เรื่องใหญ่ที่สุดของผม ไม่ใช่คุณไม่รักแต่มันคือปัญหามร่วง ผมบางต่างหาก!เพราะความกังวลเรื่องผมร่วง ผมบาง คือเรื่องสำคัญนัมเบอร์วันสำหรับพวกเรา ไม่ว่าจะช่วงวัยไหนก็ผมร่วงกันได้ แล้วยิ่งแค่เห็นรอยแสกกว้างจนดูเหมือนหัวจะล้าน แค่นั้นก็อยู่ไม่สุขละค่ะซิส

รูปภาพ:

แต่ไม่ว่าจะเป็นสาวผมบางเวอร์ชันไหน บาง 30%, 50% หรือใกล้ๆ จะ 100% เอาเข้าจริงหนุ่มๆ สาวๆ หลายคนกลับไม่รู้ด้วยซ้ำว่าทำไมผมเราถึงร่วง พอจะแก้ไขปัญหาผมร่วงก็เลยแก้ไม่ถูกจุดทั้งที่จริงๆ แล้วหากลองสังเกตที่อาการของหนังศีรษะที่แสดงสัญญาณเตือนออกมา ก็สามารถรู้ได้ว่าสาเหตุเกิดจากอะไรและเข้าข่ายอาการผมร่วงผมบางอย่างแรงจนต้องแก้ไขด่วนรึยัง!

ฉะนั้น การเริ่มดูแลกันตั้งแต่หนังศีรษะจึงเป็นเรื่องที่สาวซิสทุกคนต้องรู้ ! วันนี้เลยขอถือโอกาส#ซิสบอกต่อ4 ทริคช่วยลดผมร่วงผมบางที่เห็นผลจริงไม่ว่าจะผมร่วงเยอะหรือน้อยก็ต้องจด จำ และนำไปใช้ จะได้ไม่มาเสียใจทีหลังว่ารู้งี้ทำตั้งนานแล้ว!

สัญญาณเตือนที่ต้องรู้ ก่อนผมร่วงหมดหัว!

เชื่อว่าหลายคนก่อนที่ผมจะร่วงไม่ได้สังเกตเห็นสัญญาณเตือนมาก่อนเลย รู้ตัวอีกทีคือผมร่วง เยอะ มาก!แหวกผมทางไหนก็เห็นแต่หนังศีรษะโล่งๆ ฉะนั้นมาดู 5 สัญญาณเตือนที่เส้นผมและหนังศีรษะกำลังตะโกนบอกเราอยู่ ก่อนที่ผมจะร่วงหมดหัวไม่รู้ตัวจ้า

5 อาการเตือนจากหนังศีรษะและเส้นผมได้แก่

✄ หนังศีรษะแห้ง= ลักษณะที่หนังศีรษะแดง มีอาการคัน

✄ หนังศีรษะมัน= เกิดจากต่อมไขมันหลั่งไขมันออกมามากเกินไป

✄ ผมบาง= ความหนาแน่นของผมน้อย

✄ รังแค= ขุยหรือเกล็ดสีขาวบนหนังศีรษะ มักพบที่โคนผม สามารถร่วงบนบ่าหรือไหล่ได้

✄ ผมขาดหลุดร่วง= ลักษณะของเส้นผมที่มีขนาดสั้นจากการขาด สังเกตเห็นหนังศีรษะผ่านเส้นผมได้ง่าย

5 อาการนี้แสดงถึงความบอบบางแพ้ง่ายของหนังศีรษะและควรได้รับการดูแลเป็นพิเศษ นอกจากนี้ความเครียดและไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของแต่ละคนก็มีผลทำให้ผมร่วงง่ายขึ้น หนังศีรษะอ่อนแอมากขึ้นได้ด้วยฉะนั้น 4 ทริคช่วยลดผมร่วงที่ช่วยได้จริง ทำแล้วเห็นผลจริงจึงจำเป็นต่อชีวิตวัยสาวอย่างเราๆ มากเลยทีเดียว

4 ทริคลดผมร่วง จบปัญหาผมบาง กลับมาผมหนาตลอดไป!

ได้เวลาทวงคืนผมหนา บอกเลยว่านี่คือสิ่งที่ควรทำให้เป็นนิสัย ใครทำอยู่แล้วก็ทำต่อไปนะจ๊ะสาว

✄ 1. ตกแต่งทรงผมด้วยไดร์ลมเย็น / หวีผมด้วยแปรงหวีผมโดยเฉพาะ

รูปภาพ:

ข้อแรกเป็นสิ่งที่สาวหลายๆ คนลืมนึกไป แต่นี่ล่ะคือสาเหตุอันดับต้นๆ ที่ทำให้ผมของเราร่วงได้ง่ายมากก็คือการตกแต่งทรงผมนั่นเอง ไม่ว่าจะไดร์ผมให้แห้งด้วยลมร้อน หนีบให้ตรงสลวย ม้วนลอนให้ดูมีวอลุ่ม หรือแม้แต่หวีผมให้ผมเรียบสวย

ทริคก็คือเราควรหลีกเลี่ยงความร้อนจากเครื่องตกแต่งผมเหล่านี้เน้นใช้ไดร์ผมลมเย็น ใช้แปรงผมสำหรับตกแต่งผมโดยเฉพาะ หรือถ้าจำเป็นต้องใช้เครื่องตกแต่งที่มีความร้อนจริงๆ ก็ใช้สเปรย์ปกป้องผมจากความร้อนซะหน่อยก็จะช่วยถนอมเส้นผมได้เยอะเลย

✄ 2. นวดหนังศีรษะ

รูปภาพ:

ถัดมาเป็นทริคที่ทุกคนทำได้และทำบ่อยๆ ได้ยิ่งดี นั่นก็คือการนวดหนังศีรษะกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดค่ะเพราะหนังศีรษะของเรามีเส้นเลือดฝอยอยู่เป็นจำนวนมาก ทำหน้าที่ส่งสารอาหารไปที่เส้นผม การนวดจึงเป็นการกระตุ้นให้สารอาหารไปหล่อเลี้ยงเส้นผมได้ดียิ่งขึ้น

วิธีการนวดคือใช้ส่วนที่เป็นปลายอุ้งนิ้ว นวดเบาๆ ในทิศทางขึ้นไปที่กลางหนังศีรษะ สลับกับการใช้อุ้งมือประสานกันแล้วใช้อุ้งมือนวดในทิศทางเดียวกัน ตั้งแต่ช่วงท้ายทอย ไปถึงหนังศีรษะด้านบนแนะนำว่าลองนวดตอนก่อนนอน หรือตอนสระผมก็ได้ นอกจากจะดีต่อสุขภาพหนังศีระและเส้นผมแล้ว ยังรู้สึกผ่อนคลายด้วยล่ะ

✄ 3. ใช้เซรั่มบำรุงหนังศีรษะ

รูปภาพ:

อีกหนึ่งทริคที่ช่วยลดผมร่วงได้ดีทีเดียว ควรทำให้เป็นHair Routineไปเลยนั่นคือการใช้เซรั่มบำรุงหนังศีรษะทุกวันเป็นประจำเช้า - เย็นค่ะ เพราะการที่ผมหลุดร่วงได้ง่ายจนผมบางไม่ไหวก็เกิดจากหนังศีรษะที่อ่อนแอนี่แหละ

ฉะนั้นลองหาเซรั่มที่เค้าผลิตมาตอบโจทย์ปัญหานี้โดยเฉพาะมาใช้ อย่างเซรั่มบำรุงหนังศีรษะเซรั่มเพื่อแก้ปัญหาผมร่วง ผมบางโดยเฉพาะ ที่มีส่วนผสมลิขสิทธิ์เฉพาะ Stemoxydine + Reservatrol สารต้านอนุมูลอิสระจากองุ่นทั้งกระตุ้นให้เกิดผมใหม่และช่วยยับยั้งปฏิกิริยาออกซิเดชั่นซึ่งเป็นปฏิกิริยาที่สร้างสารอนุมูลอิสระขึ้นมาและมีส่วนทำให้รากผมอ่อนแอ ผมร่วงและบางได้ง่าย เรียกได้ว่ามาแก้ปัญหาแบบตรงจุด ช่วยฟื้นคืนความหนาของเส้นผม ฟื้นบำรุงหนังศีรษะให้แข็งแรง สัมผัสผลลัพธ์ที่ชัดเจนยิ่งขึ้น

วิธีใช้คือหลังสระผมให้หยดลงบนหนังศีรษะที่แห้งทุกวัน เช้า-เย็น ครั้งละประมาณ 8 หยดใช้ปลายนิ้วนวดให้เซรั่มซึมลงหนังศีรษะได้ดีขึ้น หรือปล่อยไว้สักพักให้แห้งก็ได้เพราะเนื้อสัมผัสบางเบา ซึมเร็ว เย็นสบายหนังศีรษะ ไม่ทิ้งความมันและไม่ทำให้ผมลีบแบน ใช้แล้วไม่ต้องล้างออก เป็นสูตรอ่อนโยนมีกลิ่นหอมเบาๆใช้ต่อเนื่องกันเดือนกว่าๆ จะเห็นเลยว่าผมขาดหลุดร่วงน้อยลง ลูกผมสามัคคีกันขึ้นมา เส้นผมและหนังศีรษะสุขภาพดีแข็งแรงขึ้นเหมาะมากกับคนที่ผมขาดร่วง ผมบาง มีรอยแสกกว้าง ลูกผมน้อย

ขวดนึงปริมาณ 90 ML ราคา 1,425.-ใช้ดีใช้ได้นาน จะได้#บอกลาปัญหาผมเส้นเล็กลีบบางซักที อยากลองด้วยตัวเองก็จิ้มเลย

Lazadahttps://bit.ly/3Onpvbd

Shopeehttps://bit.ly/3mZoF8X

✄ 4. เลือกทานอาหาร / วิตามินบำรุง

รูปภาพ:

ส่วนทริคลดผมร่วงข้อสุดท้ายก็คืออย่าลืมเติมสารอาหารที่ดีต่อหนังศีรษะและเส้นผมเข้าไปด้วย หลักๆ ก็คือ

✿ Biotin หรือวิตามินบีที่ช่วยให้ผมหนาเงางาม หากมีน้อยเส้นผมจะเปราะได้ง่าย

✿ Zinc หรือสังกะสีช่วยควบคุมฮอร์โมน ผลิตน้ำมันบนหนังศีรษะให้เส้นผมเติบโต สุขภาพดี

✿ โปรตีนเป็นโครงสร้างส่วนใหญ่ของเส้นผม เรียกว่าเคราติน ถ้ามีน้อยผมจะเปราะขาดง่าย

นอกจากนี้ยังมีวิตามินต่างๆ ทั้ง C, E, A ที่เป็นสารอาหารสำคัญ ช่วยให้หนังศีรษะแข็งแรง เส้นผมสวยเงางามใครสะดวกเลือกทานอาหารที่อุดมไปด้วยวิตามินแร่ธาตุเหล่านี้ ก็ไปหาไข่ ปลา ตับ เนื้อสัตว์ไม่ติดมัน ผักใบเขียว และถั่วมากินเป็นประจำก็ได้ หรือจะสะดวกเสริมด้วยวิตามินสำหรับบำรุงหนังศีรษะและเส้นผมไปเลยก็ถือว่าโอจ้า

✄ ✄ ✄ ✄ ✄ ✄นี่ละค่ะ 4 ทริคลดผมร่วงที่สามารถทำตามได้ง่ายเวอร์ ถ้าใครกำลังมีปัญหาผมบาง ผมร่วงอย่างหนัก อยากจะแก้แบบถาวร ขอบอกว่าลองทำตาม 4 ทริคนี้วนไปรับรองว่าเห็นผลลัพธ์ที่ดีขึ้น ผมและหนังศีรษะแข็งแรงขึ้นจริงๆ โดยเฉพาะชาวซิสที่ชอบตกแต่งทรงผมให้ดูสวยเป๊ะในทุกๆ วันควรดูแลรักษาเส้นผมและหนังศีรษะอย่าสม่ำเสมอ ฉะนั้นใครมีไอเทมไหนช่วยฟื้นฟูเส้นผมและหนังศีรษะได้ก็จับมาวางหน้ากระจกไว้เลยค่ะจะได้ไม่ลืมใช้ทุกวัน ทวงคืนผมสวยหนา กลายเป็นฟาร์มผมได้แบบตลอดไป

รูปภาพ: