เดือนตุลาคม เป็นเดือนของเทศกาลฮาโลวีน เพราะงั้นวันนี้เราขออินกับเทศกาลนี้หน่อย หยิบสีผม ที่เข้ากับช่วงเทศกาลนี้มาแนะนำให้เพื่อนๆ ได้ดูกันดีกว่าค่ะ คัดมาให้แล้ว5 สีผมที่เข้ากับเทศกาลฮาโลวีนทำแล้วรับรองว่าสวย ปัง ไม่เอาต์อย่างแน่นอนเป็นสีที่เพื่อนๆสามารถทำตามกันได้ไม่ต้องกลัวว่าจะแปลก หรือดูหวือหวาเกินไปสีไม่ได้แปลกขนาดนั้นขอกระซิบบอกนิดนึงว่าเป็นสีที่เพื่อนๆ น่าจะชอบกันมากกว่านะแต่เอางี้ดีกว่าค่ะ เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราไปดูเฉดสีผมทั้งหมดที่หยิบมาแนะนำในวันนี้กันเลย

ฮาโลวีนนี้ ทำผมสีอะไรดี ? รวมมาให้แล้ว 5 โทนสีผมที่เข้ากับเทศกาลฮาโลวีน


1. สีดำ

รูปภาพ:

เบสิคโทน ที่เข้ากับสาวเอเชียมากเวอร์ ซึ่งผมโทนสีดำเป็นอีกหนึ่งสีที่ ทุกๆ คนสามารถทำได้ ทำแล้วจะช่วยขับผิวให้ดูผ่องขึ้น ทั้งยังเป็นผมโทนสีสุภาพแต่ในขณะเดียวกัน ก็เป็นสีที่เปี่ยมไปด้วยเสน่ห์อันเหลือล้นถ้าจะให้พูดถึงผี ที่ทำผมสีนี้ ก็จะมาในจำพวกผีดิบ ผีเจ้าสาว ผีที่เน้นสวย แต่แฝงไปด้วยจิตสังหาร ดูน่ากลัว ดูลึกลับหน่อย ผีหลายๆ ตัวก็ไว้ผมสีดำนี่แหละ ทั้งนี้สีดำยังเป็นตัวแทนของความมืดอีกด้วย พูดง่ายๆ ก็คือ นี่แหละสีที่เข้ากับเทศกาลฮาโลวีนที่สุดค่ะ

2. สีขาว / Silver

รูปภาพ:

ผมโทนสีขาวเป็นสีที่ไม่ค่อยมีใครทำกันเท่าไหร่ เพราะโอกาสที่ผมจะเสียนั้น มีสูงมากๆ ฟอกแล้วฟอกอีก กว่าจะทำออกมาให้สวยถูกใจได้ ต้องแรกมาด้วยสภาพเส้นผมที่แห้งเสีย ซึ่งผมโทนสีนี้ อาจจะไม่เหมาะกับคนที่ผิวขาวมากๆ เท่าไหร่ แต่ถ้าถามว่าทำได้มั้ย ก็ได้นะ อาศัยการแต่งหน้าที่มีสีสันหน่อยช่วยได้ค่ะ จะได้ไม่ดูซีดเกินไป ซึ่งผีที่เข้ากับสีผมนี้ ก็จะมีทั้งผีดิบ ผีเจ้าสาว ปีศาจ แม่มด พ่อมด วิญญาณอาฆาต ผีตุ๊กตา และอื่นๆ อีกมากมาย ได้หมดเลยถ้าเพื่อนๆ อยากลองทำสีขาว แต่กลัวผมเสียเราแนะนำเป็นโทนสีใกล้เคียงแทนนะเช่น สีบลอนด์สว่าง สี Silver คือไม่ต้องขาวมาก แต่ก็ใกล้ๆ กัน รับรองว่า สวยไม่แพ้กันเลยค่ะ

3. สีแดง

รูปภาพ:

ผมสีแดงเป็นอีกหนึ่งสีที่สวยมาก ทำแล้วดูร้อนแรงขึ้นมาทันที ซึ่งสีนี้จะช่วยขับผิวเช่นกันค่ะ ระดับของความแดง ก็มีให้เลือกเยอะอยู่ ทั้งแดงก่ำ แดงเพลิง แดงหม่น ก็แล้วแต่เลยว่าจะเลือกทำเป็นโทนสีแดงแบบไหน แม้ผมโทนสีนี้ จะดูแรงๆ เกินไปหน่อย แต่พอทำออกมาแล้ว ก็สวยนะเลือกโทนสีแดงที่เข้ากับตัวเอง ก็ถือว่าชนะเลิศแล้วค่ะซึ่งถ้าเราดูจากในอนิเมะ ส่วนใหญ่แล้วผีที่ทำผมโทนสีนี้ จะเป็นพวกปีศาจ ฉะนั้นทำผมสีนี้ แล้วแต่งหน้าปีศาจ เราว่าปังเลยแหละ!

4. สีม่วง

รูปภาพ:

ผมสีม่วงเป็นอีกหนึ่งสีที่ทำไม่ยาก แต่รักษาให้สีคงเดิมยากอยู่ เวลาทำผมสีม่วง เทา ต้องใช้แชมพูเฉพาะนะ ไม่งั้นยาสระผมทั่วๆ ไปกัดสีผมหลุดออกหมด ซึ่งผมโทนสีนี้ ทำออกมาแล้ว จะให้ลุคที่ดูน่าค้นหา ดูลึกลับเป็นอีกหนึ่งสีที่มาแรงที่สุดในปีนี้ ไม่ว่าจะม่วงเฉดไหนก็ตามก็มาแรงหมด เป็นสีที่พอทำแล้วให้กลิ่นอายความหวานเบาๆ แต่งก็แฝงไปด้วยความซับซ้อน ทั้งยังช่วยขับผิว และช่วยเสริมเสน่ห์ได้ดีมาก!แมตช์เข้ากับทั้งผมยาว ผมสั้น และการเซ็ตผมทุกแบบเลยค่ะ ทำแล้วปังแน่นอน แล้วสีนี้ยังเข้ากับวันฮาโลวีนด้วยนะ เพราะสีม่วง เป็นตัวแทนของความลึกลับซับซ้อน ความน่าค้นหา และจิตวิญญาณ

5. สีส้ม

รูปภาพ:

สีส้มเป็นสีของความสดชื่น และความมีพลัง มีอำนาจแต่ก็เป็นสีที่อยู่ในกลุ่มโทสะ ความก้าวร้าวและความฉุนเฉียวได้เช่นกัน ที่เลือกสีนี้ให้อยู่ในหมวดฮาโลวีนเพราะสีส้มนั้น เป็นสีของฝักทองซึ่งฝักทองก็เป็นอีกหนึ่งสัญลักษณะสำคัญในวันฮาโลวีนเช่นกันค่ะ ผมสีส้มก็เป็นอีกสีที่กำลังมาแรงมากๆ เป็นสีผมสวยๆ ที่ช่วยขับผิวให้ดูมีออร่า ทั้งยังช่วยเสริมลุคของเพื่อนๆ ให้ดูหวาน แต่ไม่เลี่ยน มีความเปรี้ยวซ่า เห็นแล้วสดชื่น แถมผมสีนี้ เรายังมีกเห็นบ่อยๆ ในตัวละครอนิเมะ ตัวละครในการ์ตูนต่างๆ ด้วยนะ เพราะงั้นถ้าหยิบมาแต่งหน้าในเข้ากับวันฮาโลวีน ก็ทำได้เช่นกันค่ะ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/27/f7/75/27f775faa8e6908c6279146811f7f15e.jpg

สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่กำลังอยากเปลี่ยนสีผม ให้เข้ากับช่วงเทศกาลฮาโลวีน แต่ยังไม่รู้ว่าจะทำผมเป็นสีอะไรดี ลองเลือกจากลิสต์สีผมที่เราหยิบมาแนะนำในวันนี้ ไปทำตามกันดูได้เลย ไม่หลุดธีมฮาโลวีน แถมทำออกมาแล้วสวยมาก ใช้ชีวิตต่อได้ สีไม่ได้แรงหรือแปลกอะไรขนาดนั้นด้วย ลองดูนะสำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อน บ๊ายบาย