รูปภาพ:https://25.media.tumblr.com/76da2939f71eebbc9a6857bca29d4cc8/tumblr_mrw8k7D1FR1sz8copo1_500.gif

Happy Halloween ค่าชาวซิส ♥ใกล้ช่วงเทศกาลฮาโลวีนแล้วมีใครกำลังจะจัดปาร์ตี้ฮาโลวีนกันไหมน้า?นอกจากขนม น้ำและสถานที่จัดงานจะสำคัญแล้ว การแต่งตัวแต่งหน้าก็สำคัญไม่แพ้กันน้า ถ้าใครกังวลเรื่องนี้พอดีเป๊ะ! เราก็มีทางแก้ไขมาบอกทุกคนกัน ซึ่งสิ่งนั้นก็คือ" ทริคแต่งหน้าผีฉบับง่าย ๆ "นั่นเองค่า วิธีที่เรายกมาบอกต่อมาจากประสบการณ์ตรงเลยนะคะ คือเราเคยทำแล้วมันเวิร์กมาก ๆไม่ต้องใช้งบเยอะด้วยแล้วก็ยังให้ความหลอนครบถ้วน ไม่หลุดธีมความเป็นฮาโลวีนหรือธีมผีแน่นอน ถ้าอยากจะรู้ทริคดี ๆ แล้วก็มาอ่าน 7 ทริคแต่งหน้าผีฉบับมือใหม่กันเล้ย!Content Warning : ภาพประกอบจะมีเลือดปลอม แผลปลอมนะคะ อาจจะดูน่ากลัวสักหน่อยค่า


☸ ☸ ☸ ☸ ☸ ☸ ☸ ☸ ☸ ☸


☸ เลือกรองพื้นให้ขาวกว่าเฉดสีผิวปกติ ☸

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/d2/93/43/d2934312f5751a6d8123fc4a39a06eb4.jpg

เริ่มจากงานผิวกันก่อนเลยค่ะ ถ้าจะแต่งเป็นผีก็ต้องทำผิวให้ดูซีด ๆ ใช่ไหมละคะ แต่ถ้าจะให้ไปซื้อสีทาผิวมาก็กลัวว่าจะแพงไปหรือใช้ไม่คุ้ม งั้นใช้วิธีง่าย ๆ แบบการซื้อรองพื้นหรือพวก BB / CC ครีมในร้านสะดวกซื้อก็ได้ค่ะ แบบซอง ๆ ราคาจับต้องได้หน่อยถ้ากลัวว่าสีครีมมันจะพอดีผิวไป ก็พยายามเลือกแบรนด์ที่มีสีให้เลือกหลายเฉดนะคะ โดยส่วนมากก็จะมีประมาณ 3 เบอร์คือ 1 2 3 ให้เลือกเบอร์ 1 ไปเลยค่ะรับรองขาวซีดแน่นอน ตอนลงก็ลงปกติได้เลยนะคะ ถ้าอยากให้ดูขาวไม่เห็นรอยอะไรบนหน้าเลยก็โบกทับ ๆ ย้ำ ๆ แต่แนะนำว่าให้ลงแบบ 1 ชั้นรอมันแห้งและเช็ตตัวสักนิดหลังจากนั้นค่อยย้ำรอบใหม่จะทำให้รองพื้นติดผิวได้ดีขึ้น ไปปาร์ตี้หนักแค่ไหนงานผิวก็ยังแน่นตึ้บแน่น้อน ตอนลงแป้งจะใช้แป้งที่มีความขาวหน่อยก็ได้นะคะจะได้ดูซีด ๆ ขาว ๆ มากขึ้น


☸ วาดรายละเอียดด้วยอายไลเนอร์ ☸

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/f7/8f/b3/f78fb3234cd36dbbd666b81b017fd3b9.jpg

หน้าขาวซีดแล้ว ก็ต้องมาสร้างรอยต่าง ๆ บนใบหน้าสักหน่อยถ้าใครจะวาดรอยต่าง ๆ เช่น รอยเย็บ เส้นลายเหมือนสักยันต์อะไรพวกนี้ แนะนำว่าให้ใช้อายไลเนอร์นะคะ แต่ขอเน้นเป็นการใช้สีดำจะดูชัดและน่ากลัวมากกว่าจะเป็นหัวดินสอแบบอินไลเนอร์หรือเส้นปากกาคมก็ได้ค่ะ แล้วแต่ว่าเราอยากให้เส้นมันเล็กหรือรายละเอียดกริบแค่ไหน ถ้าใครกลัวว่าจะวาดไม่สวยก็แนะนำว่าให้หาแบบในการวาดตามดูนะคะไม่ต้องวาดเหมือนเป๊ะก็ได้เพราะแต่งหน้าเป็นผีมันไม่ต้องเป๊ะเวอร์ก็ออกมาสวยค่าอ้อ! ถ้าใครอยากปัดบลัชออนก็แนะนำว่าให้ปัดก่อนเขียนไลเนอร์นะคะ ป้องกันการไปปัดโดนส่วนที่ยังแห้งไม่ดีแล้วจะเลอะเทอะด้วย


☸ แผลเละสร้างได้ด้วยทิชชู่หรือกาว ☸

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/8f/43/fc/8f43fc61f43c1071049cdffb48657418.jpg

พอเป็นผี บางคนก็อยากจะทำให้ผิวหน้ามีรอยเละ ๆ เหมือนเป็นแผล ซึ่งวิธีการก็ไม่ยากเลยค่ะให้เอาทิชชู่มาฉีก ๆ แล้วผสมกับกาวติดขนตาคล้าย ๆ ตอนทำเปเปอร์มาเช่แค่ไม่ต้องเอาไปแช่น้ำนะคะ แล้วพยายามทำให้ทิชชู่มันเละ ๆ อาจจะหาถ้วยเล็ก ๆ มาใช้คน ๆ บี้ ๆ ให้กาวกับทิชชู่ดูเป็นเนื้อเดียวกันก็ได้นะคะ พอได้มาแล้วก็เอามาแปะบนหน้าตามที่ต้องการได้เลยค่ะ ส่วนบริเวณแขนหรือลำคอถ้ากลัวเปลืองกาวติดขนตา ก็แนะนำว่าให้ใช้กาวลาเท็กซ์สีขาวทำแบบเดียวกันเลยค่ะ แค่นี้ก็จะได้แผลเละ ๆ ขึ้นมาแล้ว ขั้นตอนนี้อาจจะใช้เวลาสักนิดนะคะเพราะต้องรอให้มันแห้งพอมันแห้งดีแล้วก็ให้เอารองพื้นที่เหลือมาแปะ ๆ ให้กลืนไปกับสีผิวเราหลังจากนั้นก็ไปที่ขั้นตอนถัดไปได้เลยค่า


☸ ทริคทำเลือดให้เหมือนจริง ทั้งสีและความข้น ☸

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/ae/da/ec/aedaec02ea370c1e0fc314f2655ea8f1.jpg

รอยแผลถ้าจะให้น่ากลัวก็ต้องมีเลือดซิบ ๆ หน่อยใช่ไหมละคะ แต่จะทำเลือดยังไงให้สีดูสมจริง ใช้น้ำหวานสีแดงก็ไม่น่าจะดี ใช้ลิปสติกก็ดูแห้งไป วิธีง่าย ๆ ก็คือซื้อสีผสมอาหารสีแดงมา 1 ขวดค่ะหรือจะซื้อแบบผงก็ได้น้า ให้ใช้แบบไม่ต้องมากเพราะสีมันจะสดสุด ๆ ให้ผสมน้ำนิดหน่อยเอาให้มันยังมีความแดงเข้มอยู่นะคะ ไม่เอาแบบแดงใส ๆ น้าหลังจากนั้นให้เอากาแฟซองมาเทใส่ค่ะ ยิ่งแบบที่มีน้ำตาลผสมด้วยยิ่งดีเลยค่ะ เพราะน้ำตาลจะทำให้เหนียว ใส่ผงกาแฟให้เยอะ ๆ เวลาคนรวมกันมันจะได้เหนียว ๆ หนืด ๆ นะคะ พอคนจนเข้ากันแล้วก็เอามาป้ายได้เลยค่ะข้อดีของการทำเลือดแบบนี้คือมันไม่อันตรายนะคะ แต่อาจจะหอมกลิ่นกาแฟวนไปยาว ๆ เลยค่ะ> _ <


☸ เพิ่มความช้ำเลือดช้ำหนองด้วยอายแชโดว์ ☸

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/b3/9c/62/b39c621af582cc85a3956de741f82614.jpg

มีแผลแบบเละ ๆ เลือดซิบแล้ว แต่แผลแบบผี ๆ มันก็ต้องมีความช้ำเลือดช้ำหนอง ดูเน่า ๆ เปื่อย ๆวิธีการง่าย ๆ ในการทำให้ดูสมจริงขึ้นก็คือการใช้อายแชโดว์สีดำหรือสีน้ำตาลเข้มเลยค่ะ ถ้าใครไม่มีอายแชโดว์สีน้ำตาลเข้มแนะนำว่าให้ใช้พวกที่เขียนคิ้วแบบฝุ่นแทนนะคะ มันจะมีสีน้ำตาลเข้ม ๆ อยุ่ วิธีการนี้ถ้าใครมีแปรง ก็ใช้แปรงป้ายเนื้ออายแชโดว์มาแปะ ๆ ตรงแผลได้เลยค่ะ แต่ทางที่ดีต้องรอให้เลือดมันแห้งสักนิดนะคะ สีอายแชโดว์มันจะได้ไม่หลุดแต้มแบบไม่ต้องตั้งใจมากนะคะ เอาให้มันดูช้ำ ๆ ก็ถือว่าโอเคแล้วถ้าใครไม่มีสีเข้ม ๆ เลยจะข้ามขั้นตอนนี้ไปก็ได้นะคะ หรือใช้ไลเนอร์มาทำให้เลอะ ๆ ปาด ๆ รอบแผลก็ได้อยู่เน้อ


☸ ลิปสติกมีให้เลือกหลายแนว จะซีด จะแซ่บ จะดาร์กก็เลือกเล้ย! ☸

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/92/9c/d0/929cd0f5f1dc0e935498b423c88d5ca8.jpg

งานลิปสติกอันนี้อยู่ที่ทุกคนเลยค่ะว่าอยากให้มีสีปากไหม ถ้าใครแต่งเป็นผีแบบสวย ๆ หน่อยแนะนำว่าทาสีแดงไปเลยค่ะแซ่บ ๆ ไฟลุก ส่วนใครแต่งแบบน่ากลัว ๆ จะทำให้ซีดก็ใช้รองพื้นหรือคอนซีลเลอร์ทาทับบนปากก็ได้หรือใครสายดาร์ก ๆ แม่มดอะไรใด ๆ จะทาสีดำแต่ซื้อลิปสีดำก็หายากเกิน แนะนำว่าให้ใช้อายแชโดว์สีดำมาทาแทนแต่ก่อนจะทาต้องเอารองพื้นหรือคอนซีลเลอร์มาทาก่อนแล้วค่อยเอาอายแชโดว์ทับมันจะเห็นสีชัดขึ้นแล้วก็ติดทนมากขึ้นด้วย หรือใครจะใจกล้าใช้ไลเนอร์สีดำก็ย่อมได้นะคะ ไม่ว่ากัน แต่เวลาจะดื่มน้ำให้ใช้หลอดหรือถ้าจะทานข้าว/ชนมก็แนะนำว่าให้เช็ดออกจะปลอดภัยกว่า เพราะของพวกนี้มันไม่ได้ทำมาใช้กับตรงนี้เฉพาะมันอาจจะเสี่ยงอันตรายไปหน่อยนึงแต่ก็ทำได้อยู่


☸ ปิดจบด้วยน้ำหอมหรือน้ำอบเพิ่มความหลอน ☸

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/ea/a7/31/eaa73196cb0d76e54773c7d787f51faf.jpg

วิธีนี้อาจจะไม่เกี่ยวกับการแต่งหน้านะคะ แต่อยากให้ทุกคนเพิ่มมันเข้าไป นั่นก็คือน้ำหอมนั่นเองค่ะ คือน้ำหอมที่มันจะเหมาะก็ต้องเป็นน้ำหอมที่มีกลิ่นไม้ ๆ แบบเปลือกไม้ รากไม้ หรือเครื่องเทศอะไรแบบนี้นะคะ มันจะให้ความรู้สึกหลอน ๆ ขลัง ๆ ขึ้นมาหน่อย แต่ถ้าใครรู้สึกว่าซื้อน้ำหอมมันแพงไป เราใช้ไม่คุ้มอะไรงี้ ก็แนะนำของใช้ไทย ๆ เลยก็คือน้ำอบนั่นเองจ้า อันนี้ขวดใหญ่ ใช้ได้หลายคนด้วย เพื่อน ๆ ที่แต่งก็คือเอามาพรม ๆ ที่ตัวได้เลยจะผีไทยหรือผีฝรั่งก็ใช้ได้หมดนะคะ เพราะน้ำอบมันจะมีความหลอน ๆ อยู่แล้ว


☸ ☸ ☸ ☸ ☸ ☸ ☸ ☸ ☸ ☸


เป็นยังไงกันบ้างคะกับ 7 ทริคที่เรานำมาฝากกันหวังว่าทุกคนจะเอาไปปรับใช้กันน้าไม่ต้องห่วงว่ามันจะไม่ได้ผลนะคะ วิธีนี้ยืนยันจากเราที่ต้องแต่งธีมผีที่มหาลัย 2 ปีติดได้เลยค่ารับรองว่าทำจริงไม่ได้ยากเกินไปการแต่งหน้าผีไม่ได้ต้องการความเป๊ะเวอร์ แต่งไปเรื่อย ๆเติมมั่ว ๆ ไปก็มีความหลอนแน่นอนค่ะแต่ถ้าใครอยากขายสวยหน่อยอาจจะต้องเป๊ะนิดนึงเนอะนอกจากเรื่องของการแต่งหน้าก็มีเรื่องชุดและพร็อบด้วยถ้าดัดแปลงจากที่มีอยู่ก็จะดีมากนะคะจะได้ประหยัดงบแล้วก็ยังช่วยให้ลดขยะด้วยเอาล่ะ~ เราหมดหน้าที่แล้วคงต้องขอตัวลาไปก่อนแล้วพบกันใหม่ในบทความหน้านะค้า มีเรื่องราวดี ๆ มาฝากแน่นอน บ๊ายบาย ♥