เราว่าหลายๆ คนมีกำลังประสบกับปัญหานี้อย่างแน่นอนสาเหตุของหนังศีรษะแห้ง ลอก เกิดได้หลายปัจจัยไม่ว่าจะเป็น สระผมบ่อยเกินไป, อายุที่มากขึ้น, ภาวะขาดอาหาร,อยู่ในสภาพอากาศที่มีความชื้นต่ำ อากาศหนาวจัดหรือร้อนจัดและอื่นๆ อีกมากมาย วันนี้ใครที่กำลังเจอกับปัญหานี้เรามีตัวช่วยดีๆ มาแนะนำค่ะคัดมาให้แล้ว7 แชมพูสำหรับคนหนังศีรษะแห้งที่ใช้ดีจนต้องซื้อซ้ำสระสะอาด พร้อมบำรุงหนังศีรษะและเส้นผมด้วย จะมีตัวไหนน่าสนใจบ้าง เราไปเช็คลิสต์ดูพร้อมๆ กันเลยดีกว่า

บอกลาหนังศีรษะแห้ง ลอก เป็นขุยด้วย 7 แชมพูสำหรับคนหนังศีรษะแห้ง #ใช้ดีต้องซื้อซ้ำ


1. AVEDA Nutriplenish™ Shampoo Deep Moisture

รูปภาพ:https://bit.ly/3GIYu1i

เปิดมาที่ตัวแรก ตัวนี้เป็นแชมพูสูตรครีมเนื้อเข้มข้น ที่อุดมไปด้วยส่วนผสมอันทรงพลังจาก Superfood Complex และน้ำมันออร์แกนิกที่ได้จาก เมล็ดทับทิม ซึ่งอุดมไปด้วย Omega 5 ที่ช่วยฟื้นคืนให้ความชุ่มชื้นกับเส้นผมที่แห้ง ให้กลับมามีชีวิตชีวา นอกจากนี้ยังมีแมงโกบัตเตอร์ ที่เป็นสารอาหารเข้มข้น ที่ให้ความชุ่มชื้น ให้ผมนุ่มลื่น และเป็นสารอาหารบำรุงเส้นผม ให้ผมแลดูสุขภาพดี สุดท้ายคือ น้ำมันมะพร้าวออร์แกนิก ตัวนี้ก็เน้นในเรื่องของความชุ่มชื้นเช่นกัน เป็นแชมพูที่ตอบโจทย์กับคนผมแห้ง หนังศีรษะแห้งมากๆ เน้นในเรื่องของการเติมความชุ่มชื้นอย่างล้ำลึก ใครที่ยังไม่เคยลอง ต้องลอง!

2. Shiseido Sublimic Fuente Forte Shampoo Dry Scalp

รูปภาพ:https://bit.ly/3VqAunQ

ตัวนี้เป็นแชมพู ที่เหมาะกับหนังศีรษะแห้ง มีส่วนช่วยทำความสะอาดหนังศรีษะอย่างอ่อนโยน ทั้งยังช่วยขจัดสิ่งสกปรกอย่างหมดจด พร้อมปกป้องหนังศรีษะไม่ให้ขาดความชุ่มชื้นอีกด้วย ซึ่งเขาอุดมไปด้วยส่วนผสมที่สกัดจากธรรมชาติ ที่จะมาช่วยส่งเสริมสุขภาพหนังศรีษะให้แข็งแรง ทั้งยังช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับเส้นผมและหนังศีรษะได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังช่วยปกป้องหนังศีรษะและเส้นผมจากการถูกมลภาวะทำร้ายอีกด้วย สุดยอด!

3. THREE Scalp & Hair Refining Shampoo R

รูปภาพ:https://bit.ly/3ANKqzL

ตัวถัดมาเป็นแชมพูสำหรับผมเสีย และขาดการบำรุง จากแบรนด์ THREE ที่มาพร้อมฟองโฟมนุ่มแน่น เนียนละเอียด ตัวนี้มีส่วนช่วยคลายเส้นผมที่เสีย แห้งกร้าน และพันกันขณะผมเปียกน้ำได้เยี่ยมยอด ทั้งยังช่วยลดการขาดหรือหลุดร่วงของเส้นผมด้วย พร้อมทั้งยังช่วยทำความสะอาดเส้นผมแบบเส้นต่อเส้น เพียงใช้นิ้วมือสาง เส้นผมคลายตัวได้อย่างง่ายดาย แถมยังช่วยทำความสะอาดเส้นผมและหนังศีรษะได้อย่างสะอาดหมดจดอีกด้วย พร้อมมอบความชุ่มชื้นจากภายในอย่างล้ำลึก เพียงนวดเบาๆ ขณะสระ ก็จะช่วยเสริมสร้างการไหลเวียน มอบผิวหนังศีรษะสุขภาพดีตั้งแต่รากจรดปลายผมเลย

4. Sebamed Everyday Shampoo

รูปภาพ:https://bit.ly/3VaBLzF

ต่อกันที่แชมพูสูตรอ่อนโยน ปราศจากสารสบู่ ที่สามารถสระได้ทุกวัน ไม่ทำให้รูขุมขนอุดตัน และไม่ระคายเคืองตา ตัวนี้มี pH 5.5 ทำให้หนังศีรษะแข็งแรงตามธรรมชาติและลดการหลุดร่วงของเส้นผมด้วย ทั้งยังมี Glucoside ทำให้ผมนุ่ม เงางาม มีน้ำหนัก แถมยังช่วยคงความชุ่มชื้นและเพิ่มน้ำหนักให้เส้นผมด้วย

5. Aēsop Calming Shampoo

รูปภาพ:https://bit.ly/3Va5SqW

่อกันที่แชมพูสารสกัดจากธรรมชาติ เป็นสูตรอ่อนโยน ที่เหมาะกับคนที่มีปัญหาหนังศีรษะแห้ง และไวต่อการเกิดระคายเคือง ตัวนี้อ่อนโยนต่อหนังศีรษะด้วยนะ ทั้งยังช่วยลดอาการแสบ คัน และลอกตัวเป็นขุย พร้อมทำความสะอาดเส้นผมอย่างหมดจดอีกด้วย ที่สำคัญคือ คนหนังศีรษะแพ้ง่ายใช้ได้นะ เพราะตัวนี้ เป็นสูตรปราศจากซิลิโคน SLS พาราเบน น่าลองมากๆ

6. Cellion Copper Peptide Shampoo

รูปภาพ:https://bit.ly/3EHrofw

ตัวนี้เป็นแชมพูทำความสะอาดเส้นผมและหนังศีรษะ ที่อุดมไปด้วยสารอาหารบำรุงเส้นผมจากคอปเปอร์ เปปไทด์, โสม และสารสกัดจากธรรมชาตินานาชนิด ซึ่งเขามีส่วนช่วยในการบำรุงเส้นผมให้แข็งแรง ทั้งยังช่วยลดการหลุดร่วงของเส้นผมอีกด้วย ทั้งนี้เขายังช่วยเสริมสร้างชั้นผมให้แข็งแรง พร้อมทั้งยังช่วยซ่อมแซมเส้นใยผมจากภายในสู่ภายนอก ให้เส้นผมที่อ่อนแอกลับมาแข็งแรง และช่วยชะล้างสารเคมีที่ตกค้างอยู่บนหนังศีรษะ หมดห่วงเรื่องอาการคันและรังแคบนหนังศีรษะไปได้เลย ที่สำคัญคือ ยังช่วยลดอาการคันบนหนังศีรษะ และปัญหาหนังศีรษะแห้งลอกได้ด้วย

7. Daeng Gi Meo Ri Gounmo Hair Shampoo Scales Care

รูปภาพ:https://bit.ly/3EBv5n3

และตัวสุดท้ายเป็นแชมพูของ Daeng Gi Meo Ri เป็นแชมพูที่จะช่วยทำึวามสะอาดเส้นผมและหนังศีรษะ สำหรับผู้ที่มีปัญหาหนังศีรษะและรังแค พร้อมปัญหาผมหลุดร่วง ซึ่งเขาอุดมไปด้วยสารสกัดสมุนไพรหลากหลายชนิด ตัวนี้มีส่วนช่วยลดผมขาดหลุดร่วง ลดความมันบนหนังศรีษะ และลดรังแค เมื่อใช้ต่อเนื่องเป็นประจำ ทั้งยังช่วยยับยั้งเชื้อราและแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุของรังแค แถมเขายังอุดมไปด้วยสารสกัดจากว่านน้ำฉางโป และดอกเก๊กฮวย ช่วยบำรุงหนังศีรษะ ให้ความรู้สึกสดชื่นทุกครั้งหลังสระผม พร้อมกลิ่นหอม ที่สำคัญคือ ปราศจากสารเคมีอันตราย ใช้ได้แม้หนังศีรษะแพ้ง่ายด้วย

รูปภาพ:https://scdn.line-apps.com/stf/linenews-issue-1303/rssitem-11584060/6589715ebc29013876ad74fdb5b5db9461164360.jpg

เพื่อนๆ คนไหนที่มีปัญหาหนังศีรษะแห้ง ลอก ลองไปหาแชมพูที่ช่วยบำรุงหนังศีรษะมาใช้กันดู ถ้าไม่รู้จะเลือกใช้เป็นตัวไหนดี ก็เลือกจากลิสต์ที่เราหยิบมาแนะนำในวันนี้กันได้ หรือถ้ามีตัวไหนอยากจะแนะนำเพิ่มเติม ก็สามารถคอมเมนต์บอกกันได้เลยนะสำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อนแล้ว บ๊ายบาย