เซย์ฮายค่าผู้มีหน้าอกหน้าใจทุกคน ♥ว่าด้วยเรื่องของชุดชั้นในคือทุกคนก็ต้องมีติดบ้านกันอยู่แล้วอะเนอะเพราะจะต้องใช้ในการใส่ออกไปข้างนอก แต่บางคนก็มักจะหลงลืมการเก็บรักษามันให้ดี ๆไปเลยจนทำให้ชุดชั้นในเกิดการเสียทรงพอเสียทรงก็จะเป็นปัญหาตามมาคือใส่ไม่ได้แล้วหรือใส่แล้วไม่สวย ก็จบที่ซื้อใหม่ ซึ่งถ้าเราไม่เปลี่ยนพฤติกรรมมันก็จะยังคงเป็นลูปแบบนี้วนไปเรื่อย ๆถ้าไม่อยากให้มันวนลูปงั้นมาดู 6 วิธีเก็บชุดชั้นในที่ถูกต้องกันจะมีวิธีไหนยังไงบ้างก็ตามมาดูกันเล้ยย > 0 <



6 HOW TO เก็บรักษา " ชุดชั้นใน " ยังไงให้ถูกวิธี ทรงไม่เสีย ใส่ได้นาน

1. ซักด้วยมือเสมอ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/ba/e6/cd/bae6cd42aa1cacf364435d3303ec9679.jpg

การซักชุดชั้นในที่ดีที่สุดคือการซักด้วยมือนะคะ เพราะแรงมือของเราสามารถควบคุมได้ตลอดเวลาว่าจะขยี้แรงแค่ไหน เบาแค่ไหน ซึ่งจะแตกต่างกับเครื่องซักผ้าที่มีรอบการหมุนที่ตายตัวนะคะ ส่วนมากก็จะหมุนเร็วและแรงด้วย พวกชุดชั้นในก็เลยพังได้ง่าย แนะนำว่าซักมือจะดีที่สุดค่ะอาจจะแช่ทิ้งไว้สัก 10 - 15 นาทีแล้วค่อยมาขยี้เบา ๆ ก็ได้นะคะ ชุดชั้นในจะได้หอมพวกน้ำยาซักผ้ามากขึ้นด้วย วิธีล้างก็ใช้น้ำสอาดล้างปกติเลยค่ะ แต่ต้องล้างให้ฟองหมดแล้วบิดตรงช่วงเต้าของชั้นในให้หมาดนะคะ หรือจะเปิดน้ำแล้วให้มันไหลผ่านชุดชั้นในจนกว่าฟองหมดก็ได้ค่ะ วิธีหลังนี้ไม่ต้องบิดก็ยังได้นะคะ แต่อาจจะใช้เวลาในการแห้งนานหน่อย


2. ควรใช้น้ำยาซักผ้าเฉพาะหรือน้ำยาซักผ้าเด็ก

รูปภาพ:https://ds393qgzrxwzn.cloudfront.net/resize/c700x700/cat1/img/images/0/Wv2YkAljqw.jpg

ชุดชั้นในและกางเกงในเป็นสิ่งที่สัมผัสกับผิวที่บอบบางของเราโดยตรงนะคะ การใช้น้ำยาซักผ้าทั่วไปในการซักอาจจะทำให้ผิวเราระคายเคืองได้ดังนั้นก็จะต้องใช้น้ำยาซักชุดชั้นในโดยเฉพาะหรือน้ำยาซักผ้าเด็กในการซักเท่านั้นนะคะ พวกนี้จะมีความอ่อนโยน ไม่ทิ้งสารตกค้าง ไม่ทำให้ผิวระคายเคือง แต่ถึงมันจะอ่อนโยนยังไงก็ต้องล้างน้ำให้สะอาดด้วยนะคะ ถ้าล้างไม่สะอาดก็ยังอันตรายอยู่ดีค่ะ แล้วที่สำคัญอีกอย่างก็คือไม่ควรใช้น้ำยาปรับผ้านุ่มนะคะ มันจะทำให้เสียทรงได้ เลือกเป็นน้ำยาซักผ้าเด็กกลิ่นที่หอม ๆ หน่อยแค่นี้ก็โอเคแล้วค่ะ


3. ไม่ใช้แปรงใด ๆ ก็ตามในการซัก

รูปภาพ:https://m.media-amazon.com/images/I/61m1DBBfU9L._AC_SL1500_.jpg

บางคนกลัวสะอาดไม่พอก็เลยไปหยิบแปรงต่าง ๆ ไม่ว่าจะแปรงที่ใช้ซักผ้า หรือจะแปรงสีฟันเก่า ๆ อยากจะบอกว่าไม่ควรใช้นะคะ คือชุดชั้นในมักจะทำด้วยผ้าที่มีความอ่อนนุ่มหรือบางมาก ๆ เนื่องจากมันต้องเสียดสีกับผิวหน้าอกตลอด ๆ ถ้าเราเอาแปรงที่มีความหยาบแล้วก็มีขนที่แข็งมาก ๆ มาซักมาแปรงเนี่ยบอกได้เลยว่าชุดชั้นในตัวนั้นมีเยินแน่นอนเลยค่ะ คือชุดชั้นในมันไม่ได้สกปรกมีคราบฝังแน่นขนาดนั้น ไม่จำเป็นต้องใช้แปรงซักผ้าก็ได้นะคะ แค่ใช้มือขยี้เบา ๆ แล้วล้างน้ำสะอาดออกก็เสร็จเรียบร้อยแล้วล่ะ


4. ถ้าซักเครื่องต้องมีถุงซักผ้าเสมอ

รูปภาพ:https://static-01.daraz.pk/p/8994da92ab49445451efde612fd3aeb0.jpg

ถ้ามันเลี่ยงไม่ได้จริง ๆ สุดวิสัยสุด ๆ ก็ไม่ใช่ว่าจะซักด้วยเครื่องซักผ้าไม่ได้นะคะ แต่ทุกครั้งที่จะซักควรมีถุงซักผ้าในการใส่ชุดชั้นในเสมอและก่อนซักจะต้องพับครึ่งให้ช่วงอกซ้อนกัน หลังจากนั้นดันให้มันไปเว้าไปในทิศทางเดียวกัน ตั้งซ้อน ๆ กันหลาย ๆ ตัวหลังจากนั้นก็นำไปซักได้เลยค่ะเวลาซักให้ยึดตามข้อข้างบนอย่างการเลี่ยงใช้น้ำยาปรับผ้านุ่ม และใช้น้ำยาซักผ้าเฉพาะหรือสูตรเด็กด้วยนะคะไม่งั้นชุดชั้นในเราจะพังเอาได้น้า ยิ่งไม่ได้ซักด้วยแรงมือที่สามารถควบคุมได้ด้วย ยิ่งเสี่ยงเลยทรงมาก ๆ อยู่แล้ว ก็พยายามถนอมมันทุกทางเท่าที่จะทำได้นะคะ :-D


5. ตากในที่ ๆ มีอากาศถ่ายเทสะดวก

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/9e/1d/17/9e1d1716d3a66bcbac27a244a54fdc05.jpg

ชุดชั้นในเป็นสิ่งที่ไม่ควรตากให้โดนแดดตรง ๆเลยนะคะ ไม่งั้นพังตั้งแต่ใช้ได้ไม่เกิน 5 ครั้งแน่นอนค่ะ เพราะชุดชั้นในส่วนใหญ่จะมียางยืดทั้งยางยืดตรงสายหรือยางยืดตรงบริเวณใต้รอบอก ถ้าเราเอาไปตากโดนแดดจัดบ่อย ๆ จะทำให้ยางเสื่อมสภาพเร็ว สุดท้ายก็จะใส่ไม่ได้นะคะพยายามตากในที่ ๆ มีอากาศถ่ายเทสะดวกไม่โดนแสงแดดโดยตรง แล้วก็รีบตากทันทีที่ซักเสร็จด้วยค่ะ เพราะถ้าตั้งทิ้งไว้โอกาสที่เชื้อราจะขึ้นบริเวณช่วงอกมีสูงมากค่ะ ระมัดระวังอย่าทิ้งไว้นานไปด้วยน้า


6. พับเก็บให้เรียบร้อยและเป็นระเบียบ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/6e/73/33/6e73331fc9f1568dc1788763027267af.jpg

มาถึงขั้นตอนสุดท้ายอย่างการพับเก็บให้เรียบร้อยกันเลยค่า วิธีนี้เชื่อว่าหลาย ๆ คนมักจะขี้เกียจแล้วโยนโครมลงไปในลิ้นชักนะคะ ที่รู้ทันก็เพราะว่าตัวเองก็เคยเป็นเหมือนกันค่ะ อิอิ แต่ตอนนี้ต้องเปลี่ยนพฤตกรรมกันแล้วนะคะโดยวิธีการพับจะต้องพับให้ถูกวิธีด้วยถ้าพับผิดวิธีก็จะทำให้เสียทรงอยู่ดี แต่ก่อนจะพับพยายามเช็คด้วยนะคะว่ามันยังชื้นอยู่ไหม แห้งดีรึยังไม่งั้นอาจจะมีเชื้อราเกืดขึ้นได้เน้อ ถ้าเช็กแล้วแห้งดีก็พับด้วยวิธีการในคลิปได้เลยค่ะ รับรองว่าทำง่าย ไม่วุ่นวายเลย



เป็นยังไงกันบ้างคะ แค่เราปรับเปลี่ยนพฤติกรรมบางอย่างก็สามารถรักษาเจ้าชุดชั้นในตัวโปรดให้อยู่กับเราไปได้อีกนาน ๆหลายปีเลย วิธีที่เราแนะนำเป็นวิธีที่เราเองก็ทำเหมือนกันนะคะ เห็นผลจริง ๆ ว่ามันดีกว่าการโยนเข้าเครื่องซักผ้าแล้วซักด้วย อาจจะเหนื่อยสักหน่อย แต่ขอแนะนำให้ทำจนชินนะคะถ้าใครกลัวเหนื่อยเพราะต้องซักทีเดียวก็แนะนำว่าให้ซักทุกวันไปเลยค่ะพอเราทำจนชินก็จะไม่เหนื่อยแล้ว โอเคค่า ตอนนี้ก็หมดเวลาของเราแล้วพบกันใหม่ในบทความหน้านะคะ บ๊ายบาย ♥