รูปภาพ:https://media.tenor.com/yVgfeeoJb0YAAAAC/spray-perfume-cologne.gif

เด็กเอ๋ย เด็กดี~ʕ→ᴥ← ʔได้ยินเพลงนี้ก็รู้เลยนะคะว่าใกล้ช่วง" วันเด็ก "เข้ามาแล้ว แล้วก็ยังทำให้นึกถึงช่วงวัยเด็กน้อยที่ผู้ปกครองพาไปเที่ยวงานต่าง ๆ ด้วย แฮปปี้มีความสุข สนุกสนาน แต่จะให้ย้อนวัยกลับไปก็คงจะทำไม่ได้เพราะเราไม่ได้มีไทม์แมชชีนเหมือนโดเรม่อน แล้วเราจะทำยังไงให้ได้ความรู้สึกน่ารักน่าเอ็นดูเหมือนเด็กน้อยกลับมาดีน้า? อ๋อ! ก็ใช้ไอเทมกลิ่น " แป้งเด็ก " ซี่~ เพราะกลิ่นแป้งเด็กทำให้เรานึกถึงตอนเรายังเป็นเด็กน้อยแล้วก็ยังทำให้เราน่าเอ็นดูสุด ๆนะคะ กลิ่นก็ไม่ฉุน ไม่แสบจมูก ค่อนข้างเป็นมิตรกับคนรอบข้างเลยล่ะ งั้นมาส่อง 8 ไอเทมกลิ่นแป้งเด็กกันดีกว่าว่ามีตัวไหนน่าสอยมาใช้บ้าง มาดูกันเล้ย!



♡ 8 ไอเทมกลิ่น " แป้งเด็ก " ใช้แล้วตัวหอมละมุน แถมยังน่าเอ็นดู ♡


➀ Care Body Wash #Classic

รูปภาพ:https://media.shopat24.com/pdzoom/386681-00-bath-hair-care.jpg

หอมกันตั้งแต่แรกด้วยสบู่เหลวจากแบรนด์แคร์เลยค่า ขอจัดสูตรคลาสสิคให้เลย เพราะอย่างที่ทุกคนรู้นะคะว่าแป้งแคร์คือแป้งเด็กที่ดังมาก ๆ อยู่แล้วถ้ามาทำสบู่เหลวก็คือกลิ่นตรงปกเป๊ะค่ะ หรือจะเป็นสูตรอื่น ๆ ก็มีความแป้งละมุน ๆ อยู่ทั้งหมดเลยนะคะ ตัวนี้ถึงจะเป็นสบู่ของเด็กก็จริงแต่ผู้ใหญ่ก็สามารถใช้ได้เหมือนกันค่ะ เพราะมีความอ่อนโยน สบู่ไม่มีฤทธิ์เป็นด่าง มีส่วนผสมจากธรรมชาติถึง 98% ขวดเป็นหัวปั๊มใช้งานง่ายด้วย หอมติดผิวแต่ไม่ได้ติดทนหรือชัดเวอร์น้าถ้าอยากให้กลิ่นชัดขึ้นอาจจะต้องใช้น้ำหอมหรือผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ให้ตัวหอมแป้งมากขึ้นค่า


➁ Etude House Petit Bijou Moisture Body Lotion #Cotton Snow

รูปภาพ:http://www.etude.com/th/th/wp-content/uploads/2022/07/110090467_-8809820685440_-Petit-Bijou-Cotton-Snow-Moisture-Body-Lotion-300ml-1.jpg

อาบน้ำแล้วก็อย่าปล่อยใจเหม่อลอยค่า รีบมาบำรุงผิวให้ชุ่มชื้นด้วยโลชันกันดีกว่า ซึ่งแน่นอนว่าโลชันถ้าจะเอากลิ่นแป้งเด็กเลยก็คือหนีไม่พ้นเจ้าEtude House Petit Bijou Moisture Body Lotion กลิ่น Cotton Snowเลยค่ะ คือเขายืนหนึ่งในเรื่องของกลิ่นโลชันแป้งเด็กมาก ๆ นะคะ ราคาก็ไม่แรงเกินไป ขวดนึงก็ใช้ได้นาน ในส่วนของโทนกลิ่นจะหอมแป้งเด็กเลยค่ะหอมไม่ฟุ้งมากกำลังดี ช่วยบำรุงผิวให้เนียนนุ่มชุ่มชื้นขึ้น แล้วที่สำคัญก็คือเนื้อโลชันไม่หนักผิว ไม่เหนอะหนะและชอบที่สุดคือหัวปั๊มเขาหมุนเพื่อล็อคได้ด้วย ดีงามพระรามแปดมากเวอร์ ♥


➂ Raip R3 Argan Hair Oil #Baby Powder

รูปภาพ:https://img.joomcdn.net/a8ae4e8be5df94081a000b46ec053fe3c4fa9204_original.jpeg

ต่อด้วยงานผมเลยจ้า ตัวนี้เป็นออยล์บำรุงผม ชื่อว่าRaip R3 Argan Hair Oil กลิ่น Baby Powderเป็นออยล์จากแบรนด์เกาหลี ราคาน่ารักด้วยนะคะ ส่วนเนื้อออยล์ก็มีความเบา ไม่เหนอะหนะทำให้ผมนุ่มลื่น หวีง่าย ไม่พันกัน บำรุงผมที่แห้งเสียให้กลับมาดูดีขึ้น แล้วที่สำคัญคือกลิ่นหอมฟุ้งมาก ๆ เลยละค่ะ ใครที่ชอบความหอมแบบจุก ๆ ตัวนี้คือสะใจมาก! หรือจะพกไปใช้เติมระหว่างวันก็ได้คือกลิ่นเขาหอมฟุ้งมากจริง ๆ ค่ะ แล้วก็มีความแป้งเด็กสมกับชื่อเลย แต่อาจจะไม่เหมาะกับคนผมแห้งเสียหนัก ๆ นะคะเพราะเนื้อเขาจะค่อนข้างเบาไปนิด แต่ถ้าเน้นเติมระหว่างวันให้ผมหอม ๆ คือสอยเลยค่า มันดี๊ดี!


➃ D-nee Liquid Baby Detergent Organic #Lovely Sky

รูปภาพ:https://backend.tops.co.th/media/catalog/product/8/8/8851989060163_23-08-2021.jpg

งานผิว งานผมผ่านไป มาที่งานกลิ่นเสื้อผ้ากันบ้างดีกว่า เจ้าตัวนี้คือน้ำยาซักผ้าD-NEE Liquid Baby Detergent Organic กลิ่น Lovely Skyนั่นเองค่า เป็นน้ำยาซักผ้าเด็กก็จริงนะคะ แต่เราก็สามารถเอามาซักผ้าผู้ใหญ่ได้เหมือนกัน ซึ่งความเลิศของเขาก็คือกลิ่นดีม้ากกก มีความแป้ง ความหอมแบบสุด ๆซักแล้วตากคือหอมละมุนมาก ๆนะคะ ที่สำคัญคือเขาอ่อนโยนไม่กัดมืออีกด้วย ถ้าใครไม่ค่อยได้ซักผ้าเอง แนะนำว่าเอามาใช้ซักเสื้อชั้น กางเกงในก็ได้นะคะ หอมสะอาดด้วย แถมซักมือเสื้อชั้นในไม่เสียทรงด้วยน้า


➄ Comfort Fabric Softener #Pure

รูปภาพ:https://media-kiwis.monline.com/media/catalog/product/cache/4eae07c2f68a268511cfb4de77370966/8/8/8851932344944_1_lwrh4ckp8libsmiq.jpg

มีน้ำยาซักผ้าก็ต้องมีน้ำยาปรับผ้านุ่มกันบ้างค่า ตัวแรกที่จะแนะนำเลยก็คือComfort Fabric Softener สูตร Pureนั่นเอง คือเขาจะมีความหอมละมุนกำลังดี มีความแป้ง ๆ แล้วก็หอมติดทนกับเสื้อผ้าด้วยนะคะ เพราะตัวนี้เขาเป็นสูตรเข้มข้น ทำให้ผ้านุ่มกว่าเดิมอีกด้วย นอกจากนี้เขายังผ่านการทดสอบจากแพทย์ผิวหนังว่าอ่อนโยนต่อผิวบอบบาง ก็คือใครแพ้ง่ายหรือที่บ้านมีน้องเล็ก ๆ ก็สามารถใช้เจ้าตัวนี้ได้เลยนะคะ ถ้าชอบกลิ่นนี้แล้วอยากให้ห้องหอม ๆ ก็สามารถเทใส่แก้วหรือขวดเล็ก ๆ มาตั้งในห้องได้น้าช่วยให้ห้องหอมได้ด้วย :-D


➅ Hygiene Expert Care Concentrate Softener #Milky Touch

รูปภาพ:https://backend.tops.co.th/media/catalog/product/8/8/8850092280604_e9-03-2020.jpg

อีกหนึ่งน้ำยาปรับผ้านุ่มที่กลิ่นหอมละมุนมาก ๆ นั่นก็คือHygiene Expert Care Concentrate Softener กลิ่น Milky Touchนั่นเองค่า ตัวนี้น้ำยาปรับผ้านุ่มจะเป็นสูตรเข้มข้นแต่ว่ากลิ่นไม่ได้ฉุนเกินไปใช้ซักก็คือหอมละมุนกำลังดีเพราะเขามีสารสกัดเซรั่มนมเข้มข้นมาจากเมล็ดอัลมอนด์ซึ่งทำให้ผ้าของเรามีความนุ่มมากขึ้นอีกด้วย แถมยังอ่อนโยนมาก ๆนะคะ เขาผ่านการทดสอบจากแพทย์ผิวหนังเลยทีเดียว โทนกลิ่นก็จะมีความแป้ง ๆ หอมนม ๆ จากส่วนผสมของเขาเลยค่ะ กระซิบว่ายิ่งซักมือยิ่งหอมน้า > _ <


➆ BVLGARI Petits ET Mamans EDT

รูปภาพ:https://pbs.twimg.com/media/FhferK3aUAAd8CQ.jpg

ใครรู้สึกว่ายังหอมไม่สะใจเท่าไหร่ ขอแนะนำน้ำหอมBVLGARI Petits ET Mamansเลยค่า ตัวนี้เป็นแค่ EDT นะคะ ความติดทนจะประมาณ 2 - 4 ชั่วโมงโดยตัวกลิ่นจะเปิดด้วยTop notes อย่างไม้ศรีตรัง, ส้มสีเลือด ( ส้มซิซิเลียน ) และมะกรูด ต่อด้วย Middle notes ที่มีกลิ่น ดอกคาโมมายล์, ดอกทานตะวันและดอกกุหลาบ ปิดจบด้วย Base notes ที่มีความแป้ง, วานิลลา, ดอกไอริสและพีชขาวตัวนี้กลิ่นจะมีความหวานนิดนึงนะคะเพราะมีวานิลลา มีความแป้ง มีความดอกไม้เบา ๆโทนกลิ่นคือเบา ๆ ไม่ฉุนเลยค่ะ มีความอ่อนโยนด้วยเพราะเขาเคลมเลยว่าเด็กน้อยก็ไม่แพ้ ฉีดย้ำได้ไม่เวียนหัว หรือจะพกไปฉีดระหว่างวันก็ย่อมได้น้า


➇ Kenzo Flower EDT / EDP

รูปภาพ:https://i5.walmartimages.com/asr/c2e9a07b-548e-472e-870e-b1cbae474911.9c19338b139759aa172876483760bc8c.jpeg

ใครชอบน้ำหอมกลิ่นติดทนมาก ๆ ก็ต้องจัดKenzo Flowerเลยค่า ตัวนี้มีทั้ง EDT ที่ความหอมติดทนประมาณ 2 - 4 ชั่วโมง และ EDP ที่จะติดทนประมาณ 5 - 6 ชั่วโมงโดยตัวกลิ่นจะเปิดด้วยTop notes จะเป็นกุหลาบบัลแกเรีย, ฮาวทอร์น, แบล็กเคอแรนต์และส้มแมนดาริน ส่วน Middle notes จะเป็น ปาร์มาไวโอเลต, กุหลาบ, น้ำมันออพโพพาแนกและมะลิ ปิดจบด้วย Base notes ที่มีกลิ่นของ วานิลลา, ไวท์มัสก์และกำยานซึ่งโทนกลิ่นจะมีความหอมดอกไม้ ๆ แต่เมื่อผ่านไปสักพักโทนกลิ่นจะมีความแป้งมากขึ้นกลิ่นไม่เอะอะ ไม่ฉุนเกินไป ใครชอบความดอกไม้แป้ง ๆ แนะนำเลยละค่ะ ถูกใจแน่น้อนนน!



8 ไอเทมกลิ่นแป้งเด็กที่เรานำมาฝากเนี่ยการันตีได้เลยนะคะว่ากลิ่นได้ฟีลแป้งเด็กมาก ๆรีวิวก็คือกระหึ่มโซเชียลสุด ๆ แต่นอกจากกลิ่นเขาจะหอมละมุนดีแล้ว ก็ยังใช้งานได้ดีอีกด้วยน้า ใครชอบตัวไหนก็ลองสอยมาใช้ดูค่ะเชื่อว่าต้องถูกใจสายแป้งเด็กแบบ 90% เล้ยงบน้อยก็สอยเท่าที่ไหวนะคะ ไว้เก็บเงินเพิ่มค่อยมาสอยอีกก็ยังไม่สาย ใช้จ่ายให้ไม่เดือดร้อนตัวเองกันด้วยนะคะ เอาล่ะ~ช่วงนี้ก็ใกล้จะวันเด็กแล้วด้วย ก็ขอให้ทุกคนมีความสุขมาก ๆ ทำหน้าที่ของตัวเองให้เต็มที่ ๆ สุดแล้วกลับมาพบกันใหม่ในบทความหน้านะคะ บ๊ายบาย ♥