ฮัลโหลซิสสส

มาเมาท์มอยกันหน่อยค่าา


สำหรับบทความบิวตี้บทความนี้มาเปิดประเด็นในเรื่องของสกินแคร์และเครื่องสำอางที่มีส่วนผสมเป็น


" Plant-based "


ส่วนผสมที่มาจากพืชเป็นส่วนใหญ่ เ

ห็นว่าช่วงนี้เทรนด์เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ Plant-based หรือ Vegan กำลังมาแรงสุด ๆ บทความนี้เลยไม่พลาด

ชวนเพื่อน ๆ ตามไปทำความรู้จักกับไอเทมบิวตี้ส่วนผสม Plant-based เพิ่มขึ้นอีกนิด

จาก

10 ประโยชน์ของส่วนผสม Plant-based ในสกินแคร์และเมคอัพ

ที่รู้แล้วต้องอยากลองใช้ จะเป็นยังไงลองตามไปดูกัน


10 ประโยชน์ของส่วนผสม " แพลนท์เบส " ในสกินแคร์และเมคอัพ

ร่างกายของคุณรู้วิธีแปรรูปส่วนผสมจากธรรมชาติได้ดีขึ้น ร่างกายเรารับได้มากกว่าคุณเคยอ่านฉลากบนผลิตภัณฑ์เพื่อความงามของคุณและอ่านส่วนผสมไม่ออกครึ่งหนึ่งหรือไม่? หากจิตใจของคุณไม่เข้าใจสิ่งที่คุณกำลังอ่าน ร่างกายของคุณก็จะมีปัญหาในการประมวลผลเช่นกัน เนื่องจากร่างกายของเราคุ้นเคยกับการย่อยพืช จึงดูดซึมผ่านผิวหนังได้ดี

1. ส่วนผสม Plant-based ช่วยเสริมความงามทั้งภายในสู่ภายนอก


ข้อดีของสกินแคร์และเมคอัพ Plant-based ที่น่าชวนให้ลองใช้อย่างแรกเลย ก็คือไอเทมบิวตี้ที่เป็น Plant-based มีส่วนผสมที่เหมาะกับร่างกายทุกส่วนนั่นเอง ไม่ใช่แค่เรื่องของรูปลักษณ์ภายนอกอย่างเดียว แต่ยังส่งผลดีต่ออวัยวะภายในอีกด้วย เพราะการใข้สกินแคร์และเมคอัพต่าง ๆ แน่นอนว่ามันสามารถซึมเข้าสู่ร่างกาย ส่งผลต่ออวัยวะภายในของเราได้ด้วย การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีสารสังเคราะห์ สารเคมี เลยไม่ค่อยเป็นผลดีเท่าไรต่ออวัยวะภายในของเรา โดยเฉพาะตับและไตที่อาจจะต้องทำงานหนัก ส่วนผสม Plant-based ที่มีความเป็นธรรมชาติ ดีต่อร่างกายมากกว่า เลยเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยเสริมความสวยความงามจากภายในไปยังภายนอกได้ด้วยค่า


เคยได้ยินมั้ยคะซิส ว่าการที่เราอยากดูดีมืออร่า มันต้องดูแลตั้งแต่ข้างในไปยังภายนอก ถ้าอวัยวะภายในทำงานได้ดี จะส่งผลทำให้รูปลักษณ์ภายนอกดูดีมีออร่าขึ้นด้วยเหมือนกัน และการใช้สกินแคร์และเมคอัพต่าง ๆ แน่นอนว่ามันสามารถซึมเข้าสู่ร่างกาย ส่งผลต่ออวัยวะภายในของเราได้ด้วย

เนื่องจากผิวของเราเป็นอวัยวะที่ใหญ่ที่สุดในร่างกาย เราจึงต้องระมัดระวังในสิ่งที่เราสวมใส่ เมื่อเรากินและดื่ม สารเคมีและสารพิษจะถูกกรองผ่านตับและไต ก่อนที่พวกมันจะมีโอกาสก่อให้เกิดอันตรายมากมาย ความจริงที่น่ากลัวเกี่ยวกับผิวของเราคือทุกสิ่งที่เราทาจะถูกดูดซึมเข้าสู่กระแสเลือดโดยตรงเพื่อไหลเวียนไปทั่วร่างกายอย่างอิสระ ด้วยเหตุนี้นักวิทยาศาสตร์จึงเรียกผิวหนังว่าหน้าต่างเข้าสู่ร่างกาย คุณภาพของผิวสามารถสะท้อนความรู้สึกของอวัยวะภายในของคุณได้ อาจจะฟังดูไม่เยอะ แต่การเปลี่ยนมาใช้ผลิตภัณฑ์เสริมความงามที่ใช้แต่ส่วนผสมจากธรรมชาติสามารถช่วยให้คุณดูดีขึ้นจากภายในได้ผลิตภัณฑ์มังสวิรัติไม่เพียงแต่เป็นมิตรกับสัตว์เท่านั้น แต่ยังเป็นมิตรกับเส้นผมและผิวหนังอีกด้วย เป็นที่ทราบกันดีเพียงเล็กน้อยว่าสิ่งที่เราทาบนผิวหนังส่วนใหญ่ถูกดูดซึมเข้าสู่ร่างกาย หากความคิดที่จะถูกรดยูริก (จากวัว) เข้าไปในรูขุมขนของคุณไม่ได้ทำให้คุณสั่น (หรือควรเรียกว่าเต้า) ก็ให้รู้ว่าทางเลือกอื่นนั้นนิ่มกว่ามาก และเหมาะอย่างยิ่งสำหรับผิวแพ้ง่าย ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวมังสวิรัติโดยทั่วไปมีส่วนประกอบน้อยกว่าซึ่งมีแนวโน้มที่จะระคายเคืองหรือซ้ำเติมสภาพผิวใดๆ


สำหรับการใช้สกินแคร์หรือเมคอัพต่าง ๆ แน่นอนว่ามันสามารถซึมเข้าสู่ร่างกาย ส่งผลต่ออวัยวะภายในของเราด้วย เคยได้ยินมาว่า

ถ้าอยากดูดีออร่าพุ่ง มันต้องดูแลตั้งแต่ภายในยันภายนอก

ถ้าอวัยวะภายในทำงานได้ดี ส่งผลให้รูปลักษณ์ภายนอกดูดีมีออร่าขึ้นมาด้วยเหมือนกัน

การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีสารสังเคราะห์ สารเคมี เลยไม่ค่อยเป็นผลดีเท่าไรต่ออวัยวะภายในของเรา โดยเฉพาะตับและไต

ที่อาจจะต้องทำงานหนัก

ส่วนผสม Plant-based ที่มีความเป็นธรรมชาติ ดีต่อร่างกายมากกว่า เลยเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยเสริมความสวยความงามจากภายในไปยังภายนอก

ได้ด้วยค่า

รูปภาพ:https://image.sistacafe.com/images/uploads/content_image/image/1006569/1600700606-b2553ec61f02ec3213dcc15b8555da47.jpg


ซิสเคยเป็นมั้ยแบบว่าใช้สกินแคร์มาก็ตั้งนานไม่เห็นมันจะเห็นผลหรืออะไรเลย หรือแต่งหน้าแล้วมันไม่ค่อยติด แล้วก็คิดไปเอาเองว่าสกินแคร์ไม่ดี ไม่มีคุณภาพรึเปล่า หรือเราใช้ผิดรึเปล่า แต่สาเหตุอาจจะไม่ได้มีแค่นั้น มันอาจจะมาจากร่างกายเราดูดซิมสกินแคร์หรือเมคอัพตัวนั้นได้น้อย สำหรับใครที่มีปัญหานี้ ลองเปลี่ยนมาใช้ Plant-based อาจจะช่วยได้ เพราะร่างกายของคนเราคุ้นเคย และทำงานได้ดีกับพืชหรือสารสกัดจากธรรมชาติ ร่างกายเลยดูดซึมสารสกัดจากธรรมชาติได้ดีกว่าสารสังเคราะห์ต่าง ๆ นั่นเองค่า

2. ร่างกายดูดซึม Plant-based ได้ดีกว่าสารสังเคราะห์ต่างๆ


ซิสเคยเป็นกันบ้างมั้ยเอ่ย แบบว่าใช้สกินแคร์แล้วไม่ค่อยเห็นผล หรือลงเมคอัพแล้วไม่ค่อยติด จนคิดไปเองว่าเราใช้สกินแคร์และเมคอัพผิด หรือใช้ของไม่ค่อยมีคุณภาพ

แต่สาเหตุอาจจะไม่ได้มีแค่นั้น เพราะมันอาจจะเกิดจากการที่ร่างกายเราดูดซึมสกินแคร์และเมคอัพตัวนั้น ๆ ได้น้อย

สำหรับเพื่อน ๆ ที่มีปัญหานี้อยู่เหมือนกัน

ไอเทม Plant-based อาจจะช่วยแก้ปัญหาได้บ้าง

เพราะ

ร่างกายของคนเราคุ้นเคยกับความเป็นธรรมชาติ ออร์แกนิกมากกว่า ร่างกายเลยดูดซึมสารสกัดจากธรรมชาติได้ดีกว่าสารสังเคราะห์

นั่นเอง

ทุกคนรู้ดีว่าเนื้อสัตว์ ไข่ และชีสมาจากไหน แต่มนุษย์ได้ค้นพบวิธีที่น่าทึ่งในการใส่ส่วนผสมจากสัตว์ที่ไม่พึงประสงค์ในผลิตภัณฑ์ประจำวัน เป็นที่ทราบกันดีว่าเครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์เสริมความงามอื่นๆ ได้แก่ ปัสสาวะ กีบเท้า แมลง ขนแกะ และอื่นๆ อีกมากมาย ถ้าคุณไม่กินส่วนผสมเหล่านี้ เหตุใดคุณจึงต้องการวางไว้บนผิวของคุณเพื่อดูดซึมเข้าสู่ร่างกายของคุณ?

พืชเป็นแหล่งวิตามิน แร่ธาตุ สารต้านอนุมูลอิสระ และสารอาหารที่จำเป็นอื่นๆ ที่อุดมสมบูรณ์ที่สุด เนื่องจากผลิตภัณฑ์เสริมความงามแบบวีแกนทำมาจากพืช คุณจึงสามารถให้พลังงานแก่ผิวได้ตามต้องการเพื่อให้มีสีสันสดใสและอ่อนเยาว์อยู่เสมอ แทนที่จะใช้สารเคมีแรงๆ ถูผิวที่เร่งกระบวนการชรา คุณควรเลือกใช้ส่วนผสมจากธรรมชาติที่ดีต่อสุขภาพ

อุดมไปด้วยวิตามินและสารต้านอนุมูลอิสระ ประโยชน์อีกประการของสูตรผลิตภัณฑ์ดูแลผิวมังสวิรัติคือส่วนผสมที่นำมาจากพืชมักจะให้วิตามินที่ดีในขณะเดินทาง ไม่เพียงแค่นี้ แต่การรวมกลุ่มของสารต้านอนุมูลอิสระ แร่ธาตุ และน้ำมันจากธรรมชาติช่วยซ่อมแซมและบำรุงผิวที่อ่อนนุ่ม สิ่งนี้จะช่วยให้ผิวของคุณดูและรู้สึกสดชื่นได้นานขึ้น

คุณเบื่อกับการต่อสู้กับผิวแพ้ง่ายหรือไม่? ไม่ว่าคุณจะมีสิว กลาก โรซาเซีย หรือผิวที่แห้งหรือมันเกินไป การพยายามค้นหากิจวัตรการดูแลผิวที่เหมาะกับคุณอาจเป็นฝันร้ายได้ หากคุณต้องการให้ผิวได้พักผ่อน การใช้ผลิตภัณฑ์มังสวิรัติที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติสามารถช่วยให้คุณมีผิวที่เรียบเนียนและเปล่งปลั่ง


และข้อดีของผลิตภัณฑ์ส่วนผสม  Plant-based ไม่ได้มีแค่แก้ปัญหาผิวเท่านั้น แต่ผลิตภัณฑ์ส่วนผสม  Plant-based  ยังให้สารอาหารได้มากกว่าด้วย ไม่ใช่แค่สารสังเคราะห์ที่เติมสารอาหารวิตามิน แร่ สารอนุมูลอิสระให้แก่ร่างกายเราได้ แต่ความธรรมชาติ ออแกนิคจากพืชหลายชนิด ก็สามารถเติมทั้งวิตามิน แร่ธาตุ และสารต้านอนุมูลอิสระให้เราได้เช่นกัน แถมยังทำใได้ดีกว่าสารเคมี สารสังเคราะห์ เพราะอย่างที่บอกไปแล้ว่าร่างกายของเราดูดซึมสารสกัดจากธรรมชาติได้ดีกว่าสารเคมี ไอตัวสารอาหารจากพืชเลยทำหน้าที่ได้ดีกว่า

รูปภาพ:https://image.sistacafe.com/w800/images/uploads/content_image/image/1087212/1653222687-1aee5763b4e819fe54ae184c7b29a5d4.jpg

3. ไอเทมบิวตี้ Plant-based ให้สารอาหารมากกว่า

คุณรู้หรือไม่ว่าผิวของคุณดูดซับ 60% ของสิ่งที่คุณทาลงไป? ที่กล่าวว่าผลิตภัณฑ์ความงามจากสัตว์มักประกอบด้วยส่วนผสมสังเคราะห์และเทียม พวกเขายังทำจากสิ่งต่าง ๆ เช่นกรดยูริคที่สกัดจากวัวและสีแดงที่สกัดจากแมลงบด แม้ว่าจะไม่มีการปฏิเสธว่ามีประโยชน์ แต่ก็มีแนวโน้มที่จะอุดตันรูขุมขน ซึ่งอธิบายได้ว่าทำไมการเกิดสิวถึงเป็นปัญหาทั่วไป

ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวแบบวีแกนเป็นผลิตภัณฑ์จากพืชล้วนๆ ส่วนผสมแต่ละอย่างมาจากพืช จึงปราศจากสารเคมีและไม่มีสารปรุงแต่งใดๆ สิ่งนี้ทำให้พวกเขามีประโยชน์ต่อผิวของคุณมากขึ้น ตัวอย่างเช่น ส่วนผสมจากธรรมชาติที่พบในผลิตภัณฑ์เหล่านี้ เช่น ดอกคาโมไมล์ ว่านหางจระเข้ และต้นชา ได้รับการทดสอบและทดลองและได้รับการพิสูจน์แล้วว่ามีประโยชน์ในการทำให้บริสุทธิ์ ดังนั้นการใช้สิ่งเหล่านี้จะช่วยขจัดน้ำมันส่วนเกินและสิ่งสกปรกที่อุดตันรูขุมขน ส่งผลให้รักษาและป้องกันสิวได้ พวกเขายังให้ความรู้สึกเนียนนุ่มดุจแพรไหม พวกเขายังอุดมไปด้วยวิตามินเช่น B, C และ E ซึ่งช่วยในการสร้างเซลล์ใหม่จึงทำให้ผิวของคุณดูอ่อนเยาว์และสดใส ส่วนผสมดังกล่าวยังอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระและคุณสมบัติต้านการอักเสบ ดังนั้นจึงเหมาะสำหรับผิวแพ้ง่าย และช่วยแก้ปัญหาผิว เช่น กลาก ภูมิแพ้ การอักเสบของผิวหนัง และอื่นๆ อีกมากมาย


นอกจากดีต่อผิวแพ้ง่าย สกินแคร์และเมคอัพที่มีส่วนผสม Plant-based ยังแก้ปัญหาผิวอุดตันได้ดีด้วย เพราะสารสกัดที่มาจากสัตว์ที่มีไขมัน หรือสารเคมีบางตัวมีโอกาสทำให้อุดตันรูขุมขนมากกว่าสารสกัดจากพืช สำหรับเพื่อน ๆ ที่มีปัญหารูขุมขนอุดตัน มีปัญหาสิว ลองเลือกผลิตภัณฑ์ที่เป็น Plant-based มาใช้ อาจจะช่วยแก้ปัญหาผิวอุดตันกวนใจได้ด้วยค่า


นอกจากร่างกายจะดูดซึมส่วนผสม Plant-based ได้ดีกว่าสารสังเคราะห์แล้ว ส่วนผสม Plant-based ยังให้สารอาหารต่อร่างกายมากกว่าสารเคมีหรือสารสังเคราะห์อีกด้วย

ทั้งวิตามิน แร่ธาตุ สารต้านอนุมูลอิสระต่าง ๆ มีอยู่ในสารสกัดจากธรรมชาติด้วยเหมือนกัน และยังเป็นสารอาหารที่ยั่งยืนไม่เป็นภัยต่อร่างกาย

เพราะอย่างที่บอกไปว่าสารเคมีบางตัว ใช้ไปนาน ๆ ในระยะยาวอาจจะส่งผลเสียต่อร่างกายได้

แต่ความธรรมชาติใช้ยังไงก็อ่อนโยนต่อผิว สามารถใช้ได้ยาว ๆ เลย

รูปภาพ:https://media.allure.com/photos/5e9f44a64677ea0008ff4974/4:3/w_2000,h_1500,c_limit/reporter-wild-beauty-river.jpg

4. Plant-based เป็นส่วนผสมที่ดีต่อใจคนผิวแพ้ง่าย



ปัญหาสำหรับคนผิวแพ้ง่ายจะเลือกสกินแคร์หรือเมคอัพแต่ละที เข้าใจเลยว่าต้องดูแล้วดูอีก

สแกนละเอียดกว่าคนอื่น ๆ เขา เพื่อให้แน่ใจว่าจะไม่มีสารตัวไหนทำร้ายผิวจนหน้าพัง

การเลือกใช้ไอเทมบิวตี้ที่มีส่วนผสมของ Plant-based เลยน่าจะทำให้เพื่อน ๆ ผิวแพ้ง่ายหายกังวลไปได้เยอะ

เพราะส่วนผสม Plant-based มักจะเป็นส่วนผสมที่อ่อนโยนต่อผิว เข้ากับร่างกายเราที่สุด ทุกสภาพผิวสามารถใช้ได้ ตอบโจทย์สุด ๆ สำหรับคนผิวแพ้ง่าย

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/2c/54/9f/2c549f1b50e841a128557cc00a5e9e24.jpg

5. ส่วนผสม Plant-based ไม่ทำให้ผิวเกิดการอุดตัน


นอกจากส่วนผสม Plant-based จะมีข้อดีสำหรับผิวแพ้ง่ายแล้ว

ส่วนผสม Plant-based ในสกินแคร์และเมคอัพ ยังช่วยบรรเทาปัญหารูขุมขนอุดตันได้ด้วย

เพราะสารสกัดจากสัตว์และสารเคมีบางตัวมักจะมีไขมันอยู่เยอะ มีโอกาสทำให้ผิวหนังและรูขุมขนอุดตันได้มากกว่าสารสกัดจากพืช

สำหรับเพื่อน ๆ ที่มีปัญหาสิว ผิวอุดตัน ลองเลือกผลิตภัณฑ์ที่เป็นแพลนท์เบสมาใช้ อาจจะช่วยแก้ปัญหารูขุมขนอุดตันกวนใจได้ด้วยค่า

บางที่นอกจากใช้ส่วนผสมจากะืชแล้ว ก็ยังมีอุดมการณ์ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อมด้วย มาคู่ๆกัน คุณรู้หรือไม่ว่าโรงแรมต่างๆ ทิ้งขวดแชมพูพลาสติก 182,500,000 ขวดทุกปี? หากคุณคิดถึงกิจวัตรด้านความงามของตัวเอง คุณจะทึ่งกับปริมาณของเสียที่คุณผลิต เนื่องจากพลาสติกไม่สามารถย่อยสลายได้ทางชีวภาพและอาจเป็นพิษต่อห่วงโซ่อาหารของเรา การหาวิธีลดและนำกลับมาใช้ใหม่สามารถสร้างความแตกต่างอย่างมากต่อสิ่งแวดล้อม เนื่องจากการกินเจเป็นการลดความทุกข์ทรมาน บริษัทที่ปราศจากการทารุณกรรมจึงมีภารกิจในการใช้พลาสติกรีไซเคิลและบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเป็นคำพูดที่รู้จักกันดี แต่บางครั้งธรรมชาติก็รู้ดีที่สุด เนื่องจากดูแลเราเป็นอย่างดีจึงยุติธรรมที่เราจะตอบแทนด้วย ผลิตภัณฑ์วีแก้นที่ดีที่สุดยังเป็นผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติและออร์แกนิก 100% ซึ่งหมายความว่าจะไม่ทำอันตรายต่อสิ่งแวดล้อมหลังการใช้งาน โดยแยกย่อยเป็นส่วนประกอบที่ไม่เป็นอันตราย และนำกลับมาใช้ใหม่โดยสิ่งรอบข้าง เมื่อพูดถึงสิ่งของที่นำกลับมาใช้ใหม่ ส่วนผสมที่นำกลับมาใช้ใหม่เป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการวางเชอร์รี่ไว้บนเค้กเพื่อการพิจารณา ผลิตภัณฑ์ต่างๆ เช่น สครับกาแฟ มอยส์เจอไรเซอร์ และน้ำยาทำความสะอาดของเรา ทำหน้าที่ป้องกันไม่ให้ส่วนผสมถูกทิ้งลงในหลุมฝังกลบ ไม่เพียงแต่จะทำให้คุณเปล่งประกายอย่างล้ำลึกเท่านั้น แต่ยังทำให้คุณรู้ว่าโลกอยู่ในที่ที่ดีขึ้นเล็กน้อย

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/f4/a7/c4/f4a7c45c412b9edaf2d41501ac4a7622.jpg

6. ไอเทม Plant-based ไร้กังวลเรื่องส่วนผสมสารเคมีทำร้ายผิว

สัตว์ทดลองถูกขังอยู่ในกรงเล็กๆ และอารมณ์เดียวที่พวกมันสัมผัสได้ตลอดชีวิตคือความกลัว เมื่อผู้ทดสอบไม่มีประโยชน์กับสิ่งมีชีวิตที่ฉลาดและมีอารมณ์เหล่านี้อีกต่อไปแล้ว พวกเขาจะถูกทำการุณยฆาตและโยนลงถังขยะอย่างขยะ การทดลองกับสัตว์ไม่เพียงแต่โหดร้ายเท่านั้น แต่ยังล้าสมัยและไร้เหตุผลอีกด้วย ประโยชน์ที่คุ้มค่าที่สุดประการหนึ่งของการเปลี่ยนมาใช้ผลิตภัณฑ์เสริมความงามแบบวีแกน คือการสามารถช่วยชีวิตสัตว์หลายร้อยตัวได้ด้วยตัวเอง หากทุกคนเปลี่ยนไปใช้ผลิตภัณฑ์ที่ปราศจากการทารุณกรรม สัตว์หลายล้านหรือแม้แต่พันล้านตัวในแต่ละปี


การจะเลือกสกินแคร์หรือเมคอัพแต่ละที ไม่ใช่ว่าหยิบ ๆ มาใช้เรื่อยเปื่อยได้เลย อย่างน้อยก็ต้องดูหน่อยว่าส่วนผสมแต่ละตัวเหมาะกับสภาพผิวเรารึเปล่า หรือบางคนอาจจะลงลึกไปถึงส่วนผสมที่ใช้ เพื่อให้การใช้ไอเทมบิวตี้ตัวนั้น ๆ เกิดประสิทธิภาพทำงานได้ดีมากที่สุด และป้องกันไม่ให้หน้าพังภายหลังจากที่ใช้ เพราะ

มีสารเคมีบางตัวเหมือนกันที่ใช้นาน ๆ ระยะยาว อาจจะส่งผลเสียต่อร่างกายได้

ซิสหลายคนอาจจะกังวลตรงนี้ ซึ่งถ้า

เปลี่ยนมาใช้ไอเทมบิวตี้ที่มีส่วนผสม Plant-based ปัญหาเหล่านี้อาจจะลดลงไปด้วย เพราะส่วนผสมทั้งหมดมาจากธรรมชาติ อ่อนโยนต่อผิว

แม้แต่ผิวแพ้ง่ายก็สามารถใช้ได้

รูปภาพ:https://www.israel21c.org/wp-content/uploads/2019/02/main-pic-8-1168x657.jpg

7. ไอเทม Plant-based เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

ความจริงที่มืดมนอีกประการหนึ่งเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภคคือผู้ผลิตหลายรายทำลายสิ่งแวดล้อมเพื่อเก็บเกี่ยวส่วนผสม เนื่องจากบริษัทมังสวิรัติต้องการรักษาสิ่งแวดล้อม พวกเขาจึงใช้เวลาและเงินมากขึ้นในการผลิตผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมที่ยั่งยืนเท่านั้น การซื้ออาหารมังสวิรัติไม่เพียง แต่จะช่วยรักษาธรรมชาติเท่านั้น แต่ยังช่วยชีวิตสัตว์ทั้งหมดที่อาศัยอยู่ที่นั่นด้วย




ไม่ใช่แค่ข้อดีต่อผิว แต่การเลือกใช้ไอเทม Plant-based ยังส่งผลกระทบที่ดีต่อโลกอีกด้วย ด้วยความที่ไอเทม Plant-based มีส่วนผสมจากธรรมชาติ

ไม่มีส่วนผสมที่เป็นสารเคมีอันตรายต่อสิ่งแวดล้อม เลยมีความเป็นมิตรต่อสภาพแวดล้อม

และแบรนด์ส่วนใหญ่ที่เป็น

Plant-based หรือ Vegan มักจะมาพร้อมกับอุดมการณ์รักษ์โลก หลาย ๆ แบรนด์จะไม่มีทดลองผลิตภัณฑ์กับสัตว์ และยังเลือกใช้แพ็คเกจที่สามารถรีไซเคิลหรือย่อยสลายได้

เพื่อเป็นการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมไปด้วย

รูปภาพ:https://vow-site.s3.ap-south-1.amazonaws.com/image_asset_4ca456c969.jpeg

แม้ว่าเหตุผลทั้งหมดเหล่านี้ในการซื้อผลิตภัณฑ์มังสวิรัติเป็นสิ่งที่น่าสนใจ แต่ผู้ซื้อบางรายไม่สามารถขึ้นเครื่องได้หากราคาสูงเกินไป ข่าวดีก็คือต้นทุนของผลิตภัณฑ์ความงามแบบวีแกนนั้นเทียบได้กับผลิตภัณฑ์อื่นๆ ในตลาด เนื่องจากคุณไม่มีอะไรจะเสียและได้ทุกอย่าง จึงไม่มีเหตุผลใดที่ทุกคนควรเลือกผลิตภัณฑ์เสริมความงามที่มีส่วนผสมที่รุนแรงและนำไปสู่ความทุกข์ทรมานจากผลิตภัณฑ์มังสวิรัติ


8. ไอเทม Plant-based เป็นมิตรต่อสัตว์และสิ่งแวดล้อม


สำหรับข้อดีข้อนี้น่าจะเป็นข้อที่ช่วยตัดสินใจให้ซิสใจบุญหันมาเลือกใช้ไอเทม Plant-based

เพราะอย่างที่บอกไปว่าส่วนผสม Plant-based เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และยังเป็นมิตรต่อสัตว์อีกด้วย

เพราะไม่ได้ใช้ส่วนผสมที่สกัดมาจากสัตว์ หลายแบรนด์ที่เป็น Vegan เลือกใช้ส่วนผสม Plant-based มักจะเป็น

แบรนด์ Cruelty Free ไม่มีการทดลองกับสัตว์อีกด้วย ซิสใจบุญรักสัตว์หายกังวลได้เลย

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/d5/dd/0b/d5dd0b1fe5fd656e0d7d1694c42b7135.jpg

9. ไอเทม Plant-based มาจากส่วนผสมที่ปลูกอย่างยั่งยืน


ถึงแม้จะเป็นส่วนผสม Plant-based ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม แต่การผลิตไอเทมบิวตี้แต่ละอย่าง ก็ยังจำเป็นต้องเก็บเกี่ยวผลผลิตจากพืชมาใช้เป็นสารสกัด

บางคนเลยกังวลว่าการเก็บเกี่ยวและขั้นตอนในการปลูกพืชจะเป็นอันตรายต่อสิ่งแวดล้อม

แต่อย่างที่ได้บอกไปว่า

Point ของแบรนด์ที่เลือกใช้ส่วนผสม Plant-based ส่วนหนึ่งมาจากการอนุรักษณ์สิ่งแวดล้อมด้วย การปลูกพืชเพื่อนำมาใช้เป็นส่วนผสม ส่วนใหญ่จะเน้นการปลูกพืชยั่งยืน

ที่เป็นผลดีต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วยค่า

รูปภาพ:https://keiseimagazine.com/wp-content/uploads/Vegan-beauty.jpeg

10. ไอเทม Plant-based ไม่ได้มีราคาสูงมาก


หลายคนอาจจะกังวลว่าการใส่ใจทุกรายละเอียดของการผลิตไอเทมบิวตี้ Plant-based จะทำให้

ไอเทมเหล่านี้มีราคาสูงจนเอื้อมไม่ถึงรึเปล่า

แต่ซิสหายกังวลใจไปได้เลย เพราะ

ต้นทุนการผลิตสกินแคร์และเครื่องสำอาง Plant-based ไม่ได้ห่างจากไอเทมอื่น ๆ ในตลาดมาก ราคาพอ ๆ กันแต่ข้อดีและประโยชน์จุก ๆ

ทั้งต่อร่างกายและสิ่งแวดล้อม เป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่น่าหยิบไอเทมบิวตี้ Plant-based มาใช้อยู่เหมือนกัน

รูปภาพ:https://static.thehoneycombers.com/wp-content/uploads/sites/6/2021/06/vegan-skincare-hong-kong-100-percent-pure-MAIN-IMAGE.jpeg

และนี่ก็คือ

10 ประโยชน์ของส่วนผสม Plant-based ในสกินแคร์และเมคอัพ

ที่เราเอามาฝากเพื่อน ๆ ให้ได้รู้จักกับส่วนผสม Plant-based มากขึ้นในบทความนี้ค่า

เห็นประโยชน์จุก ๆ ทั้งดีต่อร่างกายและดีต่อสิ่งแวดล้อมด้วย เราเองก็เริ่มอยากหันมาลองใช้สกินแคร์และเครื่องสำอาง Plant-based บ้างด้วยเหมือนกันนะเนี่ย


สำหรับเพื่อนสายรักธรรมชาติ หรือเพื่อน ๆ ที่มีปัญหาสิว ผิวอุดตัน ผิวแพ้ง่าย ลองเปลี่ยนมาใช้ผลิตภัณฑ์แพลนท์เบส ก็ดูเป็นตัวเลือกที่ดีเหมือนกันนะ

ได้ดูแลร่างกายแถมดูแลโลกไปด้วย ประโยชน์ 2 ต่อไปเลย

❀

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/f4/a7/c4/f4a7c45c412b9edaf2d41501ac4a7622.jpg

Namoodongchollychon

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/66/2e/0b/662e0ba2193815b4973e3bd4198d1edf.jpg

ลิ้งก์รูปภาพ:

https://drive.google.com/drive/folders/11mv3rt7WD-Jt_hjfqDCBFbJLTXqgBWCc?usp=sharing

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/66/2e/0b/662e0ba2193815b4973e3bd4198d1edf.jpgรูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/52/3b/12/523b12f9255ae866d391cd8f1fb11142.jpgรูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/1a/20/ca/1a20caadd23db51cb89074c07d620953.jpgรูปภาพ:https://previews.123rf.com/images/orawanpat/orawanpat2006/orawanpat200600016/148360887-beauty-natural-skincare-products-development-concept-dermatologist-hands%E2%80%8B-holding-blank-cosmetic-ski.jpg