รูปภาพ:https://media.tenor.com/eP9VFYntAOgAAAAC/itaewon-class-running.gif

ก๊อกๆๆๆ มีใครต้องการเติมกำลังใจให้กับตัวเองบ้างรึเปล่า ???วันนี้เราแวะมาทักทายชาวซิสที่รัก พร้อมกับหยิบซีรีส์เกาหลีเรื่องเด็ดๆ มาฝากกันอีกแล้วค่ะ ช่วงปีใหม่แบบนี้เราเชื่อว่าหลายคนคงเตรียมวางแผนและตั้งเป้าหมายสำหรับปี 2023/2566 กันแล้วแน่ๆ เพราะอยากจะเริ่มต้นปีใหม่แบบราบรื่นและใช้ชีวิตให้ปังขึ้นกว่าปีที่ผ่านมาแต่สำหรับคนที่แอบรู้สึกหมดไฟหรือไม่มีกำลังใจในการเริ่มต้นทำสิ่งต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเพราะว่าเหนื่อล้า เบื่อหน่าย หรือความเครียด ทางเราก็มีมาบอกต่อให้ได้ลองเปิดดูในวันว่างๆ กันค่ะไม่แน่ว่าซีรีส์เหล่านี้อาจช่วยปลุกไฟให้ลุกโชนได้อีกครั้ง ว่าแล้วก็รีบตามไปดูพร้อมกันเลยดีกว่าว่าจะมีเรื่องไหนบ้าง

・・・・・・


☰ ลิสต์ 7 ซีรีส์เกาหลีสร้างแรงบันดาลใจ พร้อมตั้งเป้าหมายรับปีใหม่ 2023/2566 ☰


➀ ซีรีส์เกาหลี Itaewon Class

รูปภาพ:https://bit.ly/3uXMZw1

เริ่มต้นสร้างแรงบันดาลใจด้วยซีรีส์เกาหลีเรื่องแรกอย่างItaewon Classก่อนเลยค่ะ ต้องบอกเลยเรื่องนี้เป็นซีรีส์เกาหลีที่กระแสแรงมากๆ โดยเฉพาะทรงผมหัวเกาลัดของ“ เถ้าแก่พัคแซรอย ”พระเอกของเรื่องที่รับบทโดยพัคซอจุนนั่นเองพล็อตเรื่องของซีรีส์บอกเล่าเรื่องราวของพัคแซรอยเจ้าของร้านอาหารชื่อว่าDanBamที่ตั้งอยู่ในย่านอิแทวอน เป้าหมายหลักของเขาคือการทำให้ธุรกิจร้านอาหารประสบความสำเร็จ เพื่อแก้แค้นชางกากรุ๊ปเครือข่ายบริษัทอาหารยักษ์ใหญ่ของเกาหลีใต้ เพราะในอดีตพัคแซรอยต้องสูญเสียพ่อและติดคุก โดยมีประธานบริษัทและลูกชายของชางกากรุ๊ปอยู่เบื้องหลังเนื้อหาของซีรีส์ก็จะบอกเล่าเกี่ยวกับการทำธุจกิจ การทำงานเป็นทีมของพนักงานในร้านอาหารที่ต้องต่อสู้กับทั้งศึกทางธุรกิจ รวมทั้งประเด็นเกี่ยวกับความหลากหลายทั้งทางเพศและเชื้อชาติด้วยค่ะ


➁ ซีรีส์เกาหลี While You Were Sleeping

รูปภาพ:https://bit.ly/3UKzpq3

ต่อด้วยซีรีส์เกาหลีเรื่องที่สองอย่างWhile You Were Sleepingเลยค่ะ นอกจากซีรีส์เรื่องนี้จะมีความน่าดูเพราะนักแสดงนำอย่างแบซูจีและอีจงซอกที่เคมีเข้ากันดี๊ดีแล้วเนี่ย พล็อตเรื่องของซีรีส์ก็มีความแปลกใหม่น่าติดตาม และครบรสทั้งความโรแมนติก - แฟนตาซี - กฎหมายอีกต่างหากเนื้อหาของซีรีส์บอกเล่าเรื่องราวของนัมฮงจูนักข่าวสาวคนเก่งที่รักในงานที่ตัวเองทำ เธอมีพลังพิเศษที่สามารถเห็นอนาคตผ่านความฝัน และคิดเสมอว่าตัวเองไม่สามารถเปลี่ยนแปลงอนาคตที่ปรากฎในความฝันได้ โดยเธอต้องจำใจลาออกจากงานที่รักไปทำงานที่ร้านอาหารของแม่เพราะความฝันบางอย่าง จนเมื่อได้เจอกับจองแจชานและฮันอูทักชายหนุ่มสองคนที่มีพลังพิเศษแบบเดียวกันซีรีส์เรื่องนี้จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้เลือกทำในสิ่งที่ตัวเองรักโดยไม่ต้องกังวลกับเรื่องอื่นๆ เหมือนนางเอกของเรื่องที่ไม่ยอมละทิ้งอาชีพนักข่าว และต่อสู้กับสิ่งต่างๆ เพื่อทำตามความฝันของตัวเองค่ะ


➂ ซีรีส์เกาหลี Doctors

รูปภาพ:https://bit.ly/3BpCepT

คอซีรีส์คงรู้อยู่แล้วว่าทางฝั่งเกาหลีมีซีรีส์แนวการแพทย์เรื่องดังๆ ให้เลือกดูกันหลายเรื่องเลยนะคะ อย่างDoctorsก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ใครเปิดดูแล้วก็รู้สึกประทับใจ จนยกให้เป็นซีรีส์แนวการแพทย์เรื่องโปรดกันเลยทีเดียว โดยเรื่องนี้พัคชินเฮยและคิมแรวอนมาประกบคู่กัน บอกเลยว่าเป็นอะไรที่ฟินมากๆพล็อตเรื่องของซีรีส์เป็นเรื่องราวของยูเฮยจองเด็กสาวมัธยมจอมเกเรไร้อนาคตที่อาศัยอยู่กับย่าแค่สองคน ชีวิตของเธอดูเหมือนจะเปลี่ยนไปเมื่อได้พบกับฮงจีฮงศัลยแพทย์หนุ่มที่มาเป็นครูสอนชีววิทยาที่โรงเรียนของเธอ แต่ยูเฮยจองต้องสูญเสียย่าอันเป็นที่รักจากการผ่าตัดที่ผิดพลาด นี่จึงเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เธอไล่ตามความฝันในการเป็นหมอซึ่งตัวซีรีส์ไม่ได้เน้นแค่เรื่องราวสุดโรแมนติกระหว่างพระ - นาง แต่ยังสร้างแรงบันดาลใจให้กับเหล่าคนดูว่า เด็กที่เคยเกเรหรือโดนเหล่าคุณครูดูถูก ก็สามารถเปลี่ยนแปลงตัวเองให้เป็นคนที่ดีขึ้น และประสบความสำเร็จในชีวิตได้เหมือนกันค่ะ


➃ ซีรีส์เกาหลี Search: WWW

รูปภาพ:https://bit.ly/3Y74qHP

ใครที่ชอบดูซีรีส์เกาหลีแนวเพื่อนหญิงพลังหญิง ก็ต้องรีบตามไปเปิดดูเรื่องSearch: WWWกันด่วนๆ เลยค่ะ เพราะซีรีส์เรื่องนี้มีตัวละครหลักเป็นผู้หญิงในวัย 30+ ที่เลือกมุ่งมั่นประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน แทนการเป็นภรรยาหรือแม่บ้านเหมือนคนอื่นๆเนื้อหาของซีรีส์บอกเล่าเรื่องราวของผู้หญิง 3 คนที่ทำงานในบริษัทเว็บท่าโดยคู่หลักของเรื่องคือแบทามีหญิงสาวที่ทุ่มเทและยอมเสียสละชีวิตส่วนตัวเพื่อความสำเร็จในอาชีพการงาน ส่วนอีกฝ่ายคือพัคโมกอนหนุ่มหล่อวัยยี่สิบที่เป็นนักแต่งเพลงประกอบเกมที่มีพรสวรรค์ และเขาก็ตกหลุมรักแบทามีเข้าอย่างจังเพราะความมุ่งมั่นตั้งใจในการทำงานของเธอ แล้วนอกจากคู่หลักแล้วก็จะมีเรื่องราวของหญิงสาวอีกสองคนอย่างชาฮยอนและซงกาคยองที่ต้องต่อสู้ทั้งกับชีวิตการทำงานและชีวิตส่วนตัวด้วยค่ะ


➄ ซีรีส์เกาหลี Start-Up

รูปภาพ:https://bit.ly/3iUMKib

ถ้าพูดถึงซีรีส์เกาหลีสร้างแรงบันดาลใจแล้วไม่มีเรื่องStart-Upก็ถือว่าผิดมากๆ เลยค่ะซิส! หากใครกำลังอยากเปิดดูซีรีส์ที่ช่วยสร้างแรงบันดาลใจในการตั้งเป้าหมายในชีวิต หรือไล่ตามความฝันให้สำเร็จ ซีรีส์เกาหลีเรื่องนี้ก็ไม่ทำให้ผิดหวังแน่นอนค่ะพล็อตเรื่องของซีรีส์บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับธุกิจสตาร์ทอัพ โดยมีตัวละครหลักของเรื่องอย่างซอดัลมีหญิงสาวที่อยากทำธุรกิจสตาร์ทอัพตามรอยพ่อของตัวเอง เธอได้พบกับนัมโดซานผู้ก่อตั้งบริษัทสตาร์ตอัพSamsan Techเนื้อหาของซีรีส์ก็จะถ่ายทอดเรื่องราวการทำธุรกิจ การทำงานร่วมกันเป็นทีม การแข่งขันทางธุรกิจของบริษัทต่างๆ รวมทั้งอุปสรรคปัญหาสารพัดอย่างที่แต่ละตัวละครต้องฝ่าฟันไปให้ได้ กว่าจะมาถึงจุดที่ประสบความสำเร็จอย่างที่ฝันไว้ด้วยค่ะ


➅ ซีรีส์เกาหลี Radiant Office

รูปภาพ:https://bit.ly/3iTXVrG

ส่วนซีรีส์เกาหลีสร้างแรงบันดาลใจเรื่องต่อไปที่เราหยิบมาฝากกันก็คือRadiant Officeค่ะ ซีรีส์เรื่องนี้เหมาะสำหรับเด็กจบใหม่ที่กำลังหางานทำ รวมทั้งคนที่กำลังมุ่งมั่นในการสมัครงานอยู่ในตอนนี้ด้วยเพราะเนื้อหาของซีรีส์เป็นเรื่องราวของอึนโฮวอนหญิงสาววัย 28 ปี ที่สมัครงานไปกี่ครั้งก็โดนปฏิเสธกลับมาทุกที ด้วยความผิดหวังซ้ำๆ ทำให้เธอตัดสินใจฆ่าตัวตายแต่ก็ไม่สำเร็จ ขณะรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลอึนโฮวอนก็ได้รับข่าวดีว่าเธอได้งานทำแล้ว แต่ดูเหมือนโชคชะตาจะเล่นตลก เธอดีใจได้ไม่ทันไรก็ได้รับการวินิจฉัยว่ากำลังป่วยเป็นโรคระยะสุดท้าย และอาจมีชีวิตอยู่ได้อีกแค่ 6 เดือนเท่านั้น แทนที่อึนโฮวอนจะยอมแพ้กับชีวิต เธอกลับเปลี่ยนมุมมองและหันมาทุ่มเทความพยายามในการทำงาน พร้อมกับใช้ชีวิตให้เต็มที่ที่สุดบอกเลยว่าเป็นซีรีส์ที่ดูแล้วช่วยเพิ่มพลังใจให้ตัวเองได้เยอะเลยค่ะ


➆ ซีรีส์เกาหลี She Was Pretty

รูปภาพ:https://bit.ly/3HpW0Fe

ปิดท้ายด้วยซีรีส์เกาหลีสร้างแรงบันดาลใจเรื่องสุดท้ายอย่างShe Was Prettyที่เป็นซีรีส์แนวโรแมนติก - คอมเมดี้เนื้อหาเบาๆ เปิดดูได้เพลินๆ แบบไม่ต้องกลัวเครียดเลยค่ะ เรื่องนี้ฮวังจองอึมและพัคซอจุนมาประกบคู่รับบทนำ แถมยังมีหนุ่มหล่อสุดฮาอย่างชเวซีวอนมาช่วยเพิ่มสีสันความสนุกให้กับซีรีส์ด้วยค่ะซีรีส์เรื่องนี้มีพล็อตเรื่องเกี่ยวกับคิมฮเยจินหญิงสาวที่ตอนเด็กๆ ทั้งสวยและป๊อบมากๆ แต่หลังจากที่ครอบครัวมีปัญหาการเงิน เธอก็ไม่มีเวลาดูแลตัวเองจนความสวยที่เคยมีเริ่มหายไป และกลายมาเป็นปัญหาเวลาสมัครงาน คิมฮเยจินมักจะโดนปฏิเสธหรือดูถูกเพราะรูปร่างหน้าตาภายนอกเสมอ แต่เธอก็ไม่เคยยอมแพ้หรือหมดหวัง แล้วพยายามเรียนรู้และพัฒนาความสามารถของตัวเอง เพราะหวังว่าสิ่งเหล่านี้จะช่วยให้เธอประสบความสำเร็จได้ในวันหนึ่งโดยซีรีส์เรื่องนี้ก็จะบอกเล่าเกี่ยวกับชีวิตการทำงาน เรื่องราวโรแมนติกของพระ - นาง รวมทั้งให้แง่คิดเกี่ยวกับการพัฒนาตัวเองอยู่เสมอด้วยค่ะ


・・・・・・

เป็นยังไงบ้างคะ หลังจากที่ได้ส่องลิสต์ซีรีส์เกาหลีสร้างแรงบันดาลใจที่เราคัดเลือกมาฝากกันวันนี้ไปจนครบทั้ง 7 เรื่องแล้ว มีเรื่องไหนที่กระตุ้นความสนใจและทำให้อยากเปิดดูตามกันรึเปล่าเอ่ย ??? ขอคอนเฟิร์มแรงๆ อีกครั้งเลยว่าซีรีส์เกาหลีเหล่านี้ไม่ได้มีดีแค่พล็อตเรื่องที่ชวนติดตาม หรือรวบรวมนักแสดงสุดฮอตเอาไว้อย่างคับคั่งเท่านั้น แต่ยังเป็นซีรีส์ที่แอบซ่อนข้อคิดดีๆ ไว้มากมาย และอาจช่วยปลุกไฟในตัวเราให้อยากจะลองฮึดสู้ หรือพุ่งชนเป้าหมายเหมือนกับตัวละครในเรื่องอีกด้วยดีงามที่สุด ♥