Allium cepa bulb Extractคือสารสกัดจากหัวหอมซึ่งมีคุณสมบัติในการต้านอาการอักเสบ ยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อแบคทีเรียช่วยกระตุ้นให้เซลล์ที่ตายแล้วหลุดออกอย่างอ่อนโยนส่งผลให้รอยแผลต่างๆ แลดูจางลงได้ เพราะงั้นใครที่มีปัญหารอยแผลเป็น รอยสิวใดๆ เชิญทางนี้เลยค่ะ วันนี้เรารวบรวมสกินแคร์ ที่อุดมไปด้วยสารสกัดจากหัวหอมมาให้เพื่อนๆ ได้เลือกใช้กันแล้วมีให้เลือกทั้งหมด 7 ตัวเลยจะมีสกินแคร์ตัวไหนน่าสนใจบ้าง เอาเป็นว่าเราไปเช็กลิสต์ดูพร้อมๆ กันเลยดีกว่า

รวม 7 สกินแคร์ ที่มีส่วนผสม Allium cepa bulb Extract ตัวช่วยคนมีรอยแผลเป็น


1. La Vitta Scar Care

รูปภาพ:https://media.allonline.7eleven.co.th/pdzoom/259704_01_la_vita_scar_care_9g.jpg

เปิดมาที่ตัวแรก อันนี้เป็นเจลลดรอยแผลเป็น สูตรเข้มข้น ที่อุดมไปด้วยสารสกัดธรรมชาติอย่าง สารสกัดใบบัวบก ECa233 บริสุทธิ์ 85% ที่จะมาช่วยกระตุ้นคอนลาเจน พร้อมทั้งป้องกันการเกิดแผลเป็นนูน นอกจากนี้ ยังมีสารสกัดจากหัวหอมแดง ที่ช่วยป้องกันการเกิดแผลเป็นนูน ผสานสาร Oligopeptide และวิตามินบี 3 ลดรอยคล้ำจากแผลได้อีก เนื้อเจลบางเบา เกลี่ยง่าย ไม่เหนอะหนะ จะมาช่วยสมานแผล พร้อมป้องกันและลดเลือยรอยดำ แผลจากสิว ลดการเกิดแผลเป็นนูนแดง ช่วยให้ผิวเรียบเนียนและสีผิวสม่ำเสมอกันยิ่งขึ้น

2. UDERMA Bio Scar Care Gel

รูปภาพ:https://bit.ly/3zmoUBy

ถัดมาที่เจลลดรอยแผลเป็น รอยดำรอยแดงจากสิว ตัวนี้อุดมไปด้วยไบโอเปปไทด์ พร้อมผสานสารสกัดจากธรรมชาติ ได้แก่ หัวหอมแดง ใบบัวบก อัลลานโทอิน และโซเดียม ไฮยาลูรอเนท ที่จะมาช่วยฟื้นฟูรอยเเผลเป็นให้แลดูตื้นขึ้น ให้ผิวหน้ากลับมาเรียบเนียน พร้อมฟื้นบำรุงแผลเป็นให้หายเร็วขึ้น และให้รอยแผลลดลง แถมยังช่วยสร้างการเจริญเติบโตของเซลล์ผิวเพิ่ม และเติมเต็มเซลล์ผิวจากรอยแผลเป็น และยังช่วยปลอบประโลมผิวจากการระคายเคืองและการอักเสบของผิวได้ด้วย

3. Beauty Cottage Calendula Acne Clear Complex Facial Cleanser

รูปภาพ:https://bit.ly/3TZjDbv

ถัดมาที่โฟมบ้างหน้าจาก BEAUTY COTTAGE ตัวนี้เป็นโฟมล้างหน้า สูตรควบคุมความมัน ที่อ่อนโยนต่อผิว เขามีส่วนช่วยต้านสิว เผยผิวสะอาดใส ด้วยคุณค่าจากสารสกัดจากดอกดาวเรืองออแกนิค,วิตามิน ซี ,วิตามิน เอ ,สารสกัดจากเปลือกมังคุด และจากหอมแดง ที่จะมาช่วยลดความมันส่วนเกินของผิว และกำจัดสิ่งสกปรกได้อย่างหมดจด ทัง้ยังมีส่วนช่วยลดการอุดตันของสิว และยังช่วยคงความชุ่มชื้นให้ผิวได้อีกด้วย

4. Cathy Doll Post Acne Spot Gel

รูปภาพ:https://online.karmarts.com/media/catalog/product/cache/2/image/1800x/040ec09b1e35df139433887a97daa66f/c/a/cathy_doll_post_acne_1.jpg

ต่อกันที่เจลแต้มรอยสิวสูตรเข้มข้น ที่อุดมไปด้วยสารสกัดจาก Dragon’s Blood เข้มข้นสูงสุด 3% ที่จะช่วยฟื้นฟูรอยจากปัญหาสิวให้แลดูจางลง พร้อมช่วยผลัดผิวใหม่ ผสานด้วยวิตามินบี 3 เข้มข้น 4% ช่วยลดเลือนรอยดำ และช่วยลดอัตราการเกิดสิวได้อย่างดี และยังมีสารสกัดจากหอมแดง เข้มข้น 1% ที่จะมาช่วยลดเลือนรอยแดงและรอยจากสิวได้ดี พร้อมด้วย Kojic Acid และ Alpha Arbutin ที่จะมาช่วยเพิ่มความกระจ่างใสให้กับผิวของเรา และยังช่วยปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ นอกจากนี้ ยังมีวิตามินอี ที่ช่วยบำรุงผิวแห้งกร้าน ให้กลับมาเนียนนุ่มชุ่มชื้นอย่างเป็นธรรมชาติ ที่สำคัญคือ ปราศจากน้ำหอม พาราเบน มิเนอรัลออยล์ และแอลกอฮอล์ อ่อนโยนมาก

5. Peurri Anti Acne Gel

รูปภาพ:https://s2.konvy.com/static/team/2020/0221/15822516271101.jpg

ตัวนี้เป็นเจลแต้มสิวที่จัดการสิวได้ทุกประเภท ทั้งสิวอักเสบ สิวอุดตัน สิวผด สิวหัวช้าง และสิวเสี้ยน ทั้งเขายังช่วยเสริมประสิทธิภาพในการดูแลผิวที่มีปัญหาสิว โดยตรงเข้าควบคุมความมันส่วนเกินบนใบหน้า ตัวนี้อุดมไปส่วนผสมของ Dragon’s Blood Extract และ Allium Cepa Extract ที่จะมาช่วยลดการเกิดรอยดำ รอยแดงจากสิว ทั้งยังมีส่วนช่วยในการผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน ต้านอนุมูลอิสระ และช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวได้ด้วย

6. SkynPaire Anti-Acne Gel

รูปภาพ:https://bit.ly/3sDQdU6

อันนี้ก็เป็นอีกหนึ่งเจลแต้มสิว ที่จะมาช่วยยับยั้งแบคทีเรีย พร้อมลดสิวอักเสบ และสิวอุดตัน แถมเขายังช่วยลดการอักเสบ แต่ไม่ก่อให้เกิดการลอกหรือระคายเคือง อีกทั้งยังช่วยลดรอยดำ รอยแดงจากสิวเมื่อสิวหายได้อีก ราคาก็ไม่ได้แพงมากมายอะไรนะ ใครที่สนใจ ลองไปหามาใช้กันดูได้เลยค่ะ

7. Rebac Medical-Grade Silicone Gel

รูปภาพ:https://bit.ly/3DOeiy5

ตัวสุดท้าย เขาเป็นซิลิโคนเจลลดรอยแผลเป็น ที่ผลิตด้วยซิลิโคนเกรดที่ใช้ทางการแพทย์ เขาเป็น FILM-FORMER เพราะมี Baycusan เนื้อเจลจะก่อตัวเป็นแผ่นฟิล์ม ไปเคลือบคลุมรอยแผลได้ ก็จะช่วยปกป้องแผลของเราจากน้ำและฝุ่นละอองได้ ทั้งยังใช้ได้กับแผลเป็นที่หลากหลายอีกด้วยนะ นอกจากนี้ เขายังอุดมไปด้วยสารสกัดจากธรรมชาติอีก 2 ตัว ตัวแรก Allium cepa หรือสารสกัดจากหัวหอม ที่จะมาช่วยเร่งสมานแผล และตัวที่สอง Centella asiatica หรือสารสกัดจากใบบัวบก จะช่วยลดการอักเสบ ลดรอยแดงได้ เป็นอีกหนึ่งเจลลดรอยแผลเป็น ที่ควรลองตำมาใช้สักครั้งจริงๆ ค่ะ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/c4/1c/3e/c41c3eb8034f338ac2e545f0deab901b.jpg

ใครที่มีปัญหารอยสิว รอยแผลเป็น ลองไปหามาใช้กันดูได้เลยนะ บอกเลยว่า ใช้ดีทุกตัวแน่นอน ราคาก็ไม่ได้แพงมากมายอะไรด้วย หรือถ้าเพื่อนๆ คนไหน มีตัวไหนอยากจะแนะนำเพิ่มเติม สามารถคอมเมนต์บอกกันมาได้เลยค่ะ จะได้มีตัวเลือกเพิ่มขึ้นเยอะๆสำหรับวันนี้ บ๊ายบาย