ฮายค่ะซิส~ แวะมาชวน DIY สูตรความสวยด้วยตัวเองง่ายๆ กันอีกแล้วค่าา ^^

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/39/de/9a/39de9ac23b433eaaf9727ee773bfedf8.jpg

สาวๆ หลายคนอาจไม่ได้กังวลกับปัญหาเรื่องรูปร่างหรือผิวพรรณแต่กำลังหนักใจกับปัญหาสางผมทีนึงก็มีเส้นผมติดมือออกมาเป็นกำ จนผมเริ่มบางลงแบบเห็นได้ชัดเจนเลยทีเดียวโดยสาเหตุที่ทำให้ผมร่วงง่ายก็เกิดได้จากหลายปัจจัยเลยนะคะ ไม่ว่าจะเป็นพันธุกรรม ความเครียด หรือไลฟ์สไตล์ในชีวิตประจำวันบางอย่าง เช่น รัดผมแน่นเกินไป ย้อมสีผมบ่อย ใช้ความร้อนกับเส้นผม ฯลฯ แบบนี้ถ้าไม่อยากให้ผมร่วงจนไม่เหลือ ก็ต้องรีบดูแลเส้นผมด่วนๆ เลยค่ะทางเราจึงหยิบ7 สูตรหมักผม “ ลดผมขาดหลุดร่วง ”มาให้ได้ลองทำตามง่ายๆ ด้วยตัวเองกันค่ะโดยสูตรหมักผมแต่ละสูตรเน้นใช้ส่วนผมธรรมชาติที่มีติดบ้านอยู่แล้ว แถมยังช่วยฟื้นฟูเส้นผมให้แข็งแรง นุ่มสลวย ไม่หยาบกระด้าง เปลี่ยนผมเสียให้เป็นผมสวยสุขภาพดีขึ้นอย่างมีประสิทธิภาพแน่นอน


【 แจก 7 สูตรหมักผมลดผมร่วง ทำตามง่าย ฟื้นฟูผมแข็งแรงแบบได้ผล 】


➀ สูตรไข่ไก่

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/24/48/94/24489453751b4ced2dc7669cf782d878.jpg

มามะๆ เริ่มต้นด้วยสูตรหมักผมลดผมขาดหลุดร่วงอย่างสูตรไข่ไก่ก่อนเลยค่ะ เจ้าไข่ไก่ที่หยิบมาทำสารพัดเมนูไข่แสนอร่อยอุดมไปด้วยโปรตีนและวิตามินบีที่ช่วยบำรุงเส้นผมให้แข็งแรงและดูสุขภาพดีแถมไข่แดงยังเป็นตัวช่วยสำคัญที่ช่วยกระตุ้นการเจริญเติบโตของเส้นผมอีกด้วยนี่จึงเป็นสูตรหมักผมที่เหมาะกับคนทุกสภาพเส้นผม แล้วยังช่วยให้ผมแข็งแรง ไม่ร่วงง่าย และผมยาวไวด้วยค่ะ

วิธีทำสูตรหมักผมด้วยไข่ไก่ก็ให้เริ่มด้วยการตอกไข่ไก่ 1 ฟองใส่ถ้วยแล้วตีให้เข้ากัน จากนั้นก็ผสมนมสด 1 ถ้วย, น้ำมะนาว 2 ช้อนโต๊ะ และน้ำมันมะกอก 2 ช้อนโต๊ะ คนจนส่วนผสมเนียนเป็นเนื้อเดียวกัน แล้วชโลมให้ทั่วเส้นผมและหนังศีรษะ หมักทิ้งไว้ประมาณ 20 นาทีและล้างออกด้วยน้ำเย็นได้เลย


➁ สูตรกล้วยหอม

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/19/a7/53/19a753281cebcab5e7bc9a064c9b0eec.jpg

ถ้าพูดถึงผลไม้ยอดนิยมที่อร่อยถูกปากคนทุกเพศทุกวัย ทั้งเบบี๋ วัยรุ่น หรือผู้ใหญ่ ก็ต้องเป็นกล้วยหอมเท่านั้นเลยค่ะ แล้วผลไม้ชนิดนี้ก็หยิบมาทำสูตรหมักผมเพื่อลดผมร่วงอย่างสูตรกล้วยหอมได้ด้วยนะเพราะกล้วยหอมเป็นผลไม้ที่อุดมด้วยโพแทสเซียม สารต้านอนุมูลอิสระ น้ำมันธรรมชาติ และวิตามินหลายชนิดจึงช่วยฟื้นฟูเส้นผมให้แข็งแรง ไม่ขาดร่วง และบำรุงผมนุ่มสลวยเป็นประกายสุดๆ เลย

ใครที่อยากลองหมักผมด้วยสูตรกล้วยหอมก็ให้เตรียมกล้วยหอม 2 ลูก, น้ำมันมะกอก 1 ช้อนโต๊ะ, น้ำมันมะพร้าว 1 ช้อนโต๊ะ และน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ แล้วผสมทุกอย่างให้เข้ากัน จากนั้นก็ชโลมให้ทั่วเส้นผมและหนังศีรษะ หมักทิ้งไว้ประมาณ 5 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่นจนสะอาดค่ะ


➂ สูตรน้ำมันมะพร้าว

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/ac/19/18/ac191846e44355eb299c46ea823b2079.jpg

สาวๆ คนไหนที่ชอบ DIY สูตรความงามด้วยตัวเองเป็นประจำก็คงมีน้ำมันมะพร้าวติดบ้านไว้แน่ๆ โดยน้ำมันมะพร้าวสามารถหยิบไปใช้เพิ่มพลังความสวยได้หลายอย่าง ทั้งหยิบมาใช้ทาผิวเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้น ทาบำรุงริมฝีปากไม่ให้แห้งลอก แล้วยังนำมาใช้หมักผมด้วยสูตรน้ำมันมะพร้าวได้อีกต่างหากเพราะน้ำมันมะพร้าวจะช่วยฟื้นฟูผมที่โดนทำร้ายจนแห้งเสีย แตกปลาย ขาดร่วงง่ายให้กลายเป็นเส้นผมนุ่มสลวยเป็นประกายเงางาม และผมแข็งแรงขึ้นกว่าเดิมหลายเท่าเชียวละ

วิธีทำสูตรหมักผมด้วยน้ำมันมะพร้าวก็ง่ายมากๆ เลยนะคะแค่ผสมน้ำมันมะพร้าว 1 ช้อนโต๊ะและน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะเข้าด้วยกัน แล้วชโลมให้ทั่วเส้นผมและหนังศีรษะ ( ใช้ได้กับทั้งผมที่แห้งและเปียก ) เน้นชโลมช่วงปลายผมเยอะๆ หน่อย จากนั้นก็หมักทิ้งไว้ประมาณ 30 นาทีแล้วสระผมตามปกติได้เลยค่ะ


➃ สูตรโยเกิร์ต

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/9c/59/82/9c5982e10fdf31bab5a567026a840da8.jpg

ซิสจ๋าา รีบเดินไปเปิดตู้เย็นแล้วเช็กดูสิว่ามีโยเกิร์ตเหลือบ้างมั้ยเอ่ย? ที่ร้องเรียกหาโยเกิร์ตแบบนี้ ไม่ได้จะให้คุณสาวๆ หยิบโยเกิร์ตเย็นๆ ฉ่ำๆ มากินให้รู้สึกฟินหรอกนะคะ แต่จะให้นำมาใช้ทำสูตรหมักผมลดผมร่วงด้วยสูตรโยเกิร์ตต่างหาก นั่นก็เพราะโยเกิร์ตที่เรียกได้ว่าเป็นเมนูยอดฮิตของคนรักสุขภาพเป็นตัวช่วยฟื้นบำรุงเส้นผมให้ชุ่มชื้น นุ่มสลวย และลดปัญหาผมแตกปลายพร้อมกับบรรเทาปัญหาผมขาดร่วงด้วยการบำรุงเส้นผมให้แข็งแรงขึ้นแหมๆ ทั้งอร่อย ดีต่อสุขภาพ แล้วยังดีต่อเส้นผมด้วยนะเออ

สูตรหมักผมด้วยโยเกิร์ตใช้ส่วนผสมทั้งหมดสามอย่างค่ะนั่นก็คือโยเกิร์ต 1 ถ้วย, น้ำส้มสายชูหมักจากแอปเปิ้ล 1 ช้อนโต๊ะ และน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ พอเตรียมครบแล้วก็ผสมทุกอย่างให้เข้ากัน แล้วค่อยๆ ชโลมจากโคนผมไปยังปลายผมจนทั่ว หมักผมทิ้งไว้ประมาณ 15 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำเย็นได้เลยค่ะ


➄ สูตรอาโวคาโด

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/35/9e/77/359e77b674b801ff32c873ba77f2b194.jpg

สายเฮลท์ตี้คงรู้กันดีอยู่แล้วว่าอาโวคาโดเป็นผลไม้ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย กินแล้วดีต่อสุขภาพเพราะอาโวคาโดอุดมไปด้วยวิตามินบี วิตามินซี ไนอะซิน และกรดไขมันโอเมก้า 3แล้วทั้งหมดนี้ที่เราบอกมาก็เป็นแร่ธาตุและสารอาหารสำคัญที่ช่วยกระตุ้นการเจริญเติบโตของเส้นผม พร้อมช่วยบำรุงผมให้สุขภาพดีและแข็งแรงขึ้นด้วยค่ะถ้าใช้สูตรอาโวคาโดหมักผมเป็นประจำ ผมจะทั้งสวยและสตรองขึ้นแน่นอน

แล้ววิธี DIY สูตรอาโวคาโดก็ไม่ได้ยุ่งยากเลยสักนิดเดียวค่ะแค่เตรียมเนื้ออาโวคาโด 1 ลูก, นมสด ½ ถ้วย, น้ำมันมะกอก 1 ช้อนโต๊ะ และน้ำมันอัลมอนด์ 1 ช้อนโต๊ะ แล้วผสมทุกอย่างให้เนียนละเอียดเป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นก็นำมาชโลมโดยเริ่มจากโคนผมไปยังปลายผมให้ทั่วศีรษะ หมักทิ้งไว้ประมาณ 15 นาทีพอครบเวลาที่กำหนดแล้วก็ล้องออกด้วยน้ำเย็นให้สะอาดได้เลย


➅ สูตรชาเขียว

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/ee/94/6a/ee946a5525316431d41dea5666c7a717.jpg

ขอเดาว่าเครื่องดื่มเมนูโปรดเบอร์หนึ่งในดวงใจของใครหลายคน คงหนีไม่พ้นชาเขียวแน่ๆ เลยใช่มั้ยละ?! ก็เพราะชาเขียวเป็นเครื่องดื่มที่มีกลิ่นหอมเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว จะเป็นเมนูร้อนหรือเย็นก็อร่อยไม่แพ้กันแถมชาเขียวยังอุดมไปด้วยคุณประโยชน์ดีๆ ต่อสุขภาพและความงามด้วยนะคะ เพราะชาเขียวอัดแน่นไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระแล้วยังมี EGCG หรือสารพฤกษเคมีที่ดีต่อสุขภาพและช่วยกระตุ้นการเจริญเติบโตของเส้นผมด้วยพอใช้สูตรชาเขียวหมักผมก็จะช่วยบำรุงให้ผมยาวเร็ว เส้นผมแข็งแรง และลดปัญหาผมร่วงที่ทำให้สาวๆ บางคนกลุ้มใจได้ด้วยค่ะ

สูตรหมักผมด้วยชาเขียวใช้ส่วนผสมเพียงแค่สองอย่างเท่านั้นแค่ผสมไข่ขาว 1 ฟองและผงชาเขียว 2 ช้อนโต๊ะ คนให้เข้ากันจนเนื้อสัมผัสข้นขึ้น จากนั้นก็ชโลมให้ทั่วเส้นผมและหนังศีรษะ ( แนะนำให้ใช้แปรงชโลมเพื่อช่วยให้เกลี่ยได้ง่ายขึ้น ) หมักทิ้งไว้ 15 - 20 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำเย็นและสระผมได้เลยค่ะ


➆ สูตรสตรอว์เบอร์รี

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/55/79/22/557922c0d2a8716db4d1040c2ce3d338--fruit-photography-strawberry-photography.jpg

ผลไม้ตระกูลเบอร์รีอย่างสตรอว์เบอร์รี จะหยิบมากินสดๆ อย่างเดียวก็อร่อย จะหยิบไปทำเมนูของหวานก็กินเพลิน จะหยิบไปทำเมนูสมูทตี้ก็ชื่นใจ แล้วยังหยิบมาใช้ทำสูตรหมักผมลดปัญหาผมร่วงด้วยสูตรสตรอว์เบอร์รีได้อีกต่างหาก โดยสตรอว์เบอร์รีลูกสีแดงสดหน้าตาน่ากินอุดมด้วยสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยลดปัญหาผมขาดร่วงที่เกิดจากอนุมูลอิสระนอกจากนี้สตรอว์เบอร์รียังมีวิตามินซีที่ช่วยฟื้นบำรุงผมให้แข็งแรงและไม่ขาดร่วงง่ายเป็นสูตรหมักผมที่ตอบโจทย์คนผมบางมากๆ เลยค่ะวิธีทำสูตรหมักผมด้วยสตรอว์เบอร์รีสูตรนี้ให้คุณสาวๆนำสตรอว์เบอร์รีสด 3 - 4 ลูก, น้ำมันมะพร้าว 1 ช้อนโต๊ะ และน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ มาปั่นด้วยเครื่องปั่นจนละเอียดเป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นก็ชโลมให้ทั่วหนังศีรษะแล้วค่อยๆ ไล่ลงมายังปลายผม หมักทิ้งไว้ประมาณ 20 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำเย็นค่ะ


ใครผมบางมากๆ จนเริ่มหวั่นใจจะกลายเป็นสาวน้อยหัวล้าน >< ก็ต้องลองทำตามสูตรหมักผมลดผมขาดหลุดร่วงที่เราหยิบมาบอกต่อกันในวันนี้ด่วนๆ เลยนะคะโดยสูตรหมักผมแต่ละสูตรก็ใช้ส่วนผสมธรรมชาติ ที่อุดมไปด้วยแร่ธาตุและสารอาหารที่ช่วยฟื้นฟูเส้นผมให้แข็งแรง พร้อมบำรุงให้ผมนุ่มสลวยดูสุขภาพดี ที่สำคัญส่วนผสมบางอย่างยังสามารถหยิบมาใช้ได้กับหลายสูตรอีกด้วยแบบนี้ก็ช่วยประหยัดเงิน ไม่ต้องเสียเวลาเข้าร้านทำผม แล้วหมักผมด้วยตัวเองที่บ้านแบบง่ายๆ ได้เลยค่าา