จะหมดปีกันแล้ว ก่อนจากกันในปีนี้ เรามาเก็บตกสีผมมาแรงที่สุดประจำปี 2022กันหน่อยดีกว่า เผื่อว่าใครยังไม่เคยทำ จะได้ทำก่อนหมดปีทัน เอาจริงๆตั้งแต่ต้นปีมาจนจะปลายปี มีสีผมหลายๆ ฮอตฮิตเกิดขึ้นเยอะอยู่นะที่มาแรงๆ ที่สุดในปีนี้ คงต้องยกให้การทำไฮไลต์สีผมเลยค่ะโอ้โห! ทำกันทั้งบ้านทั้งเมืองเลยมั้ง นอกจากไฮไลต์แล้ว ยังมีสีผมสีอะไรอีกบ้าง ที่เห็นบ่อยๆ ในช่วงปีนี้ เราลิสต์มาให้เพื่อนๆ ได้ดูกันแล้วค่ะ ใครที่ยังไม่เคยทำสีไหน รีบไปทำกันด่วนเลย เดี๋ยวจะไม่ทัน ไปดูกันเลยดีกว่าว่าปี 2022 นี้ มีสีผมสีไหนบ้าง ที่มาแรงเช็กลิสต์ดูได้เลยค่ะ

เก็บตกย้อมก่อนหมดปี สรุป 6 เทรนด์โทนสีผม ที่มาแรงที่สุดประจำปี 2022


1. ไฮไลต์สีผม

รูปภาพ:

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา ไฮไลต์สีผมมาแรงมากจริงๆ กระแสกลับมาเปรี้ยงดพราะสาวๆ วง Blackpink เลยค่ะ คนแห่ทำตามกันทั้งบ้านทั้งเมืองไม่ว่าจะไฮไลต์ปอยผมหน้า ปลายผม ด้านในผม หรือไฮไลต์ช่อเล็กๆ ทั้งหัว ล้วนฮิตทั้งนั้นพูดเลยว่า ถ้าใครไม่ทำ เอ้าท์สุด! จริงๆ การทำไฮไลต์มันเริ่มฮอตตั้งแต่ปลายปี 2021 แล้วก็ยิงยาวมาจนปีนี้เลยค่ะ บอกเลยว่า ไม่ว่าจะทำไฮไลต์สีอะไร ก็เก๋ ดูดี ไม่จำเจ สีที่แนะนำ และมาแรงเวอร์คือ สีบรอนด์ ใครที่ปีนี้ยังไงเคยทำไฮไลต์สีผม รีบไปทำกันซะนะ

2. ผมโทนสีส้ม

รูปภาพ:

อันเนื่องมาจากสาวเจนนี่ blackpink เคยทำผมโทนสีส้ม กระแสเลยเริ่มร้อนแรงขึ้น เป็นความส้มที่ดูสดใส เก๋ และชิคๆ ส้มแบบ sunset สวยมากๆช่วยขับสีผิว ให้ลุคที่ดูอบอุ่น ดูร้อนแรง แต่ไม่แร๊งแรงจนเกินไปซึ่งสีนี้ว่าแล้วก็เข้ากับคนเอเชียเหมือนกันนะ เป็นอีกหนึ่งสีผมที่เห็นคนเอเชียส่วนใหญ่นิยมทำกัน นอกจากสีส้มแบบ sunset ก็ยังมีสีส้มแบบ pumpkin เน้นส้มเข้มๆ ไม่ได้อ่อนหรือสว่างมาก เป็นอีกหนึ่งสีที่สวยมากๆ เลยค่ะ

3. ผมโทนสีชมพูหม่น

รูปภาพ:

อีกหนึ่งสีผมที่มาแรงส่งท้ายปี เพราะสาวลิซ่า blackpink เลยนะเนี่ย ผมโทนสีชมพูหม่นๆ หรือผมสีน้ำตาลประกายชมพูแบบนัวๆให้ลุคที่ดูหวานกรุบ แต่ไม่เลี่ยน มีความสวยเก๋ ดูคูลดีเหมาะกับคนที่อยากลองทำผมสีชมพู แต่ไม่ชอบชมพูหวานๆ มาก ช่วยขับลุคของสาวหวานได้ดี แต่ในขณะเดียวกัน ก็ให้ลุคที่ดูลูกคุณ ดูสวยแบบมีสไตล์ด้วย รับรองว่าทำออกมาแล้ว ใจฟฤดูแน่นอน ไม่ผิดหวังจ้า

4. ผมโทนสีม่วง

รูปภาพ:

ปีนี้สีม่วงคือสีประจำปี แน่นอนว่า ตั้งแต่ต้นปีมา สีนี้เลยเป็นสีที่หลายๆ คนเลือกทำกัน ซึ่งเฉดสีม่วงที่มาแรงที่สุด จะเป็นโทนม่วงแบบหม่นๆ นัวๆ ไม่เห็นม่วงแบบชัดเจนเกินไป ก็จะให้ลุคที่ดูน่าค้นหา มีความลึกลับ และที่สำคัญคือ สวยมาก!รับรองเลยว่า ทำออกมาแล้ว สวยแน่นอน ไม่ว่าจะสายหวาน เท่ เก๋ ชิคแอนด์คูล ไม่ว่าจะสายไหน ก็สามารถทำผมโทนสีม่วงได้ ใครที่ปีนี้ยังไม่เคยทำผมโทนสีนี้ รีบทำกันเลยนะ เดี๋ยวจะเอ้าท์แบบไม่ทันตั้งตัวนะคะ

5. ผมโทนสีน้ำตาล

รูปภาพ:

ผมสีน้ำตาล เป็นสีผมที่ฮิตตลอดกาลค่ะ ไม่ว่าจะปีไหนๆ ผมสีนี้ก็มักจะติดอยู่ในโพลตลอด! ซึ่งเฉดสีน้ำตาลที่มาแรงมากๆ ในปีนี้ ยกให้โทนสี Ash Brown และ Milk Tea Brown เลยสวย ดูดีสีนึงก็เก๋ เท่ คูล ส่วนอีกสีก็ให้ลุคที่ดูละมุนใจ ดูน่าทะนุถนอมกรุบเป็นสีที่หลายๆ คนอยากทำมากที่สุดในปีนี้ ทำแล้วหน้าสว่าง ดูสวย ดูแพง บอกเลยว่า ทำแล้วไม่เอาต์ หรือจะทำผมโทนสีน้ำตาล ควบคู่ไปกับการทำไฮไลต์สีผมก็ได้ เข้ากันมากๆ ฟินิชลุคที่ได้ออกมา บอกได้คำเดียวว่า สวย! ลองไปทำตามกันดู ไม่บ้งแน่นอน คอนเฟิร์ม!!

6. ผมโทนสีบลอนด์

รูปภาพ:

ผมสีบลอนด์ ก็เป็นอีกหนึ่งสีผมที่มาแรงตลอดกาล ยิ่งช่วงส่งท้ายปี สาวๆ วง (G)I-DLE เพิ่งทำกันไปทั้งวงในเพลง Nxde ยิ่งทำให้ผมสีนี้ มาแรงยิ่งขึ้นๆ ไปอีก ซึ่งผมสีบลอนด์แต่ละเฉด ให้เสน่ห์ที่ต่างกัน แต่สวยเหมือนกัน แซ่บ เก๋ ดูดี สายฝ. มากแม่!แต่ขอบอกเลยว่า เฉดสีนี้ คนเอเชียทำแล้ว ก็สวยเหมือนกันค่ะ สิ่งที่ต้องกลัวนิดนึง ถ้าทำผมสีบลอนด์คือ ผมเสีย ฉะนั้นใครที่มีแพลนทำผมสีนี้ แนะนำว่า ต้องดูแลเส้นผมดีๆ หน่อยนะ การบำรุงนี่สำคัญมากๆ เลยค่ะ ไม่งั้นผมพังแน่นอน

รูปภาพ:https://img-mdpr.freetls.fastly.net/article/LQPa/nm/LQPaX69o0FyDtoiIkmqewEoOjNQW2URCxwlzMxoA6CU.jpg?auto=webp&quality=80

สำหรับเพื่อนๆ คนไหน ที่ยังไม่เคยทำผมสุดฮิตประจำปี 2022 สีไหน ก็อย่าลืมไปทำกันก่อนหมดปีนะ เพราะแน่นอนว่า พอขึ้นปีใหม่ สีผมใหม่ต้องมาค่ะ! ฉะนั้นก่อนจะหมดปี จะพลาดทำสีผมเหล่านี้ไม่ได้นะจ๊ะ สวยๆ น่าทำตามทั้งนั้นแหละ ลองไปทำตามกันดูได้เลยสำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อนแล้ว บ๊ายบาย