สีผมแห่งปี 2023ต้องเข้าแล้วค่ะจุดนี้ ด้วยความที่ปี 2023/2566 มีสี Pantone หลักประจำปีมาถึง 7 สีซึ่ง concept ของปีนี้คือ สีที่จะมาสะท้อนอารมณ์ที่หลากหลายของผู้คนซึ่งแต่ละสี ก็มีความหมายในตัวเองด้วยเพราะงี้ไง ปี 2023 อยากจะทำสีผมอะไรถ้าจะให้อินเทรนด์ที่สุด ก็ต้องสีผมสีเดียวกับสีหลักประจำปีนี่แหละสีแฟชั่นสุดเก๋ ที่ขอบอกเลยว่าสวยทุกสีและแน่นอนว่า เพื่อนๆ สามารถเลือกสีที่ชอบ ไปทำสีผมตามกันได้บอกตรงนี้เลยว่า ไม่บ้งแน่นอนค่ะจะมีสีอะไรบ้างนั้น เอาเป็นว่าเราไปดูพร้อมๆ กันเลยดีกว่า

2023/2566 นี้สีผมต้องแจ่ม ! อัปเดต 7 โทนสีผมมาแรง ทำก่อนสวยก่อน


1. สีผม 2023 หน้าสว่าง Elfin Yellow : สีเหลืองอ่อน

รูปภาพ:

เปิดมาที่ผมสีแรก ผมสีเหลืองอ่อน หรือโทนสีบลอนด์สว่างค่ะ ซึ่งผมสีนี้เป็นตัวแทนของความเรียบง่าย สบายตา ให้คุณค่าต่อการรักษ์โลกโอ้โห! ยิ่งใหญ่มาก ซึ่งสีเหลืองอ่อนนั่น เขาว่ากันว่าเป็นหนึ่งในหมวดหมู่สีมินิมัล Long Term Color ที่ไม่เคยหายไปจากตลาดการออกแบบ มักถูกใช้เป็นสีพื้นเพื่อจับคู่กับสีอื่นเสมอ สำหรับลุคนี้ จะให้กลิ่นอายความอ่อนโยน แถมยังสวย และยังเป็นโทนสีที่ฮิตเสมอ ไม่เคยตกเทรนด์ถือเป็นhttps://sistacafe.com/summaries/93266อีกด้วยนะ แม้สีจะดูสายฝ. มาก แต่คนเอเชียก็สามารถทำได้นะ และขอบอกเลยว่า ทำแล้วไม่เอาต์ ไม่บ้งด้วยค่ะ ถ้าไม่เชื่อ ลองทำตามกันดูได้เลย!

2. สีผมหน้าสว่าง Golden Apricot : สีส้มแอปริคอต

รูปภาพ:

สีแอปริคอตก็เป็นอีกหนึ่งสีผมนะ ที่มาแรงมากๆ เช่นเดียวกันค่ะ ละมุน สดใส เกาหลีสุด! ซึ่งสีส้มแอปริคอต ที่นำเสนอออกมาเป็นสีหลักประจำปีนี้เป็นตัวแทนของการหวนคืนสู่อดีตเมื่อเยาว์วัย เพื่อเติบโตเป็นผู้ใหญ่อย่างเข้มแข็งเพราะสีนี้ให้กลิ่นอายของแฟชั่นสไตล์เรโทรที่เข้ามาผสานกับความทันสมัยในยุคดิจิทัล แถมสีนี้ยังเคยเป็นสีสุดฮิตในยุค 80 ด้วยนะ ผมโทนสีนี้พอทำออกมาแล้วให้ความรู้สึกอบอุ่น อิสระ ดูสดใส สดชื่นสีจะมีความอมส้มอมทองหน่อย ไม่ได้ส้มจ๋า ใครสนใจ ลองหยิบสีนี้ไปทำตามกันดูได้เลยค่ะ

3. สีผมตาม pantone 2023 Lime Green : สีเขียวมะนาว

รูปภาพ:

ถ้าอยากเปลี่ยนลุคแบบสุดๆ ไปเลย ก็ต้องผมโทนสีเขียวมะนาวเลยค่ะ แต่ถ้าเพื่อนๆ คนไหนที่กลัวว่า สีนี้มันจะจี๊ดไปไหม ทำเป็นโทนสีเขียวอื่นๆ ก็ได้นะ ยังคงอินเทรนด์ได้อยู่จ๋า สำหรับสีเขียวมะนาวนี้เป็นตัวแทนของความสดใส ซาบซ่า ท้าค่านิยมก็แน่อยู่แล้ว สีมันออกจะสุดๆ ไปเลยซะขนาดนี้! แต่รู้มั้ยว่าสีนี้ให้ทั้งความสดใส ซาบซ่า มีชีวิตชีวา ทั้งเขายังเป็นสีที่สะท้อนภาพตัวแทนต่อความขบถ การต่อต้านนัยลบเก่าๆ ที่มีต่อสีเขียว เช่น ความริษยาด้วยเป็นสีที่ค่อนข้างมีความเป้นตัวของตัวเองสูงมาก เปรี้ยวจี๊ดสุดๆ ไปเลย! เพราะงั้นถ้าเพื่อนๆ คนไหนสนใจ อยากลองเปลี่ยนลุค อยากลองท้าทายความแซ่บ สามารถทำตามกันได้เลยนะ

4. สีผม2023 Deep Lake : สีเขียวอมฟ้า

รูปภาพ:

ถ้าสีเขียวมะนาวมันจี๊ดไป แวะมาทำสีนี้แทนดีมั้ย มาในโทนสีเขียวเหมือนกันกับสีเขียวอมฟ้า ที่เปี่ยมไปด้วยความเปลี่ยนแปลง แสดงพลังการยืนหยัดซึ่งสีเขียวเฉดนี้เป็นตัวแทนของธรรมชาติยุคใหม่ที่ให้ความรู้สึกปลอบประโลม แสดงถึงความหวัง การฟื้นฟู และการเปิดใจทีนี้พอมาเป็นสีผมแล้ว ขอบอกเลยว่า สวยมาก! คือสีมันจะไม่ได้เขียว แต่มันจะมีความอมฟ้า คล้ายๆ กับสีของน้ำทะเล สวยจริงๆ ทำแล้วช่วยขับสีผิวให้สว่าง ให้ลุคที่ดูเท่ แถมสีก็ไม่ได้แรงเกินจนไม่กล้าทำ รับรองว่าทำแล้วสวยปังแน่นอนค่ะ

5. สีผมหน้าสว่าง 2023 Scarlet Sage : สีแดงก่ำ

รูปภาพ:

ถ้ายูอยากจะร้อนแรง ยูก็มาทำผมสีแดงเหมือนกับไอซิ! ถัดมาที่ผมสีแดงก่ำสีที่ให้ความรู้สึกถึงการกระตุ้นอารมณ์ด้วยสีสัน สื่อสารสาดพลัง สร้างความหลงใหลซึ่งสีนี้ กลายเป็นสีหลักของฤดูร้อน ประจำปี 2023 นะ ให้ความรู้สึกของการเติมพลัง ความหลงใหล และการมีสีสันในชีวิต สำหรับผมสีนี้ มาพร้อมความร้อนแรงแน่นอน แต่ด้วยความที่เป็นสีแดงก่ำ สีจะไม่ได้แรงมาก จนน่ากลัว มีความบ่มๆ ก่ำๆให้ลุคที่ดูร้อนแรง และเต็มไปด้วยความมั่นใจ มั่นคง แถมทำแล้ว ยังช่วยขับสีผิวให้ดูสว่างขึ้น ทุกสีผิวทำผมสีนี้ได้แน่นอน

6. สีผม2023 Phlox : สีม่วงเข้ม

รูปภาพ:

ปี 2022 สีม่วงก็มาแรง มาปี 2023 สีม่วงก็มาแรงอีก แต่คราวนี้ จะเป็นโทนสีม่วงเข้มค่ะ ซึ่งสีนี้เป็นตัวแทนของการดำดิ่งสู่โลกดิจิทัลให้ลึกกว่าที่เคยซึ่งสีม่วงเป็นสีที่เป็นตัวแทนของความลึลับซับซ้อน น่าค้นหาอยู่แล้ว เป็นสีที่เรารู้สึกว่า ทำกี่ครั้งๆ ก็รอด แล้วยิ่งเป็นสีโทนเข้มๆ ด้วย ทำแล้วรับรองว่าขับผิวได้ดี เวลาออกแดด แล้วเห็นประกายม่วงหน่อยๆ ยิ่งช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้น่ามองยิ่งขึ้นอีกเป็นอีกหนึ่งสี ที่บอกตรงนี้เลยนะว่า ปี 2023 พลาดไม่ได้เลยค่ะ ทำแล้วปังแน่นอน

7. สีผม 2023 ไฮไลท์ Moonless Night : สีดำเทา

รูปภาพ:

และสีสุดท้าย สำหรับใครที่ไม่อินกับการทำผมสีดำ เราแนะนำให้ลองทำผมสีนี้เลยค่ะ ผมสีดำเทา สีนี้เป็นตัวแทนการก้าวเขาสู่ความชัดเจนท่ามกลางความมืดที่แสนคลาสสิกแน่นอนอย่างที่เพื่อนๆ รู้กันค่ะ สีดำเป็นตัวแทนความคลาสิคอยู่แล้ว เป็นสีที่ไม่เคยตกเทรนด์ และยังเป็นตัวแทนของความลึกลับ ความเย้ายวน ความหรูหรา ตลอดจนให้ความรู้สึกชัดเจน ตรงไปตรงมาอีกด้วย ซึ่งสีนี้ ก็เป็นสีที่สื่อสารให้เห็นถึงความชัดเจนของการเปลี่ยนแปลงที่ดีกว่าท่ามกลางประเด็นปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้น เป็นสีที่เต็มไปด้วยความหมายมากๆสำหรับผมโทนสีดำเทา ให้ลุคที่ดูเท่ ชิคและคูล ทั้งยังช่วยขับผิวให้ดูสว่าง เป็นสีที่เข้าได้กับเพื่อนๆ ทุกคน ทำแล้วไม่บ้งแน่นอนค่ะ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/b2/1d/b3/b21db354989a37f4dc4824b1e77ea1af.jpg

สีหลักประจำ 2023/2566 มีให้เลือกเยอะขนาดนี้ ก็ลองไปเลือกดูกันเนอะ ว่าเพื่อนๆ เหมาะกับโทนสีไหนที่สุด เอาจริงๆ ก็สวยทุกสีเลยนะ ลองทำตามกันดูได้เลย อาจจะชอบก็ได้นะคะ บางสีที่คิดว่า มันจี๊ดไปไหม พอย้อมผมออกมาแล้ว อาจจะตกหลุกรักก็ได้ ใครจะไปรู้ ของแบบนี้ มันต้องลองทำกันดูก่อนสำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อนแล้ว บ๊ายบาย

บทความที่น่าสนใจเกี่ยวกับสีผม 2023 เพิ่มเติม