ใครมีความสุขกับ “ ชีวิตโสด ” เหมือนกันบ้างคะ ยกมือขึ้นเร็ว !!!เราเชื่อว่าต้องมีสาวๆ หลายคนที่รู้สึกอยากมีแฟนใจจะขาด โหยหาความรักขั้นสุด พยายามวิ่งไล่ตามไอต้าวความรักแบบเต็มสปีด เรียกง่ายๆ ว่าชีวิตนี้ขาดความรักไม่ได้ในขณะเดียวกันก็มีบางคนที่เลือกจะใช้ชีวิตเป็นสาวโสด เพราะรู้สึกสบายใจ มีอิสระ และมีความสุขกับชีวิตตัวคนเดียวมากกว่าด้วยเช่นกันแล้วอยากรู้รึเปล่าคะว่าคนกลุ่มไหนที่มีแววว่าจะหวงความโสดมากที่สุด?ถ้าอยากรู้... ทางเราก็ไม่พลาดที่จะรวมลิสต์มาฝากกันเพื่อใช้ได้ลองเช็กดูว่าสาวซิสมีเกณฑ์จะเป็นคนรักอิสระ และสนุกกับการใช้ชีวิตโสดมากกว่าการมีแฟนรึเปล่าค่าา~


7 ราศีที่ “ แฮปปี้กับชีวิตโสด ” สนุกกับการใช้ชีวิตตัวคนเดียว

① ราศีพิจิก

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/52/60/da/5260da9b0ac6624c6db7d108ece46077.jpg

เริ่มต้นด้วยชาวราศีที่มีความสุขกับชีวิตโสดราศีแรกอย่างราศีพิจิกก่อนเลยค่ะ เวลาชาวราศีนี้มีความรักหรือตกหลุมรักใครสักคน พวกเธอก็จะจมอยู่ความกับความคิดของตัวเองว่า ต้องทำยังไงถึงจะเป็นคนรักที่เพอร์เฟกต์ที่สุดสำหรับเขาคนนั้นแต่เมื่อไหร่ก็ตามที่คนเกิดราศีพิจิกเริ่มรู้สึกว่าอีกฝ่ายกำลังก้าวก่ายความเป็นส่วนตัวหรือไม่มีความจริงใจต่อกัน พวกเธอก็พร้อมที่จะจบความสัมพันธ์ทันทีและเลือกที่จะอยู่เป็นโสดสวยๆ คนเดียว แทนที่จะต้องทนคบกับคนที่ไม่จริงใจหรือคบแล้วรู้สึกไม่สบายใจค่ะ


② ราศีกันย์

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/4f/b5/26/4fb526b78c6c9adb4a07c6c2c3a9d272.jpg

ตามมาดูชาวราศีที่รักชีวิตโสดคนต่อไปอย่างราศีกันย์ต่อได้เลยค่ะเหตุผลที่ทำให้ชาวราศีกันย์ส่วนใหญ่เลือกที่จะเป็นโสด ก็เป็นเพราะพวกเธอรู้สึกสนุกและมีความสุขกับการใช้เวลากับตัวเองคนเดียวนั่นเองแม้ว่าในบางเวลาชาวราศีนี้ดูเหมือนจะชอบสังสรรค์หรือเข้าสังคม แต่สุดท้ายแล้วพวกเธอก็ยังคงต้องการเวลาส่วนตัวอยู่ดีโดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าต้องอยู่ท่ามกลางกลุ่มคนที่ไม่รู้จัก ก็จะทำให้รู้สึกอึดอัดเอามากๆ เลยค่ะนอกจากนี้สำหรับเรื่องของความรักคนเกิดราศีกันย์ก็ชอบตั้งสเปกแฟนในอนาคตเอาไว้สูงปรี๊ด แล้วถ้าไม่เจอคนที่เพียบพร้อมอย่างที่ต้องการก็ขอเลือกอยู่เป็นคนโสดไปยาวๆ จะดีกว่า!


③ ราศีกรกฎ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/f9/28/25/f92825d317dd65045db05bb65699c95f.jpg

จริงๆ แล้วคนเกิดราศีกรกฎรู้สึกมีความสุขกับการเป็นโสดพอๆ กับการมีคู่เลยนะคะเพราะชาวราศีนี้ชอบดูแลเอาใจใส่คนรอบข้างอยู่เสมอ แต่ความด้วยความที่เป็นคนอ่อนไหวง่ายแบบสุดๆ ด้วยเหมือนกันจึงทำให้เวลาคนราศีกรกฎมีความรักแล้วเจอกับคนรักที่ไม่เข้าใจความรู้สึกของเธอ หรือไม่ได้อยู่เคียงข้างในช่วงเวลาที่เธอต้องการ ชาวราศีนี้ก็จะเป็นฝ่ายที่เจ็บปวดได้ง่ายๆนี่จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้เวลามีคนเข้าหา พวกเธอจะคอยระมัดระวังและเลือกที่จะใช้ชีวิตโสด เพราะไม่อยากเจ็บปวดเหมือนที่ผ่านมานั่นเองค่ะ


④ ราศีมีน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/08/47/ef/0847ef1cba534eb9e75c7cf41c1638dc.jpg

สำหรับชาวราศีมีนก็เป็นอีกหนึ่งราศีที่มีความสุขเวลามีความรักแต่พวกเธอมีสัญชาตญาณในการป้องกันตัวเองสูง ทำให้ชาวราศีนี้บางคนมีความสุขกับการใช้ชีวิตโสดตัวคนเดียวมากกว่าค่ะนอกจากนี้คนที่เกิดตรงกับราศีมีนยังเป็นคนที่แอบขี้เกียจนิดๆ เลือกที่จะใช้เวลาพักผ่อนอยู่ที่บ้านมากกว่าออกไปปาร์ตี้ข้างนอก แล้วด้วยนิสัยที่เป็นคนติดบ้านจึงทำให้พวกเธอใช้เวลาอยู่กับตัวเองคนเดียวได้อย่างสบายใจถึงแม้ว่าในบางช่วงเวลาคนราศีมีนจะแอบอยากได้ความสนใจหรืออยากมีโมเมนต์โรแมนติกบ้างนิดๆ แต่หลังจากที่ได้รับความรู้สึกกุ๊กกิ๊กเหล่านั้นแล้ว ท้ายที่สุดแล้วพวกเธอก็เลือกกลับมาอยู่คนเดียวเหมือนเดิมค่ะ


⑤ ราศีธนู

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/df/fa/84/dffa849c32d9d34753e03069689c6fab.jpg

ส่วนชาวราศีต่อไปที่รักชีวิตโสดและมีโอกาสที่จะเป็นโสดยาวๆ ก็คือชาวราศีธนูค่ะคนที่เกิดตรงกับราศีนี้ส่วนใหญ่มักเป็นคนที่หวงแหนอิสระในชีวิตและชอบผจญภัยไปเจอสิ่งใหม่ๆพวกเธอจึงไม่ยอมให้ใครหน้าไหนมาขวางทางชีวิตสุดแสนอิสระของตัวเองเด็ดขาด ซึ่งจริงๆ แล้วเหตุผลที่ทำให้ชาวราศีธนูเลือกที่จะใช้ชีวิตโสดตัวคนเดียว ไม่ได้เป็นเพราะว่ากลัวความรักหรือเกลียดความโรแมนติกหรอกนะคะแต่พวกเธอคิดว่าการอยู่ในสถานะคนโสดมันดีกว่าที่จะต้องตกลงปลงใจคบกันคนที่ไม่ใช่นั่นเอง


⑥ ราศีเมษ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/73/51/3c/73513cc9817a99dbca494e56cbf81332.jpg

ใครที่เกิดตรงกับราศีเมษก็รีบมายืนต่อแถวรอคิวเข้าแก๊งคนโสดได้เลยค่ะ เพราะชาวราศีเมษก็เป็นอีกหนึ่งราศีที่แฮปปี้กับชีวิตโสดตัวคนเดียวอย่างที่รู้กันดีอยู่แล้วว่าคนที่เกิดราศีนี้ส่วนใหญ่มักมีนิสัยเป็นคนใจร้อน ดื้อรั้น และหุนหันพลันแล่นสุดๆ ในบางสถานการณ์เวลาที่มีความรักแล้วสิ่งต่างๆ ไม่ได้ดั่งใจ ก็จะเลิกสนใจคนรักไปแบบดื้อๆ และมองหาสิ่งอื่นๆ ที่ทำให้รู้สึกสบายใจมากกว่าจึงไม่น่าแปลกใจที่ความรักครั้งที่ผ่านๆ มาของชาวราศีเมษจะจบไม่สวย และหาคนที่ยอมรับข้อเสียของพวกเธอได้ยากด้วยค่ะ


⑦ ราศีกุมภ์

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/c8/d5/08/c8d50858cd7bc5e5175122a6ec83455f.jpg

และแล้วก็มาถึงคิวของราศีที่มีความสุขกับชีวิตโสดมากที่สุดราศีสุดท้ายอย่างราศีกุมภ์นั่นเองค่ะต้องยอมรับเลยว่าคนที่เกิดตรงกับราศีกุมภ์มีจุดเด่นอยู่ตรงที่นิสัยที่คาดเดาไม่ได้ และไม่ชอบให้ใครมาคอยชี้นิ้วบงการชีวิตด้วยนะแล้วในเรื่องมุมมองเกี่ยวกับความรัก พวกเธอคาดหวังให้ความสัมพันธ์เป็นไปในแบบที่ตัวเองอยากให้เป็นเท่านั้น และไม่ชอบให้ใครมาวิจารณ์นิสัยของตัวเองด้วยหากเมื่อไหร่ก็ตามที่คนรักเริ่มบ่นหรือแสดงความคิดเห็นที่ขัดกับตัวเอง พวกเธอก็จะตีตัวออกจากและจบความสัมพันธ์ทันที สาวๆ ที่เกิดตรงกับราศีกุมภ์จึงเป็นอีกหนึ่งราศีที่มีแนวโน้มจะเอนจอยกับชีวิตโสดมากกว่าค่ะ


เป็นยังไงคะซิส! หลังจากที่อ่านราศีที่แฮปปี้กับชีวิตโสดและลองเช็คกับตัวเองดูแล้ว สรุปว่าคุณสาวๆ เกิดตรงตามราศีเหล่านี้ และมีแววจะมีความสุขกับการอยู่คนเดียวรึเปล่าคะ? ทางเราต้องบอกเลยว่าจริงๆ แล้วชีวิตโสดไม่ได้เป็นเรื่องที่น่าเศร้าหรือเหงาใจเหมือนที่ใครๆ เขาคิดกันหรอกนะเพราะการอยู่เดียวมันรู้สึกสบายใจและมีความสุข มากกว่าการที่ต้องทนคบกับคนที่ไม่ดีหรือคนที่ไม่ใช่เยอะเลย ขอแค่ใช้ชีวิตให้เต็มที่ หาความสุขให้ตัวเอง และมองเห็นคุณค่าในตัวเอง เพียงเท่านี้ชีวิตโสดก็มีความสุขสุดๆ แล้วค่ะ