ฉันบอกให้ส้มมันหยุด แต่... มันไม่หยุด มันส้มแบบตะโกน ! ช่วงนี้ผมโทนสีส้มมาแรงแซงทางโค้งสุด ๆ นะคะ เพราะว่าสาว 'เจนนี่ BLACKPINK ' ทำแล้วเริ่ดสุด ๆ แต่โทนสีแบบสาวเจนนี่ค่อนข้างที่จะทำยากประมาณนึงเลยค่ะแต่ก็ไม่เกินความสามารถเราหรอกใช่ม้า~ วันนี้เราเลยขอแนะนำ ยาย้อมผมสีส้ม ทั้งหมด 10 ตัวมาฝากทุกคนกัน สีจะได้ตรงปกหรือเหมือนสาวเจนนี่ไหมก็อยู่ที่พื้นสีผมแล้วก็สีของยาย้อมผมด้วยนะคะ แต่แนะนำว่าให้ทำสีส้มไปก่อนเลยค่ะ เดี๋ยวพอมันลอกปุ๊บสีเดียวกับเจนนี่แน่นอนเลยเอาล่ะ มาดูกันดีกว่าว่ามีตัวไหนน่าไปสอยบ้างนะ


รูปภาพ:https://64.media.tumblr.com/036a060b680a5ff036d706c406505b33/tumblr_pi2wxy3edc1s8z0bbo5_540.gifv

♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦


ทริคดูแลผมสีส้มให้ติดทนนาน


1. เลือกใช้แชมพูเติมประกายผมสีส้ม

เราจะคุ้นเคยกับแชมพูม่วง แชมพูเติมประกายสีเทาต่าง ๆ แต่ยังไม่คุ้นเคยกับแชมพูเติมประกายผมสีส้มกันมากนัก แชมพู Lolane Pixxel Color Refresh Shampoo Orange ทางเลือกดี ๆ สำหรับคนที่ทำผมสีส้มช่วยเค้าจะช่วยเติมประกายสีส้มเพียงแค่หมักทิ้งไว้ 5-10 นาทีแล้วล้างออกเพียงแค่นี้ก็จะทำให้ผมสีส้มอยู่กับเราได้นานขึ้น


2.ไม่สระผมด้วยน้ำอุ่น

คนที่ทำสีผมมาไม่ควรสระผมด้วยน้ำอุ่นเด็ดขาด เพราะจะเป็นการเปิดเกล็ดผมทำให้สีหลุดออกได้ง่ายควรสระผมด้วยน้ำเย็นหรือน้ำปกติแทน


3. ใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผมที่ช่วยล็อคสีผมสำหรับผมทำสี

ไม่ว่าจะเป็นเคราตินล็อกสีผม ทรีตเมนต์ ออยล์ รวมไปถึงเซรั่มก็มีให้เลือกใช้มากมายที่ช่วยล็อคสีผมให้ติดทนนานมากขึ้น พร้อมยังมีส่วนผสมช่วยเติมความชุ่มชิ้นบำรุงดูแลเส้นผมหลังจากการทำสีไม่ให้แห้งเสียอีกด้วย


4. ไม่สระผมบ่อยเกินไป

ไม่ควรสระผมบ่อยจนเกินไปเพราะในแชมพูมีส่วนผสมของซัลเฟตเป็นสารที่ช่วยขจัดคราบไขมัน และสิ่งสกปรกให้หลุดออกจากเส้นผม แต่หากใช้มากไปก็จะทำให้สีผมที่ย้อมมาหลุดออกไปกับสิ่งสกปรกเหล่านั้นด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ใครที่กัดหรือย้อมสีผมมาควรหลีกเลี่ยงแชมพูสูตรดีท็อกซ์หรือสูตรเย็นเพราะจะทำให้สีผมหลุดง่ายขึ้นกว่าเดิมได้



ยาย้อมผมสีส้ม แนะนำ 10 ยี่ห้อ ให้ฟีลแซ่บซ่าสไตล์เจนนี่ BLACKPINK


ยาย้อมผมส้ม 1. Mise En Scene Hello Bubble Foam Color - Sunset Orange

รูปภาพ:https://www.konvy.com/static/team/2021/0914/16316123615680_600x600.jpg

เริ่มกันด้วยโฟมย้อมสีผมแบรนด์ที่เจนนี่และสาว ๆ BLACKPINK เป็นพรีเซนเตอร์ไปเลยสิค้า สำหรับMise En Scene Hello Bubble Foam Color สี #Sunset Orangeนั่นเอง ตัวนี้หาซื้อได้ไม่ยากนะคะ แถมใช้งานง่ายมาก ๆ ด้วย เพราะเขามีอุปกรณ์การทำมาให้ครบทั้งถุงมือ ทั้งผ้าคลุม ผสมส่วนผสมเรียบร้อยแล้วก็ปั๊มมาใช้ได้เลยค่ะ แต่ถ้าจะให้สีนี้ออกมาแจ่มและชัดที่สุดแนะนำให้กัดสีผมระดับ 7 ขึ้นไปนะคะจะได้สีที่สวยสดและชัดขึ้น ตัวนี้กลิ่นไม่ฉุนเลยนะคะ ผมเสียน้อยมากด้วย แนะนำเลยค่ะ!


ยาย้อมผมประกายส้ม 2. DIPSO - SP19 ORANGE COPPER BLOND RG 7/43


รูปภาพ:

ถัดมาเป็นยี่ห้อ DIPSO - SP19 ORANGE COPPER BLOND RG 7/43 สีทองแดงประกายส้ม เป็นสีส้มที่ถูกต้องย้อมแรก ๆ จะออกแดงหน่อย ๆ แต่สระไป 2-3 รอบก็จะได้สีส้มที่ละมุนลงตัว ที่สำคัญคือทำผมสีส้มต้องอย่าลืมฟอกผมกันก่อนนะ จะได้สีผมที่ชัด และติดทนนาน ทำออกมาแล้วหน้าก็ผ่องสุด ไม่แสบหนังหัว ทิ้งไว้ประมาณ 30 นาทีแล้วล้างออกได้เลย ราคาหลักสิบเท่านั้น !


ทรีตเมนต์เปลี่ยนผมสีส้ม 3. Farger Keratin Hair Color Treatment - ORANGE

รูปภาพ:

ใครที่กลัวการผมแห้งเสียหลังย้อมผมเสร็จให้ลอง Farger Keratin Hair Color Treatment - ORANGE ที่มาในรูปแบบของทรีตเมนต์เปลี่ยนสีผม กลิ่นหอม ไม่มีแอมโมเนีย ไม่ทำลายเส้นผม สีออกมาตรงปก วิธีใช้ก็ง่ายมาก ๆ เพียงแค่บีบครีมใส่ถ้วยชโลมลงบนเส้นผม ทิ้งไว้ 30 นาที แล้วล้างผมออกให้สะอาดแค่นี้ก็ได้ผมสีส้มที่สวยถูกใจกันแล้วค่ะ เหมาะกับสาว ๆ ที่ไม่ชอบเข้าร้านทำผมอยากเปลี่ยนสีเองง่าย ๆ ที่บ้านสะดวกสุด ๆ ไปเลย


ยาย้อมผมโทนสีส้ม 4. DCASH - 504 Apricot Red


รูปภาพ:

ใครที่ชอบสระผมบ่อยแล้วอยากให้ผมเฟดช้า ๆ แต่ยังอยากให้ผมสีส้มตะโกนอยู่ต้อง DCASH - 504 Apricot Red สีแดงประกายส้ม ช่วงแรกจะมีความสีแดงชัดกว่าสีส้มแต่พอสระไป 2-3 รอบจะได้ผมสีส้มแบบเจนนี่เลยค่ะ เป็นสีส้มที่ถูกต้องสุด ๆ คนที่อยากให้ผมสีส้มติดทนนาน ๆ ต้องเลือกโทนแดงประกายส้มแล้วรอสีแดงเฟดออกก็ได้สีส้มแบบที่ต้องการเลยค่ะ


ยาย้อมผมโทนส้ม 5. DCASH MAXSPEED Floral Colors Cream Treament - M14 Apricot Red


รูปภาพ:

ทรีทเม้นท์เปลี่ยนสีผมที่บอกเลยว่าทำง่ายมาก ๆ DCASH MAXSPEED Floral Colors Cream Treament - M14 Apricot Red สีบลอนด์ส้ม กลิ่นไม่ฉุน เย็นสบายหนังศรีษะ และไม่มีแอมโมเนีย สีสวย ตรงปก แถมยังมีสารสกัดบำรุงจากธรรมชาติที่เป็นส่วนผสมใส่มาในทรีทเม้นท์ อย่างวิตามินอี อาร์แกนออยล์ ดอกอัญชัน ว่านหางและมะกรูด หลังย้อมเสร็จไม่ทำให้ผมแห้งเสียไปมากกว่าเดิมแน่นอน


ย้อมผมสีส้ม 6.Nigao Hair Color - C8 Apricot

รูปภาพ:

มาทางญี่ปุ่นกันบ้างค่ะสำหรับแบรนด์Nigao Hair Color สี C8 Apricotตัวนี้จะออกเป็นโทนแดง ๆ ส้ม ๆ นะคะ ถ้าใครอยากให้สีอ่อนลงอาจจะต้องหาสีเหลืองมาผสมเพิ่มเพื่อดรอปให้มันเป็นโทนส้มมากขึ้นแต่ถ้าใครชอบโทนส้มแดงแบบนี้ก็ลุยเลยค่ะ แต่ก็ยังแนะนำให้กัดสีผมก่อนทำนะคะ ถ้าอยากให้ประกายส้มเฉย ๆ ก็ไม่ต้องกัดเยอะก็ได้ค่ะ ใช้ไฮโดรเจนสัก 3% หนึ่งรอบก็พอหลังจากนั้นลงครีมย้อมผมได้เลย ตัวนี้กลิ่นไม่แรงมากนะคะ ใช้แล้วผมเสียไม่เยอะด้วย เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่ใช้ดีเลยละค่ะ


ทำผมสีส้ม 7. Lolane Pixel Color Cream - P52 Orange

รูปภาพ:

ถูกและดีก็ต้องยกให้เขาจริง ๆ ค่ะสำหรับแบรนด์Lolane Pixel Color Cream สี P52 Orangeตัวนี้เป็นสีส้มเลยนะคะ ค่อนข้างจี๊ดจ๊าด ถ้าใครไม่อยากให้สีออกมาแบบตรงกล่องเพราะมันจี๊ดเกินไปก็ไม่ต้องกัดสีผมเข้มมากนะคะ เอาสัก ระดับ 6 ก็พอ แต่ถ้าใครอยากได้ส้มแบบหน้ากล่องเลยก็แนะนำว่าให้ใช้ 3% กัดหลาย ๆ รอบจนสีออกเหลืองอ่อน ๆ ก็ย้อมได้เลยค่ะ สีนี้น่าจะติดทนด้วยเพราะเป็นโทนร้อน แต่ก็ถ้าลอกก็จะออกพาสเทล ๆ กำลังดีคิดว่าสีนี้ทำออกมาน่าจะสวยมาก ๆ เลยนะคะ ใครสนก็ไปตำโลด ♥


ย้อมผมสีส้มด้วยตัวเอง 8. Berina Hair Color Cream - A19 Golden Orange

รูปภาพ:https://filebroker-cdn.lazada.co.th/kf/S2be5427da0054ee6be24a9c9c9c626ce2.jpg

อีกหนึ่งแบรนด์ที่ถูกและดีเช่นกัน นั่นก็คือBerina Hair Color Cream สี A19 Golden Orangeนั่นเองค่า จริง ๆแบรนด์นี้มีสีให้เลือกเยอะม้ากกกกกกก ราคาก็ไม่แพงด้วยสีที่ได้ก็สวยชัดค่ะ แต่กลิ่นเขาจะแรงมาก คือมันฉุนประมาณนึงในตอนทำนะคะ แต่กลิ่นมันจะติดผมไปนานมาก ๆสระไปหลายครั้งก็ยังไม่ออก เท่าที่เราเคยทำและจำได้กลิ่นมันติดไปเกินสัปดาห์ด้วยค่ะ ถ้าใครจะลองยี่ห้อนี้ต้องทำใจตรงนี้นิดนึงนะคะ แต่กลิ่นมันไม่ได้แย่นะคะ เพียงแต่ได้กลิ่นตลอดมันก็แอบแปลก ๆ ใจนิดนึง > _ <


สีย้อมผมสีส้ม 9. Carebeau Galaxy Hair Color Cream - G.04 Orange Galaxy

รูปภาพ:https://th-test-11.slatic.net/p/9597f6dcf234511a305ab4cd9d8670e8.jpg

มาต่อกันที่อีกแบรนด์ราคาน่ารัก ๆ กับCarebeau Galaxy Hair Color Cream สี G.04 Orange Galaxyเลยค่า หลายคนอาจจะไม่คุ้นกันสักเท่าไหร่เพราะไม่ใช่แบรนด์ตลาดขนาดนั้นนะคะ แต่ก็มีสีสันให้เลือกเยอะพอสมควรส่วนใหญ่จะเป็นโทนสีที่จี๊ดจ๊าด ไม่ก็โทนพาสเทลไปเลยพวกฟ้า ม่วง ชมพู เขียวก็มีให้เลือกหมดเลยนะคะ สำหรับสีส้มก็เหมือน ๆ กับ Lolane เลยนะคะ ถ้าอยากให้สีตามกล่องแนะนำให้กัดสว่างหน่อย ถ้าไม่เน้นสีสดก็กัดไม่ต้องเยอะ รับรองสีแจ่มแจ๋วแน่นอน!


แวกซ์ผมสีส้ม 10. Dipso Hair Color Wax - Orange Red

รูปภาพ:https://cdn1.productnation.co/stg/sites/6/61ee70edd4ac0.jpeg

ใครกัดสีผมมาแบบเสียไม่ไหวแล้ว ก็ขอแนะนำเป็นDipso Hair Color Wax สี Orange Redเลยค่า ตัวนี้จะเป็นสีแวกซ์นะคะ ก็คือไม่ได้ติดทนเท่าพวกยาย้อมผมก็จริง แต่แบรนด์นี้เขาขึ้นชื่อความสีชัด สีสด สีเข้ม ติดทน คือเม็ดสีเขาเข้มข้นมากนะคะถ้าใครกลัวสีจะแรงไปแนะนำให้เอาครีมนวดมาผสมใส่สีนี้ลงไปนิดนึงก็จะได้ส้มอ่อน ๆ แล้วล่ะค่ะ แต่ถ้าใครอยากย้อมสีเข้ม ๆ แนะนำว่าให้ป้ายด้านบนตรงแถวหนังศีรษะก่อน แล้วทิ้งไว้แป๊บนึง หลังจากนั้นเอาน้ำมาราดให้สีมันไหลไปตามเส้นผม ไม่ต้องขยี้นะคะ เอาให้แค่ผมมันเปียกนิดหน่อยก็พอ หลังจากนั้นค่อย ๆ ลูปลงมาจนสุดปลาย ทิ้งไว้ต่ออีกแป๊บนึงหลังจากนั้นล้างน้ำออกแล้วสระสัก 1 - 2 รอบให้สีหลุดไปประมาณนึงนะคะ เพราะพวกนี้สีมันจะชอบลอกเวลาสระต้องทำใจนิดนึงน้า แต่รับรองว่าผมไม่เสียแน่นอนค่ะ



ยาย้อมผมสีส้ม ครบทั้งหมด 10 ตัวแล้วนะคะ คือต้องบอกก่อนว่าที่มีแค่นี้เพราะไม่ค่อยมีแบรนด์ไหนทำโทนสีนี้นะคะส่วนมากคนจะเอาสีเหลืองไปผสมกับสีแดงกันเองซะมากกว่า เลยมีไม่กี่แบรนด์ที่ทำออกมาให้ย้อมถ้าใครชอบก็ลองไปแวะหาซื้อกันได้นะคะ แต่ละตัวไม่ได้ราคาแพงหรือแรงเวอร์ด้วย อ้อ!แอบกระซิบนิดนึงว่าบางตัวที่ราคาสูงรอให้มีโปรค่อยสอยมาทำก็ได้นะคะ เพราะถ้าซื้อราคาเต็มมันก็อาจจะแพงไปนิดนึง แต่ใด ๆ คือของแพงส่วนใหญ่จะผมไม่ค่อยเสียนะคะ แหะ ๆ > _< แล้วพบกันใหม่ในบทความหน้านะคะ