รูปภาพ:https://c.tenor.com/wHvB3ZCH6egAAAAC/yor-anya-yor-forger.gif

สวัสดีค่าทุกคน สุขสันต์วันแม่นะคะ ♥บอกสุขสันต์วันแม่ไว้ก่อนเลยเพราะว่าช่วงนี้กำลังเข้าใกล้วันแม่ขึ้นมาทุกที เดี๋ยวบอกไม่ทัน > _<อะ ๆ เข้าเรื่องกันดีกว่ามีใครไม่ค่อยกล้าบอกรักคุณแม่ตรง ๆ ไหมเอ่ย?ไหนขอดูมือหน่อยซิ~คิดว่าน่าจะมีอยู่นะคะ หรือใครก็แล้วแต่ที่อยากเปลี่ยนวิธีบอกรักคุณแม่ก็มาถูกทางแล้วค่า เพราะวันนี้เราได้เอา7 เพลงซึ้ง ๆ ความหมายดี ๆ เหมาะที่จะส่งแทนความรู้สึก แทนใจให้กับคุณแม่มาฝากกันมีทั้งหมด 3 ภาษาเลยนะคะ เผื่อคุณแม่คนไหนสายอินเตอร์หรือสายเกาหลีก็เอาไปใช้บอกรักกันได้และเพื่อไม่ให้เสียเวลาก็ไปดูกันเลยดีกว่าว่ามีเพลงไหนน่าเก็บเข้าลิสต์ไปส่งให้คุณแม่บ้าง มาดูกันเล้ย!



TaitosmitH - Hello Mama

เปิดด้วยเพลงจากไททศมิตรอย่างเพลงHello mamaกันเลยค่า เพลงนี้เปิดมาตอนแรกจะเป็นภาษาอังกฤษนะคะ จนกระทั่งเข้าท่อนฮุคถึงจะเป็นภาษาไทย ( ภาษาอีสาน ) บอกเลยว่าสะเทือนอารมณ์สุด ๆ ค่ะ โดยเฉพาะคนที่ต้องไปเรียนต่างจังหวัด ไปทำงานต่างจังหวัด เจอเพลงนี้เข้าไปบอกเลยว่าน้ำตารื้นนะคะ ส่งไปให้แม่ฟังก็คือมีน้ำตาซึมแน่นอน ไหนจะมิวสิควีดิโอที่เนื้อหาเล่าหลากหลายมุมมองเสียงของคุณจ๋ายและเครื่องดนตรีด้วย บอกเลยว่าสุด ๆ นะคะ ใครยังไม่เคยฟังแนะนำเลยค่ะ เป็นอีกหนึ่งเพลงดี ๆ ที่ไม่อยากให้พลาด ฟังจบแล้วก็อย่าลืมส่งให้คุณแม่ด้วยนะคะ ♥


โจอี้ ภูวศิษฐ์ - แม่

ต้นฉบับเพลงนี้คือคุณเสก โลโซนะคะ แต่โจอี้ ภูวิศิษฐ์หรือโจอี้ The Voiceได้นำมาร้องใหม่ แล้วก็เป็นเวอร์ชันที่ใช้ประกอบภาพยนตร์เรื่องแดง พระโขนงด้วย ต้องบอกว่าเนื้อหาเพลงนี้มันดีมาก ๆ อยู่แล้วนะคะ เรื่องราวจะเล่าถึงความรู้สึกของลูกที่มีต่อแม่ ทั้งคิดถึง ทั้งห่วงใยถ้าคุณแม่ใครที่ชอบความเพื่อชีวิตแบบพี่เสกก็สามารถส่งเวอร์ชันพี่เสกให้คุณแม่ได้นะคะ แต่ที่เราเลือกเวอร์ชันของโจอี้มาก็เพราะว่าดนตรีจะมีการปรับให้มีความไทย ๆ มากขึ้น มีความละมุนกว่า น่าจะเข้าถึงคุณแม่หลาย ๆ คนได้มากขึ้นนั่นเองค่ะ ยังไงก็ลองไปเลือกกันดูน้า ดีทั้ง 2 เวอร์ชันเลยค่ะ :-D


แดน วรเวช - ของขวัญวันแม่

ต่อกันด้วยเพลงจาก 1 ในบอยแบนด์ระดับตำนานอย่างคุณแดน วรเวช วง D2Bนั่นเองค่า เพลงนี้บอกเลยว่าเอ็มวีก็เนื้อหาชวนให้ซึ้งน้ำตาไหลนะคะ แถมมาเจอกับเนื้อหาเพลงที่แทนความรู้สึกในใจของลูก ที่อยากจะขอโทษแม่ ที่เคยทำตัวไม่ดีใส่ เคยรำคาญโดยเฉพาะท่อนฮุคที่ร้องว่า" ไม่มีมะลิซักกำ ไม่มีคำซึ้งๆใด

มีแต่ความรักล้นใจ ห่อมาให้แทนของขวัญ "คือมันกินใจมาก ๆ นะคะ ไม่ต้องมีสิ่งของอะไรมาให้แม่เลยก็ได้ แค่ใช้ใจของเราบอกความรู้สึก มาอยู่กับคุณแม่แค่นี้ก็เป็นของขวัญวันแม่ที่ดีที่สุดของคุณแม่แล้วล่ะค่ะ ใครที่เคยทำตัวไม่น่ารักกับคุณแม่ลองส่งเพลงนี้แทนใจดูนะคะ เชื่อว่าคุณแม่จะต้องเข้าใจแน่นอนเลย ♥


Spice Girls - Mama

เปลี่ยนจากฝั่งไทยมาเป็นฝั่งสากลกันบ้างค่ะ กับเพลงในตำนานอย่างMama ของสาว ๆ Spice Girlsที่โด่งดังมาก ๆ ตั้งแต่ปี 1997 เลยทีเดียว เนื้อหาเพลงนี้พูดเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างแม่กับลูกแต่จะเป็นในมุมมองที่เล่าว่าสมัยเรายังเด็ก ๆ หรือวัยรุ่นก็จะมีมุมก้าวร้าว เอาแต่ใจ และรำคาญในความจู้จี้จุกจิกของผู้ใหญ่ แต่พอโตขึ้นมาถึงได้เข้าใจว่าที่แม่บ่น ที่แม่จู้จี้เราเนี่ยก็เป็นเพราะความรัก ความห่วงใยและอยากดูแลปกป้องลูกนะคะ แถมเพลงก็ฟังง่ายมาก ๆ นะคะ ฟีลเพลงสากลเก่า ๆ ที่หลายคนน่าจะคุ้น ๆ กันอยู่แล้ว เนื้อหาก็ดี เพลงก็ฟังง่ายอย่าลืมส่งให้คุณแม่กันนะคะ ♥


Taylor Swift - The Best Day

มาถึงเพลงThe Best Dayที่เล่าเรื่องราวน่ารัก ๆ บ้างค่า ถึงเพลงนี้อาจจะไม่ได้มีเรื่องราวที่ตรงกับใครหลายคนมากนัก แต่เป็นอีกเพลงที่มีความหมายดี ๆ มากเลยค่ะ เพลงนี้จะเล่าเรื่องราวของเทย์เลอร์กับคุณแม่ของเธอ แถมยังมีพูดถึงคุณพ่อและน้องชายด้วย แต่ถึงอย่างนั้นเนื้อหาในเพลงก็มีอะไรหลาย ๆ อย่างที่อ่านแล้วก็อดยิ้มตามไม่ได้นะคะ โดยเฉพาะท่อนที่บอกว่า" หนูรู้ว่าแม่จะอยู่เคียงข้างหนู แม้ในวันที่หนูทำผิดพลาด "และ" ขอบคุณที่คอยสนับสนุนหนูอยู่ข้างหลังตลอด "เป็นอะไรที่น่ารักแล้วก็เป็นแบบนั้นจริง ๆ นะคะ คุณแม่หลาย ๆ คนก็คงเป็นแบบนี้ใช่ม้า? แล้วตอนท้ายเพลงยังมีท่อนที่บอกว่า" วันนี้หนูมีวันที่ดีที่สุดกับแม่เลยนะ "ใครอยากสร้างความประทับใจให้คุณแม่ก็ลองส่งเพลงนี้ไปได้นะคะ ♥


Girls' Generation - Dear.Mom

ข้ามมาฝั่งเกาหลีกันบ้างค่า~ เพลงนี้เป็นของสาว ๆโซนยอชิแดหรือ Girls' Generationตัวแม่เจนสองที่ทุกคนรู้จักกันดีนั่นเองค่า สำหรับเพลงที่เรานำมาแนะนำก็คงหนีไม่พ้นเพลงDear Momหรือที่แปลว่าถึง... คุณแม่ เพลงนี้เป็นเพลงแสดงความในใจถึงคุณแม่นะคะ เนื้อหาก็จะเล่าถึงเราที่อาจจะรู้สึกเหนื่อยล้า ท้อแท้อยู่ แต่คุณแม่ก็ยังเป็นคนที่คอยสนับสนุนเรา คอยให้กำลังใจเราเสมอเราก็จะขอสัญญาว่าจะเป็นลูกที่ดี มีจิตใจงดงาม ไม่เห็นแก่ตัวตอบแทนความรักที่คุณแม่มีให้มาตลอด เป็นอีกหนึ่งเพลงที่ฟังง่ายสบาย ๆ แต่ลึกซึ้งมาก ๆ นะคะ ใครอยากส่งให้คุณแม่ก็อยากลืมแนบคำแปลไปด้วยล่ะ เชื่อเลยว่าคุณแม่ต้องซึ้งน้ำตาไหลแน่นอนเล้ย ♥


Yang Hee Eun ( Feat. Kim Gyu-ri ) - Mother to daughter

ปิดท้ายกันที่เพลงMother to Daughterกันเลยค่า แปลตรงตัวก็คือเพลงที่คุณแม่อยากจะบอกกับลูกสาวนั่นเอง จริง ๆ เพลงนี้ไม่ได้มีแต่ฝ่ายคุณแม่ที่เป็นคนบอกหรอกนะคะ ในเพลงก็มีความรู้สึกของคุณลูกสาวที่บอกคุณแม่เหมือนกันคือหลาย ๆ อย่างที่แม่มักจะพูดบอกเรามันเป็นเรื่องที่เราอาจจะฟังแล้วรำคาญใจหรือบางเรื่องท่านก็ยังมองเราเป็นเด็ก ๆ อยู่เสมอ แต่ถ้าเราได้ลองฟังเพลงนี้เราจะเข้าใจความรู้สึกของคุณแม่ได้ดีมากขึ้นเลยค่ะ แถมยังได้เห็นมุมมองความรู้สึกของคนเป็นลูกสาวด้วย แล้วยิ่งเวอร์ชันที่คุณยางฮีอึนร้องกับอีซูฮยอนจากรายการ Fantastic Duoบอกเลยว่าขยี้อารมณ์กว่าเดิมไปอีกนะคะ ยิ่งถ้ารู้คำแปลด้วยแล้วบอกเลยว่าทิชชู่ด่วน ๆ ค่า น้ำตาแตกเป็นเขื่อนแน่นอน T - T


♡


เป็นยังไงกันบ้างเอ่ย? 7 เพลงที่เรานำมาฝากกันความหมายดี ๆ ทั้งนั้นเลยใช่ม้า~จริง ๆ อยากจะบอกว่าวันแม่มีได้ทุกวันน้า ถ้าใครติดทำงานหรือปั่นการบ้านจนไม่ว่างพอดีในวันแม่ก็ไว้หาเวลาว่างไปเที่ยวกับคุณแม่กันดูนะคะ เราจะได้ไปผ่อนคลาย คุณแม่ก็จะได้แฮปปี้ ๆ ด้วยแล้วก็สำหรับใครที่ไม่ว่างแต่ก็ไม่อยากให้คุณแม่น้อยใจ ก็ลองเลือก 1 ใน 7 เพลงนี้ส่งไปทางแชทเพื่อแทนความรู้สึกหรือแทนใจให้คุณแม่กันนะคะ รวมไปถึงคนที่บอกรักไม่เก่งด้วยน้าโอเค! ตอนนี้ก็หมดหน้าที่ของเราแล้วละค่ะ คงต้องขอตัวลาไปก่อน แต่ก่อนจะไปก็ต้องขอพูดว่าสุขสันต์วันแม่นะคะ ขอให้คุณแม่ทุกคนสุขภาพแข็งแรง อายุยืนทุกคนเลยค่าบ๊ายบาย ♥