อันยองง~ ขอเสียง#สายเกาตัวจริงเสียงจริงหน่อยเร็ว!!!

รูปภาพ:https://64.media.tumblr.com/a8edf3731821b33bdc44eb38922931b1/4c2e4cbe9ed7d954-67/s500x750/e652b220e390c8ba96ec1122df98c14b84b1c278.gifv

ถ้าพูดถึงไอดอลสาวเกาหลีที่โด่งดังเรื่องความสวย จนใครต่อใครต่างยกตำแหน่งให้เป็นวิชวลในดวงใจตลอดกาล หลายคนก็คงนึกถึง‘ อิมยุนอา ’หรือยุนอา Girls’ Generationเป็นคนแรกๆ เหมือนกันแน่ๆ เลยละสิ เพราะไม่ว่าเวลาจะผ่านมาเป็นสิบปีแต่ความสวยและความปังของไอดอลสาวคนนี้ก็ไม่มีแผ่วเลยค่ะที่สำคัญยุนอาไม่ได้โดดเด่นแค่ด้านการเป็นไอดอลที่ทั้งร้องและเต้นเก่งอย่างเดียวเท่านั้น แต่บทบาทในฐานะนักแสดงของเธอก็ทำได้ดีไม่แพ้กัน และตกหัวใจคนดูไปได้ทุกเรื่องเลยด้วยนะวันนี้เราจึงรวบรวม7 ผลงานภาพยนตร์ / ซีรีส์เกาหลีของ ‘ ยุนอา ’ที่ไม่ควรพลาดมาฝากสายเกากันค่ะโดยคัดผลงานมาให้ครบทุกรสทั้งแนวโรแมนติก / ดราม่า / แอ็กชัน ไปจนถึงพีเรียด แถมแต่ละเรื่องยังพล็อตเรื่องดีและน่าดูสุดๆ อีกต่างหาก ว่าแล้วก็ตามไปดูพร้อมกันได้เลยค่าา


♡ ส่อง 7 ผลงานภาพยนตร์ / ซีรีส์เกาหลีของ “ ยุนอา ” ที่ต้องปักหมุดดูให้ครบ ♡


➀ Big Mouth

รูปภาพ:https://bit.ly/3KpqBlT

เริ่มต้นด้วยผลงานซีรีส์เรื่องแรกที่กำลังออนแอร์อยู่ตอนนี้อย่าง‘ Big Mouth ’ก่อนเลยค่ะ เอาจริงๆ แค่เห็นชื่อพระ - นางอย่างอีจงซอกและยุนอาก็พอจะเดาได้แล้วว่าเคมีของทั้งคู่จะต้องดีมากๆ และเป็นซีรีส์เกาหลีที่น่าติดตามมากแน่ๆโดยเรื่องนี้เป็นซีรีส์แนวกฎหมาย / ระทึกขวัญ / ดราม่า ที่มีพล็อตเรื่องเกี่ยวกับพัคชางโฮทนายหนุ่มที่มีอัตราการชนะคดีเพียง 10% เท่านั้น เขาเป็นคนพูดมากแต่ทำอะไรไม่สำเร็จจนได้รับฉายาว่า‘ Big Mouth ’แต่จู่ๆ ชางโฮต้องเข้าไปพัวพันกับคดีฆาตกรรมที่ทำให้เขาตกอยู่ในสถานการณ์อันตรายและเป็นจุดพลิกผันของชีวิต ส่วนโกมิโฮพยาบาลสาวที่ทั้งสวย เก่ง กล้าหาญ และเป็นภรรยาของชางโฮ เธอเป็นคนที่สนับสนุนให้สามีได้เป็นทนายความ และพยายามทำทุกวิธีเพื่อล้างมลทินให้เขาเป็นซีรีส์ที่ครบทุกรส ดูแล้วลุ้นตามทุกตอนเลยค่ะ


➁ Hush

รูปภาพ:https://bit.ly/3cigfYE

ส่วนซีรีส์เกาหลีเรื่องที่สองอย่าง‘ Hush ’เป็นซีรีส์แนวคอมเมดี้ - ดราม่าเกี่ยวกับการทำงาน ที่เหล่าคนวัยทำงานเปิดดูแล้วอาจรู้สึกอินและตรงกับชีวิตของตัวเองในตอนนี้ก็ได้ค่ะซีรีส์บอกเล่าเรื่องราวของนักข่าวหนังสือพิมพ์ในออฟฟิศแห่งหนึ่ง ที่ต้องเจอกับปัญหาและความยากลำบากในการทำงานและเรื่องส่วนตัวโดยตัวละครหลักของเรื่องมีชื่อว่าฮันจุนฮยอกนักข่าวรุ่นเก๋าที่เริ่มต้นอาชีพนักข่าวเพื่อเรียกร้องความยุติธรรม แต่ตอนนี้เขาเกิดความขัดแย้งในตัวเองเกี่ยวกับเรื่องงาน แล้วยังมีปัญหาส่วนตัวในฐานะสามีและพ่อด้วย ส่วนอีจีซูเป็นนักข่าวฝึกหัดที่กล้าหาญและไม่กลัวที่จะพูดในสิ่งที่ถูกต้องซึ่งจุนฮยอกกลายมาเป็นที่ปรึกษาของจีซู และเธอก็ได้เริ่มต้นความฝันในการเป็นนักข่าวค่ะ


➂ The King in Love

รูปภาพ:https://bit.ly/3AnYSNS

มามะๆ ใครที่ชอบดูซีรีส์เกาหลีแนวพีเรียดย้อนยุค ก็รีบตามไปเปิดดูเรื่อง‘ The King in Love ’ต่อเลยค่ะ เรื่องนี้ยุนอาได้มารับบทนำร่วมกับสองหนุ่มหล่อสุดฮอตอย่างอิมชีวานและฮงจงฮยอนที่เคมีของนักแสดงดีงามจนคนดูอย่างเราเลือกไม่ถูกเลยว่าจะเชียร์หนุ่มคนไหนดี ><เนื้อหาของซีรีส์บอกเล่าเรื่องราวรักสามเส้าที่เกิดขึ้นในสมัยราชวงศ์โครยอ ระหว่างวังวอนองค์รัชทายาทรูปหล่อที่มีนิสัยชอบเอาชนะ,วังรินพระสหายคนสนิทและองครักษ์ขององค์รัชทายาทวังวอน และอึนซันหญิงสาวผู้งดงามที่มาจากตระกูลร่ำรวยทั้งสามคนเป็นเพื่อนสนิทที่ใกล้ชิดกัน แต่จุดเปลี่ยนของความสัมพันธ์เริ่มต้นเมื่อวังวอนและวังรินตกหลุมรักผู้หญิงคนเดียวกันซึ่งก็คืออึนซันนั่นเองค่ะ


➃ The K2

รูปภาพ:https://bit.ly/3coUbLU

สำหรับคนที่ชอบซีรีส์เกาหลีแนวโรแมนติก แต่แฝงไปด้วยความบู๊แอ็กชัน ไม่หวานเลี่ยนจนมดไต่ขึ้นจอ ก็ต้องห้ามพลาดเรื่อง‘ The K2 ’เชียวนะคะ นอกจากพล็อตเรื่องของซีรีส์จะน่าติดตามแล้วเนี่ย นักแสดงที่มารับบทพระ - นางอย่างยุนอาและจีชางอุคก็สวยหล่อมีความเหมาะสมกันมากๆ และยิ่งช่วยเพิ่มระดับความฟินจิ้นกระจายไปอีกโดยตัวละครหลักของซีรีส์มีชื่อว่าคิมเจฮาอดีตทหารรับจ้างที่มีอีกชื่อว่า‘ K2 ’เขาต้องใช้ชีวิตอย่างหลบๆ ซ่อนๆ เพราะถูกกล่าวหาว่าฆ่าแฟนสาวของตัวเองตอนปฏิบัติหน้าที่ในอิรัก เมื่อกลับมายังเกาหลีใต้เขาก็ทำงานเป็นบอร์ดี้การ์ดของเชวยูจินเจ้าของบริษัทรักษาความปลอดภัยและภรรยาของจางเซจุนผู้ท้าชิงตำแหน่งประธานาธิบดี ต่อมาคิมเจฮาต้องรับหน้าที่คอยคุ้มกันโกอันนาลูกสาวลับๆ ของจางเซจุนหลังจากที่เขาและเธอใกล้ชิดกันมากขึ้นก็เริ่มมีใจให้กัน และเขาก็ได้รู้ความจริงที่ว่าคนที่จ้องจะทำร้ายอันนามากที่สุดคือเชวยูจินที่เป็นเจ้านายของตัวเอง!


➄ Love Rain

รูปภาพ:https://bit.ly/3KlxC7a

ส่วน‘ Love Rain ’เป็นซีรีส์เกาหลีที่มาพร้อมกับพล็อตเรื่องทั้งแนวโรแมนติก ดราม่า และสอดแทรกเกี่ยวกับครอบครัวด้วยค่ะ โดยเรื่องนี้ยุนอาได้โคจรมาประกบคู่จางกึนซอกแล้วยังรวบรวมนักแสดงชั้นนำของเกาหลีไว้อย่างคับคั่ง ทั้งคิมชีฮู, อีมีซุก, จองจินยอง, คิมยองควาง, ฮวางโบรา, ซออินกุ๊ก ฯลฯเป็นซีรีส์คุณภาพดีที่ทั้งหวาน ทั้งซึ้ง เปิดดูแล้วประทับใจแน่นอนค่ะ

พล็อตเรื่องของซีรีส์บอกเล่าย้อนเรื่องราวที่เกิดขึ้นในอดีตของซออินฮานักศึกษาศิลปะเจ้าเสน่ห์ที่ตกหลุมรักเพื่อนร่วมมหาวิทยาลัยเดียวกันอย่างคิมยุนฮีตั้งแต่แรกพบ แล้วก็มีเหตุการณ์ที่ทำให้ทั้งสองคนค่อยๆ พัฒนาความรู้สึกดีๆ ที่มีให้กัน แต่ทุกอย่างก็ต้องจบลงเพราะอีดงอุคเพื่อนสนิทของอินฮาก็แอบรักยุนฮีอยู่เหมือนกันด้วยความที่อินฮาไม่อยากทำลายมิตรภาพของเขาและเพื่อนสนิท จึงตัดสินใจยอมถอยออกมาและปล่อยให้หญิงสาวที่ตัวเองรักค่อยๆ ห่างออกไปเรื่อยๆจนมาถึงเวลา ณ ปัจจุบันซอจุนลูกชายของอินฮาได้เจอและตกหลุมรักจองฮานาลูกสาวของยุนฮีนี่จึงเป็นจุดเริ่มต้นของความรักครั้งใหม่กำลังเกิดขึ้น และในขณะเดียวกันความรักครั้งเก่าก็ได้หวนกลับคืนมาอีกครั้งด้วยค่ะ


➅ Exit

รูปภาพ:https://bit.ly/3QU8iaP

สาวซิสที่ไม่ค่อยมีเวลาว่างสำหรับการเปิดดูซีรีส์ยาวหลายตอน ทางเราก็ไม่พลาดที่จะหยิบผลงานภาพยนตร์ของยุนอามาฝากกันด้วยค่ะ นั่นก็คือเรื่อง‘ Exit ’ภาพยนตร์แนวคอมเมดี้ / ดราม่า / แอ็กชัน / ระทึกขวัญ ที่ได้มารับบทนำร่วมกับโจจองซอกพระเอกดังของวงการบันเทิงเกาหลีค่ะ

เนื้อหาภาพยนตร์เป็นเรื่องราวของอียงนัมที่อดีตเคยเป็นนักปีนผาตัวท็อปของมหาวิทยาลัย แต่ปัจจุบันกลับเป็นคนว่างงานมาหลายปีหลังเรียนจบ และยังต้องอาศัยอยู่กับพ่อแม่ แล้วในวันเกิดครบรอบ 70 ปีของแม่ ยงนัมได้ไปร่วมปาร์ตี้เฉลิมฉลองวันเกิดให้แม่ที่ห้องประชุมของโรงแรมแห่งหนึ่ง และเขาก็พบว่าอึยจูหญิงสาวที่ตัวเองเคยแอบหลงรักและจบจากมหาวิทยาลัยเดียวกันทำงานที่โรงแรมแห่งนี้ แต่จู่ๆ เหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นเมื่อก๊าซพิษลึกลับปกคลุมไปทั่วทั้งกรุงโซลยงนัมจึงต้องใช้สกิลการปีนผาเพื่อช่วยเหลืออึยจูและทุกคนให้ปลอดภัย เป็นภาพยนตร์ที่ทั้งฮาและทำให้ลุ้นไปพร้อมกันเลยค่ะ


➆ Confidential Assignment

รูปภาพ:https://bit.ly/3PQo3hW

ปิดท้ายด้วยผลงานภาพยนตร์อีกหนึ่งเรื่องของยุนอาอย่าง‘ Confidential Assignment ’แม้ว่าภาพยนตร์แนวแอ็กชันบู๊กระจายเรื่องนี้จะรับบทนำโดยฮยอนบินและยูแฮจินแต่ตัวละครของยุนอาก็ถือว่ามีความโดดเด่น แล้วยังช่วยเพิ่มความคอมเมดี้แนวน่ารักๆ ให้กับภาพยนตร์เรื่องนี้ได้เยอะเลยค่ะ

พล็อตเรื่องของภาพยนตร์บอกเล่าเรื่องราวของอิมชอลรยองทหารหน่วยพิเศษของเกาหลีเหนือ ที่ถูกชากีซุงหัวหน้าและเพื่อนร่วมงานของตัวเองทรยศประเทศชาติด้วยการขโมยแม่พิมพ์ธนบัตรปลอมเพื่อนำไปขาย แถมยังฆ่าคนในหน่วยตายทั้งหมดและหนึ่งในนั้นก็คือแฟนสาวของเขาเมื่อทางการเกาหลีเหนือรู้ว่ากีซุงได้หลบหนีไปยังเกาหลีใต้ ก็มอบหมายให้ชอลรยองตามไปจับตัวและนำแม่พิมพ์ธนบัตรปลอมกลับมา และเขามีเวลาเพียง 3 วันในการทำภารกิจให้สำเร็จนี่เป็นครั้งแรกที่รัฐบาลเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ร่วมมือกันเพื่อตามล่าตัวอาชญากร และทางด้านคังจินแทสายสืบจากโซลก็ได้รับคำสั่งให้คอยจับตาดูชอลรยองในระหว่างที่เขาปฏิบัติการอยู่ที่เกาหลีใต้ ส่วนยุนอารับบทเป็นพัคมินยองน้องสะใภ้สายมโนของจินแท ที่ตกหลุมรักทหารหนุ่มจากเกาหลีเหนือตั้งแต่แรกพบค่ะ


ใครที่กำลังนั่งว่างๆ เหงาๆ แล้วอยากหาอะไรเปิดดูเพลินๆ ก็ลองเลือกจากผลงานภาพยนตร์ / ซีรีส์เกาหลีของ ‘ ยุนอา ’ทั้ง 7 เรื่องที่เราลิสต์มาแนะนำกันวันนี้ได้เลยค่ะ เพราะเราจัดมาให้ครบทั้งแนวโรแมนติก / ดราม่า / คอมเมดี้ / แอ็กชัน / พีเรียด แถมยังคัดเรื่องที่มาพร้อมพล็อตเรื่องชวนติดตามอีกต่างหาก คอนเฟิร์มเลยว่าเปิดดูเพลินๆ แบบไม่ผิดหวังแน่นอนอ๊ะ! แล้วสำหรับคนที่อยากติดตามยุนอาแบบใกล้ชิดมากขึ้น ก็รีบตามไปกดฟอลโลว์Instagram : yoona__limของเธอได้เลยค่ะ ♥