รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/17/42/73/174273429751948ba3f86cb9809797ca.gif

สายเมคอัพมาทางนี้เลยจ้าาาา ♥ใครเป็นมือใหม่หัดแต่งหรือแต่งเป็นมานานแล้วอยากได้เทคนิคดี ๆ เพิ่มแสดงว่ามาถูกทางแล้วค่า เพราะบทความนี้เราจะมาบอกทริคแต่งหน้าเด็ด ๆ ให้กับทุกคนกัน ซึ่งทุกทริคจะเป็นทริคที่ไม่ได้ยากจนเกินไปสามารถปรับใช้ได้กับทุกสายไม่ว่าจะสายฝอ สายเกา สายญี่ปุ่น สายจีน สายไทย สายใด ๆ ก็ได้หมดเลย แม้กระทั่งมือใหม่หัดแต่งหน้าก็สามารถลองเอาไปปรับใช้ได้ก็จะช่วยให้เมคอัพสวยขึ้น ติดทนขึ้น แล้วก็อัพสกิลการแต่งหน้าเพิ่มขึ้นด้วย ถ้าอยากรู้ทริคดี ๆ นี้แล้วว่าจะมีวิธีไหนบ้างจะช้าอยู่ไย รีบไปดูกันเลยจ้าาา!



มัดรวม 7 " ทริคแต่งหน้า " เด็ด ๆ ที่จะช่วยให้เมคอัพสวยละมุน แถมยังติดทน!


➀ หลังทากันแดดให้ใช้แป้งฝุ่นซับมันเล็กน้อย

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/67/83/88/678388e5cc44a2d4fc046b54ae509766.jpg

ทริคแรกเริ่มจากงานกันแดดกันก่อนเลยค่า อย่างที่เราพอจะรู้กันอยู่ว่าเวลาทากันแดดแล้วผิวจะค่อนข้างมีความมัน มีความโกลว์หน่อย ๆ ซึ่งมันอาจจะไปรบกวนเมคอัพของเราได้ วิธีแก้ง่าย ๆ เลยก็คือให้ใช้แป้งฝุ่นโปร่งแสงเคาะใส่ฝาเล็กน้อยแล้วเอาแปรงที่ใช้ปัดแป้งมาหมุนวนในฝาที่มีแป้งฝุ่นเล็กน้อยนั่นแหละค่ะ วนให้มันเข้าไปในตัวแปรง หลังจากนั้นเคาะเบา ๆ ก่อนจะค่อย ๆ แตะไปทั่ว ๆ ผิวหน้าเอาให้ผิวหน้ามีความแมตต์ขึ้นเล็กน้อยดูไม่วาว ไม่มัน ก็สามารถลงรองพื้นต่อได้โดยที่ไม่ทำให้การแต่งหน้าของเราเป็นคราบด้วย แต่ถ้าใครกลัวว่ามันจะไม่แนบผิวเท่าที่ควรแนะนำให้ใช้สเปรย์น้ำแร่หรือเซ็ตติ้งสเปรย์ฉีดทับก่อนลงรองพื้นก็ได้นะคะ จะได้ชัวร์ว่าแป้งที่ลงถูกล็อกไว้ประมาณนึงแล้ว


➁ เพื่อความติดทนให้ฉีดเซ็ตติ้งสเปรย์ลงบนอุปกรณ์แต่งหน้า

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/ff/d1/95/ffd195f0736b37ddb99fd03111cc2698.jpg

เพื่อให้เครื่องสำอางติดทนมากยิ่งขึ้น บิวตี้ยูทูปเบอร์หลาย ๆ คนก็จะใช้เซ็ตติ้งสเปรย์หรือสเปรย์น้ำแร่ในการฉีดไปที่แปรง พัฟ หรือฟองน้ำก่อนจะลงผลิตภัณฑ์ที่มีเนื้อครีมหรือเนื้อน้ำการทำแบบนี้จะช่วยให้ผลิตภัณฑ์ติดผิวมากยิ่งขึ้นทนมากยิ่งขึ้นด้วย แต่อาจจะเปลืองสักหน่อย ถ้าไม่อยากเปลืองก็ให้ฉีดแค่ส่วนที่ใช้นะคะ เช่น ฟองน้ำไข่ เราก็ไปชุบน้ำให้มันพองตัวก่อน หลังจากนั้นก็ค่อยมาฉีดสเปรย์เพิ่มแล้วก็ค่อยเกลี่ยรองพื้น บลัชออน คอนทัวร์ บรอนเซอร์ที่เป็นเนื้อครีม ๆ เหลว ๆ ต่อได้เลยค่า


➂ ลงคอนซีลเลอร์กลบสิว ต้องรอให้เกือบแห้งก่อน!

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/d3/b4/b0/d3b4b09565ec5b97218f399186ce427b.jpg

วิธีใช้คอนซีลเลอร์ปิดสิวหรือรอยสิวให้ดีที่สุด ทริคง่ายมาก ๆ ค่ะ แค่แต้มลงไปบนจุดที่เราอยากจะปกปิดทิ้งไว้สักแป๊บนึงเอาให้มันเกือบ ๆ จะแห้งแล้วค่อยเกลี่ยวิธีเกลี่ยจะใช้นิ้วมือหรือพัฟ/ฟองน้ำไข่ก็ได้หมดนะคะ ตามสะดวกเลยถ้ายังปิดไม่พอก็ทำซ้ำวนไปเลยค่ะ และเพื่อการปกปิดสิวที่ดีก็ควรใช้คอนซีลเลอร์ที่สีใกล้เคียงกับผิวนะคะ เข้มกว่าผิวนิดหน่อยได้แต่อย่าสว่างกว่าผิว ไม่งั้นมันจะยิ่งไปเน้นสิวนะคะส่วนใต้ตาใช้สว่างกว่าผิวหรือพอดีผิวได้เลย แต่ไม่ต้องรอให้เกือบแห้งน้าใต้ตาให้เกลี่ยได้เลย ถ้าอยากทำให้มันแน่นตึ้บค่อยใช้แป้งฝุ่นเบค ( ใช้แป้งฝุ่นจำนวนนึงมาโปะใต้ตา ทิ้งไว้สักพักแล้วค่อยปัดออก )ก็ได้นะคะ


➃ ใช้บลัชโทนชมพูอ่อนปัดทั่ว ๆ หน้า ให้ผิวดูอมชมพู!

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/37/38/c2/3738c29b85bcb63e6b0eba59d3870edc.jpg

ทริคนี้เป็นทริคสำหรับคนที่อยากให้ผิวมีความอมชม มีความสดใส มีความดูเด็ก ๆ ขึ้นก็คือเขาแนะนำว่าให้หาบลัชออนที่เป็นโทนชมพูอ่อน ๆ สีค่อนข้างโปร่งแสงคือไม่เอาที่เม็ดสีชัดเกินไปนะคะ ไม่เอาชิมเมอร์ด้วย ถ้าหาได้แล้ว เวลาแต่งหน้าเสร็จก็ค่อยเอามาใช้แตะ ๆ บาง ๆ ให้ทั่วไปใบหน้ามันจะทำให้ผิวเรามีความอมชมพูเบา ๆ ผิวดูสดใสมากขึ้นวิธีปัดพยายามให้แปรงลงแป้งปัดนะคะ จะได้ไม่จับพิกเมนต์แน่นเท่าแปรงปัดแก้มน้า


➄ ปัดบลัชให้ละมุนด้วยการปัผสมกับแป้งฝุ่น!

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/68/3d/a9/683da99f4897fc5e27f83ce10e8fefbc.jpg

เทคนิคนี้เห็นสายบิวตี้ใช้กันเยอะมาก ๆ นะคะ ก็คือเวลาเราปัดบลัชออนสีมันสวยจริง แต่ถ้าอยากให้มันดูนวล ดูละมุนใจ ดูกลืนกับผิวมากกว่าเดิมแนะนำว่าให้ใช้แป้งฝุ่น + บลัชออนเลยค่ะ วิธีการก็คือใช้แปรงปัดแก้มจุ่มไปที่แป้งผสมกับบลัชออนแล้วนำมาปัดพยายามเบามือก่อนนะคะ ค่อย ๆ บิลด์ไปจะดูเนียนละมุนขึ้น แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นถ้าบลัชสีอ่อนมากอยู่แล้วอาจจะดูบางลงไปนิดนะคะแนะนำว่าให้ใช้กับตัวที่สีค่อนข้างเข้มสักหน่อยจะเห็นผลชัดกว่าค่า ♥


➅ ขนตาจะงอนขึ้นด้วยที่ดัดขนตาอุ่น ๆ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/6e/fe/80/6efe801637389c610657d7370bcc1a38.jpg

งานขนตาเป็นอะไรที่บางคนพยายามงัดแล้วนะคะ แต่งัดยังไงก็งัดไม่ขึ้นซ้ากที วิธีการงัดขนตาให้ดัดง่ายขึ้นแบบง่าย ๆ เลยนะคะ คือการเอาไดร์เป่าผมมาเป่าที่ดัดขนตาให้มันอุ่น ๆก่อนจะเอามาดัดก็ใช้นิ้วแตะ ๆ ก่อนนะคะว่าอุณหภูมิสูงไปไหม ถ้าจับแล้วร้อนก็รอสักแป๊บนึงเมื่ออุณหภูมิอุ่นกำลังดีก็รีบดัดเลยค่ะวิธีดัดขนตาให้ดัดตั้งแต่ใกล้โคนไปจนสุดปลายโคนนะคะ อย่าลืมหักข้อมือด้วยไม่งั้นมันไม่ขึ้นเน้อหลังจากนั้นก็สามารถปัดมาสคาร่าได้เลยค่ะเวลาปัดมาสคาร่าก็เหมือนกันน้าปัดจากโคนไปถึงปลาย อย่าย้ำเยอะเพราะอาจจะเป็นก้อนได้ค่า


➆ ลิปฉ่ำวาวก็เสกให้แมตต์ได้ด้วยแป้งฝุ่น

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/34/dd/35/34dd3566dd29ba87b3c23437260ca67a.jpg

ลิปสติกสีโปรดของใครไม่แมตต์หรือไม่ค่อยติดทนเท่าไหร่ แนะนำว่าให้ลองวิธีนี้เลยค่า คือการเอาแป้งฝุ่นโปร่งแสงมาทาทับลิปสติกนั่นเอง วิธีการก็ง่าย ๆ เลยค่ะ ให้ทุกคนทาลิปสติกตามปกติเลย แล้วให้เอาแป้งฝุ่นค่อย ๆ แตะ ๆ ไปให้ทั่วปากเอาแบบทีละน้อย ๆ ก่อนนะคะ ทาไปสักแป๊บนึงมันก็จะเริ่มมีความแมตต์มากขึ้น เวลาใส่แมสก์หรือเวลาทานข้าว ทานน้ำลิปสติกก็จะหลุดร่อนน้อยลงด้วย แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ติดทนขนาดลิปแมตต์นะคะ เพราะเนื้อลิปสติกก็ยังมีความชุ่มชื้นอยู่ มันก็จะยังหลุดง่ายมากกว่า แต่ก็ช่วยได้ประมาณนึงเลยละค่า



ทั้ง 7 ทริคที่เรานำมาฝากเป็นยังไงกันบ้างเอ่ย?มีทริคไหนที่ใครเคยใช้บ่อย ๆ บ้างก็แวะมาคอนเฟิร์มความปังในคอมเมนต์ได้นะคะ หรือวิธีไหนที่ยังไม่เคยลองก็อยากให้ไปลองทำดูน้ารับรองว่างานเมคอัพเราดีขึ้นแน่นอนเลยล่ะแต่ละวิธีก็เป็นวิธีที่ไม่ยากด้วยนะคะดัดแปลงจากของที่พอจะมีติดบ้านกันแต่ถ้าใครไม่มีอุปกรณ์อันไหนก็อาจจะปรับเปลี่ยนก็ได้นะคะ อย่างที่ดัดขนตา ถ้าเราไม่มีไดร์บางคนแนะนำว่าใช้ไฟแช็กลนไปตรง ๆ เลยค่ะแต่วิธีการนี้อาจจะอันตรายไปหน่อยถ้าไม่ชัวร์หรือกลัวไฟลุกก็อย่าทำตามน้า ไว้ไปหาซื้อไดร์เป่าผมมาใช้จะดีกว่าเนอะ โอเค! เราก็ได้บอกทริคดี ๆ กับทุกคนไปหมดแล้วไว้กลับมาพบกันใหม่ในบทความหน้านะคะ จะมีอะไรมาฝากอีกก็อย่าลืมติดตามล่ะ บ๊ายบาย > 3 < ♥