ช่วงฤดูหนาว เป็นช่วงที่อากาศถ่ายเทไม่ค่อยดี หรือจะเรียกอีกอย่างว่าอากาศปิดทำให้ช่วงนี้เป็นช่วงที่ฝุ่น PM2.5 ระบาดหนังมาก!ฉะนั้นอย่าลืมใส่แมสกันนะคะ ดูแลสุขภาพกันดีๆ ด้วยนะ นอกจากเรื่องสุขภาพที่ต้องดูแลให้ดีๆ แล้ว เรื่องผิวก็ละเลยไม่ได้เช่นกันค่ะ เพราะฝุ่น ก็เป็นตัวการร้าย ทำลายผิวได้เหมือนกันนะวันนี้เรามีตัวช่วยดีๆ มาแนะนำค่ะ7 กันแดด ปกป้องเลิศ แม้มลภาวะ หรือ PM2.5 ก็ไม่หวั่นไม่ใช่แค่กันแดด แต่ยังกันฝุ่นได้อีกด้วยปังมาก! คัดมาให้แล้ว บอกเลยว่าดี๊ดีทุกตัวค่ะจะมีตัวไหนน่าสนใจบ้าง เราไปเช็คลิสต์ดูพร้อมๆ กันเลย

ใช้ดีที่สุด! ป้ายยา 7 กันแดด ปกป้องผิวเลิศ แม้เจอมลภาวะ หรือ PM2.5 ก็ไม่หวั่น


1. Shiseido Clear Suncare Stick

รูปภาพ:https://bit.ly/3XBnZre

เปิดมาที่ตัวแรก เป็นกันแดดสติ๊ก ใช้งานง่าย สามารถทาได้โดยไม่ทำให้มือเลอะของ Shiseido มาพร้อมประสิทธิภาพ SynchroShield™ เทคโนโลยีเพื่อการปกป้องผิวจากแสงแดด รังสี UVA และ UVB มลภาวะจากฝุ่น PM 2.5 และความแห้งกร้าน เมื่อผิวโดนความร้อน หรือน้ำ ก็ยิ่งเพิ่มการปกป้องยิ่งขึ้น แถมขายังมาพร้อมสารบำรุงผิวด้วย จะช่วยฟื้นบำรุงผิวจากริ้วรอย ความเหี่ยวย่น และจุดด่างดำที่มาจากแสงแดด และรังสียูวี เนื้อกันแดดบางเบา เกลี่ยง่าย ไม่เหนอะหนะ ทุกโทนสีผิวใช้ได้ สามารถทาทับเมคอัพก็ได้ เริ่ดมาก!

2. Biore UV Aqua Rich Light Up Essence

รูปภาพ:https://bit.ly/3u2HhII

ถัดมาที่กันแดดของ Biore ตัวนี้เป็นกันแดดไลท์อัพ ช่วยปรับสีผิวให้ดูออร่ากระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติทันทีที่ทา ทั้งยังมาพร้อมประสิทธิภาพปกป้องผิวจากแสงแดดขั้นสุดด้วย SPF50+ PA++++ นอกจากนี้เขายังช่วยปกป้องผิวจาก PM2.5 เป็นสูตรควบคุมความมัน ผิวไม่หมองตลอดวัน ที่สำคัญคือ ผ่านการทดสอบการระคายเคืองผิวมาแล้ว คนผิวแพ้ง่ายใช้ได้ ลองไปตำมาใช้กันดูได้เลยค่ะ

3. L'Oréal Paris UV Defender SPF50+/PA+++ Long UVA Bright & Clear

รูปภาพ:https://bit.ly/3EDXlFB

ถัดมาที่กันแดดที่หลายๆ คนบอกต่อกันเยอะมากๆ อย่างกันแดดของ L'Oréal ตัวนี้เป็นเซรั่มกันแดด สูตร Bright & Clear ที่สามารถปกป้องผิวจากรังสียูวี และช่วยเผยผิวกระจ่างใส ดูดีแบบมีออร่า พร้อมปกป้องริ้วรอยแห่งวัยจากแสงแดด มอบการปกป้องขั้นสุด เป็นกันแดดสูจรบางเบา ซึมซาบเร็ว ผิวดูไม่มันวาว ทั้งยังช่วยปกป้องผิวจากอณูของฝุ่นและมลภาวะ รวมถึง PM2.5 ได้ด้วย แล้วยังช่วยให้ผิวชุ่มชื้นยาวนาน 8 ชั่วโมง แถมเมื่อใช้อย่างต่อเนื่อง ก็จะทำให้ผิวแลดูกระจ่างใสขึ้น ความมันน้อยลง สีผิวและดูสม่ำเสมอกันอีก น่าลองมาก!

4. Heliocare 360 Airgel Protector Solar Sunscreen

รูปภาพ:https://bit.ly/3gEPkbt

ตัวนี้เป็นกันแดดเนื้อโฟมมูส ด้วยนวัตกรรม Fernblock Technology และยังมีสารสกัดจากเฟิร์น Polypodium Leucotomos พร้อมด้วยระบบของสารกันแดดทรงประสิทธิภาพ จะช่วยปกป้องผิวจากรังสีทุกรังสีจากแสงแดด และแสงสีฟ้า พร้อมทั้งยังช่วยฟื้นฟูผิวจากการถูกแสงแดดทำร้ายได้อีก เนื้อโฟมมูสบางเบา ซึมเร็ว ให้ความรู้สึกสบายผิว ไม่ใช่แค่กันแดดได้ดีนะ ตัวนี้ยังช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระประสิทธิภาพสูง ช่วยลดจุดด่างดำ และต้านความชราอันเกิดจากแสงแดดเป็นตัวกระตุ้น พร้อมต่อต้านมลภาวะ รวมถึง PM2.5 ได้อีก สำคัญคือ ไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน และยังไม่มีพาราเบนหรือสารกันเสียด้วย

5. Chinny Shine Essence Water & Serum Sunscreen

รูปภาพ:https://bit.ly/3VoDu40

ถัดมาที่น้ำตบกันแดดเนื้อเบาสบาย ไม่หนักหน้า ตัวนี้จะช่วยปรับสภาพผิวให้ชุ่มชื้น หน้าไม่วอก ใช้ได้ทุกสีผิว ทำให้พร้อมต่อการแต่งหน้าต่อไป แล้วตัวนี้ยังมีส่วนช่วยปกป้องผิวจากรังสี UVA/UVB แสงสีฟ้าหน้าจอมือถือ ที่เป็นสาเหตุให้ผิวแห้งกร้าน หมองคล้ำ เกิดจุดด่างดำ ฝ้า รวมทั้งป้องกันมลภาวะ PM2.5 ด้วย แถมเขายังมาพร้อมเทคโนโลยี Double sphere Encapsuling ที่จะมาช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ให้ถูกดูดซึมลงในผิวจึงไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง เหมาะกับผิวแพ้ง่าย ระยะเวลากว่า 8 ชั่วโมง เป็นอีกหนึ่งกันแดดที่น่าสนใจมากๆ ใครที่ยังไม่เคยลอง แล้วอยากลอง สามารถไปตำมาใช้กันดูได้ค่ะ

6. Minus-Sun Pollution Protection Mousse

รูปภาพ:https://bit.ly/3V11IS5

ถัดมาที่กันแดดเนื้อ Silky Smooth ที่ให้สัมผัสบางเบา ไม่มัน ไม่เหนอะหนะ ตัวนี้ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด ความหมองคล้ำ และริ้วรอยก่อนวัย แถมยังช่วยปกป้องผิวของเราจากฝุ่นควันและมลภาวะได้อีกด้วย เป็นสูตรอ่อนโยน ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง ผิวแพ้ง่ายใช้ได้ ทั้งเขายังมีสารสกัดที่ช่วยปกป้องผิวจากแสงสีฟ้าอีก ราคาไม่แพง ใครสนใจ ลองไปตำมาใช้กันดูได้เลยค่ะ

7. D Program Allerbarrier Essence

รูปภาพ:https://bit.ly/3ALm2yL

ตัวสุดท้ายเป็นกันแดดเนื้อเอสเซ้นส์ ที่เกิดมาเพื่อคนผิวบอบบางแพ้ง่าย ตัวนี้มีส่วนช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด และปัจจัยอื่นๆ ที่ก่อให้เกิดอาการแพ้ ไม่ว่าจะเป็นเกสรดอกไม้ มลภาวะ รวมไปถึงฝุ่น PM2.5 ด้วยเทคโนโลยี Aller Defense Technology พร้อมมอบความชุ่มชื้นให้กับผิว ช่วยแก้ปัญหาผิวแห้งกร้านระหว่างวันด้วย H-Stabilizing A ที่สำคัญเขายังปราศจากส่วนผสมของกันแดดทางเคมี สามารถใช้กับเด็กอายุ 48 วันขึ้นไปได้ แล้วเขายังช่วยแก้ไขปัญหาผิวหมองคล้ำระหว่างวัน เนื่องจากมลภาวะทางอากาศและควันบุหรี่ ด้วย Hammamelis Extract เนื้อเอสเซนส์บางเบา เกลี่ยง่าย ไม่ทิ้งคราบขาว สามารถใช้เป็นเมคอัพเบสได้ด้วย แถมยังกันน้ำ กันเหงื่อ แต่ล้างออกง่ายเพียงใช้โฟมล้างหน้า เริ่ด!

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/30/49/f7/3049f78c5bc44336f0f4d29750d9d87e.jpg

ดูแลสุขภาพตัวเองดีๆ แล้ว ก็อย่าลืมดูแลผิวด้วยนะ การทาครีมกันแดด แม้ว่าจะไม่ออกแดด เป็นเรื่องที่จำเป็น ต้องทาทุกวันนะคะ อย่ามองว่าไม่ต้องก็ได้ เพราะมันต้องทำค่ะ เพื่อปกป้องผิวจากแสงแดด และมลภาวะ ผิวของเราจะได้แข็งแรง และไม่ถูกทำร้ายด้วยสำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อนแล้ว บ๊ายบาย