รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/24/f8/e9/24f8e94e4e1c5c596652b19ce1224203.gif

สวัสดีค่ะ ฮัลโหล ฮัลโหลลลล ♥ไหนใครชอบย้อมสีผมขอเสียงหน่อยเร้วววว~ก็การย้อมสีผมมันช่วยขับสีผิว ทำให้เปลี่ยนลุค ได้ความมั่นใจมากขึ้น ใคร ๆ ก็ชอบทำอะเนอะ แต่เคยไหมคะย้อมไปแล้วสีผมดันไม่ได้ตามต้องซะเนี่ย บางคนก็เจอสีเข้มไป บางคนก็เจอสีกระดำกระด่าง บางคนก็เจอย้อมสีนึงแต่ได้อีกสีนึงคือเป็นเครียดเลยนะคะ เพราะต้องมาหาทางแก้ไขอีก แต่ตอนนี้ไม่ต้องกังวลกันให้ปวดหมองแล้วค่า เพราะบทความนี้เราจะมาบอก7 ปัญหาย้อมสีผมไม่ตรงใจกับวิธีแก้มาฝาก บอกเลยว่าทั้ง 7 ปัญหานี้ค่อนข้างจะครอบคลุมและวิธีแก้ก็ใช้ได้จริงด้วยยากรู้แล้วว่าจะแก้ยังไงก็มาดูกันเลยจ้า > _ <


✕ ✕ ✕ ✕ ✕ ✕ ✕ ✕ ✕ ✕ ✕ ✕


♦ 7 ปัญหาหลัง " ย้อมสีผม " แล้ว " ไม่ปังสมใจ " พร้อมบอกวิธีแก้! ♦


➀ ย้อมผมแล้วได้สีสว่างเกินไป

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/84/4c/2a/844c2a0f2f184f0bcb7f3c2709355da5.jpg

เปิดด้วยข้อแรกอย่างการย้อมสีผมแล้วดันสว่างกว่าที่คิดไปมาก ๆนั่นอาจจะเป็นเพราะว่าเลือกเฉดสว่างเกินไป แล้วเราก็มีผมเส้นเล็กด้วยก็เลยติดสีดีเกิ๊น ส่วนถ้าใครกัดสีผมส่วนใหญ่สาเหตุจะเป็นเพราะว่าใช้น้ำยากัดสีผมแรงเกินไปหรืออาจจะเพราะทิ้งไว้นานเกินไปวิธีแก้ไขก็พอจะมีอยู่บ้างค่ะ มาดูกันเล้ย!

วิธีแก้ไข• ใช้ยาย้อมผมสีเข้มมาย้อมทับ: แต่ไม่ต้องถึงขั้นสีดำหรือสีน้ำตาลเข้มเกือบดำนะคะ เอาเข้มแบบน้ำตาลช็อกโกแลต น้ำตาลเทาก็ได้ค่ะ จะช่วยดรอปสีผมลงให้มันมีความเข้มขึ้นแล้วก็ยังสามารถเปลี่ยนไปย้อมโทน ๆ ต่อได้อยู่• กรณีกัดสีผมสว่างเกินไป: ให้เลือกสีย้อมที่เข้มกว่าสีที่จะทำหน่อย สีจะได้ดรอปลงมานะคะ• เปลี่ยนลุค: ทำสีอ่อน ๆ ที่ทำยากไปเลยก็ได้นะคะ


➁ ย้อมผมออกมาสีเข้มเกินไป

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/b6/64/58/b6645846df7a06bb912f97e124c8a8b7.jpg

มีผมสว่างเกินไป ก็มาต่อที่การ" ย้อมผมออกมาแล้วเข้มกว่าที่คิด "เลยค่ะ คิดว่าหลายคนเจอบ่อยนะคะ เพราะอยากได้เฉดเข้มขึ้น แต่พอย้อมแล้วก็อ้าวเข้มเกินไปซะแบบนั้น ส่วนใหญ่จะเกิดจากว่าเลือกสีที่เข้มกว่าเฉดที่ต้องการหรืออาจจะเพราะเลือกไฮโดรเจน 3% มาใช้ ( ฤทธิ์ในการทำให้ผมเปลี่ยนสีต่ำ )ก็เลยทำให้สีมันไม่สว่างแบบที่คิด ดันเข้มกว่าที่ควรนั่นเอง แต่ ๆ มันยังมีทางแก้ไขค่ะ ซึ่งทำได้ไม่ยากเลยด้วย แต่จะกู้ได้มากน้อยแค่ไหนก็ขึ้นกับสภาพผม + สีที่ย้อมลงไปด้วยนะคะ ถ้าสีดำนี่แก้ไม่ได้เน้อ• ใช้ตัวล้างให้สีผมอ่อนลง:ให้เราสระผมบ่อย ๆ ค่ะ เน้นแชมพูขจัดรังแคเลย เพราะแชมพูขจัดรังแคจะค่อนข้างมีฤทธิ์ในการชะล้าง หรือจะใช้น้ำส้มสายชู น้ำยาล้างจาน น้ำมะนาวก็ได้นะคะ• ใช้ผลิตภัณฑ์ที่มันเป็นเรื่องเป็นราวไปเลย: แนะนำตัวที่ล้างเม็ดสีนะคะ อันนั้นจะช่วยได้ประมาณนึงเลยค่ะ


➂ ย้อมสีผมนึงแต่ได้อีกสีนึง ( แบบข้ามไปคนละสี )

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/53/5e/03/535e03cd54d4bc4d318e82e5d91bbedb.jpg

ส่วนใหญ่จะเกิดขึ้นกับคนที่กัดสีผมแล้วอยากย้อมสีผมแบบสีชัด ๆ จัดเต็ม แบบสีเขียว สีฟ้า สีแดง สีส้ม อะไรแบบนี้นะคะ แต่พอย้อมผมออกมาแล้วสีก็เพี้ยนไปคนละสีเช่น น้ำเงินเป็นเขียว ชมพูเป็นส้ม ม่วงเป็นเทา สาเหตุมันก็เกิดจากสีผมของเรายังมีเม็ดสีเหลืองอยู่นั่นเองค่ะ คือถ้าเส้นผมยังมีความเหลือง ความบลอนด์ ๆ อยู่ มันก็จะทำให้สีเพี้ยนได้เหมือนการผสมสีเลยค่ะ เหลือง + ฟ้า = เขียวนี่เลยเป็นสาเหตุที่เราย้อมสีผมแล้วได้คนละสี ถ้าอยากหาทางแก้ให้ดูนี่เลยค่ะ!•  ล้างเม็ดสีเหลืองออก: โดยจะใช้ยาย้อมผมสีม่วง ใช้นิดเดียว+แชมพูผสมกันแล้วสระทิ้งไว้ 15 - 30 นาที หรือใช้แชมพูม่วงก็ได้ พื้นสีผมเราก็จะเป็นโทนเย็น เมื่อย้อมสีอะไรไปก็จะได้เฉดที่ตรงปกมากขึ้น• กัดสีเพิ่มอีก: แต่แนะนำว่าให้ใช้ไฮโดรเจน 3% ก็พอนะคะ เน้นใช้เวลากัดให้นานขึ้นแทน ผมจะปลอดภัยกว่าใช้เปอร์เซนต์แรง ๆ ค่ะ• ย้อมสีเดิมทับไปอีก: ย้ำหลาย ๆ รอบ ใช้ไฮโดรเจน 3% ก็จะทำให้สีผมของเรามีความชัดมากขึ้น สีเพี้ยนน้อยลงนะคะ


➃ ย้อมผมโทนสีเทาแต่ไม่ได้โทนสีเทา

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/11/42/9d/11429de153ce2645b4b6b60d013a6e42.jpg

ข้อนี้อาจจะคล้าย ๆ ข้อข้างข้างบนนะคะ แต่มีความแตกต่างนิดหน่อยเพราะโทนสีผมแนวสีเทา สีควันบุหรี่ สีน้ำตาลเทาเนี่ยจะประสบปัญหาย้อมแล้วไม่ได้สีเทา สีหม่นแบบที่ต้องการบางคนอาจจะออกไปทางสีม่วงเลยก็มี หรือบางคนอาจจะออกไปทางสีดำ ๆ หรือบางคนอาจจะไม่ได้ความหม่นเทาออกมาเลย สาเหตุก็เพราะเม็ดสีเหลืองในเส้นผมนะคะ ถ้ายังมีสีเหลืองอยู่จะต้องหาสีอื่นมาหักล้างก่อนค่ะ วิธีแก้ก็ดูด้านล่างเล้ย!วิธีแก้ไข

กัดสีผมแล้วย้อมไม่ได้สีเทา: ใช้แชมพูม่วงก่อนลงสีเทาหรือใช้น้ำยาย้อมผมสีม่วงบีบนิดเดียวนะคะ เอามาผสมกับแชมพูแล้วสระ หลังจากนั้นก็ทิ้งไว้สัก 15 - 30 นาที• ย้อมโทนน้ำตาลหม่น น้ำตาลเทาแล้วไม่ออกเทา: แก้ด้วยวิธีด้านบนได้เหมือนกันค่ะ แต่ถ้าจะให้เห็นสีชัด ๆ แนะนำว่ากัดสีผมก่อน ล้างเม็ดสีเหลืองออกนิดนึง ย้อมน้ำตาลเทาที่ต้องการ ก็จะออกมาตรงปกเป๊ะค่า


➄ ย้อมผมออกมาแล้วด่าง / สีไม่เสมอกัน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/97/86/ec/9786ec0f88afb330b8e544e3c1bd85cd.jpg

สีกระดำกระด่างตรงนั้นเข้ม ตรงนี้อ่อน อันนี้ติดสี อันนั้นไม่ติด ใครพบปัญหานี้บอกเลยค่ะว่าสาเหตุมาจากย้อมสีผมไม่เท่ากันนั่นเองค่ะ คือบางคนทำเองแล้วไม่ทั่วทั้งหัวนะคะ มันเลยออกมากระดำกระด่าง หรืออาจจะเป็นเพราะย้อมหลายสีเกินไปทำให้เม็ดสีเกาะจนย้อมไม่ติดในบางที่ หรืออีกหนึ่งสาเหตุก็คือเคยย้อมสีดำ/สีน้ำตาลเข้มมาก่อนแล้วผมก็งอกใหม่ขึ้นมาบางส่วน พอย้อมสีใหม่ปุ๊บผมใหม่สีสว่างแต่ตรงที่เคยย้อมดำสีไม่ติดเลยซึ่งวิธีแก้ก็พอจะมีอยู่บ้างนะคะ ก็คือ...วิธีแก้ไขใช้ผลิตภัณฑ์ล้างเม็ดสีผม: ถ้าล้างเม็ดสีออกแล้วก็จะช่วยให้เวลาเรากลับมาย้อมได้สีที่ตรงกว่าเดิมกัดสีผมแล้วด่าง/ไม่สม่ำเสมอ: ทางแก้คือรีบลงให้ทั่วหัวก่อนแล้วค่อยเก็บรายละเอียดค่ะ ถ้าจะค่อย ๆ ปรานีตทีละช่อมันจะสีไม่เท่ากันนะคะเคยย้อมสีอื่น/สีเข้ม: ใช้ตัวล้างเม็ดสีผมก่อนแล้วค่อยย้อมใหม่/กัดสีผม


➅ ย้อมออกมาแล้วแทบจะไม่เห็นความแตกต่าง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/7c/d5/49/7cd5493189cf1f5d910f9c9c3d25ae08.jpg

บางคนก็ซื้อยาย้อมผมมาแล้วย้อมเสร็จปุ๊บอ้าว... แทบไม่เห็นความแตกต่างสาเหตุส่วนใหญ่อาจจะมาจากเราเป็นคนผมเส้นใหญ่แต่ไปใช่โฟมย้อมผมนะคะ ซึ่งพวกนี้มันจะมีความรุนแรงน้อยกว่าครีมย้อมผม สีผมก็เลยแทบไม่เห็นเลยว่าย้อมไป หรือว่าบางคนเคยย้อมสีผมไปแล้ว แล้วเลือกโทนสีใกล้เคียงกับสีผมที่เป็นอยู่มันก็เลยแทบไม่เห็นความแตกต่างได้เหมือนกัน ถ้าใครพบปัญหาแบบนี้ละก็แนะนำว่าให้แก้ตามนี้เลยค่ะ• ใช้น้ำยาย้อมผมที่เหมาะกับเส้นผม: ผมหนาควรใช้แบบครีมย้อมผมมากกว่าแบบโฟม ส่วนผมเส้นเล็กจะย้อมแบบโฟมหรือแบบครีมก็ได้นะคะ• กรณีไม่เคยย้อมผม:พยายามเลือกสีให้สว่างกว่าเฉดที่อยากได้ประมาณ 2 - 3 เฉดนะคะ• กรณีเคยย้อมแล้ว: ก็เลือกสีเฉดที่ต้องการได้เลยค่ะมันจะออกมาค่อนข้างพอดี• กรณีกัดสีผม: ถ้าย้อมแล้วแทบไม่เห็นความแตกต่างว่าลงสีไปรึยัง นั่นอาจจะเป็นเพราะผมเสียจนมันไม่ดูดซับสีแล้วนะคะ วิธีแก้ก็คือบำรุงแบบจัดหนักเท่านั้นเลยค่ะ อาจจะต้องไปร้านให้ช่วยกู้ผมด้วย


➆ ย้อมผมแล้วไม่ติดสีเลย!

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/f5/c2/ed/f5c2edb60a943f8dde33d47d9488bd82.jpg

ปิดท้ายด้วยปัญหาที่ไม่ค่อยพบบ่อยเท่าไหร่ แต่ก็มีหลายคนประสบปัญหานี้ นั่นก็คือปัญหา" ย้อมผมไม่ติด "ไม่ติดคือย้อมไปแล้วไม่เห็นความต่างเลยออกแดดก็ไม่เห็นสีสาเหตุอาจจะมาจากการที่ใช้ครีมนวดผม ใช้ออยล์ลงบนผมก่อนจะทำสีผมนั่นเอง ไม่ว่าจะใช้ก่อนทำทันทีหรือใช้ก่อนหลายวันก็ไม่ได้นะคะ ถ้าจะทำสีผมคือสระผมใหม่ใช้แชมพูเท่านั้น หรืออีกสาเหตุก็คือเลือกเฉดที่ใกล้เคียงสีผมมาแบบไม่เคยย้อมผมเลย แต่อยากได้ผมสีน้ำตาลเข้ม ๆ เลยซื้อสีน้ำตาลเข้มมา อันนี้คือย้อมไม่ติดแน่นอนนะคะเพราะสีมันเข้มไป ถ้าอยากรู้วิธีแก้ก็มาดูกัน!วิธีแก้ไข• อย่าใช้ครีมนวดผมก่อนย้อมผม: หลายคนเผลอสระผมก่อนย้อมไม่กี่นาทีหรืออาจจะเป็นวัน แล้วก็ใช้ครีมนวดลงด้วย พวกสารเคลือบในครีมนวด/ทรีตเมนต์มันจะไปเกาะทำให้พวกสีย้อมผมที่เราย้อมลงไปไม่เกาะสีผมนั่นเองค่ะ• ใช้ยาย้อมผมสีสว่างกว่าผมหน่อย: บางคนเลือกเฉดเข้มมาก เมื่อย้อมลงบนผมที่ไม่เคยทำสีมาก่อน ทำให้มันย้อมไม่ติดนั่นเองค่ะ


✕ ✕ ✕ ✕ ✕ ✕ ✕ ✕ ✕ ✕ ✕ ✕


ครบทั้ง 7 ปัญหาและทางแก้ไขแล้วค่า~ เป็นยังไงกันบ้างค้า?เราจัดหนักและจัดเต็มวิธีแก้ไขให้เลย หวังว่าชาวซิสจะเอาไปปรับใช้กันได้น้าเรื่องย้อมสีผมเนี่ยบางครั้งมันอาจจะได้สีที่ไม่ตรงกับใจคิดแต่แรก แต่ถ้าสีมันสวยมันได้ลุคใหม่ ๆ เราแนะนำว่าลองเปลี่ยนแนวดูก็ได้นะคะจะได้ลองอะไรใหม่ ๆ ด้วยหรือถ้าไม่ค่อยแฮปปี้ ไม่ค่อยมั่นใจ ก็ทำตามวิธีที่ว่าได้เลยน้า ช่วยได้แน่นอนเลยล่ะ!บอกไปหมดเปลือกจัดเต็มแล้วก็ขอตัวลาไปก่อนนะคะแล้วกลับมาเจอกันใหม่ในบทความหน้า บ๊ายบายค่าทุกคน ♥