ถึงช่วงนี้จะฝนตกหนักเพราะพายุเข้าก็ตาม แต่สิ่งที่เราขาดไม่ได้นั่นก็คือ" การทาครีมกันแดด "นั่นเองจ้า สารภาพมาซะดี ๆ มีใครแอบเนียนไม่ทากันแดดกันบ้าง... ไม่ได้นะคะ! เพราะต่อให้ฝนตก หิมะปกคลุม แดดออก ลมหนาวพัดมาเราก็ต้องทามันทุกวันค่ะเพื่อป้องกันรังสียูวีจากทั้งแสงแดดและหลอดไฟแต่ก็พอจะเข้าใจทุกคนว่าทำไมไม่ค่อยชอบทาครีมกันแดด เพราะทาแล้วรู้สึกเหนอะหนะ หน้ามัน บางตัวก็ทาแล้วขาววอกใช่ไหมละคะ งั้นวันนี้เรามาส่องกันแดดที่เนื้อบางเบา ไม่ทำให้หน้ามัน หน้าวอกกันดีกว่า จะมีตัวไหนน่าสนใจบ้างก็มาดูกันเล้ย!



7 " ครีมกันแดด " เนื้อบางเบา ซึมซาบไว ไม่หวั่นไหวแม้แดดแรง

ROUND LAB Birch Juice Moisturizing Sunscreen SPF50+ PA++++

รูปภาพ:https://content2.rozetka.com.ua/goods/images/original/252059164.png

เห็นแพ็กเก็จจิ้งหลาย ๆ คนก็คือมือสั่นแล้วนะคะ เพราะมันมินิมอลสุด ๆ สำหรับROUND LAB Birch Juice Moisturizing Sunscreen SPF50+ PA++++นอกจากหลอดเขาจะดีไซน์มาสวยงามแล้ว ตัวครีมกันแดดของเขาก็น่าสนใจมาก ๆ นะคะ เพราะมันเป็นเนื้อเอสเซนส์ บางเบา ซึมง่ายไม่เหนอะหนะเหมือนทาครีมบำรุงอะไรประมาณนั้นเลยเพราะเขามีส่วนผสมที่จะช่วยบำรุงและเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวอยู่ด้วย ดังนั้นสบายใจได้เลยว่ากันแดดตัวนี้ไม่วอกแน่นอนนะคะ แล้วก็ยังใช้ได้ทุกสภาพผิว ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ด้วย


Espoir Water Splash Sun Cream Fresh SPF50+ PA++++

รูปภาพ:https://image.0101.co.jp/16358/img/cc00548013/8809563968589.jpg

ขอต่อด้วยแบรนด์เกาหลีกันเลยค่า กับEspoir Water Splash Sun Cream Fresh SPF50+ PA++++ตัวนี้เขาจะมี 3 สูตร คือสูตรฉ่ำวาว สูตรโทนอัพ แล้วก็สูตรบางเบาหรือสูตรสีเขียวที่เราจะแนะนำนั่นเองค่า สำหรับเจ้าตัวนี้เป็นกันแดดเนื้อเจลบางเบาเกลี่ยง้ายม้ากกกกกเมื่อทาแล้วจะแตกตัวเป็นน้ำทำให้ผิวไม่รู้สึกเหนียวเหนอะหนะ ซึมไวแต่ไม่ทำให้ผิวแห้ง คือทาเสร็จแล้วผิวยังมีความโกลว์อยู่มีส่วนผสมจากใบชาเขียว ทำให้เวลาทาเราจะรู้สึกสดชื่น กลิ่นก็หอมอีกด้วย ตัวนี้ทาแล้วไม่วอกนะคะเพราะเนื้อเขาจะค่อนข้างมีความโปร่งแสงอยู่เยอะมาก ๆ


Lagom Cellus Sun Gel+ SPF50+ PA++++

รูปภาพ:https://hayabusa.io/images.lulucos.jp/2afccafc-f9e1-4e02-a842-ffbc49c87d10.jpg

อีกหนึ่งแบรนด์ที่มาแรงมากในเรื่องกันแดดเลยก็คือแบรนด์Lagomนั่นเองจ้า ตัวที่ดังมาก ๆ คือCellus Sun Gel+ SPF50+ PA++++คือความเลิศของมันอยู่ที่เนื้อกันแดดเป็นแบบเจลครีมมีความบางเบา ทาแล้วซึมซาบไว ไม่ทำให้เหนียวเหนอะหนะ ป้องกันรังสียูวีได้อย่างมีประสิทธิภาพ แล้วก็ไม่ทำให้หน้าวอก หน้ามันด้วยแถมยังบำรุงให้ผิวชุ่มชื้นมีส่วนผสมจากสารสกัดธรรมชาติที่จะไปช่วยกระตุ้นการสร้างความชุ่มชื้นให้ผิวแบบล้ำลึกและยาวนาน คือทากันแดดแต่ได้บำรุงให้ผิวชุ่มชื้นด้วยมันเป็นดีงามสุด ๆ เลยนะเธอ เห็นไหมว่าทากันแดดหนะมันดีจริง ๆ> _ <


IPSA Protector Sun Shield SPF50+ PA++++

รูปภาพ:https://inwfile.com/s-fk/26avc8.jpg

ข้ามมาแดนปลาดิบกันบ้างจ้า ตัวนี้เป็นแบรนด์IPSAนะคะ ตัวที่ใช้ดีมาก ๆ ก็คือSun Shield SPF50+ PA++++นั่นเอง ตัวนี้เป็นกันแดดเนื้อโลชั่นที่กันน้ำ กันเหงื่อ และกันน้ำมันจากในผิวด้วยคือทาแล้วหน้าไม่เยิ้มแน่นอน แถมเนื้อยังเบาสบาย เกลี่ยง่าย ซึมซาบไว ไม่ทิ้งความเหนอะหนะให้กวนใจ นอกจากนี้เขายังสามารถป้องกันพวกมลภาวะต่าง ๆ ที่จะมาทำลายผิวและยังป้องกันเซลล์ผิวไม่ให้เสียหายรักษาระดับความชุ่มชื้นในผิวไว้ได้ดี ใช้แล้วสามารถแต่งหน้าต่อได้เลย ไม่ทำให้เมคอัพเป็นคราบด้วยค่ะ


Canmake Mermaid Skin Gel UV SPF50+ PA++++

รูปภาพ:https://m.media-amazon.com/images/I/612V5HOHROL.jpg

ต่อเนื่องกันไปเลยจ้า ของดีแดนปลาดิบอีกหนึ่งตัวCanmake Mermaid Skin Gel UV SPF50+ PA++++นั่นเองจ้า ตัวนี้ชื่อก็บอกเลยนะคะว่าเป็นครีมกันแดดเนื้อเจลสีขาวขุ่นแต่เมื่อทาลงบนผิวเนี่ยจะไม่ทำให้ผิววอกเลยเพราะเขาจะแตกตัวเป็นน้ำ ซึมซาบเข้าผิวแบบรวดเร็วทำให้รู้สึกเบาสบาย ไม่เหนอะหนะ แล้วเขายังสามารถเป็นเมคอัพเบสปรับสภาพผิวให้กระจ่างใสได้อีกด้วย แล้วเขาเคลมมาเลยนะคะว่ากันแดดแบรนด์เขาสามารถล้างหน้าด้วยคลีนเซอร์หรือโฟมล้างหน้าได้เลย ไม่ต้องใช้คลีนซิ่งก็ได้ แต่! ถ้าใครเป็นชาวผิวอุดตันง่าย ผิวมัน หรือแค่กลัวมันอุดตันจะใช้คลีนซิ่งก่อนก็ได้นะคะ มันจะได้ชัวร์กว่าเนอะ


Dear Klairs Soft Airy UV Essence SPF50+ PA++++

รูปภาพ:https://media.hasaki.vn/catalog/product/g/o/google-shopping-kem-chong-nang-klairs-mong-nhe-cho-da-nhay-cam-80ml.jpg

นอกจากเซรั่มเขาจะดัง กันแดดแบรนด์Dear Klairsเขาก็ดังเหมือนกันน้า ซึ่งตัวที่ดังก็คือSoft Airy UV Essence SPF50+ PA++++เป็นครีมกันแดดที่บางเบาเหมือนเอสเซนส์เมื่อทาลงบนผิวจะแตกตัวเป็นน้ำ ทำให้รู้สึกเบาสบายผิวไม่เหนอะหนะ ไม่ทิ้งความมันไว้ใช้ได้ทุกสภาพผิวโดยเฉพาะผิวบอบบางแพ้ง่าย เพราะเขามีสารบำรุงช่วยเติมความชุ่มชื้น ต่อต้านการเกิดริ้วรอย ปลอบประโลมผิว ลดการระคายเคือง และยังสามารถแก้ปัญหาจุดด่างดำ ฝ้า กระได้อีกด้วย คือสรรพคุณร้อยแปดพันเก้าม้าก ซื้อมาใช้น่าจะคุ้มจริงอะไรจริงค่ะชาวซิส~


Eucerin Sun Dry Touch Acne Oil Control Face SPF50+ PA++++

รูปภาพ:https://images-2.eucerin.com/~/media/eucerin%20relaunch%20media/eucerin%20relaunch%20media/eucerin/local/th/sales%20visuals/sun%20protection/th_th_ecn_69767_sun-dry-touch_05_2022_sale%20visual_product_02_8%2085002%209013671.jpg?rx=0&ry=0&rw=2000&rh=2000

ส่งท้ายกันด้วยแบรนด์ที่เราคุ้นหูคุ้นตากันมาอย่างเนิ่นนาน กับแบรนด์Eucerinนั่นเอ๊ง~ ตัวนี้เป็นSun Dry Touch Acne Oil Control Face SPF50+ PA++++เป็นครีมกันแดดที่เบาสบายผิวมากกกกกซึมซาบไว ไม่ทิ้งความมันไว้ แถมยังคุมมันได้นานถึง 8 ชั่วโมงเหมาะกับคนผิวมันและเป็นสิวง่ายสุด ๆ ทาแล้วสามารถแต่งหน้าต่อได้เลย ช่วยปกป้องรังสี UVA และ UVB มี SPF50+ นอกจากนี้เขายังช่วยลดจุดด่างดำ ฝ้าแดดฝังลึกได้อีกด้วยคือทากันแดดแต่ได้บำรุงไปอี๊ก มันจะเกินไปมั้ย~



ตอนนี้ทุกคนก็ได้ลิสต์กันแดดเนื้อบางเบา สบายผิว แถมยังไม่วอกกันไปแล้ว ก็หวังว่าทุกคนจะหันมาทากันแดดทุกวันกันน้า จะบอกว่ารังสียูวีทั้ง UVA และ UVB มันก็ร้ายกาจมากจริง ๆ ค่ะ นอกจากจะทำให้ผิวของเราดูหมองคล้ำลงแล้ว ยังทำให้เกิดฝ้า กระ รวมไปถึงการทำลายชั้นผิวต่าง ๆ หรืออาจจะทำให้เราเป็นมะเร็งผิวหนังได้เลยดังนั้นทุกคนต้องทากันแดดน้า ผิวของเราจะได้ปลอดภัยหายห่วง อ้อ! แล้วอย่าลืมทากันแดดที่ผิวตัวด้วยล่ะ ไม่งั้นแขนทูโทนไม่รู้ด้วยน้า สำหรับตอนนี้เราก็ต้องขอตัวลาไปก่อนแล้วค่าบทความหน้าจะมีแบรนด์ไหนน่าสนใจนำมาฝากอีก ก็รอติดตามด้วยนะคะบ๊ายบาย > 3 <