สาว ๆ หลายคงรู้กันอยู่แล้วว่าการแต่งหน้าทุกวันหากเราไม่ทำความสะอาดให้ผิวหน้าให้ดี ใบหน้าของเราก็จะมีแต่สิ่งปรกอุดตันจนทำให้สิวสารพัดสิวได้ผุดขึ้นมาบนใบหน้าของเราอยางแน่นอนรู้ไหมว่านอกจากจะต้องทำความสะสาวใบหน้าให้ดีแล้วต้องทำความสะอาดอะไรอีกน้าต่สาว ๆติ๊กต็อก ติ๊กต็อก~ เฉลยเลยละกันนะสิ่งที่สาว ๆ ต้องความสะอาดให้ดีก็คืออุปกรณ์แต่งหน้านี่เอง~เพราะการที่เราแต่งหน้าเป็นประจำทุกวันอุกปรณ์แต่งหน้าเราก็ต้องใช้ทุกวันเหมือนกันหากปล่อยละเลยอุปกรณ์แต่งหน้าของเราก็จะกลายเป็นแหล่งสะสมชั้นดีของเชื้อโรคจนทำให้เกิดสิวและปัญหาผิวอื่น ๆ ก็จะตามมาอีกเพียบฉะนั้นสาว ๆ มาทำความสะอาดอุปกรณ์แต่งหน้าด้วยวิธีที่เรานำมาฝากกันดีกว่า


ฟองน้ำรูปทรงไข่

วิธีทำความสะอาดฟองน้ำรูปทรงไข่

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/af/1c/37/af1c376dabd74a31ee19aa1df28f9c07.jpg

ฟองน้ำรูปทรงไข่

อุปกรณ์ชิ้นแรกที่สาว ๆ คงใช้กันบ่อยแน่ ๆ นั่นคือฟองน้ำทรงไข่ที่มีหน้าที่ใช้เกลี่ยรองพื้นนั่นเอง ซึ่งวิธีทำความสะอาดยอกเลยว่าง่ายแสนง่าย เพียงแค่เรานำฟองน้ำไปชุบน้ำให้เปียก จากนั้นนำแช่กับน้ำสบู่เหลว(หรือใครจะถนัดใช้แบบก้อนก็ได้เช่นกัน)เสร็จแล้วก็ขย่ำจนคราบรองพื้นต่าง ๆ ออกจนหมด และนำไปล้างน้ำสะอาด ก็จากนั้นก็นำไปตากให้แห้งแค่นี้สาว ๆ ก็จะได้ฟองน้ำที่สะอาดมาใช้แล้ว

สารพัดแปรตงแต่งหน้า

วิธีทำความสะอาดสารพัดแปรงแต่งหน้า

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/e8/6e/ea/e86eea19cd685ad261114cc64227e0a2.jpg

สารพัดแปรงแต่งหน้า

อุปกรณ์ที่สำคัญสำหรับการ

แต่งหน้าที่ขาดไปไม่ได้เลยสำหรับสาว ๆ

แบบเรานั้นคือแปรงแต่งหน้านั้นเอง ซึ่งการทำความสะอาดแปรงแต่งหน้าเป็นอะไรที่แทบจะไม่ต้องแรงใด ๆ เลย ให้สาว ๆ

นำแปรงแต่งหน้าทั้งหมดที่มีมาชุบน้ำให้เปียก จากนั้นก็ล้างด้วยน้ำยาล้างแปรง

(หากไม่มีก็สามารถใช้สบู่เด็กแทนได้) โดยให้สาว ๆ


นำแปรงมาถูกับมือ ๆ บีบให้คราบสกปรกออกให้หมด จากนั้นก็ล้างด้วยน้ำสะอาดซับให้แห้งแล้วนำไปผึ่งลม

แค่นี้ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยแล้ว


วิธีทำความสะอาดพัฟคุชชั่น

พัฟคุชชั่น

รูปภาพ:https://th-test-11.slatic.net/p/710b1898dea001898ffe8aaeae8f44f2.jpg

หากเป็นพัฟฟองน้ำแผ่นกลมแบบธรรมดา การทำความสะอาดสาว ๆ สามารถใช้วิธีเดียวกันกับฟองน้ำทรงไข่ได้เลย แต่หากเป็นพัฟคุชชั่นที่มีรูระบายอากาศที่ละเอียดกว่าพัฟฟองน้ำทั่วไป จึงต้องมีวิธีทำความสะอาดที่ละเอียดกว่า นั่นคือสาว ๆ ต้องนำพัฟคุชชั่นใส่ลงไปในถุงซิปพร้อมกับน้ำยาทำความสะอาดแปรงหรือจะเป็นสบู่เด็กก็ได้เหมือนกันจากนั้นก็บีบพัฟให้สิ่งสกปรกออกมาก่อน แล้วจากนั้นนำพัฟออกมาทำความสะอาดอีกครั้ง แล้วซับน้ำให้แห้งและนำไปผึ่งแดดแค่นี้ก็เสร็จแล้วแหละ

หากเป็นพัฟฟองน้ำแผ่นกลมแบบธรรมดา การทำความสะอาดสาว ๆ สามารถใช้วิธีเดียวกันกับฟองน้ำทรงไข่ได้เลยแต่หากเป็นพัฟคุชชั่นที่มีรูระบายอากาศที่ละเอียดกว่าพัฟฟองน้ำทั่วไป จึงต้องมีวิธีทำความสะอาดที่ละเอียดกว่า นั่นคือสาว ๆ ต้องนำพัฟคุชชั่นใส่ลงไปในถุงซิปพร้อมกับน้ำยาทำความสะอาดแปรงหรือจะเป็นสบู่เด็กก็ได้เหมือนกัน จากนั้นก็บีบพัฟให้สิ่งสกปรกออกมาก่อน แล้วจากนั้นนำพัฟออกมาทำความสะอาดอีกครั้ง แล้วซับน้ำให้แห้งและนำไปผึ่งแดดแค่นี้ก็เสร็จแล้วแหละ

วิธีทำความสะอาดที่ดัดขนตา

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/f4/63/0c/f4630c05596eba6b192cd3286e56abfe.jpg

ที่ดัดขนตา

หลายคนสงสัยว่าที่ดัดขนตาเองเราก็ต้องทำความสะอาดด้วยหรอ คำตอบคือใช่จ้า !!! ถึงแม้จะเป็นที่ดัดขนตาซึ่งแทบไม่ได้สัมผัสผิวหน้าของเรา แต่ยังไงก็ต้องทำความสะอาดเนื่องจากหากเราใช้ที่ดัดขนตาไปนาน ๆ จะเริ่มคราบมาสคาร่าและอายไลเนอร์ติดอยู่ที่ด้านใน เพื่อไม่เป็นการซื้อใหม่สาว ๆสามารถใช้ไฟแชคลนบริเวณที่เลอะ(อย่าลืมดึงฟองน้ำหรือยางออกก่อนน้า)จากนั้นก็ใช้ทิชชู่เช็ดออก ง่าย ๆ แค่นี้เลย

ดูแล้วทำตามได้ไม่ยากใช่ไหมสาว ๆ เพราะฉะนั้นอย่าลืมสังเกตหากอุปกรณ์แต่งหน้าของเราเริ่มสกปรกเมื่อไหร่ก็จงหยิบมาทำความสะอาดซะหากเป็นไปได้ก็ควรจะทำความสะอาดอุปกรณ์แต่งหน้าของเราสัปดาห์ละครั้งเลยเพื่อช่วยรักษาความสะอาดให้ใบหน้าของเราไม่ให้มีสิ่งปรกหรือเชื้อโรคที่ทำให้เกิดสิวนั่นเอง