สวัสดีค่ะซิสสสส ! ในช่วงใกล้ปีใหม่ เเละนับถอยหลังวันคริสมาสต์เเบบนี้มีเพื่อน ๆ คนไหน ที่อยู่บ้านว่าง ๆ ไม่มีเเพลนจะไปเที่ยวไหนบ้างไหมคะ ? ก็เเหม ใช้งานร่างกายมาหนักทั้งปี หยุดปีใหม่ทั้งทีเลยอยากอยู่บ้านเฉย ๆ ปล่อยตัวปล่อยใจเเบบชิล ๆ ดังนั้นเพื่อให้ปีใหม่ของเพื่อน ๆ มีสีสันขึ้นมาสักนิด ทางเราเลยได้รวบรวม ซีรีส์คุณภาพดีที่เพื่อน ๆ ไม่ควรพลาดในปีตั้งเเต่ต้นปียันปลายปี 2022 มาฝากกันค่ะ รับประกันในความสนุกเเน่นอนมาเต็มคาราเบลเลยค่ะทุกคน!จะมีเรื่องไหนมาให้เพื่อน ๆ จดเข้าลิสต์มารอดูกันเลย

เก็บให้ครบ! มัดรวม หนัง-ซีรีส์เรื่องดัง ที่ห้ามพลาดประจำปี 2022

◡̈⃝ Big Mouth ◡̈⃝

ขอมาเริ่มต้นกันที่ความตึงเครียดด้วยซีรีส์คุณภาพดีอย่างBig Mouth ที่ได้พระนางคนเก่งอย่าง อีจงซอก รับบท พัคชางโฮ เเละอิยุนอา รับบทโกมีโฮมาสวมบทบาทคู่สามีภรรยา โดยความวุ่นวายของเรื่องนี้มีจุดเริ่มต้นที่ พัคชางโฮ ถูกเข้าใจผิดว่าเป็นนักต้มตุ๋นเเละอาชญากรที่ชื่อว่า Big Mouse หลังจากเกิดเหตุการณ์วุ่นวายนี้ขึ้น ชีวิตของพัคชางโฮ ครอบครัว เเละคนใกล้ตัวก็ค่อย ๆ เปลี่ยนไปจนทำให้พัคชางโฮพยายามตามหาตัวตนที่เเท้จริงของ Big Mouth ต้อต่อที่ทำให้สารพัดปัญหาถาถมเข้ามาซึ่งกว่าจะรู้ว่าใครคือ big mouth ก็เล่นเอาปวดหัวไม่น้อย ขอเกริ่นเเค่นี้ก่อนนะคะเพื่อนๆ เดี๋ยวจะว่าสปอยล์ เเต่กว่าจะหา big mouth ตัวจริงเจอคนดูผู้ติดตามเเบบเราปวดหัวเหมือนจะระเบิดเลยค่ะ

◡̈⃝ Anna ◡̈⃝

มาต่อกันที่ซีรีส์จากนักเเสดงสาวคนสวย แบซูจี รับบทเป็น อียูมี หญิงสาวชีวิตเเสนธรรมดา ครอบครัวเปิดกิจการเป็นร้านซักรีดเล็ก ๆด้วยข้อจำกัดทางการเงินของครอบครัวทำให้ อียูมี ไม่สามารถที่จะมีชีวิตสวยงามเเบบที่ตัวเองฝันได้เธอจึงได้สร้างคำพูดโกหกต่าง ๆ นา ๆ เพื่อที่จะเปลี่ยนชีวิตคนธรรมดาให้กลายมาเป็นผู้หญิงสูงส่งรวมถึงเปลี่ยนชื่อจาก อียูมี มาเป็น เเอนนา เรียกได้ว่าเป็นการเปลี่ยนตัวตนของตัวเองเลยก็ว่าได้ค่ะเเต่ก็ใช่ว่าทุกคำโกหกจะเป็นไปตามใจหวัง จุดจบของเเอนนาจะเป็นยังไงมารอให้เพื่อน ๆ ไปติดตามกันอยู่นะคะ

◡̈⃝ enola holmes 2 ◡̈⃝

เขยิบมาที่ทางฝั่ง ฮอลลีวูด กันบ้างค่ะเพื่อน ๆ กับเรื่องenola holmes 2ซึ่งเป็นเรื่องราวภาคสองของเอโนลา โฮล์มส์ หลังจากได้ไขปริศนาจนตามหาเเม่เจอเเล้ว สำหรับภาคนี้เอโนลาได้ทำการเปิดสำนักงานสืบเป็นของตัวเอง เพื่อที่จะก้าวไปเป็นนักสืบที่ยิ่งใหญ่ให้เหมือนกับเชอร์ล็อค โฮล์มส์ พี่ชายของเธอเองเเต่เมื่อได้มาลองทำจริง ๆ นั้นกลับพบว่ามันไม่ใช่เรื่องง่าย ทำให้เธอตัดสินใจจะปิดสำนักงานเเห่งนี้เเต่ในโชคร้ายยังมีโชคดีกลับมีคนมาจ้างเธอให้ตามหาตัวพี่สาวที่หายไปเเละความวุ่นวายของการไขคดีก็เริ่มขึ้น

◡̈⃝ บุพเพสันนิวาส 2 (Love Destiny The Movie) ◡̈⃝

มาที่เรื่องที่ดังเหมือนพลุเเตกกับบุพเพสันนิวาส 2 (Love Destiny The Movie)เชื่อว่าไม่มีใครไม่รู้จักออเจ้ากันเเน่นอนเพราะเป็นอีกละครกระเเสดีจากช่อง 3เเต่ในครั้งนี้ บุพเพสันนิวาส ได้กลับมาอีกครั้งในรูปเเบบของภาพยนต์ ซึ่งเนื้อเรื่องได้เล่าถึงตัวละครสำคัญที่ชื่อว่า ภพ รับบทโดย โป๊บ ที่ได้พบเจอหญิงสาวที่ชอบฝันถึงอยู่บ่อย ๆ จนเชื่อฝั่งใจว่าคือเนื้อคู่กันเเน่นอน จนในที่สุดก็ได้มาเจอกับ  เกสร (เบลล่า ราณี) สาวที่ชอบมาปรากฏในฝันทำให้ภพพยายามตามจีบ เเต่เกสรดันไปติดอกติดใจ เมธัส หนุ่มหน้าฝรั่งที่ชอบใช้คำพูดเเปลกประหลาดเเม้จะโดนตัดกำลังเเต่ภพเองก็ไม่ยอมเเพ้เดินหน้าจับต่อไปเรื่อย ๆ เเต่ยังไม่ทันจะจีบติดเรื่องราวบ้านเมืองที่วุ่นวายมาให้ทั้ง 3 คนเข้าไปเกี่ยวข้องกว่าจะรักมันไม่ง่าย ถ้าอยากรู้เส้นทางความรักว่าจะเป็นยังไงอย่าลืมไปติดตามต่อกันได้ที่ netflix นะคะ

◡̈⃝ The Office Blind Date ◡̈⃝

มาเพิ่มสีสันเเละเสียงหัวเราะด้วยซีรีส์The Office Blind Date ที่รีเมกมาจาก Kakaowebtoonซึ่งเรื่องราววุ่นๆ ของชินฮารี ที่รับบทโดย คิมเซจองสาวพนักงานออฟฟิศธรรมดา ๆ ที่มีเพื่อนสนิทเป็นถึงลูกสาวคนร่ำรวยที่มักจะถูกพ่อบังคับให้ไปดูตัว เเต่วันดีคืนดีชินฮารีถูกเพื่อนสาวคนสนิทให้ไปออกเดทเเทนเเละพยายามสร้าง first impress เเบบเเย่ ๆ เพื่อจะให้คู่นัดบอดหมดความประทับใจเรื่องราวก็เกือบจะดี ถ้าคนที่ไปนัดบอดในครั้งนี้ไม่ใช่ประธานบริษัทที่นางเอกกำลังทำงานอยู่ หลังจากนี้ไม่ต้องพูดถึงความวุ่นวายเลยค่ะเเนะนำให้ต้องดู สนุกผ่อนคลายสมอง เเถมเพลงประกอบเพราะมากด้วย

◡̈⃝ METAMORPHOSIS ◡̈⃝

ขอส่งท้ายด้วยความหลอนภาพยนต์สุดหลอนจากเกาหลีกับเรื่อง Metamorphosis ซึ่งเนื้อเรื่องจะพูดถึง ปีศาจเปลี่ยนหน้า ที่ได้เเฝงเข้ามาอยู่ในครอบครัวของ พัคชางกูที่พึ่งจะย้ายบ้านใหม่ ซึ่งตัวเขาเองมีลูกเเละภรรยาด้วย จุดเปลี่ยนของเรื่องราวเกิดจากที่พัคชางกูรู้สึกว่าพฤติกรรมของคนในครอบครัวเปลี่ยนไปเกิดเรื่องเเปลก ๆ ที่ไม่สามารถหาคำตอบได้เลยต้องหันไปถึงเรื่อง ไสยศาสตร์ ด้วยการขอความช่วยเหลือจาก บาทหลวงเพื่อมาปราบผีนั้นเอง เริ่มน่าสนใจขึ้นมาเเล้วใช่ไหมคะ เเต่ขอหยุดไว้ตรงนี้ เเล้วให้ทุกคนไปตามดูกันต่อ เเต่บอกเลยว่าสนุกมากจริงๆ ขอป้ายยาขั้นสุด

เป็นไงบ้างคะทุกคน มีเรื่องไหนโดนใจกันบ้างไหม?ถ้าตอนนี้ยังไม่ว่างดูสามารถกดเซฟคอนเทนต์นี้ไว้ก่อนได้นะคะ เเละก่อนจะจากไปขอเเจ้งว่า ทุกเรื่องที่เรามานำเสนอในวันนี้สามารถหาดูได้ผ่านช่องทางออนไลน์ต่างๆ อย่างถูกลิขสิทธิ์เช่น Netflix , Prime Video เป็นต้น ดูเเล้วเป็นยังไงมากระซิบบอกกันด้วยนะคะ