รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/76/26/df/7626dff4451f3d9fab73744d686b360f.gif

เฮลโหลลลลล~ สวัสดีค่าชาวซิสต้าคาเฟ่ ♥ช่วงนี้แมสก์ก็ยังต้องใส่กันใช่ไหมละคะ แถมเปิดเทอมแล้วมีการบ้าน มีงานกลุ่มต้องทำจนดึกจนดื่น เลยทำให้มีสิ่งที่ตามมากวนใจ กวนความหน้าใสของเรานั่นก็คือ" สิว "นั่นเองค่า หึ่ย! พูดแล้วก็หงุดหงิดใจเนอะคะ เพราะมันขึ้นเก่งจริงจริ๊ง แต่ ๆ ถึงมันจะขึ้นเก่งยังไงเราก็ยังมีทางแก้ไขด้วย" สกินแคร์ "ดี ๆ สักเซ็ตนึง ซึ่งวันนี้เราก็มีมาบอกกันถึง 8 ตัวเลยละค่ะ ไล่ตามลำดับขั้นตอนการทำความสะอาดผิวไปจนถึงการบำรุงผิวขั้นสุดท้ายเลย บอกเลยว่าอ่านบทความนี้จบกดสั่งของลงตะกร้าเอามาใช้ได้เป็นรูทีนเลยล่ะค่ะ แอบกระซิบว่าแต่ละตัวที่คัดมาให้เนี่ยเป็นตัวดัง รีวิวแน่นจุก ๆ ทั้งนั้นเลยแต่จะมีตัวไหนน่าสนใจบ้างก็มาส่องกันด่วน ๆ ค่า~



ผิวใสไกลสิว! 8 สกินแคร์ลดสิวตัวดังจากโซเชียล ปังจนรีวิวถล่มทลาย

Garnier Micellar Cleansing Water Pure Active

รูปภาพ:https://product.hstatic.net/200000223113/product/x400_60fd21ca82624287959714c4140964bc.jpg

เริ่มทำความสะอาดผิวก็ต้องเริ่มตั้งแต่คลีนซิ่ง ( Cleansing )กันเลยสิค้า~ ก็แหม! แค่เราใช้ครีมกันแดดทาผิวหน้าเนี่ยก็ควรใช้คลีนซิ่งเช็ดทำความสะอาดแล้ว ซึ่งตัวที่ดังมาก ๆ เรื่องคลีนซิ่งลดสิวเหมาะกับผิวมันก็คือGarnier Micellar Cleansing Water Pure Active สูตรสีฟ้านั่นเองค่า คือตัวนี้เขามีหลายสูตรนะคะสังเกตจากฝาขวดจะเห็นชัดที่สุดค่ะ สำหรับคลีนซิ่งตัวนี้เป็นไมเซล่าเนื้อน้ำ ไม่เหนียวเหนอะหนะ ไม่ทิ้งสิ่งสกปรกตกค้างขจัดความมันส่วนเกิน ไม่มีน้ำหอมให้ระคายเคืองด้วยก็เลยทำให้เหมาะกับคนเป็นสิวผิวมันสุด ๆ แถมเวลาเช็ดก็ไม่แสบผิวอีกด้วย เป็นอีกหนึ่งตัวที่เวลามีโปรคือสอยได้สอยเลยนะคะ คุ้มมากเวอร์~


Eucerin Pro Acne Cleansing Foam

รูปภาพ:https://media.guardian.co.th/pdzoom/430176_00_cleanser_eucerin.jpg

ทำความสะอาดพวกเครื่องสำอางไปแล้ว ก็ต้องDouble Cleansing( การทำความสะอาดด้วยผลิตภัณฑ์ 2 ชนิด ) ด้วยคลีนเซอร์หรือโฟมล้างหน้ากันต่อเลยค่ะ เป็นการล้างหน้าอีกรอบเพื่อให้มั่นใจว่าจะไม่มีสิ่งสกปรกตกค้างอุดตันจนเกิดสิว ซึ่งโฟมล้างหน้าตัวดัง ๆ ก็มีเยอะมากนะคะ แต่ตัวที่อยากนำเสนอทุกคนเลยก็คือEucerin Pro Acne Cleansing Foamนั่นเองค่า ตัวนี้เหมาะกับคนเป็นสิว ผิวแพ้ง่าย ผิวบอบบาง ผิวมันก็เหมาะนะคะเพราะช่วยลดความมันส่วนเกินออกขจัดสิ่งสกปรก ล้างเครื่องสำอางที่ยังอุดตันออกได้หมดจด ไม่ทำให้ผิวแห้งตึง เนื้อโฟมเนียนละเอียดช่วยลดการเกิดสิวด้วยแต่ถ้าใครไม่ชอบแบบโฟม เขาก็มีแบบเจลให้เลือกใช้กันด้วยนะคะ ชอบแบบไหนก็ไปสอยแบบนั้นมาใช้กันได้เน้อ


ANUA Heartleaf 77% Soothing Toner

รูปภาพ:http://m.en.anua.kr/web/product/medium/202105/ba8a94cb857cc970f162b82ca9059370.png

ล้างหน้าเสร็จสรรพ ก็ต้องมาเตรียมผิวเพื่อลงสกินแคร์กันต่อ ซึ่งขั้นแรกก่อนจะลงสกินแคร์ใด ๆ ก็ต้องใช้โทนเนอร์เช็ดก่อน 1 รอบเพื่อทำความสะอาดผิวแล้วก็เตรียมผิวให้รับสกินแคร์ให้สกินแคร์ทำงานได้อย่างเต็มที่นั่นเองค่ะ ซึ่งตัวที่ดังมากกกกกกกมาแรงสุด ๆ ขายดีจนแบบขาดสต็อกผลิตไม่ทันกันเลยทีเดียว ซึ่งโทนเนอร์ตัวที่ว่าก็คือANUA Heartleaf 77% Soothing Tonerหรือโทนเนอร์พี่จุนที่ทุกคนคุ้นหูกันดีนั่นเอง ตอนนี้พี่จุนก็มาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ให้แบรนด์เป็นที่เรียบร้อยนะคะ อะ ๆ นอกเรื่องละ เข้าเรื่องกันดีกว่า มาที่คุณสมบัติความปังของเขากันดีกว่าค่ะ ตัวนี้จะเป็นโทนเนอร์ที่ช่วยปลอบประโลมผิวลดการระคายเคือง ลดการอักเสบรอยดำรอยแดงจากสิว พร้อมเสริมเกราะป้องกันผิวให้ผิวสู้กับมลภาวะได้ ซึ่งที่คนรีวิวกันก็คือโทนเนอร์ตัวนี้ใช้มาสก์ผิวแล้วช่วยลดสิวผดได้สิวผดไม่มากวนใจเลย ใครเป็นสิวผดก็คือต้องลองนะคะ ใช้ดีจริง ๆ คอนเฟิร์มอีก 1 เสียงเลยค่า


Mizumi Peptide Acne Gel

รูปภาพ:https://th-test-11.slatic.net/p/91b5f3da96fd728f8105d19961ff9fa5.png

เป็นสิวก็ต้องไม่ลืมที่จะใช้ " ยาแต้มสิว " กันนะคะทุกคน สิวที่นูนออกมาให้เราเจ็บจี๊ด ๆ จะได้ยุบไว ๆ ซึ่งตัวที่เราจะมาแนะนำก็คือ

Mizumi Peptide Acne Gel

นั่นเองค่า ตัวนี้เป็นหนึ่งในยาแต้มสิวถูกและดีเลยนะคะมีแบบซอง ๆ ขายที่ร้านสะดวกซื้อด้วย ราคาหลักสิบเท่านั้น ใครงบน้อยก็คือจดด่วนจ้า สำหรับความปังของเจ้ายาแต้มสิวตัวนี้ก็คือช่วยลดการอักเสบของสิวอย่างอ่อนโยนลดการเกิดรอยดำรอยแดงจากสิว ลดการเกิดสิวใหม่เนื้อสัมผัสจะเป็นเจลใส ๆไม่เหนียวเหนอะหนะ ไม่เป็นคราบ ทาก่อนแต่งหน้าได้สบาย ๆ เลย แต่จริง ๆ ใช้ตอนไหนก็ได้นะคะ เช้า ก่อนนอน หรือตอนที่เห็นว่ามีสิวตัวร้ายบุกหน้าก็แต้มได้ตลอดเลยค่ะ


Origins Mega-Mushroom Relief & Resilience Soothing Treatment Lotion

รูปภาพ:https://s2.konvy.com/static/team/2018/0711/15312831614982.jpg

หลังจากทายาแต้มสิวแล้ว ก็ต้องเริ่มบำรุงผิวด้วยสกินแคร์เบา ๆ อย่างน้ำตบกันเลย ซึ่งแน่นอนค่ะว่าน้ำตบลดสิวตัวดังมันก็คงหนีไม่พ้นOrigins Mega-Mushroom Relief & Resilience Soothing Treatment Lotionหรือที่ทุกคนรู้จักกันในชื่อ" น้ำตบเห็ด "นั่นเองค่า ตัวนี้จริง ๆ เป็นได้ทั้งโทนเนอร์และน้ำตบเลยนะคะ หรือจะเอามามาสก์ผิวก็ได้แต่คนนิยมเอามาใช้เป็นน้ำตบและมาสก์ผิวกันมากกว่าเพราะเขาช่วยในเรื่องของการเติมความชุ่มชื้น ปลอบประโลมผิวทำให้ผิวเนียนกระชับ ช่วยลดสิวผด ทำให้สิวอักเสบอาการดีขึ้น เห็นชื่อว่าเป็นโลชั่นแต่ตัวนี้เนื้อเป็นน้ำนะคะ ใส ๆ เลยมีกลิ่นหอมจากสารสกัดพวกเห็ดต่าง ๆด้วย นอกจากผิวจะดีขึ้น ก็ได้ความผ่อนคลายจากกลิ่นไปด้วยนะเออ


Some By Mi AHA-BHA-PHA 30Days Miracle Serum Light

รูปภาพ:https://cdn.shopify.com/s/files/1/0221/2433/1104/products/image_60d1f53d-9f05-44f0-bc23-86c658eb05c8_1000x.png?v=1634401816

เนื้อเบา ๆ ซึมสู่ผิวไปแล้วก็มาต่อกันที่เซรั่มลดสิวอย่างSome By Mi AHA-BHA-PHA 30Days Miracle Serum Lightกันเลยค่า ตัวนี้เป็นสูตรบางเบานะคะ คนที่ผิวขาดน้ำและผิวมันก็คือตอบโจทย์สุด ๆ ค่ะ เพราะตัวนี้ช่วยคงความชุ่มชื้นไว้ในผิวผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยนทำให้ผิวกระจ่างใส มีส่วนผสมจากธรรมชาติช่วยลดสิวและกระชับรูขุมขนอีกด้วย ตัวนี้เขาเคลมว่าเป็นสูตรบางเบาก็คือบางเบาจริง ๆ ค่ะ ไม่เหนอะหนะผิว ซึมง่าย ไม่มัน กลิ่นจะหอม ๆ จากพวกสารสกัดธรรมชาติแต่ไม่ได้ทำให้ระคายเคืองผิวน้า นอกจากเซรั่มเขาที่ดัง จริง ๆโทนเนอร์เขาก็ดังนะคะ เผื่อใครอยากใช้แบบสูตรเดียวกันก็คือมีให้ซื้อคู่มาใช้เน้อ ยังไงก็ไปลองส่อง ๆ ดู ๆ กันได้ค่า


Kiehl's Clearly Corrective Dark Spot Solution

รูปภาพ:https://s2.konvy.com/static/team/2022/0505/16517376045761.jpg

เซรั่มลดสิวมีไปแล้ว ก็ต้องมีเซรั่มลดรอยสิวด้วยใช่ม้า~ แน่นอนว่าตัวดังที่แบบใคร ๆ ก็อวยกันสุดฤทธิ์นั่นก็คือKiehl's Clearly Corrective Dark Spot Solutionนั่นเองจ้า แค่ชื่อแบรนด์ก็การันตีได้แล้วว่าดีแน่นอน ซึ่งก็ดีจริง ๆ ค่ะ สำหรับตัวนี้เขาจะเน้นในการช่วยลดจุดด่างดำบนใบหน้าให้จางลงช่วยปรับผิวให้กระจ่างใส ผลัดเซลล์ผิวเก่าอย่างอ่อนโยน และจุดด่างดำที่ว่าก็คือรวมไปถึงรอยสิวด้วยเช่นกันค่ะ เนื้อจะค่อนข้างเหลว หยดแล้วต้องรีบทาเพราะซึมไวมาก เกลี่ยง่าย ใช้นิดเดียวก็ทั่วหน้า ถ้าใครมีรอยสิวเข้มหน่อยก็อาจจะใช้เวลาสักหน่อยนะคะ แต่ถ้ารอยไม่เข้มมากแป๊บเดียวก็จางค่ะ รับรองเลยว่าตัวนี้ใช้แล้วเห็นผลชัดจริง ดีจริงแถมไม่แสบผิวด้วยนะเออ


BANOBAGI Vita Genic Jelly Mask สูตร Acne

รูปภาพ:https://s2.konvy.com/static/team/2021/0510/16206343931705.jpg

ปิดท้ายด้วยการมาสก์หน้าเลยค่า สำหรับแบรนด์ที่ดังสุด ๆ เรื่องนี้ก็คือ

BANOBAGI Vita Genic Jelly Mask สูตร Acne

หรือที่ทุกคนรู้จักกันในชื่อ" มาสก์คุณหมอ "นั่นเองจริง ๆ แบรนด์นี้เขาดังหลายสูตรเลยค่ะ แต่ที่ยกสูตรนี้มาก็เพราะว่าเป็นสูตรสำหรับคนเป็นสิวโดยเฉพาะ คือตัวนี้เขาเป็นเจลลี่มาสก์ จะมีความข้นหน่อยแต่ก็ไม่เหนียวเหนอะหนะช่วยปลอบประโลมผิวที่

เป็นสิว ลดการสะสมแบคทีเรียสิว ลดเลือนรอยดำและรอยแดง แล้วก็ไม่มีน้ำหอมนะคะใครที่แพ้น้ำหอมใช้ได้แน่นอน~ ตัวแผ่นมาสก์ก็ขนาดกำลังดี แถมใช้ดีม้ากกกกกกกก ที่บอกว่าตัวนี้ใช้ดีมากเนี่ยเพราะคนเขียนก็เคยอ่านรีวิวจนอดใจไม่ไหวไปซื้อมาใช้บ้าง ผลปรากฏว่าดีงามจริง ๆ ค่ะ ช่วยเรื่องสิวได้ดีสุด ๆ ที่คนอวยกันคือไม่เกินจริงเลย :-D



ครบทั้ง 8 ตัวแล้วค่าเป็นยังไงกันบ้างเอ่ย~ เคยเห็นรีวิวกันบ้างไหมน้อ?เชื่อว่าทุกคนต้องเคยเห็นรีวิวสัก 5 - 6 ตัวในนี้บ้างแหละ เพราะชาวเน็ตคือรีวิวกันกระหน่ำสุด ๆ แล้วแต่ละตัวที่เอามาบอกต่อก็เป็นตัวที่ฮอตฮิตจริง ๆ ใช้ดีจริง ๆ ที่บอกว่าใช้ดีจริง ๆ ก็เพราะตัวคนเขียนเองก็เคยใช้นะคะ เลยสามารถการันตีและบอกต่อทุกคนได้แบบสุดตัวสุดใจเลยว่าของมันดี ของมันต้องมีจริง ๆ ค่า แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นของมันต้องมีก็ต้องดูงบตัวเองด้วยนะคะบางตัวที่เราแนะนำราคาค่อนข้างสูงเลย ถ้าใครไหวก็ไปต่อ ใครไม่ไหวก็หันไปใช้ตัวอื่นแทนก็ได้นะคะสกินแคร์ดี ๆ ตอนนี้มีเยอะไม่หวาดไม่ไหวยังไงก็ลองไปเลือกกันดูนะคะ เอาละ~ ตอนนี้ก็ต้องขอตัวลาไปก่อน แล้วพบกันใหม่ในบทความต่อ ๆ ไปนะคะ บ๊ายบาย ♥