อันยองฮาเซโยค่าสายเกาหลีเกาใจ ♥ใกล้จะถึงช่วงปีใหม่แล้วมีใครนัดปาร์ตี้กับเพื่อน ๆ บ้างเอ่ย?น่าจะมีกันเยอะแยะแน่ ๆ เลย ก็เทศกาลแห่งความสุขอะเนอะต้องฉลองกันสักหน่อย ส่วนใครที่ไม่ได้ออกไปไหนเพราะเป็นคนชอบอยู่บ้านมากกว่า อาจจะอยากหาอะไรดูเพลิน ๆ ฟังเพลิน ๆงั้นลองมาฟัง 7 เพลงเกาหลีความหมายดี ๆ เหมาะจะเปิดต้อนรับเทศกาลปีใหม่กันดีกว่า ฟังตอนเล่นมือถือหรือฟังตอนอ่านหนังสือก็เพลิน ๆ ได้หมดเลย บอกเลยว่านอกจากจะฟังเพลินแล้วความหมายของเพลงก็ยังดีมาก ๆด้วยถ้าอยากรู้ความหมายและไปฟังแล้วละก็... มาส่องกันเล้ยจ้า!



✰ 7 เพลง K-POP ความหมายดี ๆ เปิดต้อนรับปีใหม่ 2023/2566 ✰


♢ Joy ( Red Velvet ) - Hello ♢

รูปภาพ:https://pbs.twimg.com/media/FhuxTK_UYAAXT3D?format=jpg&name=large

เปิดด้วยเพลงโซโล่ของสาวจอยจากวง Red Velvetเลยค่า ซึ่งถ้าพูดถึงเพลงสาวจอยจะเป็นเพลงไหนไปไม่ได้นอกจากเพลงHelloที่มีดนตรีสดใสกับเสียงร้องหวาน ๆ โดยเพลงนี้เป็นเพลงรีเมคที่เอากลับมาทำใหม่ให้ดูทันสมัยและสดชื่นมากขึ้น และเนื้อหาของเพลงก็ยังดีมาก ๆ อีกด้วยค่ะ เนื้อเพลงนี้จะพูดถึงการทิ้งเรื่องราวที่เศร้า ๆ หรือไม่ดี รวมไปถึงเธอด้วย ลาก่อนนะ แล้วก็ปลอบใจตัวเองว่าเรามาเริ่มต้นใหม่ดีกว่า ขอในอนาคตก็อย่ามีน้ำตาเลยนะ ขอให้มีแต่ความสุขเป็นเพลงที่เหมาะกับการเริ่มใหม่อย่างวันปีใหม่สุด ๆ เลยละค่ะ :-D


♢ Wonpil ( DAY6 ) - A Journey ♢

รูปภาพ:https://i.genius.com/1782049932534399a492906ca3ea29a72d9a41f3?url=https%3A%2F%2Fa5.mzstatic.com%2Fus%2Fr1000%2F0%2FMusic126%2Fv4%2Fbc%2F17%2F9c%2Fbc179ce3-64e0-fbbd-0a98-a085baab7d15%2F220107.jpg

มีโซโล่สาว ๆ แล้วมาที่โซโล่หนุ่ม ๆ อย่างหนุ่มวอนพิลแห่งวง DAY6กันเลยค่า และเพลงที่เราจะมาแนะนำเพลงนี้เป็นเพลงในอัลบั้มชื่อว่าเพลงA journeyนั่นเอง เพลงนี้มีจังหวะสนุก ๆ พร้อมความหมายดี ๆ ที่พูดเกี่ยวกับการเริ่มต้นทำอะไรใหม่ ๆ เหมือนการออกไปใช้ชีวิตที่ก็ไม่รู้ว่าจะเป็นยังไง จะแฮปปี้ไหม จะเศร้าเสียน้ำตารึเปล่าก็อวยพรให้ฉันมีแต่ความสุขด้วยนะ ถ้าท้อเมื่อไหร่ก็หันกลับมาเจอคนที่รักนั่นก็เป็นเหมือนกำลังใจที่ยิ่งใหญ่แล้ว เป็นแนว ๆ เริ่มออกไปตามหาความฝันและอนาคต ไปเริ่มต้นทำสิ่งใหม่ ๆ เหมือนกับปีใหม่ที่เราจะต้องผจญภัยไปอีก 12 เดือนนั่นเอง~


♢ WJSN - As You Wish ♢

รูปภาพ:https://i.ebayimg.com/images/g/vYQAAOSw-w9duYC9/s-l1600.jpg

พูดถึงเพลงปีใหม่ มันจะขาดอูจูโซนยอ ( Cosmic Girls / WJSN )ไปได้ยังไงละค้า โดยเฉพาะเพลงAs you wishที่เคยขึ้นชาร์ตเกาหลีแบบปัง ๆ ทุกคนพร้อมใจกันเปิดในช่วงปีใหม่ ที่คนเกาหลีแห่มาเปิดจนขึ้นชาร์ตรัว ๆ ก็เพราะความหมายของเพลงนี้เลยค่ะ เนื้อเพลงพูดเกี่ยวกับการขอพร ประมาณว่าเธอจะขอพรอะไรล่ะ ฉันจะทำให้พรนั้นของเธอเป็นจริงเรามาจับมือกัน อยู่ด้วยกัน ฉันจะทำให้พรขอเธอเป็นจริงทุกอย่าเลย คือมีความหวาน ๆ ในเพลงหน่อย ๆ และก็เป็นเพลงที่ฟังแล้วเหมือนนางฟ้ามาโปรดจะเสกให้พรเป็นจริงอะไรแบบนี้เลยนะคะ คนเกาหลีก็เลยนิยมเปิดในช่วงปีใหม่นั่นเองค่า


♢ NCT2021 - Beautiful ♢

รูปภาพ:https://pbs.twimg.com/media/FGklYYwVQAAtNhd.jpg

มาต่อกันที่วงที่รวมหนุ่มหล่อไว้มากกว่า 20 ชีวิตอย่างNCTกันเลยค่า เพลงที่เราจะมาแนะนำคือเพลงBeautifulจากอัลบั้มช่วงปลายปี 2021 ของพวกเขานั่นเองค่ะ เพลงนี้เป็นเพลงรวมที่ไพเราะมาก ๆ ฟังได้เพลิน ๆ แถมยังมีเนื้อหาที่พูดเกี่ยวกับการให้กำลังใจด้วยค่ะ เหมือนบอกกับคนที่ไม่เป็นตัวของตัวเองให้มาเป็นตัวของตัวเองเถอะนะ เป็นเธอมันสวยงามที่สุดแล้วมองโลกในแง่ดีเข้าไว้ ภูมิใจในตัวเอง ฟังเสียงหัวใจเวลาจะทำอะไรเสมอ เป็นการให้กำลังใจหลาย ๆ คนในต้นปีได้ดีงามมาก ๆ อีกเพลงเลยค่ะใครที่ไม่ค่อยมั่นใจในตัวเองหรือรู้สึกว่าตัวเองยังไม่ดีพอฟังเพลงนี้แล้วฮึบ! มาเริ่มต้นใหม่ในปี 2023/2566 ให้มันดียิ่งขึ้นกันเถอะ!


♢ Taeyeon ( Girls' Generation ) - Happy ♢

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/3f/de/b4/3fdeb47940d358766c7b7d643d73e477.jpg

มีรุ่นน้องก็ต้องมีรุ่นพี่ตึกชมพูบ้างสิค้า กับดีว่าสาวเสียงทรงพลังอย่างแทยอน แห่ง Girls' Generationนั่นเอง ซึ่งเพลงแทยอนที่เราอยากจะแนะนำให้ทุกคนเปิดช่วงปีใหม่ก็คือเพลงHappyค่า ชื่อเพลงก็บอกอยู่แล้วนะคะว่ามีความสุข เนื้อหาเพลงก็เลยบอกว่าฉันมีความสุข แฮปปี้เวลาอยู่กับเธอ อยู่ในอ้อมกอดเธอแล้วมันอบอุ่น เรามากระซิบอธิษฐานของเรากันใครมีคู่ฟังเพลงนี้แล้วคงจะแฮปปี้สุด ๆแต่ใครที่ยังไม่มีคู่ก็ไม่ต้องเศร้าไปนะคะ ปีหน้ามาแน่ค่ะ!ฟัง Happy แล้วเชื่อมั่นว่าเราจะต้องมีคนมากอดให้ความอบอุ่นในหน้าหนาว มีความสุขยิ้มไปทั้งปีกกันดีกว่า ♥


♢ DAY6 - Time of Our Life ♢

รูปภาพ:https://pbs.twimg.com/media/D_kcghuW4AA8Ynf.jpg

มีวอนพิลโซโล่แล้ว ก็ขอเพลงวงสักหน่อย กับหนุ่ม ๆ วงแบนด์อย่างDAY6นั่นเองค่า ถึงเดย์ซิกซ์จะเป็นเจ้าพ่อเพลงอกหักรักคุดมากมายก็ตาม แต่เพลงความหมายดี ๆ ที่Time of our lifeจะไม่เอามาแนะนำก็คงจะไม่ได้จริง ๆ เพราะเนื้อเพลงเขาบอกถึงการเขียนความทรงจำดี ๆ ไว้ เมื่อกลับมาดูก็จะได้รู้เรื่องราวที่เคยผ่านมาด้วยกัน ให้มันเป็นหน้านึงของชีวิตที่ความสุขอะไรแบบนี้นะคะอยากชวนทุกคนมาสนุก มามีส่วนร่วมในช่วงชีวิตของกันและกัน เพลงนี้คือใช้กับแฟนก็ได้ ครอบครัว เพื่อนก็ได้หมดเลยนะคะจะใช้ในความสัมพันธ์ไหน ๆ ก็เป็นเรื่องที่อบอุ่นใจมาก ๆ เลยละค่ะ :-D


♢ TWICE - Merry & Happy ♢

รูปภาพ:https://m.media-amazon.com/images/M/MV5BZDM4YmYzN2QtZDU3MS00MmZjLTlmZDAtMGNjMjE1N2MzMjNjXkEyXkFqcGdeQXVyNDY5MjMyNTg@._V1_.jpg

ปิดท้ายด้วยตัวแม่เจนสามจากตึกฟ้าอย่าง 9 สาววงTwiceกันเลยค่า เพลงMerry & Happyเนี่ยเหมาะจะเปิดทั้งช่วงคริสต์มาสและปีใหม่เลยนะคะ เพราะเนื้อหาเพลงก็พูดถึงทั้ง 2 เทศกาลรวม ๆ กันเลย เนื้อหาเพลงบอกว่าประมาณว่าเดือนธันวาคือเดือนสุดท้ายของปี ฉันน่ะเหนื่อยกับปีนี้มามากมายเหลือเกิน และเหมือนสวรรค์ก็ส่งเธอมาให้ ทำให้คริสต์มาสนี้ของฉันมันดีมาก ๆ เป็นปีใหม่ที่มีความสุขด้วยก็คือหวานฉ่ำใจสุด ๆ นะคะเหมือนกันเพลงแฮปปี้ไม่มีผิด คนโสดคืออิจฉาแล้วหนึ่ง!แต่ใครที่ยังโสดก็ใช้เพลงพวกนี้กับคนพิเศษอย่างคุณพ่อคุณแม่หรือคนในครอบครัวก็ได้น้า น่ารักไปอีกแบบ > _ <





เป็นยังไงคะกับ 7 เพลงเกาหลีที่เรานำมาฝากทุกคนกัน ♥แต่ละเพลงความหมายน่ารัก ความหมายดี ๆทั้งนั้นเลย ใครชอบความหมายเพลงไหนก็อย่าลืมเก็บไปเพิ่มลงเพลย์ลิสต์กันน้า หรือถ้าชอบทุกเพลงก็จัดเพลย์ลิสต์เปิดวนช่วงปีใหม่ไปเลยค่านอกจากจะฟังสนุก โยกหัวได้เพลิน ๆแล้วก็ยังเหมือนได้รับการอวยพรในช่วงปีใหม่ด้วย หวังว่าจะถูกใจกันไม่มากก็น้อยนะคะ แล้วพบกันใหม่ในบทความหน้า จะมีเพลงไหนมาแนะนำอีกก็รอติดตามกันได้เลย สายเกาหลีแบบเราเตรียมจัดเพลย์ลิสต์มาฝากชาวซิสแน่น้อน บ๊ายบายค่าHappy New Year 2023/2566นะค้า :-D