❁ ❁ ❁ ❁ ❁ ❁ ❁ ❁ ❁ ❁ ❁

" กัวซา " ศาสตร์ผิวสวยด้วยหินนวดหน้า

สวัสดีค่าทุกคนนนนนน ♥ช่วงนี้เทรนด์ความงามเขามาแรงแซงทางโค้งจริง ๆ นะคะทุกคน แถมยังมีอะไรใหม่ ๆ ให้ลองเยอะด้วยซึ่งล่าสุดก็มีเทรนด์การใช้หินนวดหน้าให้ผิวสวย หรือที่เรียกว่า' การนวดแบบกัวซา 'นั่นเองค่ะศาสตร์นี้จริง ๆ มีมานานมากแล้วนะคะ เพียงแต่เขาไม่ได้ใช้การการนวดหน้า แต่จะใช้ในการรักษาโรคและในปัจจุบันก็มีการปรับนั่นปรับนี่จนในที่สุดก็สามารถเอามาใช้กับผิวหน้าของเราได้ในที่สุดแน่นอนว่าเรื่องนี้ยังถือว่าค่อนข้างจะใหม่อยู่ วันนี้เราก็เลยจะมาเล่าและมาเจาะลึกกันในเรื่องของศาสตร์การนวดกัวซานั่นเอง ใครที่ยังไม่เคยรู้อ่านในบทความนี้รับรองว่าเข้าใจหมดจดชัวร์ ๆ เล้ยถ้าอยากรู้แล้วว่ากัวซาคืออะไร ก็ตามมาอ่านกันเลยค่า ♥


♦ ♦ ♦ ♦ ♦ ♦ ♦ ♦ ♦ ♦ ♦ ♦ ♦ ♦ ♦ ♦ ♦ ♦

การนวดกัวซาคืออะไร?

จริง ๆ แล้วการนวดกัวซา คือศาสตร์การนวดแบบจีนโบราณที่จะใช้หินในการกดจุด และนวดขูดไปตามส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นบ่า ไหล่ หลัง แขนและขา การนวดแบบกัวซาจะช่วยให้กระตุ้นการไหลเวียนของเลือดขับสารพิษออกจากร่างกายได้ แล้วก็ยังช่วยรักษาและบรรเทาโรคต่าง ๆ ได้ด้วยและด้วยความที่มันนวดแล้วดี เห็นผลนี่แหละค่ะ เขาก็เลยมีการนำมาประยุกต์ใช้กับใบหน้าเพื่อช่วยให้ผิวหน้าของเราเปล่งปลั่ง แถมยังกระชับมากยิ่งขึ้นด้วย จริง ๆ การนวดหน้ามีมานานแล้วนะคะ แต่เมื่อเอาหินมาใช้ในการใช้นวดก็ทำให้การนวดหน้าเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้นสามารถทำเองได้โดยที่ไม่ต้องออกจากบ้านไปร้านนวด ราคาก็หลักพัน แต่ใช้งานได้นาน ถือว่าคุ้มค่าที่จะลงทุนเลยละค่ะ


♦ ♦ ♦ ♦ ♦ ♦ ♦ ♦ ♦ ♦ ♦ ♦ ♦ ♦ ♦ ♦ ♦ ♦

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/51/ab/aa/51abaa77580a80a20bbb2bcaf18d4f3e.jpg

หินนวดกัวซามีกี่แบบ?

หินนวดกัวซามีประมาณ 5 แบบหลัก ๆ ซึ่งทุกแบบก็จะมีความแตกต่างทั้งรูปร่างและการใช้งาน แต่ก็ให้ผลลัพธ์คล้าย ๆ กันนั่นก็คือช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดและน้ำเหลือง ทำให้ผิวดูเปล่งปลั่งและกระชับขึ้น ซึ่ง 5 แบบหลัก ๆ ที่ว่าก็จะมี1. โรลเลอร์:เป็นแบบที่ทุกคนคุ้นตา ลูกกลิ้ง ใช้งานง่าย สามารถใช้ตอนมาสก์หน้าหน้าอยู่ เพื่อให้สกินแคร์ซึมเข้าสู่ผิวได้ดียิ่งขึ้นด้วย2. ทรงแผ่น:ก็จะเป็นแผ่น ๆ คล้ายรูปหัวใจแบบบิดเบี้ยว ๆ ดูเรียวและรี ใช้นวดส่วนเว้าโค้งแบบช่วงสันกรามและหน้าแก้มได้ดีมาก ๆ3. ทรงแผ่นแบบมือ:คล้าย ๆ กับแบบแผ่น แต่จะมีรูปทรงเป็นคลื่น ๆ คล้ายนิ้ว มีทั้งแบบรีเรียว ๆ และแบบรีป้อม ๆ ตัวนี้จะทำให้การนวดคล้ายการใช้มือนั่นเอง4. ทรงช้อน:จะเป็นคล้าย ๆ ช้อนเล็ก ๆ ใช้ในการกดตามจุดต่าง ๆ บนใบหน้า แต่ต้องศึกษาก่อนจะกดน้า เพื่อไม่ให้จุดที่กดไปอันตราย5. ทรงเห็ด: ทรงนี้จะใช้ในการนวดใต้ตา ใครใต้ตาคล้ำหรือช้ำคือตอบโจทย์เลยค่า

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/0e/3b/fd/0e3bfd9bfca5d6493f56202cfd53a39d.jpg

หินนวดกัวซาแต่ละแบบจะให้ผลแตกต่างกันไหมนะ?

หลัก ๆ แล้วหินที่จะนำมาใช้ในการนัวกัวซาจะมีประมาณ 4 ประเภทนั่นก็คือหยก ( เขียว ),โรสควอทซ์ ( ชมพู ),อะเมทิสต์ ( ม่วง )และแบล็คออบซิเดียน ( ดำ )นั่นเองค่ะ ซึ่งที่ฮอตสุดก็ต้องยกให้หยกกับโรสควอตซ์เลยค่ะ นิยมนำมาทำกันเยอะม้ากกกก แต่หินนวดกัวซาไม่ได้มีแค่สีสันที่สวยงามแค่นั้นนะคะทุกคน หินพวกนี้ยังช่วยเรื่องผิวในแบบที่แตกต่างกันด้วย และแต่ละสีก็จะมีความโดดเด่นต่างกัน เช่น• หยก : เป็นหินเย็น จะช่วยให้ผิวดูอ่อนเยาว์ สร้างสมดุลให้ผิว แล้วก็ช่วยทำให้ผิวผ่อนคลาย• โรสควอตซ์ : จะช่วยทำให้ผิวผ่อนคลาย และ มีความสดชื่นมากขึ้น• อะเมทิสต์ : ช่วยลดและผ่อนคลายความเครียด• แบล็คออบซิเดียน : ช่วยขจัดสารพิษให้ผิวดูกระจ่างใส

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/96/2f/68/962f68307963fde856d37adb24057ff4.jpg

ข้อดีของการนวดกัวซา ?

ข้อดีของการนวดกัวซาหยิบยกมาประมาณ 5 ข้อหลัก ๆเลยแล้วกันนะคะ เป็น 5 ข้อที่เห็นผลชัดจริง ๆ ซึ่งก็จะมี

1. ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดและน้ำเหลือง

2. เมื่อเลือดไหลเวียนได้ดี ผิวของเราก็จะสวย เปล่งปลั่ง ดูเต่งตึงมากยิ่งขึ้น

3. ช่วยทำให้ผิวกระชับขึ้น ชะลอการเกิดริ้วรอยต่าง ๆ

4. ลดอาการบวมต่าง ๆ ทำให้กระชับ ไม่หย่อนคล้อย

5. ช่วยให้ผิวรู้สึกผ่อนคลาย เพราะได้รับการนวด

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/00/fa/4c/00fa4cc91b370d4dd68f7ae0f0efe084.jpg

ข้อเสียหรือผลข้างเคียงของนวดกัวซา ?

ถ้าสำหรับการนวดหน้าแบบกัวซาไม่มีผลเสียหรือผลข้างเคียงเลยค่ะ ถ้าทำถูกวิธีน้า ใช้ผิดวิธีอาจจะไม่เห็นผลหรืออาจจะทำให้ผิวโดนรบกวนโดยเปล่าประโยชน์ด้วย แต่มีสิ่งที่อยากเตือนและแนะนำนิดนึงนั่นก็คือใครที่ผิวแห้งแนะนำว่าจะต้องบำรุงผิวให้ชุ่มชื้นมากขึ้นเนื่องจากการใช้หินนวดมันจะต้องออกแรงแล้วก็มีการเสียดสีกับผิวมากกว่าการใช้มือของเราในการนวด ซึ่งอาจจะทำให้คนที่ผิวแห้งแตก เป็นขุยรู้สึกเจ็บหรือทำให้ผิวแตกได้นั่นเองค่ะ แล้วถ้าใครผิวแห้งแตกลอกหนักมากช่วงนี้ อาจจะต้องงดเว้นการใช้ไปก่อนนะคะ ไม่งั้นผิวจะโดนรบกวนจนอักเสบได้เน้อ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/9a/af/8c/9aaf8c073427d4be3679fbdea378bbc1.jpg

วิธีนวดกัวซาล่ะ ต้องทำยังไงบ้าง?

ก่อนใช้ก็อย่าลืมเตรียมผิวให้พร้อมด้วยการล้างหน้าทั้งคลีนซิ่ง คลีนเซอร์ แล้วตามด้วยสกินแคร์ต่าง ๆ ให้ครบ เมื่อสกินแคร์ซึมเข้าผิวดีแล้วก็สามารถใช้ได้เลยค่า และวิธีใช้ก็ไม่ได้ยากอย่างที่คิด แค่นวดจากด้านในไปด้านนอกก็คือเริ่มจากส่วนด้านในของใบหน้าออกด้านนอก เช่น จากสันจมูกค่อย ๆ ลากไปถึงขมับ อะไรประมาณนี้นะคะ ทำแบบนี้ไปเรื่อย ๆ จนทั่วใบหน้าเลย ส่วนช่วงสันกรามก็ให้เริ่มจากคางขึ้นไปตามรูปหน้าเลยนะคะ วิธีนี้ช่วยยกกระชับผิวได้ดีมาก ๆ เลยล่ะค่ะ ส่วนช่วงคอให้นวดขึ้นจากบริเวณเหนือไหปลาร้าขึ้นไปใต้สันกรามและคาง ตอนนวดแนะนำให้เงยหน้าขึ้นนิดนึงนะคะ จะทำให้นวดได้ง่ายขึ้ข้อควรระวังเล็กน้อยก็คือบริเวณรอบดวงตาอย่าออกแรงมากไปนะคะ เดี๋ยวมันจะช้ำ เพราะช่วงใต้ตามันเป็นจุดที่ผิวบอบบางมากนั่นเอง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/28/71/da/2871dab5a201f013a87b0a700b58dd50.gif

มีแบรนด์หินกัวซาไหนแนะนำบ้าง?

จริง ๆ แบรนด์ที่ทำหินกัวซาในการนวดหน้าก็มีเยอะประมาณนึงนะคะ แต่อาจจะยังไม่แพร่หลายหรือว่าเป็นแบรนด์ที่รู้จักกันดีขนาดนั้น แต่ ๆคุณภาพของแบรนด์เขาก็เรียกได้ว่าฮอตฮิตติดลมบนเหมือนกันค่ะ ซึ่งเราได้ทำการคัดมาให้ทุกคนแล้วหลัก ๆ ก็คือ 3 แบรนด์นี้เลย ซึ่งจริง ๆ ก็ยังมีแบรนด์อื่นอีกนะคะ แต่ขอยกแค่แบรนด์ที่คนนิยมใช้มาบอกต่อทุกคนกัน ในส่วนของราคาก็จะไล่ ๆ กันอยู่ในหลักพันบางตัวอาจจะหาซื้อได้ในไทย บางตัวอาจจะต้องพรีออเดอร์ ยังไงถ้าใครจะซื้อก็ตรวจสอบให้ดีก่อนซื้อนะคะ เพื่อป้องกันไม่ให้โดนหลอกหรือว่าได้ของปลอมด้วย เอาละ~ งั้นเรามาดู 3 แบรนด์ที่คนใช้เยอะกันเลยดีกว่าค่า

รูปภาพ:https://m.media-amazon.com/images/I/41+5g68MauL._SL1000_.jpgรูปภาพ:https://www.ellethailand.com/wp-content/uploads/images/subcontent/47386.jpegรูปภาพ:https://www.ubuy.com.tr/productimg/?image=aHR0cHM6Ly9tLm1lZGlhLWFtYXpvbi5jb20vaW1hZ2VzL0kvNjFScGU5MXBDdEwuX1NMMTUwMF8uanBn.jpg

❁ ❁ ❁ ❁ ❁ ❁ ❁ ❁ ❁ ❁ ❁


ได้ความรู้ไปแบบแน่น ๆ เลยใช่ไหมล่า?เชื่อว่าหลาย ๆ คนน่าจะได้ยินหรืออาจจะเห็นเรื่องการนวดกัวซามาบ้างแล้ว แต่ยังไม่รู้ว่ามันคืออะไร ใช้แบบไหน ดีหรือไม่ดี วันนี้ก็ไขข้อข้องใจกันไปแล้วเนอะ ถ้าใครอยากมีผิวสวย กระชับ แถมยังช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดได้ดีก็ไปหาซื้อมาใช้กันได้นะคะ แต่ขอแนะนำนิดนึงว่าเรื่องพวกนี้อยากให้ลงทุนนิดนึงนะคะ คือบางทีก็อาจจะมีของที่ราคาไม่แพง ซึ่งหินพวกนี้ส่วนมากก็จะมีมูลค่าค่อนข้างสูง มันค่อนข้างที่จะขัดแย้งกัน กลัวว่าทุกคนหลงไปซื้อใช้แล้วมันจะได้ผลที่ไม่ดีเท่าที่ควรยังไงก็ศึกษาให้ดีก่อนซื้อเสมอ ๆ น้าเอาละ~ วันนี้คงต้องลาทุกคนไปก่อน แล้วพบกันใหม่นะคะ ♥

ปกบทความVV

saturnxjan_