สวัสดีเดือนมิถุนายนค่าาาาาาาา ♥ครึ่งปีแรกกำลังจะผ่านไป ไวเหมือนโกหกเลยนะคะเนี่ย~ แป๊บเดียวก็เข้าเดือนที่ 6 ไปซะแล้วบางคนก็เรียนหนัก บางคนก็ทำงานหนักกันสุด ๆ ในช่วงครึ่งปีแรกจนอาจจะไม่ได้แวะมาอัปเดตกันสักเท่าไหร่ว่าช่วง 6 เดือนที่ผ่านมามี' สกินแคร์ 'ตัวไหนที่ฮอตฮิตติดลมบนในช่วงนี้บ้างแต่ไม่ต้องห่วงนะคะ เพราะทางเราได้รวบรวมสกินแคร์สุดฮอตฮิตในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2022มาฝากทุกคนกันด้วยค่า รับรองเลยว่าใครที่ไม่ว่างอัปเดตในช่วงต้นปี แล้วกำลังจะShoppingช่วง Midyear Saleที่พวกสินค้าต่าง ๆ พากันลดราคาพอดีเนี่ย ก็คือจดลิสต์ไปซื้อกันได้รัว ๆ เล้ยถ้าอยากรู้แล้วว่ามีตัวไหนน่าสนใจบ้าง จะช้าอยู่ใยละคะพวกเธอ ตามมาโลดดดดด~

รูปภาพ:https://64.media.tumblr.com/a3a3aff0bb4026c42b8f7d12c9b50b60/c653cb27b37a9703-de/s540x810/9bd6ae4ddca1e75f96ff64a2c8e28dbbd5dfa233.gifv

✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿


❀ ❀ ❀ ❀ ❀ ❀ ❀ ❀ ❀ ❀ ❀ ❀ ❀ ❀ ❀ ❀ ❀ ❀

• 7 สกินแคร์สุดฮอตในช่วงครึ่งปีแรก ( 2022 ) •

❀ ❀ ❀ ❀ ❀ ❀ ❀ ❀ ❀ ❀ ❀ ❀ ❀ ❀ ❀ ❀ ❀ ❀

Sulwhasoo Gentle Cleansing Foam

รูปภาพ:https://img10.jd.co.th/n0/jfs/t4/155/2967971746/75950/ee4513e3/5ed9e6e4N7982d202.jpg!q70.jpg

เริ่มด้วยขั้นตอนแรกของการดูแลผิวอย่างโฟมล้างหน้ากันเลยค่า ซึ่งสกินแคร์ที่เราจะมาแนะนำก็คือSulwhasoo Gentle Cleansing Foamแค่ได้ยินชื่อแบรนด์ก็การันตีความปังไปในหนึ่งระดับแล้ว เพราะว่าตัวนี้คือระดับเคาน์เตอร์แบรนด์ มีสกินแคร์ฮอตฮิตมากมาย แถมยังเป็นแบรนด์เกาหลีที่ทุกคนรู้กันดีอยู่แล้วว่าเรื่องผิวเนี่ยชาวเกาหลีเขาแบบเป๊ะ แบบปังสุด ๆ! อะ ๆ อวยแบรนด์เขาซะเยอะ เข้าเรื่องกันก่อนดีกว่า มาพูดถึงคำเคลมของแบรนด์กันก่อนเลยจ้า คือเจ้าตัวนี้เป็นโฟมล้างหน้าสูตรอ่อนโยนตามชื่อเลย มีส่วนผสมของสมุนไพรเกาหลี รวมทั้งใบมัลเบอร์รี่และมันเทศป่าฟองโฟมของเขาก็นุ่มละมุนช่วยทำความสะอาดได้อย่างหมดจด แต่ไม่ทำให้ผิวรู้สึกแห้งตึงหลังใช้ แถมยังช่วยปรับสมดุลผิวด้วย ซึ่งใครที่มีผิวแห้งหรือผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้ทั้งหมดเลยนะคะ ผิวมันก็ใช้ได้เน้อไม่ติด ตัวนี้แอบกระซิบว่าราคาที่เคาน์เตอร์อาจจะแรงไปสักนิด ถ้าจะหาร้านพรีออเดอร์จะถูกกว่า แต่ว่าทุกคนก็อย่าลืมตรวจสอบร้านกันให้ดี ๆ กันด้วยน้า


Plantnery Tea Tree First Toner

รูปภาพ:https://backend.central.co.th/media/catalog/product/a/c/acb074047fa2cbf3c3bb3c1db26f73ba9272bfed_mkp0878310dummy.jpg

มาต่อกันที่ขั้นตอนต่อไปกันเลยค่า สำหรับการใช้โทนเนอร์นั่นเอง ซึ่งตัวที่ฮอตฮิตเรื่องโทนเนอร์ในช่วงครึ่งปีแรกก็คือPlantnery Tea Tree First Tonerนั่นเองค่า ตัวนี้เป็นแบรนด์ไทย เน้นเป็นสูตรออแกนิกเพราะมีส่วนผสมจากธรรมชาติ แถมยังมีหลายสูตรให้เลือกใช้เลยด้วย แต่ตัวที่คนแห่กันรีวิวกันไม่บันยะบันยังนั่นก็คือสูตร Tea Tree ที่ช่วยในเรื่องของการลดความมัน ป้องกันสิว ลดสิวต่าง ๆนั่นเองค่ะ สำหรับโทนเนอร์ตัวนี้จะมีกลิ่นหอมอ่อน ๆ จาก Tea Tree เนื้อผลิตภัณฑ์ก็เป็นน้ำใส ๆไม่มีส่วนประกอบของแอลกอฮอล์ น้ำหอมและการแต่งสีใครผิวแพ้ง่ายหรือแพ้สามตัวที่ว่ามาก็สามารถใช้ได้นะคะ เช็ดแล้วก็ไม่เหนียวเหนอะหนะ ซึมไว จะใช้เป็นน้ำตบก็ได้ มาสก์ผิวหน้าก็ดี ใครเป็นสิวผิวมันก็คือต้องจัดเลยค่ะ แอบบอกนิดนึงว่าแบรนด์นี้ราคาน่าคบสุด ๆ วัยเรียนสอยได้หลายตัวมาก ๆ ใครชอบของถูกและดีต้องไปลองน้า


One Day's You P.Z SSOC SSOC No More Blackhead

รูปภาพ:https://baseec-img-mng.akamaized.net/images/item/origin/98b67b017487e9b703fc77208e07e193.jpg?imformat=generic

ใครที่มีปัญหาสิวเสี้ยนที่สุดแสนจะน่ารำคาญใจต้องถูกใจตัวนี้แน่นอนค่า สำหรับOne Day's You P.Z SSOC SSOC No More Blackheadตัวนี้จะเป็นเอสเซนส์ที่ช่วยละลายสิวเสี้ยน สิวหัวดำบริเวณ T-Zone ( หน้าผาก จมูก คาง )อย่างอ่อนโยน เพราะมีส่วนผสมจากธรรมชาติและมีสารสกัดจากสมุนไพรผู้ที่มีครรภ์ก็สามารถใช้ได้นะคะ เห็นเป็นเอสเซนส์แบบนี้หลายคนอาจจะแอบกังวลว่ามันจะใช้ยังไง ก็คือแค่เทใส่สำลีแล้วแปะลงไปบริเวณที่อยากให้สิวหัวดำหลุดเลยค่ะ ซึ่งตัวเอสเซนส์จะทำให้พวกสิ่งสกปรกขึ้นมาก่อนบนผิวแค่เช็ดออกก็หลุดอย่างง่ายดายไม่ต้องกดหรือดึงให้เจ็บ รูขุมขนบริเวณที่เราโปะเอสเซนส์ลงไปก็จะดูกระชับและเล็กลงด้วย ก็คือเลิศสุดอะไรสุดนะคะพวกเธอ เคลมมาน่าใช้ขนาดนี้ก็ต้องไปสอยมาสักตัวแล้วรึเปล่า~


SKIN1004 Madagascar Centella Ampoule

รูปภาพ:https://media.nedigital.sg/fairprice/fpol/media/images/product/XL/90063027_XL1_20210307.jpg?w=1200&q=70

ล้างสิวเสี้ยนน่ารำคาญใจแล้วก็มาบำรุงกับแอมพูลตัวดังฝั่งเกาหลีอย่างSKIN1004 Madagascar Centella Ampouleกันเลยจ้า ตัวนี้คือกำลังมามากเวอร์นะคะ เพราะว่าเข้าไทยและหาซื้อได้ง่ายขึ้นตามร้านค้าแนวบิวตี้มีให้ได้แวะไป Shopping กันหลายร้านเลยค่ะ แถมราคาก็ไม่แพงเกินไปด้วย อยู่ที่หลักร้อยกลาง ๆ แต่ใด ๆ แล้วไม่ใช่ว่าเขาดังเพราะซื้อง่ายขึ้นนะคะ แต่เพราะรีวิวแน่นมาก เนื่องจากคำเคลมเขาบอกว่าตัวแอมพูลตัวนี้จะช่วยเรื่องของสิวทำให้ลดโอกาสการเกิดสิว ลดการอักเสบ แล้วก็ยังช่วยลดรอยดำ รอยแดง ฟื้นบำรุงผิวให้แข็งแรง เรียบเนียน แถมยังทำให้ผิวชุ่มชื้นด้วย ซึ่งหลาย ๆ คนใช้แล้วก็เห็นผลดีจริง ๆ ค่ะ แล้วเนื้อผลิตภัณฑ์ถึงจะเข้มข้นแต่เกลี่ยง่าย ซึมไว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ไม่มีกลิ่น ใครชอบเนื้อผลิตภัณฑ์เขาแต่สูตรยังไม่ตรงกับสภาพผิวก็ลองแวะไปดูสูตรอื่น ๆ ได้นะคะตัวนี้มีหลายสูตรให้เลือกพอสมควรเลยค่ะ แต่สูตรอื่น ๆ อาจจะต้องไปหาร้านพรีออเดอร์นะคะ :-D


Embryolisse Lait-Crème Concentré

รูปภาพ:https://dolanschemist.ie/wp-content/uploads/2022/02/lait-creme-multi-protection-embryolisse_2000x.jpg

ใครหน้าแห้งมาทางนี้เลยจ้า หน้าแห้งที่หมายถึงสภาพผิวนะคะ ไม่ใช่อย่างอื่น > _ < คือผิวแห้งเนี่ยบำรุงแค่เซรั่ม แอลพูลคงจะเอาไม่อยู่ ก็ต้องมีครีมดี ๆ มาบำรุงอย่างEmbryolisse Lait-Crème Concentréเลยจ้า ตัวนี้เป็นครีมมอยส์เจอไรเซอร์เติมความชุ่มชื้นให้ผิวแต่ ๆ เขาไม่ได้ทำได้แค่นี้นะคะทุกค้นนน~ เขามัลติฟังก์ชันใช้ได้สารพัดประโยชน์เลยค่ะ ทั้งเติมความชุ่มชื้นแบบที่บอกไปข้างต้น เป็นไพร์มเมอร์ลงก่อนแต่งหน้าก็ได้ มาสก์ผิวก็ได้ แถมยังเป็นคลีนซิ่งล้างเครื่องสำอางก็ยังได้ แล้วแบรนด์เขาก็คืออ่อนโยนมากนะคะเคลมมาเลยว่าเด็กก็ใช้ได้เอ๊อ~ เอาซิ เคลมขนาดนี้ผิวแพ้ง่ายใช้ได้แน่ ๆ ค่ะ แล้วความปังของเขายังไม่หมดแค่นี้นะคะเพราะครีมตัวนี้แจ็คสัน GOT7 ก็ใช้ค่ะทุกคน ยืนยันว่าของเขาดีจริงได้จากผิวที่เนียนใสของพี่แจ็คได้เลยหนึ่งจ้า ♥


LAGOM Cellus Sun Gel SPF50+ PA++++

รูปภาพ:https://s2.konvy.com/static/team/2022/0602/16541631591461.jpg

บำรุงผิวเสร็จแล้วก็อย่าลืมทาครีมกันแดดกันด้วยนะคะ ซึ่งกันแดดที่ช่วงครึ่งปีแรกคนวอแวใจกันสุดก็ต้องยกให้LAGOM Cellus Sun Gel SPF50+ PA++++กันไปเลยจ้า เป็นกันแดดแบรนด์เกาหลีที่เนื้อบางเบามากกกกกกกกก ใส่ก.ไก่ไปหลายตัวเพราะบางเบามากจริง ๆ นะคะ ใครที่ไม่ค่อยชอบทากันแดดตัวนี้ตอบโจทย์ค่ะทา 2 ข้อนิ้วสบาย ๆ เพราะว่าไม่เหนียวเหนอะหนะไม่ทำให้หน้าขาววอกหรือลอย เกลี่ยง่าย ซึมไว ไม่เป็นคราบ ผิวแบบไหนก็ใช้ได้เลยค่ะผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้เพราะผ่านการทดสอบอะไรใด ๆ มาแล้วด้วย แอบกระซิบกระซาบว่าผิวมันน่าจะถูกใจและเลิฟเลยละค่ะเพราะมันไม่เหนียว นอกจากกันแดดเขายังมีบำรุงที่ใส่มาเพื่อช่วยให้ผิวมีความยืดหยุ่นมากขึ้นชะลอการเกิดริ้วรอย ชะลอวัยด้วย ก็คือเป็นครบจบทำบำรุงและกันแดดเลย เลิศแบบนี้ใครยังไม่มีกันแดดก็ลองไปสอยมาใช้กันได้นะคะ :-D


Derma:B Intensive Barrier Multi Oil

รูปภาพ:https://d1flfk77wl2xk4.cloudfront.net/Assets/94/103/XXL_p0153910394.jpg

ตัวสุดท้ายกันแล้วค่า บำรุงผิวหน้ามาเยอะละ มาบำรุงผิวกายกันสักหน่อยด้วย ออยล์จากDerma:B Intensive Barrier Multi Oilเลยค่า ตัวนี้เป็นออลย์ที่ใช้ได้แทบทุกส่วนในร่างกายเลยค่ะ ไม่ว่าจะผม จะผิวตัว ผิวที่มือ เล็บ หรือผิวที่เท้าก็ใช้ได้ กลิ่นของเขาจะหอมอ่อน ๆ เนื้อออยล์เข้มข้นแต่บางเบา ช่วยให้ผิวแข็งแรงขึ้น กระจ่างใส สุขภาพดี ชุ่มชื้นไม่แห้งกร้าน ไม่เหนอะหนะผิว ช่วยลดเลือนริ้วรอยและจุดด่างดำได้อีกด้วย บอกเลยว่าสารพัดประโยชน์จริง ๆ ค่ะทาได้ทุกวันด้วย ใครสาย Body Oil ก็คือต้องสอยแล้วหนึ่ง เพราะนอกจากบำรุงผิวแล้วยังทำให้ผิวดูโกลว์สวยแบบสุขภาพดีด้วย ใครหาตัวบำรุงผิวครบ ๆ ก็ลองไปหาซื้อตัวนี้กันได้นะคะ ♥


✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿


ครบจบทั้ง 7 ตัวแล้วค่า~ เป็นยังไงบ้างเอ่ยมีใครเคยเห็นผ่านหน้าผ่านตาบ้างไหมน้าคิดว่าต้องมีคนคุ้น ๆ กันบ้างแหละเนอะ เพราะช่วงครึ่งปีที่ผ่านมาก็คือฮิตฮอตกันจริง ๆหลาย ๆ ตัวที่เราแนะนำก็รีวิวแน่นเปรี๊ยะราคาก็มีแตกต่างกันไป ใครสะดวกราคาแบบไหนก็ไปตำกันได้เลยค่า ยิ่งช่วงนี้เป็นช่วง Midyear Saleด้วย บางร้านค้าก็อาจจะมีลดราคาหรือมีคูปองลดค่าส่งต่าง ๆ ให้เราใจสั่นพร้อมละลายทรัพย์มากขึ้น ยังไงก็ไปส่อง ๆ กันดูน้าอะ! ในส่วนของตอนนี้ก็เวลาหมด หมดเวลา เราคงต้องลาไปก่อนแล้วพบกันใหม่ในบทความหน้านะคะ บ๊ายบายค่า ♥