สาวผิวแห้งคนไหนเจอปัญหาผิวเอี๊ยดหลังล้างหน้าเหมือนกันบ้าง ยกมือขึ้นหน่อยเร็ว!!!


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/5d/ec/30/5dec304e38a51598fabe77c2324c7202.jpg

เห้อออ เกิดเป็นคนผิวแห้ง / ผิวแพ้ง่ายมันเหนื่อยจริงๆ เลยนะคะซิส!เพราะไม่ว่าจะใช้เครื่องสำอางหรือสกินแคร์บำรุงผิว ก็มีโอกาสที่จะเกิดการระคายเคืองผิว หรือมีอาการแพ้จนทำให้หน้าเห่อและแสบๆ คันๆ ผิวง่ายกว่าคนสภาพผิวอื่นๆแบบนี้ถ้าไม่อยากให้หน้าพังยับเยิน ก็ต้องใส่ใจในการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์สูตรอ่อนโยนและเหมาะกับสภาพผิวที่ทั้งแห้งง่ายและแพ้เก่งของตัวเองค่ะโดยเฉพาะขั้นตอนการล้างหน้าที่ถือเป็นขั้นตอนการดูแลผิวที่สำคัญมากๆ หากเลือกใช้คลีนเซอร์ที่มีส่วนผสมรุนแรงหรือใช้แล้วทำให้ผิวแห้งตึง หลังใช้แล้วก็อาจยิ่งกระตุ้นให้ผิวเกิดการระคายเคืองได้ง่ายขึ้นวันนี้เราจึงรวบรวมมาฝากกัน เพื่อให้สาวๆ ที่มีปัญหาผิวแห้ง ผิวลอกเป็นขุย หรือผิวแพ้ง่าย ได้เลือกหยิบไปใช้เป็นตัวช่วยทำความสะอาดผิวกันค่าา~


♡ 7 คลีนเซอร์สำหรับ “ ผิวแห้ง แพ้ง่าย ” ทำความสะอาดหมดจด ผิวไม่แห้งตึง ♡


➊ CeraVe Hydrating Facial Cleanser

รูปภาพ:https://bit.ly/39NLMjE

เริ่มต้นด้วยคลีนเซอร์ตัวแรกจากแบรนด์ที่สาวผิวแห้ง / ผิวแพ้ง่ายเทใจให้อย่างCeraVe Hydrating Facial Cleanserก่อนเลย คลีนเซอร์ขวดนี้เป็นสูตรปราศจากน้ำหอมและไม่มีส่วนผสมที่ทำให้รูขุมขนอุดตันจึงเหมาะสำหรับคนผิวเป็นสิวง่ายสุดๆ ค่ะนอกจากนี้ตัวคลีนเซอร์ยังมีส่วนผสมที่เรียกได้ว่าเป็นพระเอกของงานอย่างเซราไมด์กลีเซอรีนและไฮยาลูรอนิค แอซิดรวมพลังกันช่วยเติมความชุ่มชื้นไม่ให้ผิวแห้งกร้าน และป้องกันการสูญเสียน้ำออกจากผิวคนผิวแห้งหรือผิวแพ้ง่ายจึงหยิบคลีนเซอร์ขวดนี้ไปทำความสะอาดผิวได้อย่างสบายใจ ไม่ต้องกลัวว่าใช้แล้วหน้าจะแห้งหนักขึ้นเลยค่ะ


➋ First Aid Beauty Face Cleanser

รูปภาพ:https://bit.ly/3xU4EFS

ตามมาดูคลีนเซอร์ที่คนผิวแห้งและผิวแพ้ง่ายไม่ควรพลาดอย่างFirst Aid Beauty Face Cleanserต่อเลยดีกว่าค่ะ นี่ก็เป็นคลีนเซอร์อีกหนึ่งตัวที่ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอมเวลาบีบคลีนเซอร์ออกจากหลอดจะมีลักษณะเป็นเนื้อโฟม แต่พอโดนน้ำและนวดวนๆ บนผิวจะค่อยๆ เปลี่ยนเป็นเนื้อครีมทีหลังและช่วยทำความสะอาดสิ่งสกปรกออกจากผิวได้อย่างหมดจดแล้วเนื้อคลีนเซอร์ยังมีส่วนผสมของกลีเซอรีนว่านหางจระเข้และสารสกัดชาขาวที่ช่วยปลอบประโลมผิวจากการระคายเคืองและคงความชุ่มชื้นให้ผิวด้วยนะคะปล. คลีนเซอร์ตัวนี้เป็นผลิตภัณฑ์ Cruelty-Free ที่ไม่ใช้สัตว์ในการทดลอง จึงเป็นคลีนเซอร์ที่มีความอ่อนโยนต่อผิวและดีต่อใจสุดๆ ไปเลยค่ะ


➌ Cetaphil Gentle Skin Cleanser

รูปภาพ:https://bit.ly/3bqkvo6

สำหรับคนที่ชอบเดินเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ดูแลผิวจากร้านดรักสโตร์ชั้นนำ เราก็ไม่พลาดที่จะหยิบCetaphil Gentle Skin Cleanserมาฝากกันค่ะ โดยคลีนเซอร์ตัวนี้ตอบโจทย์สำหรับคนผิวแห้ง ผิวขาดน้ำ และผิวแพ้ง่ายมากๆเพราะเป็นคลีนเซอร์สูตรอ่อนโยนที่ปราศจากสบู่และน้ำหอม สามารถชำระล้างสิ่งสกปรกออกจากผิวได้โดยไม่ทำลายความชุ่มชื้นบนผิวหน้าด้วยคุณค่าการบำรุงผิวจากส่วนผสมสำคัญอย่างกลีเซอรีนไนอะซินาไมด์และแพนทีนอลแถมยังเหมาะสำหรับสาวๆ ที่มีปัญหาสิวด้วยนะเออ เพราะเป็นคลีนเซอร์สูตรไม่ก่อให้เกิดการอุดตันในรูขุมขน ใช้แล้วไม่ต้องกังวลว่าสิวจะเห่อเลยค่ะ


➍ Glossier Milky Jelly Cleanser

รูปภาพ:https://bit.ly/3tZEWP6

เรามั่นใจว่าต้องมีหลายคนที่เป็นแฟนคลับของผลิตภัณฑ์บิวตี้จากแบรนด์Glossierแน่ๆ เลยใช่มั้ยละคะ? ก็ผลิตภัณฑ์ของแบรนด์นี้มาในแพ็กเกจจิงแนวเรียบๆ ง่ายๆ สไตล์มินิมอล แถมคุณภาพของผลิตภัณฑ์ก็ดีงามไม่แพ้ใครด้วยนะ อย่างMilky Jelly Cleanserก็เป็นคลีนเซอร์เนื้อครีมน้ำนมสูตรอ่อนโยนที่ช่วยทำความสะอาดผิวได้อย่างหมดจด พร้อมกับฟื้นบำรุงให้ผิวดูเปล่งปลั่งสดใส เพราะคลีนเซอร์ตัวนี้จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นและปรับสมดุลค่า pH ให้ผิวหน้าแล้วด้วยความที่เนื้อคลีนเซอร์มีส่วนผสมของอัลลานโทอินและโปรวิตามินบี 5หลังใช้คลีนเซอร์ตัวนี้ล้างหน้าก็จะทำให้ผิวเนียนนุ่มเหมือนผิวเด็กเลยทีเดียว


➎ Fresh Soy Face Cleanser

รูปภาพ:https://bit.ly/3A1bThP

สาวๆ รู้รึเปล่าว่า“ ถั่วเหลือง ”ก็เป็นสารสกัดจากธรรมชาติอีกหนึ่งชนิด ที่ได้รับความนิยมและถูกนำมาใส่ในผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหลายตัวเลยนะคะ อย่างFresh Soy Face Cleanserก็เป็นคลีนเซอร์เนื้อเจลสูตรอ่อนโยนที่ปราศจากน้ำหอมและอุดมไปด้วยคุณค่าของโปรตีนจากถั่วเหลืองที่ช่วยทำความสะอาดคราบเมคอัพและสิ่งสกปรกบนผิวออกได้อย่างหมดจดที่สำคัญเนื้อคลีนเซอร์ยังมีส่วนผสมชนิดอื่นๆ อีกหลายชนิด ทั้งว่านหางจระเข้กลีเซอรีนน้ำมันเมล็ดทานตะวันและน้ำมันโบราจที่รวมพลังกันมาช่วยลดรอยแดง ปลอบประโลมผิว เติมความชุ่มชื้นให้ผิว และป้องกันไม่ให้ผิวแห้งตึงหลังล้างหน้าค่ะ


➏ Dermalogica Special Cleansing Gel

รูปภาพ:https://bit.ly/3QIC9DF

ใครอยากล้างหน้าแล้วผิวสะอาดใสและเนียนนุ่มขั้นสุด ก็ต้องลองหาซื้อDermalogica Special Cleansing Gelมาใช้เป็นตัวช่วยทำความสะอาดผิวกันดูแล้วค่ะโดยคลีนเซอร์สำหรับคนผิวแห้ง / แพ้ง่ายตัวนี้โดดเด่นเรื่องเนื้อสัมผัสบางเบาและอ่อนโยนต่อผิว อุดมไปด้วยคุณค่าของส่วนผสมสำคัญอย่างมิ้นต์ลาเวนเดอร์และกลีเซอรีนหลังล้างหน้าด้วยคลีนเซอร์ตัวนี้แล้วไม่ทำให้รู้สึกว่าผิวแห้งตึง และไม่ทิ้งคราบความมันกวนใจเอาไว้บนผิวเพียงแค่กดเนื้อคลีนเซอร์ใส่ฝ่ามือในปริมาณพอดีๆ แล้วค่อยๆ นวดให้ทั่วใบหน้าก็จะทำให้เกิดฟองครีมนุ่มๆ ละมุนๆ ที่ช่วยล้างคราบสิ่งสกปรกออกจากผิวแถมหลังล้างหน้าเสร็จแล้วก็จะรู้สึกว่าผิวสดชื่นและผิวมีความชุ่มชื้นด้วยค่ะ


➐ La Roche-Posay Toleriane Hydrating Gentle Cleanser

รูปภาพ:https://bit.ly/3xRSvBl

ส่วนคลีนเซอร์สำหรับคนผิวแห้ง / แพ้ง่ายตัวสุดท้ายที่เราเลือกหยิบมาบอกต่อกันก็คือLa Roche-Posay Toleriane Hydrating Gentle Cleanserจากแบรนด์สกินแคร์ที่หลายคนคุ้นหน้าคุ้นตากันดีอยู่แล้ว โดยคลีนเซอร์ตัวนี้เป็นสูตรปราศจากน้ำหอม น้ำมัน และสบู่ไม่มีส่วนผสมที่ทำให้กิดการอุดตันแต่มีส่วนผสมที่ช่วยให้ผิวเนียนนุ่มชุ่มชื้นอย่างกลีเซอรีนน้ำแร่ธรรมชาติและเซราไมด์จึงเหมาะกับทั้งสาวๆ ที่มีปัญหาผิวแห้ง ผิวแพ้ง่าย และผิวเป็นสิวง่ายเลยนั่นเองนอกจากนี้ยังเป็นคลีนเซอร์เนื้อครีมน้ำนม ที่ช่วยขจัดคราบเมคอัพออกจากผิวอย่างอ่อนโยน และให้ความรู้สึกว่าผิวชุ่มชื้นหลังล้างหน้าเสร็จแล้วค่ะ


คราวนี้ก็หมดปัญหาผิวแห้งตึงหลังล้างหน้าไปแบบชิลล์ๆ แล้วนะคะ เพราะเราคัดเลือกคลีนเซอร์สำหรับ “ ผิวแห้ง แพ้ง่าย ” โดยเฉพาะมาฝากกันแบบจุกๆ จุใจถึง 7 ตัวเลยทีเดียวโดยคลีนเซอร์สูตรที่เหมาะสำหรับคนผิวแห้งและผิวแพ้ง่ายส่วนใหญ่ มักจะปราศจากน้ำหอมและส่วนผสมที่ทำให้ผิวเกิดการอุดตัน แถมยังอัดแน่นไปด้วยส่วนผสมและสารสกัดหลากหลายชนิด ที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวด้วยแบบนี้หลังจากล้างหน้าจนผิวสะอาดใสกิ๊งแล้ว ก็จะช่วยให้ผิวชุ่มชื้นอิ่มน้ำ ไม่ตึง ไม่เอี๊ยดเหมือนที่ผ่านมาแล้วค่ะ