผยตัวตน ทำให้เห็นถึงประเด็นการสะท้อนสังคมของเรื่องนี้ และยังมีเรื่องของมิตรภาพความสัมพันธ์แบบเพื่อนที่น่ารักมากก เพื่อน ๆ ต้องห้ามพลาดเลยนะคะเรื่องนี้

2.Call Me By Your Name

รูปภาพ:

มาถึงเรื่องที่สองCallmebyyournameเป็นหนังที่ดัดแปลงมาจากนิยายและเป็นหนังประเภทRomantic dramaและcoming of ageในหนังเรื่องนี้จะเล่าถึงในยุคที่การรักเพศเดียวกันยังไม่ถูกเป็นที่ยอมรับในสังคมและจะเห็นถึงเรื่องราวความสัมพันธ์ของเอลิโอ เพิร์ลแมน และ โอลิเวอร์ ที่บทของหนังค่อย ๆ แสดงให้เห็นถึงการเติบโตของความสัมพันธ์ และเห็นถึงความสับสนของตัวละครที่ปิดกั้นความรู้สึกของตัวเอง แม้ว่าในยุคสมัยนั้นการรักเพศเดียวกันจะไม่เป็นที่ยอมรับแต่ครอบครัวของเอลิโอกลับให้การยอมรับอย่างเข้าอกเข้าใจแสดงให้เห็นถึงความอบอุ่นหัวใจและเห็นถึงคุณค่าของความรักอย่างแท้จริง call me by your name ยังให้ความรู้สึกถึงหนังสมัยก่อนทั้ง mood and tone ของภาพและสถานที่ ที่ชวนฝันทำให้เป็นหนังที่ควรค่าแก่การดูมากเลยค่า

3.Love, Simon

รูปภาพ:

มาดูกันที่เรื่องที่สามLove,Simonเป็นหนังแนวComing Of Ageเช่นกัน โดยเนื้อหาจะแสดงให้เห็นถึงพัฒนาการในการเติบโตของวัยรุ่นที่เป็นช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อและในหนังจะมีความรู้ด้านจิตวิทยาสอดแทรกอยู่ด้วย เช่น ปัญหาของวัยรุ่น การถูกกลั่นแกล้งภายในโรงเรียน การถูกล้อเลียนรวมถึงปัญหาทางด้านความรัก เป็นต้น ในหนังยังเน้นเรื่องความฟีลกู๊ดและมีความคอมเมดี้สอดแทรกอยู่ ให้เห็นถึงความน่ารักของเรื่องราวและแสดงให้เห็นว่าการแสดงความรักไม่จำเป็นที่จะต้องปกปิดความรู้สึกของตัวเอง และทุกคนไม่ว่าจะอยู่ในเพศสถานะไหนก็สามารถแสดงออกทางความรักได้เหมือนกันเรื่องนี้ก็เป็นอีกเรื่องที่น่ารักมากก♡♡เพื่อน ๆ ต้องห้ามพลาดกันนะคะ

4.The Danish Girl

รูปภาพ:

เป็นหนังอีกหนึ่งเรื่องที่สามารถหยิบยกประเด็นสะท้อนสังคมออกมาได้แบบสุดปัง โดยเนื้อเรื่องจะเกี่ยวกับชีวิตของคู่สามีภรรยาที่ในวันนึงสามีได้ค้นพบตัวตนของตัวเองคือการเป็นผู้หญิง ในด้านของสามี ไอนาร์ เวเกเนอร์ ได้มีอีกตัวตนคือ “ลิลี่” ลิลี่ได้มีตัวตนที่ชัดเจนขึ้นจนไอนาร์ไม่สามารถที่จะกลับไปทำหน้าที่ของสามีได้อีกแล้ว เรื่องราวของหนังแสดงให้เห็นถึงความเข้าใจจากคนในครอบครัวซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับชาว lgbtq+ ด้วยยุคสมัยนั้นการที่มีเพศวิถีแบบอื่น ๆ จะทำให้ถูกมองว่าผิดแปลกหรือเป็นอาการป่วยจนสร้างบาดแผลและสร้างความเจ็บปวดให้คนกลุ่มหนึ่งทั้ง ๆ ที่พวกเขาไม่ได้มีความผิดอะไรเลย จึงนับว่าเป็นหนังที่ให้ข้อคิดและสะท้อนภาพของชาว lgbtq+ ในด้านของการแสดงตัวตนได้อย่างดีเรื่องนึงเลยย ชาวซิสทุกคนควรเพิ่มไว้ในลิสต์รัว ๆ เลยค่า✿✿✿

5.Sex Education

รูปภาพ:

และเรื่องสุดท้ายย! จะพลาดซีรีส์เรื่องนี้ไปไม่ได้เลย เพราะนอกจากจะให้ความรู้ทางด้านเพศศึกษาแล้วยังแสดงถึงเรื่องราวของการใช้ชีวิตและด้านความสัมพันธ์ต่าง ๆ ในช่วงวัยรุ่น ผ่านคาร์แร็กเตอร์ของตัวละครที่หลากหลายทั้ง เกย์หรือเลสเบียนรวมถึงตัวละครที่ค้นพบว่าตัวเองเป็น Bisexual และแสดงให้เห็นว่าตัวละครเหล่านั้นสุดท้ายแล้วไม่ได้ปิดบังในตัวตนของตัวเอง เช่นตัวละคร เอริก เอฟฟออิง ที่เป็นตัวแทนของความหลากหลายทางเพศโดยแสดงผ่านการแต่งตัวของตัวละครที่ใช้สีสันหลากสีรวมถึงลักษณะของตัวละครที่มีความภูมิใจที่จะก้าวออกมาแสดงตัวตนของตนเอง เป็นต้น พูดได้ว่าsexeducationเป็นซีรีส์สุดปังที่เพื่อน ๆ ชาวซิสทุกคนไม่ควรพลาดเลยค่า

หวังว่าเพื่อน ๆ จะได้หนังที่ถูกใจเอาไปเพิ่มไว้ในลิสต์สำหรับดูในช่วงวันหยุดนะคะ ซึ่งหนังที่เลือกมาบางเรื่องก็จะเป็นแนวที่สามารถดูได้ทั้งแบบสบาย ๆ อบอุ่นหัวใจ หรือฟินแบบจิกหมอนก็มี และยังสอดแทรกแนวคิดดี ๆ ที่สามารถนำมาปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้อีกด้วย!! หวังว่าเพื่อน ๆ จะได้ทั้งความสนุกสนานและข้อคิดดี ๆ นะค้าา ♡♡♡