รูปภาพ:

ต้อนรับช่วงเปิดเทอม เอาใจน้อง ๆ วัยเรียน วันนี้เราจะมาแนะนำเมคอัพที่เหมาะกับการแต่งหน้าไปเรียน ใช้ได้ทั้งน้อง ๆ มัธยมและพี่ ๆ มหาลัยเลยน้าา เน้นความบางเบาได้งานผิวสวยธรรมชาติมาก ถ้าใครชอบหรืออยากนำเมคอัพไปแต่งเป็นEveryday lookก็ได้เลย ลองปรับ ๆ กันดูค่ะ งั้นเราไปดูกันดีกว่าว่ามีอะไรน่าตำตามบ้าง!

-`´-

กันแดด

ทุกคนห้ามลืมทากันแดดก่อนนะ!สำคัญที่สุดเลยเพราะไม่ว่าเราจะลงรองพื้น ทาคอนซีลเลอร์กี่ชั้น แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะช่วยป้องกันผิวจากแสงแดดได้ 100% รีบหากันแดดมาทาก่อนหน้าแก่เร็วน้าา และกันแดดที่เราอยากแนะนำคือ กันแดดCanmake Mermaid Skin Gel UV มี SPF50+/PA++++เป็นเนื้อเจลที่เกลี่ยแล้วจะแตกตัวเป็นน้ำ! ซึมง่าย บางเบา เหมาะกับการใช้ก่อนแต่งหน้ามาก ๆ เพราะน้องเขาเป็นเหมือนไพรเมอร์ช่วยให้เมคอัพติดทนด้วย แถม ๆ ราคาดีเหมาะกับวัยนักเรียน นักศึกษามาก ๆ ( อย่าลืมทา 2 ข้อนิ้วด้วย )

รูปภาพ:

Laneige Neo Cushion Matte

คุชชั่นสุดปัง! ส่งตรงจากเกาหลี มีให้เลือก 2 สูตร ทั้งแมตต์และโกลว์ ไม่ว่าสูตรไหนก็เหมาะกับการแต่งหน้าไปเรียนมากกก แต่วันนี้เราจะแนะนำสูตรMatteเพราะเหมาะกับผิวสาวไทย ช่วยให้หน้าไม่มันเยิ้ม กันเหงื่อ แนะนำให้ทาบาง ๆ ค่อย ๆ บิลด์ตามความต้องการ เพราะใช้แค่นิดเดียวตัวคุชชั่นก็จะเซตตัวเป็นเลเยอร์ที่บางเบา ทำให้เราได้งานผิวที่สวยเป็นธรรมชาติมาก ๆ ทาตัวนี้ตัวเดียวครบจบงานผิวเลย! แถมราคาไม่แรงมากวัยเรียนอย่างเรา ๆ ก็ซื้อได้นะ

รูปภาพ:

คอนซีลเลอร์ศรีจันทร์

สำหรับใครที่ไม่อยากทาคุชชั่นหรือรองพื้น ก็อาจจะข้ามขั้นตอนนั้นไปและมาขั้นตอนนี้ คือเลือกใช้คอนซีลเลอร์ปกปิดตามจุดแทน เราขอแนะนำให้เลือกคอนซีลเลอร์ที่เนื้อบางเบา แต่ช่วยปกปิดได้ดีนั่นคือ ศรีจันทร์ เพราะราคาไม่แรง หาซื้อได้ง่าย ระดับการปกปิดปานกลาง เพื่อน ๆ ค่อย ๆ ทาและบิ้วไปที่ละชั้นจะทำให้ได้ผิวสวยที่ไม่หนาเกินไป เขามีให้เลือกถึง 3 โทนสีเลยน้าา ไปทดลองและเลือกซื้อกันได้เลย

รูปภาพ:

แป้ง sasi

และงานผิวขั้นสุดท้ายคือการลงแป้ง สำหรับขั้นตอนนี้สำคัญมากเลยน้าา เพราะเป็นเหมือนการล็อกผิวจากการปกปิดต่าง ๆ ไป โดยแป้งที่อยากแนะนำคือ Sasi เขาเปิดตัวใหม่แบบจึ้งมากกก เพราะปรับสูตรใหม่คุมมัน กันเหงื่อ ปกปิดได้ดีในระดับปานกลางถึงสูงสุดเลย!แถมยังได้รับการบำรุงให้ผิวกระจ่างใสจาก Vitamin Eด้วยน้าาา ใครที่อยากได้ผิวบางเบาให้ใช้แปรงปัดได้เลย แต่ใครที่อยากให้ผิวเนียนกริบให้ใช้พัฟค่อย ๆ กดแป้งเลยย

รูปภาพ:

บลัชออน 4u2

ปัดแก้มให้สวยดูสุขภาพดีด้วย4u2 สี M51 Marry Meสีอมชมพู เหมาะมาก ๆ ที่จะปัดไปเรียนเพราะโทนสีนี้อ่อนละมุน ดูแก้มเปล่งปลั่งสุขภาพดีมากกก ปัดเดียวสีติดทนนาน ไม่เป็นคราบ แถมมีเนื้อShimmerเล่นแสงทำให้ผิวโกล์วด้วย แนะนำให้ปัดที่กลางแก้มจะทำให้ดูหน้าเด็กลงด้วยนะ

รูปภาพ:

Etude Drawing Eye Brow

เพราะคิ้วคือมงกุฎของใบหน้า เขียนให้สวยให้ปังง่าย ๆ ด้วยEtude Drawing Eye Browเหมาะมากสำหรับมือใหม่หรือน้อง ๆ นักเรียน เพราะใช้ง่ายวาดทรงได้สวยตามธรรมชาติ แถมสีมีให้เลือกเยอะแต่ละสีจะไม่เข้มเกินไปด้วย เหมาะมากที่จะเขียนไปเรียน เพราะได้ลุคใส ๆ และธรรมชาติเวอร์ ๆ

รูปภาพ:

Etude Play Tone Eye Palette

แต่งให้บางและเบาที่สุด แต่ก็สวยจึ้งได้ เพราะพาเลตต์ตาที่อยากแนะนำจะช่วยให้งานตาสวยฉ่ำ แบบสาวเกาหลีเลย การลงอายแชโดว์ให้สวยควรเลือกสีที่โทนใกล้กันไม่โดดมากเกินไป เน้นสีอ่อน ๆ ลงเป็นเบสก่อนแล้วเลือกเป็นสีกลาง ๆ ที่ไม่เข้มเกินไปเกลี่ยให้ทั่วตาปิดท้ายด้วยสีกลิตเตอร์ทาบริเวณกลางตาแค่นี้ก็ได้สีตาสวย ๆ แบบธรรมชาติที่สีไม่แรงมาก เพื่อน ๆ เลือกได้เลยว่าชอบพาเลตต์สีแบบไหน อย่างEtude Play Tone Eye Paletteพาเลตต์ตาออกใหม่ที่สีสวยละมุนมากกก มีให้เลือก 2 โทนสีเลย น่ารักน่าซื้อมาก ๆ

รูปภาพ:

Cosluxe AUTO PENCIL EYELINER

เพื่องานตาที่สวยเป็นธรรมชาติ แนะนำCosluxe AUTO PENCIL EYELINER:TRUST ME_MAX BLACKด้วยเนื้อเจลเนียนนุ่ม ทำให้กรีดง่าย เหมาะมากกับน้องที่ต้องรีบแต่งหน้าเพื่อไปเรียนให้ทัน แนะนำให้กรีดที่หางตา ชิดโคนขนตาและวิงหางออกจะช่วยให้ตากลมโตสวยขึ้นมากกก

รูปภาพ:

ที่ดัดขนตา Muji

ใกล้ครบเซตงานตาจึ้ง ๆ แล้วขั้นตอนต่อมาคือการดัดขนตา แนะนำเป็นที่ดัดขนตา Mujiที่มีชื่อเสียงว่าดัดดีมากกก ใช้ทน! อันจิ๋ว พกพาง่าย น้ำหนักเบา แถมดัดได้ขนตาเด้งสวยเป็นธรรมชาติสุด ๆ เหมาะสำหรับวัยเรียนด้วยเพราะใช้ง่ายมาก แนะนำให้ดัดในแนวตรง ค่อย ๆ หักข้อมือข้นด้านบนเลย

รูปภาพ:

Canmake quick lash curler

ปัดมาสคาร่าให้ขนตาว้าว ๆ ด้วยCanmake quick lash curlerปัดแล้วได้ขนตาเรียวสวย เด้งมากก น้องเป็นเนื้อแว็กซ์มีเคลือบเงาทำให้ไม่เลอะระหว่างวันด้วยน้าา แถมหัวแปรงเล็กพิเศษปัดง่ายช่วยให้ขนตางอนยาว ปัดแล้วไม่จับตัวเป็นก้อนด้วย เหมาะกับวันเร่งรีบมาก ๆ แนะนำให้ปัดย้ำที่โค้นก่อนปัดขึ้นนะ

รูปภาพ:

พักชมสิ่งที่น่าสนใจสักครู่! แจกทริคดัดขนตา ปัดมาสคาร่าให้สวยอยู่ทน

ลิป ROM&ND GLASTING WATER TINT/ Dior Lip Glow Oil

สวยละมุนเป็นธรรมชาติด้วยDior Lip GlowOilให้ปากได้รับการบำรุง ช่วยป้องกันปากแห้ง ทาแล้วปากจะดูมันวาวแต่ไม่เหนียวเหนอะหนะนะ แถวมีสีอ่อนสวยสุด ๆ แล้วทาด้านในปากด้วยROM&ND GLASTING WATER TINT #07 PINK VALLEYลิปทินท์ฉ่ำวาว สีติดทน ทาแบบนี้แล้วจะทำให้สีปากสวยขึ้น! แค่นี้ก็จะได้งานปากสีสวยเหมือนแต่งหน้าเก่งมากกก

รูปภาพ:

สวยหวานละมุน แต่บางเบา เป็นการรวมเมคอัพที่เหมาะกับวัยเรียนมาก ๆ ทุกชิ้นหาซื้อง่าย ราคาไม่แรงด้วย ทุกคนนำไปแต่งตามกันได้เลยแล้วก็อย่าลืม! นำทริคต่าง ๆ ที่ให้ไว้ไปลองใช้แต่งกันด้วยน้าา จะได้คอมพลีทลุคที่สวยตะโกน จนเพื่อนต้องแต่งตาม

-`´-