เบื่อกับการสระผมแบบเดิม ๆ กันไหมค้า?สระผมแบบเดิม ๆ ที่ว่าก็คือการใช้นิ้วมือของเราในการขยี้ ๆ ขยุ้ม ๆ หนังศรีษะและเส้นผม ถ้าใครเบื่อหรือขี้เกียจใช้นิ้วมือละก็... วันนี้เรามีของดีมาแนะนำกันด้วยค่า ซึ่งมันก็คื้อออ คื้อออ คือ" แปรงสระผม "นั่นเอง บางคนอาจจะเอ๊ะ!มันมีด้วยเหรอแปรงสระผม แล้วมันต่างกับหวีไหมยังไง ใช้หวีแทนได้ไหม แล้วมีประโยชน์ยังไงทำไมต้องใช้ วันนี้มาไขข้อข้องใจให้ครบแน่นอนค่ะ ซึ่งถ้าใครอยากจะรู้แล้วว่ามันคืออะไรเราจะช้าอยู่ใย รีบไถจอลงมาอ่านกันเล้ยยย ♥

รูปภาพ:https://data.whicdn.com/images/95745095/original.gif

♦ ♦ ♦ ♦ ♦ ♦ ♦ ♦ ♦ ♦ ♦ ♦ ♦ ♦ ♦ ♦ ♦ ♦ ♦ ♦


แปรงสระผมคืออะไร ?

แปรงสระผมก็คือแปรงที่ใช้ในการสระผมนั่นเองค่ะ ใช้ทำความสะอาดเส้นผมและหนังศีรษะ ขจัดความมันและมลภาวะต่าง ๆ ที่ติดมาได้อย่างดีเยี่ยมตัวแปรงจะเป็นซิลิโคนที่นุ่มพิเศษไม่ทำให้หนังศีรษะระคายเคืองหรือรู้สึกเจ็บ ดังนั้นก็จะมีความแตกต่างจากหวีนะคะ เจ้าตัวนั้นใช้ตอนผมแห้งจะดีกว่า ซึ่งรูปร่างของซี่แปรงสระผมก็จะแตกต่างกันไปในแต่แบรนด์บางแบรนด์ก็จะเป็นซี่แหลม ๆ บางแบรนด์ก็จะเป็นซี่ทู่ ๆ หน่อย อันนี้ก็แล้วแต่ความชอบของทุกคนเลยนะคะว่าจะชอบแบบไหน ทั้ง 2 แบบสามารถใช้ได้ไม่ทำให้ระคายหนังศีรษะทั้งคู่เลยค่ะ นอกจากทำความสะอาดแล้วก็ยังช่วยรักษาเล็บและนิ้วมือของเราด้วย ใครที่ทำเล็บมา ไม่อยากให้โดนแชมพูกัดก็ใช้แปรงสระผมในการสระได้น้า รับรองว่าช่วยยืดระยะเวลาที่สีทาเล็บจะหลุดได้ชัวร์ป๊าบเลยล่ะ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/16/cd/a2/16cda293b0626ddba1d7408e8af3ce26.jpg

ประโยชน์ของแปรงสระผมมีอะไรบ้าง ?

1. ช่วยทำความสะอาดและขจัดความมัน: ด้วยตัวซี่แปรงมีความเล็ก ทำให้ซอกซอนไปตามจุดต่าง ๆ บนหนังศีรษะได้ดีกว่านิ้วมือ แถมยังช่วยให้แชมพูกระจายตัวได้ทั่วถึงมากขึ้นด้วย2. ช่วยขจัดรังแค: รังแคเป็นอีกสิ่งที่ติดบนหนังศีรษะของเราไม่ไปไหนนะคะ ทางที่ดีถ้ามีตัวแปรงที่เข้าถึงได้ง่ายขึ้นก็จะทำให้ขัดรังแคไปได้มากยิ่งขึ้นด้วยนั่นเอง3. ช่วยในการงอกของเส้นผมใหม่: การสระผมด้วยแปรงมันก็จะเหมือนการนวดหนังศีรษะ เลยทำให้เกิดการไหลเวียนของเลือดที่ดีมากยิ่งขึ้น ตรงนี้ก็จะไปกระตุ้นให้เกิดการงอกของผมใหม่แล้วก็ยังทำให้เส้นผมสุขภาพดีขึ้นด้วย

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/23/4f/73/234f7302972b71c3f0d94b939e7c5819.jpg

4. ช่วยลดความเครียด: อย่างที่บอกไปเลยค่ะว่าการสระผมด้วยแปรงสระผมก็เหมือนการนวด มันก็เลยจะทำให้ผ่อนคลาย และช่วยลดความเครียดได้นั่นเอง

5. ช่วยลดการเกิดแผลบนหนังศีรษะ: เวลาสระผม เล็บของเราอาจจะไปข่วนหนังศีรษะทำให้ระคายเคืองได้ การใช้แปรงสระผมจะช่วยลดปัญหาตรงนี้ได้นั่นเอง

6. ช่วยรักษาสีที่ทาบนเล็บ: ใครที่ทำเล็บจะรู้ดีว่าการสระผมเป็นอีกหนึ่งตัวการที่ทำให้น้ำยาทาเล็บหลุดร่อนได้ไวขึ้น การใช้แปรงสระผมจะช่วยยืดระยะเวลาการร่อนให้ช้าลง เล็บของเราก็จะได้สวยสดใสไปนาน ๆ


ถ้าอยากใช้ ต้องเลือกซื้อแปรงสระผมยังไงนะ ?

เลือกจากแบรนด์และคุณภาพก่อนเลยค่ะ พยายามซื้อตัวที่มีรีวิวหรือมีแบรนด์สักหน่อยจะปลอดภัยต่อหนังศีรษะมากขึ้นนะคะ•ซี่แปรงต้องเป็นซิลิโคนแบบอ่อนนุ่มยืดหยุ่น ไม่แข็งจนเกินไป•เลือกขนาดที่พอเหมาะจับแล้วถนัดมือ จะได้ไม่เผลอทำร่วงเวลาสระนะคะ•เลือกแปรงที่มีซี่ขนแปรงไม่มากเพราะจะทำความสะอาดได้ง่ายกว่า แถมยังช่วยลดการสะสมของเชื้อราและแบคทีเรียด้วยรู้แบบนี้แล้วก็อย่าใช้หวีในการสระผมแทนแปรงสระผมกันน้า เพราะซี่หวีจะไม่อ่อนนุ่มเท่า ซึ่งถ้าเอามาใช้แทนกันก็อาจจะทำให้หนังศีรษะระคายเคืองได้นั่นเองค่า

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/92/e0/8c/92e08cb931232c4325a996f41979c23d.jpg

วิธีใช้แปรงสระผมล่ะ ต้องทำยังไงบ้าง ?

วิธีใช้ไม่ยากเลยค่ะคล้ายกับการสระผมทั่วไปก็คือราดน้ำลงบนหนังศีรษะและเส้นผมให้ทั่ว แนะนำว่าล้างนาน ๆ ยิ่งดีนะคะ จะได้ช่วยขจัดความมันไปได้ส่วนนึงด้วย หลังจากนั้นให้นำแชมพูมาชโลมลงบนหนังศีรษะและเส้นผม ขั้นตอนนี้แนะนำว่าถู ๆ ให้แชมพูมีฟองสักหน่อยก่อนชโลมนะคะ หนังศีรษะจะได้ไม่โดนเคมีโดยตรง หลังจากนั้นก็ขยุ้ม ๆ ให้เกิดฟองมากขึ้น แล้วก็เอาเจ้าแปรงสระผมมาใช้ได้เลยค่ะ นอกจากใช้กับแชมพูได้แล้ว ก็ยังใช้ในการสางปลายผมช่วงลงทรีตเมนต์ได้ด้วยนะเออ ถ้าสระผมเสร็จแล้วก็มาทำความสะอาดแปรงด้วยการใช้น้ำสบู่ ขัด ๆ ถู ๆ นิดหน่อยแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาดอีกครั้งอย่าลืมเอาไปตากให้แห้งด้วยล่ะ ไม่งั้นเชื้อราอาจจะมาเกาะบนตัวแปรงได้เน้อ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/5c/4f/a9/5c4fa98c60512313bda790e69c9da6e6.jpg

แปรงสระผมยี่ห้อไหนใช้ดีและน่าสนใจบ้าง ?

สำหรับแปรงสระผมตอนนี้ก็มีหลายแบรนด์เลยค่ะที่ทำออกมาขาย แต่ก็อาจจะไม่ได้มีเยอะหรือวางขายแบบหาซื้อได้ง่ายขนาดนั้น ส่วนมากจะขายทางออนไลน์กันเยอะกว่าหรือไม่ก็อาจจะต้องพรีออเดอร์จากต่างประเทศมาบ้าง ถ้าใครสนใจก็ลองไปตามหาตามซื้อกันดูนะคะ เอาล่ะ~ มาเข้าเรื่องกันเลยดีกว่า แบรนด์ที่เราจะมาแนะนำให้ทุกคนไปตำตามก็มีประมาณ 4 แบรนด์อันนี้คัดมาให้เน้น ๆ แบบตัวยอดฮิตที่คนนิยมใช้เลย รับรองว่าไปเสิร์ชก็คือเจอรีวิวให้อ่านแน่นอน แต่จะมีตัวไหนบ้างก็เลื่อนลงมาดูกันเลยจ้า ♥

GRAFEN Edge Finger Shampoo Brush

รูปภาพ:https://cdn1.productnation.co/stg/sites/1/5cbedc59d7f4c.png

เริ่มต้นกันที่แบรนด์กันหลีกันเลยค่า กับGRAFEN Edge Finger Shampoo Brushตัวนี้เป็นแปรงสระผมที่ทำมาจากซิลิโคนทางการแพทย์โดยเฉพาะดังนั้นทุกคนสามารถสบายใจในการใช้ได้เลยนะคะว่ามันจะไม่เป็นอันตรายกับศีรษะและผมของเราแน่นอน ในส่วนของตัวหวีจะเป็นหวีแบบปลายแหลม ดูน่ากลัวแต่จริง ๆ มันอ่อนนุ่มมากนะคะ มีความยืดหยุ่นไม่ทำให้ระคายเคืองหนังศีรษะช่วยตีฟองแชมพู แล้วก็ช่วยลดแบคทีเรีย เชื้อรา และรังแคบนหนังศีรษะด้วยส่วนด้ามจับจะเป็นสีแดงสดใส ขนาดพอดีกับมือ เวลาใช้ก็จะจับได้ถนัดไม่ลื่นนั่นเองค่า

CBG Devices Spa Hair Washer

รูปภาพ:https://s2.konvy.com/static/team/2020/0819/15978101163608.jpg

มาต่อกันที่CBG Devices Spa Hair Washerกันเลยค่า ตัวนี้คือขนาดใหญ่สะใจสุด ๆ แถมตัวซิลิโคนก็จะเป็นหัวทู่ ๆที่มีตัดเป็นรูปทรงเหมือนเครื่องหมายบวกและแบบไม่ตัดสลับกันไป ตรงนี้แหละค่ะที่จะทำให้ช่วยขจัดสิ่งสกปรกตกค้างในรูขุมขนบนหนังศีรษะได้ดียิ่งขึ้น สามารถช่วยกระตุ้นการไหลเวียนโลหิต ขจัดความมัน กระตุ้นการงอกของเส้นผม แล้วก็ป้องกันหนังศีรษะจากการขูดด้วยเล็บอีกด้วยมี 2 สีให้เลือกใช้ใครกลัวสกปรกก็แนะนำสีเทาเล้ย ส่วนใครที่เป็นสายหวาน ๆ ก็แนะนำสีชมพูเลยค่ะ ชอบสีไหนก็ไปเลือกซื้อมาใช้กันได้เน้อ

NATURE REPUBLIC Beauty Tool Shampoo Brush

รูปภาพ:https://www.static-src.com/wcsstore/Indraprastha/images/catalog/full//94/MTA-7843225/nature_republic_nature_republic_beauty_tool_shampoo_brush_full02_fu24so2o.jpg

มาที่ฝั่งเกาหลีกันอีกสักแบรนด์ค่า แบรนด์นี้เชื่อว่าสายบิวตี้ฝั่งเกาหลีรู้จักกันดีแน่นอน ซึ่งแบรนด์ที่ว่าก็คือNATURE REPUBLICนั่นเองค่า ซึ่งแบรนด์เขาก็ไม่ได้มีแต่เครื่องสำอางหรือสกินแคร์นะคะ แต่ยังมีแปรงสระผมอย่างBeauty Tool Shampoo Brushด้วย สำหรับแปรงตัวนี้จะเป็นซิลิโคนปลายแหลมแต่มีความนุ่มนิ่มไม่ทำร้ายหนังศีรษะ ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนเลือด ทำให้ผมงอกใหม่ได้เร็ว พร้อมทำความสะอาดสิ่งสกปรกและความมันที่อยู่บนหนังศีรษะด้วยใครที่มองหาแปรงสระผมสีเข้ม ๆเพราะกลัวสกปรกง่ายก็แนะนำเป็นตัวนี้เลยค่า

Kaff & Co. Scalp Massager Brush

รูปภาพ:https://www.kaffandco.com/products_pic/Scalp_Massager_Brush.jpg

มาที่ตัวสุดท้าย กับKaff & Co. Scalp Massager Brushกันเลยค่า ตัวนี้มีให้เลือก 4 สีเลยค่ะ ( ชมพู / ฟ้า / เขียว / ครีม ) แถมยังเป็นโทนสีละมุน ๆ ใครเป็นสายมินิมอลน่าจะถูกใจเลยใช่ม้า? ในส่วนของตัวซิลิโคนก็จะเป็นทรงปลายแหลมแต่นุ่มและอ่อนโยนไม่ทำให้หนังศีรษะระคายเคือง ช่วยขจัดสิ่งสกปรกและความมัน แล้วก็ยังช่วยเรื่องการไหลเวียนของเลือดและออกซิเจนบริเวณหนังศีรษะด้วย ซึ่งถ้าใช้เป็นประจำอย่างต่อเนื่องก็

จะช่วยให้รากผม หนังศีรษะ และเส้นผมกลับมีสุขภาพดียิ่งขึ้นนั่นเอง


♦ ♦ ♦ ♦ ♦ ♦ ♦ ♦ ♦ ♦ ♦ ♦ ♦ ♦ ♦ ♦ ♦ ♦ ♦ ♦


ได้รู้เรื่องของ" แปรงสระผม "กันไปแบบเน้น ๆ แน่น ๆ แล้ว มีใครที่อยากจะซื้อมาใช้บ้างไหมน้อ?ถ้าใครอยากซื้อมาใช้ก็อยากให้ตรวจสอบร้านค้าที่จะซื้อให้ดีนะคะ เผื่อว่าบางร้านอาจจะเอาสินค้าลอกเลียนแบบมาขาย เวลาใช้มันจะต่างกับของแบรนด์จริง ๆ ซึ่งอาจจะส่งผลไม่ดีต่อหนังศีรษะและเส้นผมของเราด้วย ยังไงก็ฝากเรื่องนี้ไว้ด้วยน้า แล้วก็ถ้าซื้อมาใช้แล้วดีอยากบอกต่อก็มาบอกต่อกันใน#Sisป้ายยากันได้นะคะ ถือว่าได้ส่งต่อสิ่งดี ๆ ให้ทุกคนไปตำกันด้วยเอาล่ะ~ ตอนนี้ก็หมดเวลาแล้วบทความหน้าเราจะมีเรื่องราวอะไรมาฝากก็อย่าลืมติดตามกันด้วยน้าบ๊ายบายค่า > 3 <