เป็น" สาวอวบ " หรือสาวพลัสไซซ์นี่มันน่าเซ็งจริง ๆ เลยนะคะ ก็แหม!เสื้อผ้าก็แมทช์ยาก แต่งตัวยังไงก็ทำให้รู้สึกไม่มั่นใจไปซะหมดแต่จะให้ลดน้ำหนักก็ยังทำไม่ไหว แบบนี้เราจะทำยังไงดีงั้นสาวอวบมามุงทางนี้ด่วนเลยค่า ที่ชวนมามุงเพราะวันนี้เรามีHOW TOในการแต่งตัวมาฝาก มีทั้งสิ่งที่ควรทำและไม่ควรทำเลยจะมีข้อไหนที่ควรทำหรือไม่ควรทำบ้างก็เตรียมจดลิสต์ไปแต่งตามกันเลยจ้า** FYI : ไม่ได้มีเจตนาในการบอกว่าการแต่งตัวแบบนี้มันผิดหรือไม่ดีนะคะเพียงแต่ว่าเป็นการแนะนำมากกว่าว่าถ้าแต่งแบบนี้จะทำให้มั่นใจในตัวเองมากขึ้น **



DO&DON'T ทริค "แต่งตัวสาวอวบ" ยังไงให้หุ่นดูเพรียว แถมยังสูงโปร่ง

✔ DO - ใส่เสื้อผ้าและรองเท้าให้ไปในโทนเดียวกัน ✔

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/e9/42/5b/e9425b6b7ace88c775a9d1011adf251f.jpg

เริ่มจากสิ่งที่ควรทำกันเลยจ้า ข้อแรกบอกไว้ว่าควรจะใส่รองเท้ากับเสื้อผ้าให้สีแมทช์กันก็คือพูดง่าย ๆ ว่ากางเกง/กระโปรง หรือเดรสเป็นสีอะไร รองเท้าก็ควรจะเป็นสีนั้นถ้าเราใส่คนละสี จะยิ่งทำให้หุ่นของเราดูเป็นท่อน ๆ แล้วก็จะทำให้หุ่นดูไม่โปร่งเท่าที่ควรทางที่ดีควรเลือกสีให้แมทช์กันหรือไปในโทนเดียวกันเช่น เราใส่เดรสสีครีม แต่เรามีรองเท้าสีขาว ก็ถือว่าไปด้วยกันได้อยู่นะคะไม่ได้ตัดกันเกินไป แต่ถ้าจะใส่รองเท้าขาว กางเกงสีดำ อันนี้ไม่ค่อยแนะนำเท่าไหร่ค่ะ แต่ถ้าใครมั่นใจก็ใส่ได้น้าไม่ว่ากันค่า ♥


✔ DO - เน้นใส่กระโปรงหรือกางเกงเป็นเอวสูง ✔

รูปภาพ:http://jstyle07.jpg3.kr/NEWJIMG/J/2022/09/0913/0913KKE05_08.jpg

เนื่องจากหุ่นของเราไม่ค่อยเห็นทรวดทรงองค์เอวเท่าไหร่ การใส่กางเกงหรือกระโปรงเอวสูงจะช่วยทำให้ช่วงเอวของเราดูถูกเน้นมากขึ้นหรือพูดง่าย ๆ ว่าทำให้มันดูชัดขึ้นนั่นเอง พอช่วงเอวดูชัด หุ่นของเราก็จะดูโปรง ดูขายาว ดูมีเอวมากขึ้น แต่การใส่กางเกง/กระโปรงเอวสูงไม่ใช่ว่าจะใส่ได้ทุกทรงนะคะ อย่างทรงบอลลูนหรือทรงบอยก็คือไม่ควรเท่าไหร่ค่ะ เพราะมันจะไปทำให้สะโพกของเราดูใหญ่กว่าเดิมถ้าอยากให้ดูโปร่งขึ้นใส่เป็นทรงกระบอกทื่อ ๆ ดีกว่าส่วนกระโปรงพยายามเลี่ยงการเลือกกระโปรงที่เป็นทรงบานออกให้เน้นไปที่กระโปรงทรงเอหรือทรงดินสอ ทรงสอบดีกว่าจะได้ดูเพรียว มีทรวดทรงแบบสับ ๆ


✔ DO - เลือกใส่สีโทนเข้มจะช่วยพรางหุ่น ✔

รูปภาพ:http://jstyle07.jpg3.kr/NEWJIMG/J/2022/05/0527/0527CYR01_01.jpg

การเลือกใส่สีโทนเข้ม ๆอย่างสีดำ สีน้ำตาล สีกรม สีน้ำเงิน สีแดงเลือดหมู สีเขียวขี้ม้า ฯลฯจะช่วยให้หุ่นของเราดูเพรียวขึ้นเพราะว่าสีเข้ม ๆ จะช่วยหลอกสายตาได้ดีนะคะ ยิ่งถ้าจะต้องถ่ายรูปอีก ยิ่งมีเทคนิคการถ่ายให้ดูเพรียวด้วย รับรองเลยค่ะว่าได้รูปสวยสับไปโพสต์ลงไอจีแน่นอน แล้วอีกส่วนที่น่าสนใจมาก ๆ ก็คือเสื้อเป็นคอวีนั่นเองค่ะ คือเสื้อคอวีจะเหมาะกับสาวพลัสไซซ์หรือสาวอวบมาก ๆเพราะจะทำให้ดูคอยาวขึ้น ใส่สร้อยต่าง ๆ ได้อีกด้วย ถ้าเป็นพวกคอกลมจะทำให้ดูคอสั้น ดูตัน ๆ นะคะ


✔ DO - ใส่กระโปรงเลือกผ่าหน้าหรือผ่าข้างไว้ก่อนเลย ✔

รูปภาพ:http://jstyle07.jpg3.kr/NEWJIMG/V/2022/08/0817/0817KKE02_14.jpg

ที่บอกว่าให้มีผ่าข้างหรือผ่าหน้าบ้าง ก็เพราะว่าให้คนได้เห็นช่วงขาแบบแว้บไปแว้บมากสักหน่อย คือการใส่กระโปรงแบบนี้จะทำให้พรางหุ่นได้ดีดูมีช่วงขาที่ยาวขึ้นเพราะได้เห็นขานิด ๆ หน่อย ๆยิ่งถ้าใส่เป็นกระโปรงเอวสูง สีเข้มด้วยก็คือสวยเสร็จสรรพไม่ต้องนับอะไรแล้วนอกจากความมั่นใจที่เพิ่มขึ้นค่ะเธอ คือมันเวิร์คกว่าใส่กระโปรงที่ไม่มีการผ่าจริง ๆ แบบนั้นจะทำให้ตัวดูเป็นท่อน ๆ เกินไปไม่ดูเพรียวบาง ยิ่งถ้าใส่แบบยาวด้วยก็คือไม่เวิร์คสุด ๆ นะคะ


✔ DO - เสื้อด้านในเป็นครอปจะดีมาก ✔

รูปภาพ:http://jstyle07.jpg3.kr/NEWJIMG/J/2022/09/0907/0907KKE01_03.jpg

ที่แนะนำให้ใส่เสื้อด้านในเป็นครอปก็เพราะว่า จะทำให้เห็นช่วงเอวนิด ๆ ทริคเดียวกับการใส่เอวสูงเลยค่ะ คือทำให้มันดูมีเอว มีทรวดทรงมากขึ้น แค่ใช้วิธีที่ต่างกันเท่านั้นแต่ถามว่าไม่ใส่ครอปได้ไหม ก็ได้เหมือนกันค่ะ แต่ไม่ควรใส่เสื้อด้านในให้ยาวเกินไป มันยิ่งทำให้ตัวเราดูใหญ่ ดูหนาขึ้น อีกอย่างเลยก็คือแขนกุดนะคะ ไม่ควรใส่ไว้ด้านในเลย เพราะจะทำให้ตัวดูตัน คอดูสั้นสุด ๆ รวมไปถึงสายเดี่ยวแบบสายหนาก็แนะนำให้เลี่ยงเช่นกันค่ะ มันใส่แล้วไม่ค่อยเวิร์คนะคะ


✔ DO - ใส่เชิ้ตอย่าใส่แบบปล่อย ๆ ควรเก็บปลายเสื้อข้างนึง ✔

รูปภาพ:http://jstyle07.jpg3.kr/NEWJIMG/V/2022/08/0825/0825KKE02_01.jpg

เสื้อเชิ้ตเป็นอีกหนึ่งไอเทมที่ควรมีติดตู้นะคะเพราะใส่ได้หลายโอกาสมาก ๆ แต่ถ้าหยิบมาใส่แล้วก็แนะนำว่าถ้าใส่คู่กับขายาวให้เอาปลายเสื้อด้านนึงไว้ในกางเกงส่วนปลายอีกข้างก็ปล่อยไปได้เลย แต่ถ้าใส่ขาสั้น แนะนำว่าใส่ไว้ในกางเกงจะดูโอเคกว่าค่ะ เพราะถ้ายิ่งปล่อยเสื้อแบบไม่มีใส่ในกางเกงเลย มันจะยิ่งทำให้ดูดูหนา ดูอ้วนกว่าเดิมนะคะ ทางที่ดีทำตามวิธีที่เราว่าดีกว่า หรือถ้าใครไม่ชอบเก็บไว้ในเสื้อจริง ๆ ก็ให้ใช้การเอามือจับไว้เหมือนในแบบก็ได้ค่ะ แต่ไม่ต้องถือตลอดนะคะ เอาแค่ตอนถ่ายรูปก็พอ แค่นี้ก็คือสวยดูเพรียวบางขึ้นแล้วล่ะ!


✖ DON'T - ไม่ควรใส่กางเกงหรือกระโปรงที่ปิดข้อเท้า ✖

รูปภาพ:http://jstyle07.jpg3.kr/NEWJIMG/V/2022/09/0913/0913KKE03_01.jpg

สิ่งที่ไม่ควรทำแต่ก็ไม่ถึงกับทำไม่ได้นะคะนั่นก็คือการใส่กางเกง/กระโปรง หรือเดรส หรือเอี๊ยมอะไรก็แล้วแต่ที่คลุมข้อเท้าที่ไม่แนะนำเพราะว่ามันจะทำให้ช่วงขาของเราดูสั้นลงทางที่ดีที่สุดคือการใส่กางเกงขาเต่อ ๆ ขึ้นมาสัก 1 การกำข้อเท้าคือโอเคแล้วนะคะ แต่!!! ถ้าเป็นในกรณีขากระบอก ขากว้างแบบในภาพก็ใส่ได้เลย เพราะมันมีความสมส่วน ดูหลอกตาหน่อย ๆ อยู่ ถึงจะพูดแบบนี้ไปแต่เราก็ยังไม่ค่อยแนะนำให้คนที่ส่วนสูงไม่มากใส่นะคะ เพราะมันจะยิ่งดูตันไปเลย



เป็นยังไงกันบ้างคะทุกคน ทั้ง Do และ Don'tที่นำมาฝากกันในวันนี้หวังว่าจะช่วยให้ทุกคนสามารถเอาไปแต่งตัวตามกันได้ แล้วก็ทำให้มั่นใจในตัวเองมากขึ้นนะคะ อย่างที่แอนชิลีบอกไว้เลยว่าRealSizeBeautyมันคือการพอใจในหุ่นของตัวเอง แฮปปี้กับหุ่นของตัวเอง ไม่ต้องเอาบรรทัดฐานของใครมาตัดสิน ให้เราเป็นคนเลือกเองดีกว่ารู้แบบนี้แล้วก็มั่นใจในตัวเองให้มากขึ้นกันนะคะส่วนตอนนี้เราต้องลาไปก่อนแล้วค่า บ๊ายบาย ♥โอ๊ะ! ถ้าสาวอวบคนไหนสนใจอยากหาช่องยูทูปที่สอนแต่งตัวก็แนะนำช่องด้านล่างนี้เลยนะคะ