หยุดยาวปีใหม่ทั้งทีทำอะไรดีน้ออออออ?ใครยังคิดไม่ออกว่าหยุดยาวนี้จะทำอะไรดีแนะนำว่าให้หันมาดูแลตัวเองกันเลยค่าเริ่มตั้งแต่ช่วงหยุดยาวกันเลย รับรองว่าขึ้นปีใหม่ปุ๊บเรายังสวยใส เช้งกระเด๊ะไม่มีดรอปแน่นอนแต่จะสวยใสได้ก็ต้องมีวิธีในการดูแลตัวเองด้วย วันนี้เราก็รวบรวมมาให้ทุกคนกันถึง 7 ข้อซึ่งทั้ง 7 ข้อก็ทำตามได้ไม่ยากเกินไปค่ะอาจจะมีบางข้อต้องห้ามใจกันบ้างแต่ก็ดีกว่าสุขภาพกายและสุขภาพผิวพังนะเออถ้าอยากรู้แล้วว่ามีข้อไหนบ้างก็มาดูกันเล้ยยย!


ϟ ϟ ϟ ϟ ϟ ϟ ϟ ϟ ϟ ϟ ϟ ϟ ϟ ϟ


รวม 7 วิธี " ดูแลตัวเอง " ในช่วงหยุดยาวปีใหม่ สวยใสไม่มีดรอป

➀ ทานอาหารที่มีประโยชน์และดื่มน้ำให้ครบ 8 แก้ว

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/0d/19/c3/0d19c315c0168ebd88b7df72bd402b27.jpg

เปิดด้วยข้อเบสิ้กเบสิคอย่างการทานอาหารที่มีประโยชน์และดื่มน้ำให้ครบ 8 แก้วกันเลยจ้า ที่บอกว่าให้ทานอาหารที่มีประโยชน์ก็เพราะว่าการทานอาหารที่มีประโยชน์จะทำให้ร่างกายเราแข็งแรง ได้รับสารอาหารครบถ้วนระบบต่าง ๆ ในร่างกายก็จะทำงานได้ดีขึ้นแล้วก็ไม่ทำให้อ้วนด้วย นอกจากนั้นก็อย่าลืมดื่มน้ำให้ครบ 8 แก้วหรือประมาณ 2 ลิตร ถ้าใครกลัวทานไม่ครบก็แนะนำว่าให้ซื้อกระติกน้ำสองลิตรไว้ดื่มรายวันไว้เลยหรือถ้าไม่สะดวกจะซื้อน้ำในร้านสะดวกซื้อก็ได้ ลองรวมปริมาณเอานะคะให้มันอยู่ในเกณฑ์ประมาณ 2 ลิตรถือว่าโอเคการดื่มน้ำเพียงพอจะทำให้ระบบขับถ่ายทำงานได้ดี แล้วก็ยังทำให้ผิวชุ่มชื้น หน้าไม่มัน ผิวไม่ลอกอีกด้วย ♥


➁ ออกกำลังกายทุกวัน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/63/d7/64/63d764c3b73196aa61c38d9bff8bd150.jpg

ต่อด้วยการออกกำลังกายทุกวัน อย่างน้อยวันละ 15 - 30 นาทีเลยค่า ถ้าใครยังไม่ค่อยชินให้เอาแค่ 15 นาทีก่อนก็ได้นะคะ แล้วค่อย ๆ เพิ่มไปวันละ 2 - 5 นาที เดี๋ยวก็จะเริ่มชินไปเองค่า การออกกำลังกายจะทำให้ระบบเผาผลาญในร่างกายทำงานช่วยเบิร์นไขมันส่วนเกินออก แล้วก็ทำให้ผิวของเราดูดีขึ้นด้วย คือการออกกำลังกายจะทำให้ระบบหมุนเวียนเลือดทำงานได้ดีขึ้น ผิวก็เลยสวยขึ้นนั่นเองถ้าใครอยากจะหุ่นดี ผิวสวยก็หันมาออกกำลังกายกันเน้อ


➂ พักผ่อนให้เพียงพอ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/cd/33/11/cd33118a24929363c6a814e1d62f555e.jpg

ต่อด้วยการนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอเลยจ้า ข้อนี้ถือว่าทำได้ยากมาก ๆ เพราะหลายคนชอบนอนดึกหรือนอนเช้ากันสุด ๆโดยเฉพาะช่วงวันหยุดทุกคนคือพร้อมใจนอนให้ดึกกันเยอะม้าก ซึ่งการนอนดึกทำให้เสียสุขภาพหลายด้านมาก ๆ นะคะ ทั้งทำให้ร่างกายพักผ่อนไม่เพียงพอ รู้สึกเหนื่อยง่าย ไม่กระปรี้กระเปร่า หลับยากขึ้นระบบขับถ่ายทำงานไม่เป็นเวลา โรคกระเพาะอาจจะถามหาได้ด้วยเพราะทานอาหารไม่ครบหรือไม่ตรงเวลาจัดว่าอันตรายพอสมควรเลย ถ้าปรับเวลาได้ก็อยากให้ปรับกันน้า เพื่อสุขภาของเราเนอะ


➃ ทาครีมกันแดดทุกครั้งที่ออกจากบ้าน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/fe/47/d1/fe47d1b71bbd68091748513f7b9d216f.jpg

วันหยุดยาวแต่เราต้องไม่ลืมที่จะทาครีมกันแดดเมื่อออกจากบ้านเสมอนะคะ ถึงจะไม่ได้แต่งหน้าหรือแต่งหน้าก็ตาม ห้ามลืมเป็นอันขาด อย่าคิดว่าออกไปแป๊บเดียวเอง บางครั้งแป๊บเดียวของเรามันอาจจะไม่แป๊บนะคะรังสียูวีตัวร้ายมันคอยจ้องจะทำลายผิวของเราอยู่แล้วอย่าปล่อยให้มันได้ใจไปค่ะ เราต้องสกัดมันด้วยการทาครีมกันแดดทุกครั้งที่ออกจากบ้าน แล้วต้องไม่ลืมที่จะใช้คลีนซิ่งเช็ดผิวก่อนอาบน้ำด้วยนะคะ เพราะครีมกันแดดล้างด้วยโฟมล้างหน้าไม่หมดค่ะอาจจะมีสิ่งตกค้างอยู่ ถ้าล้างไม่สะอาดสิวจะขึ้นเอาน้า อย่าขี้เกียจล่า~


➄ บำรุงผิวสกินแคร์และโลชั่น

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/5a/01/5e/5a015e6391566fc486c544d83f967ced.jpg

แม้จะเป็นวันหยุดยาว เราก็ต้องไม่ลืมที่จะบำรุงผิวด้วยสกินแคร์ผิวหน้าและผิวกายนะคะ อย่างผิวหน้าพวกสกินแคร์ต่าง ๆ ที่เหมาะกับสภาพผิวก็ต้องใช้อย่างต่อเนื่องเน้อ ไม่ใช่ว่าวันหยุดแล้วจะปล่อยใจไม่ใช้น้า ไม่งั้นผิวกลับมาพังกู้กันเหนื่อยอีกนะคะเธอส่วนผิวกายก็ใช้โลชั่นหรือบอดี้ออยล์ก็ได้นะคะทาให้ผิวชุ่มชื้นตลอดเวลา ยิ่งช่วงนี้เป็นช่วงหน้าหนาวด้วยต้องไม่ลืมทาสิ่งที่จะเติมความชุ่มชื้นให้ผิวเลยนะคะ ไม่ว่าจะสกินแคร์ที่มีส่วนผสมของไฮยารูลอน ลิปมันบำรุงริมฝีปาก หรือโลชั่นบำรุงผิวกายให้เนียนนุ่ม ทำแค่นี้ผิวก็จะดีไม่มีพังแน่นอนค่า


➅ ถ้าไปปาร์ตี้ต้องรู้ลิมิตตัวเอง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/9d/9c/29/9d9c29b5d6698af16c18e70bb6bc635e.jpg

ถ้าใครไม่ได้มีไปเที่ยวต่างจังหวัด มีแค่ไปปาร์ตี้มีกินและดื่มกับเพื่อนฝูงหรือครอบครัวละก็ ขอแนะนำว่าให้กินแค่พอดี ๆ พอประมาณ รู้ลิมิตของตนเองนะคะถ้ากินเยอะไปอาจจะจุกได้หรือเสี่ยงเป็นกรดไหลย้อนได้ เพราะปาร์ตี้ส่วนใหญ่จะจัดเวลาดึก ๆ กันใช่ไหมละคะ กินดึก ๆ ไม่ค่อยดีกับท้องเท่าไหร่ต้องระมัดระวังด้วยน้า ส่วนเครื่องดื่มแอลกอฮอล์จะดื่มก็ต้องรู้ลิมิตตัวเองนะคะ เอาที่ตัวเองไหวถ้าใครขับรถไปเองแนะนำว่าอย่าดื่มจะดีที่สุดค่ะแต่ถ้าใครมีคนมารับหรือกลับแท็กซี่ก็เอาที่พอดี ๆ มีสตินะคะคนเดี๋ยวนี้ไว้ใจไม่ค่อยได้ อันตรายเกิดขึ้นได้เสมอเน้อ


➆ กลับจากเที่ยวดึกแค่ไหนก็ต้อง " ล้างหน้า " เสมอ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/82/0b/38/820b386c97ae3106c049cfa3b913f1c7.jpg

ไม่ว่าจะไปเที่ยวกลับมาดึกแค่ไหนก็ต้องล้างหน้าให้สะอาดก่อนนอนเสมอนะคะทุกคน เพราะการล้างหน้าเป็นสิ่งสำคัญเลยค่ะที่จะทำให้ผิวหน้าของเราไม่เป็นสิว เนื่องจากเผชิญทั้งมลภาวะ ฝุ่นควันต่าง ๆ ในอากาศแล้ว ไหนจะเจอลมหายใจในหน้ากากอนามัยอีก แล้วก็มีเครื่องสำอางบนหน้าอีกนอนไปทั้งอย่างนั้นคิดว่าไม่ค่อยดีกับผิวหน้าแน่ค่ะ ล้างหน้าให้สะอาดจะดีกว่า ง่วงแค่ไหนก็ต้องฝืนมาล้างให้ได้น้า ไม่งั้นสิวขึ้นเป็นเรื่องอีกทางที่ดีอาบน้ำไปด้วยเลยจะดีที่สุดนะคะ แต่ถ้าอาบไม่ไหวแล้วจริง ๆ ก็ขอแค่ล้างหน้าแปรงฟันเป็นอันพอค่า ♥


ϟ ϟ ϟ ϟ ϟ ϟ ϟ ϟ ϟ ϟ ϟ ϟ ϟ ϟ


เป็นยังไงคะกับ7 วิธีดูแลตัวเองในช่วงหยุดยาวปีใหม่ที่จะถึงนี้แต่ละวิธีทำตามกันได้ไม่ยากเลยใช่ม้า ถ้าไม่ยากก็อย่าลืมเอาไปทำกันน้าไม่ใช่เพื่อคนเขียนแต่เพื่อสุขภาพร่างกายเรานะคะ ทำอะไรให้มีสติตลอดถ้าใครขับรถออกไปปาร์ตี้แล้วขับกลับไม่ไหว ก็ให้ค้างที่บ้านเพื่อนหรือให้เพื่อนมาส่งจะดีที่สุดนะคะเมาไม่ขับเน้อ ปลอดภัยไว้ก่อนเพราะช่วงหยุดยาวมักจะมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อย ๆนอกจากระวังคนอื่นก็ต้องระวังตัวเองด้วยนะคะเอาล่ะ ตอนนี้เราต้องขอตัวไปดูแลตัวเองแล้วละค่าไว้พบกันใหม่ในบทความหน้าน้า บ๊ายบาย ♥