✠ ฝากกด LIKE และกดติดตาม เพจมาดามด้วยนะคะ ✠


รูปภาพ:

ดวงการงาน / การเรียน :

ปี 2566 นี้ชาวเมษจะเริ่มคิดการใหญ่ บางรายจะออกจากงานประจำ มาลงทุนทำธุรกิจของตนเอง หรือบางคนอาจเปลี่ยนอาชีพไปเลย ส่วนใครที่ทำธุรกิจส่วนตัว หรือรับงานเอง ก็คิดที่อยากจะขยายกิจการ ลงทุนเพิ่ม หรือหาผู้ช่วย แต่ทั้งนี้ ไม่ว่าคุณจะอยู่ในสถานะไหน ก็ขอให้ศึกษาเกี่ยวกับสายงานของคุณให้ดี หรือชัดเจนมากยิ่งขึ้น บางคนอาจจะต้องถึงขั้นลงพื้นที่เพื่อไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์ เก็บสถิติ เรียนรู้จากสถานการณ์จริงให้เข้าใจ เพื่อเป็นการต่อยอดในสายอาชีพให้กว้างขวางมากขึ้น

ดวงการเงิน :จะมีรายรับเข้ามาหลากหลายช่องทาง และในขณะเดียวกัน รายจ่ายในปี 2566 นี้ ก็จะน้อยลงอย่างเห็นได้ชัด จึงทำให้คุณสามารถเก็บเงินได้มากยิ่งขึ้น ถึงแม้ในปีที่ผ่านมา รายรับของคุณจะดี แต่รายจ่ายก็มีค่อนข้างมากไม่ต่างกัน จึงทำให้คุณยังเก็บเงินไม่ค่อยได้ เอาเป็นว่า เริ่มตั้งใจเก็บเงินใหม่ในปี 2566 นี้ วางแผนทางการเงินให้ดี เพื่อสร้างฐานะของตัวเองอีกครั้ง

ดวงความรัก :ในปีที่ผ่านๆ มา ชาวราศีเมษที่ทั้งโสด และไม่โสด ก็ได้เรียนรู้คำว่ารักในหลากหลายรูปแบบ หลากหลายมุมมอง ไม่ว่าจะเป็นการแอบรักเขาข้างเดียว, รัก 3 เส้า เรา 3 คน, รักแบบไม่จำกัดเพศ รวมไปถึงการพบเจอคนที่ใช่ และได้ใช้ชีวิตอยู่ร่วมกัน ซึ่งพอมาในปี 2566 นี้ ชาวราศีเมษหลายๆ คน ก็อาจได้พบเจอประสบการณ์ทางความรักที่หลากหลาย หรือยกระดับการเรียนรู้ทางความรักมากขึ้นไปอีก คนที่ยังโสด จะได้พบเจอคนที่ใช่ คนที่ถูกใจ และได้ทำความรู้จัก เรียนรู้กันไป บางรายอาจถึงขั้นรู้จักตัวเองในอีกมุมหนึ่ง ซึ่งไม่คิดว่าจะได้เจอส่วนคนที่มีคู่ ต้องหมั่นดูแล ประคับประคองความรัก ความรู้สึกกันให้ดี เพราะในปี 2566 นี้ คุณจะมีประสบการณ์ที่ทั้งดี และไม่ดีร่วมกัน

สุขภาพ / อุบัติภัย :ปี 2566 นี้ ก็จะเป็นอีกปีที่คุณต้องเตรียมรับมือ เพราะด้วยการเปลี่ยนแปลงในหลายๆ อย่าง เช่น การเปลี่ยนงานใหม่ เหตุบ้านการเมือง สถานการณ์รอบตัว อาจทำให้คุณต้องเปลี่ยนวิถีการใช้ชีวิตไปเลยก็เป็นได้ ดังนั้น ควรหมั่นออกกำลังกาย ลด ละ เลิก อาหารที่ไม่มีประโยชน์ รวมไปถึงพักผ่อนให้เพียงพอ ไม่เช่นนั้นในปี 2566 นี้ ชาวราศีเมษอาจจะป่วยด้วยโรคภัยที่ไม่คาดคิดก็เป็นได้

สิ่งเสริมดวง / เคล็ดลับ :กราบสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เป็นเทพนักรบ เช่น เทพเจ้ากวนอู, เทพเจ้านาจา, ท้าวจตุโลกบาล, หนุมาน, สมเด็จพระนเรศวรฯ, พระเจ้าตากสิน, กรมหลวงชุมพรฯ, พระยาพิชัยฯ รวมถึงเทพขุนศึก ขุนพล ทั้งหลาย ตามความเชื่อของทั้งไทย จีน และอินเดีย เพื่อขอพรให้เกิดความกล้าหาญ พลังกาย และพลังใจ ในการฟันฝ่าอุปสรรค และประสบการณ์ใหม่ๆ ที่จะต้องพบเจอในปี 2566 นี้


รูปภาพ:

ดวงการงาน / การเรียน :ในปี 2566 นี้ ชาวพฤษภมีเกณฑ์ที่จะต้องเปลี่ยนงาน หรือออกจากงานที่ทำ หากยังขืนทู่ซี้ทำงานต่อที่เดิม อาจจะเกิดปัญหา หรืออุปสรรคในชีวิตขึ้นได้ในภายภาคหน้า เพราะตามดวงชะตา มีเกณฑ์ที่ต้องเปลี่ยนงานใหม่ เริ่มต้นใหม่ ถึงจะได้ดี ให้ชีวิตได้นำพาไปสู่สิ่งที่ดีกว่า อย่าคิดเสียดาย ทั้งนี้ ก็อย่าเพิ่งท้อใจ แม้ต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่ ก็จะเริ่มนับหนึ่งได้อย่างสบายใจ ก้าวแต่ละก้าวที่เดิน จะนำพาไปสู่ความมั่นคง มีความสุขกว่าที่ผ่านมา ถึงแม้ก่อนหน้านี้ คุณอาจจะเคยนับไปถึงหลักร้อยแล้ว ทว่าก็มีแต่ที่จะยิ่งย่ำแย่ลง จนถึงขั้นนับถอยหลัง ทั้งนี้ ก็ขอให้อย่าเสียดาย ถึงแม้ที่ผ่านมาคุณอาจจะเคยมีความสุข มีความทรงจำดีๆ กับที่แห่งนี้ ก็ขอให้เก็บไว้ในความทรงจำจะดีกว่า

ดวงการเงิน :มีเกณฑ์สูญหาย เสียทรัพย์ บางรายอาจโดนยึดทรัพย์ ฟ้องร้อง หรือถูกทวงถามจากเจ้าหนี้ แตทั้งนี้ก็ต้องมีสติ รู้จักเก็บ รู้จักใช้ รู้จักแสดงความรับผิดชอบต่อสิ่งที่เกิดขึ้น ทั้งนี้ หากคุณยอมรับความจริงข้อนี้ได้ การดำเนินชีวิตของคุณหลังจากนี้ ก็จะมีแต่ความสุข และความเข้าใจ

ดวงความรัก :ในปี 2566 นี้ ชาวพฤษภคนไหนที่ยังโสดนับว่าเป็นโชคดี เพราะนอกจากคุณเองจะต้องเอาตัวเองให้รอดพ้นจากปีนี้ไปได้อย่างสบายใจแล้ว การที่มีความรัก หรือใครสักคน ก็อาจทำให้คุณพะวงหน้า พะวงหลัง ไม่มีความสุขได้ แต่หากคุณมีโอกาสพบเจอคนที่ถูกใจภายในปีนี้ ก็ขอให้ค่อยๆ ดูใจกันไปก่อน อย่าเพิ่งรีบร้อนไป ถ้าเขาคือคนที่ใช่ เดี๋ยวโชคชะตาก็จัดสรรให้คุณเอง ส่วนคนที่มีคู่แล้ว ความรักมักทำให้เป็นทุกข์ คนรักเอาใจออกห่าง จนคุณรู้สึกเหงา เหมือนอยู่ตัวคนเดียว แต่ทั้งนี้ ก็อยากให้มองว่า เป็นช่วงเวลาที่พิสูจน์ใจกัน ถ้าวันหนึ่งจำเป็นต้องจากลา ก็ให้คิดเสียว่า คุณทั้งคู่หมดเวรหมดกรรมกันแล้ว ที่ผ่านมาก็เป็นเพียงช่วงเวลาหนึ่งที่คุณทั้งสองได้มีความสุขร่วมกัน

สุขภาพ / อุบัติภัย :ชาวราศีพฤษภส่วนใหญ่มักชะล่าใจ และเข้าใจว่าตนเองนั้นมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงอยู่แล้ว เพราะโดยปกติ ก็จะใช้วิธีสังเกตอาการตนเองว่าไม่ค่อยได้เจ็บป่วยสักเท่าไร แต่ทั้งนี้ หากคุณไม่ได้ออกกำลังกายเป็นประจำ หรือรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ก็ลองไปตรวจสุขภาพดูบ้าง อย่างน้อย หากเกิดเป็นอะไรขึ้นมา ก็จะได้รีบหาทางป้องกัน

สิ่งเสริมดวง / เคล็ดลับ :ทำบุญโดยการปล่อยนก ปล่อยปลา ซื้ออาหารเลี้ยงสัตว์ เน้นทำบุญเกี่ยวกับสัตว์ เช่น ตามสถานสงเคราะห์ หรือมูลนิธิต่างๆ ที่ให้การช่วยเหลือ พึ่งพิง สัตว์ไร้บ้าน หรือที่โดนทำร้ายมา ซึ่งอานิสงส์นี้จะส่งผลให้คุณหลุดพ้นจากศัตรูที่ปองร้าย ได้พบเจอคนที่เมตตา จริงใจกับคุณ และยังช่วยบรรเทาวิบากกรรมจากโรคภัยไข้เจ็บอีกด้วย


รูปภาพ:

ดวงการงาน / การเรียน :ในปี 2566 นี้ ชาวเมถุนคนไหนที่ทำธุรกิจส่วนตัว ก็จะได้รับข่าวดีเกี่ยวกับสิ่งที่คุณลงทุนลงแรงไป ซึ่งก็จะสัมฤทธิ์ผลเป็นที่ให้เห็นเด่นชัดในช่วงเดือน พ.ค. - มิ.ย. ส่วนใครที่ทำงานประจำ หรือประกอบอาชีพฟรีแลนซ์ ก็จะได้รับโปรเจคที่ทั้งใหม่ และใหญ่มาดูแล ทั้งนี้ ก็อยู่ที่ความสามารถของคุณแล้วว่า จะประคับประคอง และพัฒนาสิ่งเหล่านี้ให้ไปต่อได้หรือไม่ และสำหรับใครที่อยู่ในวัยเรียน แล้วกำลังจะสอบเลื่อนขั้น เปลี่ยนสถาบัน ก็จะได้เข้าเรียนต่อยังสถาบันที่คุณตั้งใจ แต่ในช่วงนี้ก็อาจจะต้องลงทุนหาความรู้เพิ่มเติมที่มากกว่าอยู่ในชั้นเรียนเสียหน่อย เช่น ลงคอร์สติวเข้ม หรือซื้อหนังสือเตรียมสอบมานั่งอ่านหลังเลิกเรียน

ดวงการเงิน :ชาวเมถุนมีเกณฑ์ที่จะได้รับโชคใหญ่ในช่วงต้นปี 2566 และจะมีมาอีกครั้งก็คือ ช่วงเดือน ต.ค. แต่ในสถานการณ์การเงินโดยทั่วไปตลอดทั้งปี 2566 นี้ ไม่ว่าคุณจะทำงานประจำหรือไม่ คุณก็จะมีรายได้ที่แน่นอนเข้ามาในแต่ละเดือน ตามที่คุณตั้งเป้าไว้ แต่กับรายจ่ายบางเดือนก็มากบ้าง หรือน้อยบ้าง ตามดวงชะตาของแต่ละคนไป ทั้งนี้ ก็ต้องหมั่นทำบุญ หยอดเหรียญตามตู้บริจาคบ้าง โดยเฉพาะตู้ค่าน้ำ - ค่าไฟ / บำรุงศาสนสถาน และชำระหนี้สงฆ์ เพื่อช่วงไหนที่รายจ่ายเข้ามาค่อนข้างมาก ก็จะช่วยให้ทุเลาเบาบางลง

ดวงความรัก :ในปี 2566 นี้ ความรักของชาวราศีเมถุน จะเป็นที่น่าอิจฉาในบรรดา 12 ราศีทั้งหมด เพราะคนโสดจะได้พบเจอคนที่ใช่ เป็นคู่แท้ ร่วมบุญ ร่วมชาติ กันมา ตั้งแต่เก่าก่อน ส่วนคนที่มีคู่แล้ว ความรักก็จะสุกงอม หอมหวาน มีโอกาสพัฒนาความสัมพันธ์กันไปอีกขั้น ต่อยอดกันไปได้เรื่อยๆ จนถึงขั้นหมั้นหมาย แต่งงาน มีบุตร-หลาน แต่ในขณะเดียวกัน ใครที่เพิ่งเลิกรากับคนรัก หรือกำลังมีปัญหากัน หากคิดว่า ไปต่อด้วยกันไม่ได้แล้ว ก็จงปล่อยเขาไป เพราะในไม่ช้า คุณจะได้พบเจอคนใหม่ที่เข้าใจ และยอมรับในตัวคุณได้ ไม่ต้องไปเสียดายช่วงเวลาที่ผ่านๆ มาสุขภาพ / อุบัติภัย :ยังไม่มีอะไรที่น่าเป็นห่วงนัก สำหรับชาวราศีเมถุนในปี 2566 นี้ เว้นเสียแต่ว่า คุณจะไปเอาเรื่องราวที่ไม่สบายใจมาเก็บไปคิดมากให้กลัดกลุ้มใจเอง หรือเอาเรื่องทุกข์ร้อนของชาวบ้านนั่งใส่หัวให้ไม่สบายใจ ทางที่ดีปล่อยใจให้ว่าง ปล่อยวางกับทุกๆ สิ่ง อะไรจะเกิดก็ให้มันเอง ชีวิตของคุณยังไม่ถึงขั้นอยู่ในจุดตกต่ำ ยังสามารถไปต่อได้อีกเรื่อยๆ ฉะนั้น อย่าเอาเรื่องไม่สบายใจมาเก็บไว้ให้เสียสุขภาพจิต เอาเวลาที่มีมานั่งวางแผนหาเงิน สร้างรายได้ให้ตนเองจะดีกว่า


สิ่งเสริมดวง / เคล็ดลับ :หมั่นไหว้พระ สวดมนต์ เจริญสติภาวนา ถือศีล 5 รวมถึงตักบาตร และเข้าศาสนสถานไปทำบุญบ้าง เพื่อเป็นการเตรียมเสบียงบุญ เพราะยามที่คุณถึงคราวเคราะห์ หรืออยู่ในสถานการณ์ที่ลำบากทั้งกายใจ ผลบุญที่คุณสะสมไว้นี้ จะสามารถช่วยเหลือเกื้อกูลคุณได้เอง


รูปภาพ:

ดวงการงาน / การเรียน :สำหรับใครที่ทำงานประจำ หรืออยู่ในวัยเรียน ทางองค์กร หรือสถาบันของคุณ อาจมีการเปลี่ยนแปลงนโยบาย กฎ หรือเพิ่มข้อบังคับใหม่ๆ ไปจนถึงการปรับเปลี่ยนรูปแบบการทำงาน / การเรียน ที่อาจทำให้คุณต้องตื่นตัว หรือพัฒนาศักยภาพของตนเอง เพื่อให้ทัดเทียมกับคนอื่นๆ มากขึ้น ซึ่งนับว่าเป็นผลดีที่จะทำให้คุณได้ย้อนมองกลับมาดูตนเอง เพื่อหาจุดบกพร่อง และแก้ไขข้อผิดพลาดนั้นๆ สำหรับใครที่ทำธุรกิจ เช่น เปิดร้านอาหาร ขายของ ควรปรับเปลี่ยนรูปแบบวิธีการขาย ให้ทันสมัย ล้ำหน้า และสะดวกสบายสำหรับลูกค้ามากขึ้น รวมถึงการคิดเมนูใหม่ๆ หรือหาของใหม่ๆ มาวางจำหน่าย เพื่อให้เกิดความหลากหลาย และตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้ามากขึ้น

ดวงการเงิน :ปี 2566 นี้ ชาวราศีกรกฎมีเกณฑ์จะได้รับทรัพย์สมบัติ มรดกตกทอดจากญาติผู้ใหญ่ หรือบรรพบุรุษที่ล่วงลับ รวมไปถึงได้รับลาภผล สินทรัพย์ ที่เกิดจากความเสน่หาของผู้ใหญ่ที่เขาเอ็นดูคุณ หรืออาจเป็นเพราะความดี ความชอบ ไปจนถึงบุญกุศลที่คุณได้สร้างไว้มาแต่ครั้งเก่าก่อน

ดวงความรัก :ชาวราศีกรกฎที่ยังโสด คุณอาจตกล่องปล่องชิ้นกับเจ้าบุญทุ่ม พ่อยก แม่ยก ที่เขาตกหลุมรักคุณมาเปย์เงินทองให้ ด้วยความสนิทเสน่หา แต่ทว่าหากคุณคิดจะลงเอยกับเขา ก็ควรเลือกที่จะรักเขาเพราะที่ตัวตนของเขาจริงๆ ไม่ใช่ทรัพย์สินที่เขาหยิบยื่นให้ เพราะถ้าหากคุณมองว่าสิ่งนี้คือความสุข มันก็อาจจะเป็นแค่ความสุขเพียงชั่วครั้งชั่วคราวเท่านั้น ส่วนคนที่มีคู่แล้ว ก็อาจจะต้องวางแผนการใช้ชีวิตให้มากขึ้น แน่นอนว่า ค่าใช้จ่ายต่างๆ ก็เป็นสิ่งจำเป็นเช่นกัน ไม่ว่าคุณจะแต่งงาน ปลูกบ้าน สร้างเรือนหอ หรือมีลูก-หลาน เพื่อขยายครอบครัว ก็ควรคิดและวางแผนให้ดีๆ เสียก่อน

สุขภาพ / อุบัติภัย :ใครที่มีโรคประจำตัว ก็อาจจะต้องดูแลตัวเอง หาหยูกยามารักษา เพื่อประคองอาการเจ็บป่วยนั้น ไม่ให้ทรุดหนักลงกว่าเดิม แต่ถ้าจะคาดหวังว่าให้ดีขึ้นนั้น ในปี 2566 นี้ อาจจะยังไม่ใช่เวลาที่ว่านั้นสักเท่าไร ส่วนใครที่ยังไม่มีโรคภัยไข้เจ็บมากล้ำกราย ปีนี้มีโอกาสที่จะเป็นได้ ด้วยภัยจากโรคระบาด ไข้หวัด ที่ผ่านลม ฟ้า อากาศ ขอให้คุณดูแลตนเองให้ดี หมั่นรักษาสุขอนามัยของตนเองเข้าไว้

สิ่งเสริมดวง / เคล็ดลับ :แนะนำให้ทำบุญเกี่ยวกับน้ำ เช่น ถวายน้ำแพ็คเข้าวัด ถวายน้ำดื่มให้พระสงฆ์ตอนใส่บาตรยามเช้า รวมไปถึงถวายผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดต่างๆ ตอนจัดสังฆทาน เช่น น้ำยาล้างจาน ผงซักฟอก เป็นต้น เพื่อให้เงินทองไหลมาเทมา หมุนเวียนคล่องมือ ไม่ติดขัด หรือบางรายอาจจะใช้วิธีล้างห้องน้ำวัดก็ได้ เพือให้ชีวิตมีแต่ความสุข ความราบรื่นตลอดทั้งปี


รูปภาพ:

ดวงการงาน / การเรียน :ในปี 2566 นี้ ชาวราศีสิงห์ต้องปรับตัวเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะคนที่เปลี่ยนงานใหม่ หรือผันตัวออกมาเป็นเจ้าของกิจการ ฟรีแลนซ์ ตั้งแต่ช่วงต้นปี แน่นอนว่า การปรับตัวของคุณไม่ใช่แค่เปลี่ยนวิถีการใช้ชีวิตเท่านั้น แต่รวมไปถึงการใช้จ่ายเงินทอง และรายรับ-รายจ่ายที่จะตามมาด้วย บางที คุณอาจจะต้องกลับมาถามตัวเองก่อนแล้วว่า คิดถูกหรือไม่ที่เลือกที่จะเปลี่ยนชีวิตตัวเองแบบนี้ แต่กับใครที่ยังทำงานประจำอยู่ที่เดิม หรือเป็นเจ้าของธุรกิจ / ฟรีแลนซ์มาตั้งแต่แรก การงานในปีนี้ของคุณก็จะไม่หวือหวาเท่าไร ไปได้เรื่อยๆ แต่ก็ไม่โต หากคาดหวังการเลื่อนขั้น ปรับตำแหน่ง ปีนี้ก็อาจจะยังไม่ใช่โอกาสที่ดีสักเท่าไร

ดวงการเงิน :ชาวราศีสิงห์จะมีโชคทางด้านการเงินเข้ามาตลอดทั้งปี 2566 บางรายจะมีญาติผู้ใหญ่ที่เป็นเพศหญิงให้การช่วยเหลือเกื้อกูล โดยเฉพาะยามที่คุณเดือดร้อนเรื่องเงินทอง เธอคนนั้นก็จะสามารถให้การช่วยเหลือคุณได้ นับว่าปีนี้ จัดเป็นปีทองในเรื่องการเงินของชาวราศีสิงห์เอามากๆ และอย่าลืมเจียดรายรับบางส่วนไปบริจาค ทำบุญ เพื่อต่อยอดผลบุญให้กับตนเอง

ดวงความรัก :ปี 2566 นี้ เรื่องความรักอาจไม่ปังอย่างที่คุณปรารถนาสักเท่าไร ทั้งคนโสด และคนมีคู่ อาจจะยังคงต้องปรับตัวกับสถานการณ์ปัจจุบันให้ได้ก่อน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของเวลา และสภาพสังคม รวมไปถึงสิ่งแวดล้อมที่อยู่อาศัย ในปีนี้ หลายคนอาจมองว่า การมีความรัก มักมีภาระตามมา ฉะนั้น ปี 2566 นี้ ชาวสิงห์หลายคนที่ยังโสดอยู่ ก็อาจเลือกที่จะเป็นโสดต่อไป มากกว่าที่จะมองหาใครสักคน ส่วนคนที่มีคู่แล้ว ต่างคนก็ต่างบ้างาน คิดอยากหารายได้มาเพิ่มพูนให้กับตนเอง จึงทำให้ความรักไม่หวานแหววเหมือนดังที่ผ่านๆ มา และก็อาจทำให้บางคู่ต้องบอกลากันไปได้ในท้ายที่สุดสุขภาพ / อุบัติภัย :ให้ระวังจะเกิดโรคภัยไข้เจ็บในจุดที่มองไม่เห็น เช่น อวัยวะภายใน โรคเครียด โรคซึมเศร้า รวมไปถึงภัยที่เกิดขึ้นได้ในยามวิกาล รวมไปถึงโรคภัยที่เกิดกับดวงตาด้วย ต้องระมัดระวัง

สิ่งเสริมดวง / เคล็ดลับ :อย่ายึดติดกับอดีต พยายามเดินหน้าต่อไป อะไรที่คุณตัดสินใจทำลงไปแล้ว ไม่ว่าด้วยความเต็มไป หรือไม่เต็มใจ มันไม่สามารถกลับไปแก้ไขอะไรได้ หลังจากนี้ไปต้องใช้ชีวิตอย่างมีสติ รู้จักวางแผน คิดก่อนที่จะทำ เพื่อให้ชีวิตคุณในปี 2566 นี้ ก้าวเดินต่อไปได้อย่างมั่นคง


รูปภาพ:

ดวงการงาน / การเรียน :ชาวราศีกันย์ปี 2566 นี้มีโอกาสขยับขยาย เลื่อนขั้น ปรับตำแหน่งงาน ใครที่อยู่จุดเดิมๆ หรือที่เดิมๆ มานานหลายปี ปีนี้ผู้ใหญ่จะเห็นใจ มอบหมายโอกาส หรือหน้าที่ใหม่ๆ ให้ได้ลองทำ ซึ่งทั้งนี้ ก็อยู่ที่คุณเองแล้วว่า จะตั้งใจทำสิ่งนั้นให้บรรลุตามวัตถุประสงค์ หรือเป้าหมายมั้ย แต่ในขณะเดียวกัน บางคนก็อยากออกไปลงทุนทำอะไรใหม่ๆ เปิดธุรกิจเป็นของตนเอง ก็มีโอกาสดีเช่นเดียวกัน แต่ธุรกิจนั้น แนะนำว่า ต้องมีการเคลื่อนที่ หรือไม่อยู่เป็นหลักแหล่ง เช่น ขายของออนไลน์ เพราะไม่จำเป็นต้องมีหน้าร้าน หรือเปิดกิจการขนส่งสินค้า เป็นต้น

ดวงการเงิน :ตลอดทั้งปีชาวราศีกันย์ มักจะได้โชคลาภจากสิ่งเร้นลับ หรือรายได้ลับๆ อยู่เสมอ ซึ่งก็มีทั้งแบบถูกกฎหมาย และกึ่งถูกกฎหมาย ส่วนรายได้จากงานประจำก็มีโอกาสที่จะปรับขึ้นตามที่คุณต้องการ แต่ทั้งนี้ ก็ต้องสร้างผลงานเพื่อให้เจ้านาย หรือผู้ใหญ่ในองค์กรเห็นเป็นที่พอใจ เพื่อเอาความดี ความชอบนั้น มาประกอบการพิจารณาร่วม

ดวงความรัก :มีโอกาสสละโสดในปีนี้ค่อนข้างสูง เพราะด้วยรูปแบบของสถานการณ์ รวมถึงการใช้ชีวิตที่เริ่มเปลี่ยนไป ทำให้คุณมีโอกาสได้พบเจอคนใหม่ๆ อยู่เสมอ และแน่นอนว่า หนึ่งในนั้น ก็มีคนที่คุณหมายปอง และเขาเองก็หมายปองคุณเช่นกัน ซึ่งเป็นโอกาสดีที่คุณจะได้เริ่มต้นพัฒนาความสัมพันธ์ร่วมกับเขา ส่วนคนที่มีคู่แล้ว ก็จะเรียนรู้ เพื่อก้าวข้ามผ่านสถานะความสัมพันธ์ในรูปแบบหนึ่ง เพื่อไปสู่สถานะความสัมพันธ์ในอีกรูปแบบหนึ่ง เช่น การแต่งงาน การมีบุตร การเปลี่ยนสถานะจากคนรัก ไปเป็นเพื่อนคู่คิด รวมไปถึงการเฝ้าดูบุตร-หลานของคุณเติบโต ไปสู่อีกสถานะหนึ่งเช่นกันสุขภาพ / อุบัติภัย :ในปีนี้ ชาวราศีกันย์อาจเจ็บป่วยกับโรคภัยที่ไม่เคยประสบพบเจอ ซึ่งอาจเกิดจากการแพ้ ภูมิต้านทานในร่างกายอ่อนแอ หรือลดลง รวมไปถึงโรคติดต่ออื่นๆ ที่ไม่พึงประสงค์ ทั้งนี้ ก็ต้องรู้จักระมัดระวัง และป้องกันตนไว้ให้ดี หมั่นออกกำลังกาย ทานอาหารที่มีประโยชน์ และถูกสุขลักษณะ ยิ่งกับใครที่ต้องพบปะกับผู้คนบ่อยๆ ก็ควรจะต้องหมั่นดูแลสุขอนามัยของตนให้ดีๆ

สิ่งเสริมดวง / เคล็ดลับ :ให้กราบสักการะพระประจำวันเกิด หมั่นทำบุญ ปฏิบัติธรรม ถือบุญสิกขา (ทาน ศีล ภาวนา) เป็นหลัก เพื่อให้ชาวราศีกันย์มีสติ สำหรับการดำรงชีวิตอยู่ในยุคปัจจุบัน เพื่อให้เกิดความสุขทั้งกับตนเอง และคนรอบข้าง


รูปภาพ:

ดวงการงาน / การเรียน :ในช่วงต้นปี 2566 นี้ ดวงการงานของชาวราศีตุลย์ยังไม่ได้เปลี่ยน หรือพัฒนาให้ดีขึ้นสักเท่าไร อาจจะยังคงย่ำอยู่กับที่ แต่พอเข้าสู่เดือนเม.ย. ไปแล้ว คุณจะกลายเป็นผีเสื้อที่ออกจากดักแด้ พร้อมสยายปีกไปสู่ความสำเร็จ ใครที่ท้อแท้หมดหวังในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ปีนี้จะเป็นปีที่คุณได้สมหวังดังใจ ในเรื่องของการงาน ได้เจอสถานที่ทำงาน เพื่อนร่วมงาน หรือสายงานที่ถูกใจ และได้ทำงานกับที่นั้นๆ ค่อนข้างนาน ส่วนใครที่เป็นฟรีแลนซ์ ทำธุรกิจส่วนตัว หรือมีแผนการว่า จะผันตัวเองออกมาจากงานประจำในปีนี้ ก็อาจต้องค่อยเป็นค่อยไป ค่อยๆ ศึกษา จับทางไปก่อน พอเข้าสู่ช่วงกลางปี หรือไตรมาสที่ 3 ของปี คุณจะเริ่มอยู่ตัว และค่อยๆ ตั้งตัวได้

ดวงการเงิน :ชาวราศีตุลย์จะมีรายได้เข้ามาตลอดปี 2566 นี้ เพราะจากดวงการงานที่ก้าวหน้า เปลี่ยนแปลงไปสู่ทิศทางที่ดีขึ้น ทำให้มีรายรับเข้ามาหลากหลายช่องทาง แต่ในขณะเดียวกันก็จะมีรายจ่ายเข้ามาหลากหลายช่องทางเช่นกัน ดังนั้น ต้องวางแผน และใช้เงินอย่างมีสติ ควรมีเงินเก็บ หรือเงินสำรองเผื่อเอาไว้บ้าง

ดวงความรัก :หากชาวตุลย์คนไหนที่ยังไม่มีคู่ ในปี 2566 นี้ ให้ลองสังเกตตัวเองดู ถ้าตลอดทั้งปี ชีวิตของคุณปังเรื่องงาน นั่นหมายความว่า ปีนี้คุณอาจจะยังไม่เจอคนที่ใช่อย่างแน่นอน แต่ถ้าใครที่การงานก็ไปได้เรื่อยๆ ไม่โดดเด่น หวือหวา แสดงว่าในปีนี้จะมีคนเข้ามาพูดคุยให้อบอุ่นหัวใจ แล้วมีโอกาสที่จะได้ไปต่อ จนถึงขั้นสละโสดอย่างแน่นอน ทั้งนี้ สามารถสันนิษฐานได้เลยว่า ชีวิตหลังจากนี้จนจบปี 2566 ดวงความรักของคุณอาจมาแรง แซงเรื่องงานก็เป็นได้ ส่วนคนที่มีคู่แล้ว ทั้งคุณและคู่ต่างก็ช่วยกันทำมาหากิน เพื่อสร้างรายได้ให้กับครอบครัว และเพื่อพัฒนาความสัมพันธ์ไปอีกขั้น ส่วนใครที่มีแผนว่าจะแต่งงาน ถ้ายังไม่รวยจนเป็นที่น่าพอใจ ก็อย่าเพิ่งแต่ง ให้ดูใจกันไปก่อน หรือย้ายมาอยู่ด้วยกันก่อนแต่งเลยจะดีกว่า

สุขภาพ / อุบัติภัย :ในปีที่ผ่านมา ชาวตุลย์บางคนอาจมีปัญหาเรื่องท้องอืด มีแก๊สในกระเพาะเยอะ อาหารย่อยยาก ฉะนั้นในปี 2566 นี้ ควรลดเนื้อสัตว์ใหญ่ หรือสัตว์สองเท้าบ้าง หากอยากทานเนื้อสัตว์ หรือโปรตีน ให้มารับประทานปลาเป็นหลัก เพื่อช่วยให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้ดีขึ้น ที่สำคัญช่วยควบคุมน้ำหนัก เพราะมีไขมันน้อย

สิ่งเสริมดวง / เคล็ดลับ :ในปี 2566 นี้ ชาวตุลย์ควรเน้นทำบุญโดยการสร้างวัด สร้างโบสถ์ วิหาร อาคารสถานที่ ด้วยอานิสงส์ของการสร้างบุญนี้ จะทำให้ชีวิตมีแต่ความเจริญรุ่งเรืองไม่ตกต่ำ มีเงินเก็บเหลือกินเหลือใช้ ไปจนถึงภพหน้า หากปรารถนาสิ่งใดก็ย่อมสำเร็จได้โดยง่าย เป็นอัศจรรย์


รูปภาพ:

ดวงการงาน / การเรียน :จะเป็นปีทองของชาวราศีพิจิกเอามากๆ สำหรับเรื่องการงาน หลายคนมีโอกาสเป็นเจ้าของธุรกิจ หรือผันตัวไปประกอบอาชีพค้าขาย เป็นนายของตนเอง ส่วนใครที่ยังทำงานประจำอยู่ ก็มีโอกาสได้เลื่อนขั้น ปรับตำแหน่ง ตั้งแต่ช่วงต้นไปจนถึงกลางปี ใครที่เป็นฟรีแลนซ์ รับจ้างอิสระ ก็จะมีคนมาชักชวน หรือหยิบยื่นโอกาสให้ได้ทำโปรเจคใหญ่ๆ และสำหรับใครที่ยังเรียนอยู่ ในปีนี้ การเรียน การสอบ จะได้คะแนนดี เกินกว่าที่คาดหวัง รวมถึงใครที่กำลังเปลี่ยนผ่านจากชั้นมัธยม ไปสู่มหาวิทยาลัย ก็จะสอบติด สอบได้ ตามสถาบันที่ตัวเองต้องการ

ดวงการเงิน :ในปี 2566 นี้ ชาวพิจิกจะได้รับทรัพย์มาหลากหลายช่องทาง ทั้งรายได้ประจำ รายได้จร รวมไปถึงเงินมรดก ทรัพย์สมบัติที่ตกทอดกันมา แต่ถ้าเป็นเรื่องเสี่ยงโชคปีนี้อาจต้องเพลาๆ หน่อย ดีไม่ดีอาจขาดทุน มากกว่าได้กำไร

ดวงความรัก :อยู่ในเกณฑ์ที่ไม่สู้ดี คนโสด อาจได้พบเจอกับคนที่ไม่ดี ไม่จริงใจ เข้ามาหลอกให้รัก หลอกให้มีใจ และสุดท้ายก็ทำลายความรู้สึกดีๆ ที่คุณมีให้ลง ฉะนั้น ก่อนจะเริ่มต้นความสัมพันธ์กับใคร ควรศึกษาดูใจกันให้ดี คิดเผื่อใจเอาไว้บ้าง จะได้ไม่เป็นทุกข์ ส่วนคนมีคู่ อาจมีเรื่องให้ต้องจำพรากจากกันบ้างเป็นระยะ หรือนานๆ ได้เจอกันที ทั้งนี้ ก็ต้องหมั่นเอาใส่ใจดูแลกัน บอกรักกันทุกครั้งยามที่มีโอกาส เพื่อให้เขารับรู้ได้ถึงความรู้สึกดีๆ ที่เรามีให้สุขภาพ / อุบัติภัย :ในปี 2566 นี้ ชาวพิจิกอาจต้องดูแลตัวเองให้ดีๆ หมั่นออกกำลังกาย พยายามทำร่างกายให้แข็งแรงเสมอ บำรุงตัวเองด้วยวิตามิน เพราะคุณมีโอกาสเจ็บป่วยได้ทั้งปี รวมถึงมีอุบัติเหตุเล็กน้อยที่ทำให้คุณต้องรำคาญใจ ฉะนั้น หากเป็นไปได้ พยายามงดทานเนื้อสัตว์ ในทุกๆ สัปดาห์ เช่น วันพระ หรือวันที่ตรงกับวันเกิดของตัวเอง

สิ่งเสริมดวง / เคล็ดลับ :แนะนำให้บูชาพระประจำวันเกิด รวมถึงเดินทางไปไหว้พระธาตุประจำปีเกิดของตนเอง เพื่อความเป็นสิริมงคล และให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วยคุ้มครอง ปกปัก รักษาดวงชะตาของคุณตลอดทั้งปี


รูปภาพ:

ดวงการงาน / การเรียน :ชาวราศีธนูอาจต้องระวังตัวในเรื่องของเพื่อนร่วมงานที่ไม่ประสงค์ดี หุ้นส่วนที่หวังผลประโยชน์จากเราจนเกินไป รวมไปถึงการถูกหลอกให้ลงทุน ซื้อ-ขายหุ้น โดยที่ไม่ได้ศึกษาให้ดี ทั้งนี้ ก่อนที่จะตัดสินใจทำอะไร ต้องพิจารณาให้ดีเสียก่อน มิเช่นนั้น แทนที่จะได้รับประโยชน์ อาจจะเจอโทษมหันต์ก็เป็นได้

ดวงการเงิน :จะมีโชคลาภจากแดนไกล หรือต้องเดินทางไกลจากถิ่นที่พักอาศัย ถึงจะมีโชคเรื่องการเงินเข้ามา ดวงมีโอกาสได้รับทรัพย์ทั้งปี 2566 นี้ แต่จะเป็นโชคที่อยู่ไกลตัว หรือคุณต้องเดินทาง ลงทุน ลงแรง เพื่อไปคว้ามา

ดวงความรัก :ในปี 2566 นี้ ชาวราศีธนูจะเป็นอีกหนึ่งราศีที่มีดวงความรักเป็นที่น่าอิจฉา กว่าบรรดาราศีอื่นๆ ใน 12 ราศี ก็เพราะคนโสด จะพบเจอคนที่ใช่ คนที่ถูกใจ ดวงชะตาต้องกันแบบปุบปับ ไม่ทันตั้งตัว และมีโอกาสได้พัฒนาความสัมพันธ์รักร่วมกัน ส่วนคนที่มีคู่ ก็จะมีโอกาสได้อยู่ใกล้ชิดกันบ่อยขึ้น หลังจากที่ต่างฝ่าย ต่างต้องไปใช้ชีวิต หรือทำหน้าที่ของตนเองจนไม่มีเวลาให้กัน บางรายที่คบหากันมานาน ก็มีโอกาสที่จะได้ร่วมหอ ลงโรง เป็นทองแผ่นเดียวกันภายในปีนี้อย่างแน่นอนสุขภาพ / อุบัติภัย :ในปี 2566 นี้ ขอแนะนำให้ชาวธนูระวังโรคภัยเกี่ยวกับช่องปาก และลำคอ รวมไปถึงหลอดลม และระบบทางเดินอาหาร อาจมีอาการสำลักจากการดื่ม หรือรับประทานได้ ต้องระวัง รวมไปถึงอุบัติภัยจากทางน้ำ เช่น เรือล่ม หรือว่ายน้ำแล้วเป็นตะคริว ต้องระมัดระวังให้ดี

หมั่นทำบุญ บริจาคทาน ให้คนพิการ ด้อยโอกาส อย่างสม่ำเสมอ หรือช่วยเหลือผู้ประสบภัย ผู้ป่วยที่ยากไร้ ด้วยอานิสงส์จะทำให้คุณแคล้วคลาดปลอดภัย ได้พบเจอกับคนดีๆ คนที่สามารถช่วยเหลือ เป็นที่พึ่งให้กับคุณได้ ยามที่คุณพบเจอกับอุปสรรค และปัญหา


รูปภาพ:

ดวงการงาน / การเรียน :ในปี 2566 นี้ ชาวมังกรมีโอกาสเปลี่ยนงานใหม่ เริ่มต้นใหม่กับสถานที่ และผู้คนใหม่ๆ ซึ่งการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ ถือว่าเป็นผลดี ใครที่ยังลังเลอยู่ว่า จะออกจากงานประจำที่ทำอยู่ดีไหม แนะนำว่า ควรออกมา เพราะอะไรที่คุณเริ่มไม่แน่ใจ สิ่งนั้นอาจจะเป็นสิ่งที่ไม่ใช่สำหรับคุณแล้วก็เป็นได้ ทั้งนี้ ก็ถือว่าเป็นการดี ที่ทำให้คุณหลุดพ้นจากสิ่งเดิมๆ ได้ออกมาเจอแรงจูงใจใหม่ๆ โดยเฉพาะใครที่กำลังจะหมดไฟ ก็จะได้ปลุกไฟให้ตัวเอง บางรายอาจได้โอกาส หรือจังหวะเหมาะในการเริ่มทำธุรกิจของตนเอง แนะนำว่า ไม่ต้องรีบร้อน ค่อยๆ เป็น ค่อยๆ ไปก่อนจะดีกว่า

ดวงการเงิน :จะมีการเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดี ได้เงินก้อน หรือรายรับแบบฟลุ๊คๆ มาอย่างไม่ทันตั้งตัว ซึ่งส่วนใหญ่มักมาในรูปแบบของงาน หรือธุรกิจที่ได้ทำ ปีนี้ชาวราศีมังกรมักจะหาเงินเข้ามาได้ค่อนข้างมาก และมีเก็บ มีใช้อย่างเหลือๆ ถ้าใครคิดที่จะกู้มาลงทุน หรือซื้อบ้าน ซื้อรถ ก็มีโอกาสที่จะอนุมัติผ่านอย่างง่ายดาย แต่ถ้าจะหวังจากการเสี่ยงโชค ก็อาจจะยังไม่มีโชคใหญ่เข้ามา เพราะเงินที่เข้ามา มักจะมาจากน้ำพัก น้ำแรงของคุณเป็นหลัก

ดวงความรัก :สำหรับปี 2566 นี้ ดวงความรักไม่ได้จัดว่าหวือหวาอะไร เพราะด้วยปณิธานของคุณที่ตั้งไว้ในปีนี้ จะมุ่งเน้นไปที่เรื่องงาน และเรื่องเงินมากกว่า ทำให้การจัดลำดับความสำคัญของคุณในเรื่องนี้ ถือเป็นเรื่องที่รองลงมา คนโสด แนะนำว่า ถ้าอยากลองคบ หรือศึกษาดูใจกับใครสักคน ให้มองหาคนที่มีความชอบ หรือนิสัยใจคอที่คล้ายคลึงกัน อย่าเพิ่งไปมองคนที่มีความชอบ หรือความสนใจแตกต่างจากตัวเอง หรือแบบคนละขั้ว เพราะจะทำให้ชีวิตของคุณยุ่งยาก จนไม่สามารถควบคุมได้ และสุดท้ายก็อาจจะต้องเลิกรา ห่างไกล ผิดหวังไปในที่สุด ส่วนคนมีคู่ ความรักยังเรื่อยๆ ไม่มีปัญหา หรืออุปสรรคใดๆ ให้มาจุกจิกกวนใจ แต่ก็ต้องระวังไว้ว่า ความสัมพันธ์ของคุณทั้งคู่อาจจะหมดความหวานลงได้ ทั้งนี้ ลองชวนกันไปเที่ยวเพื่อเปลี่ยนบรรยากาศ ให้ออกจากสิ่งที่ซ้ำซาก จำเจดูบ้างจะดีกว่า

สุขภาพ / อุบัติภัย :ยังไม่มีอะไรที่น่าเป็นห่วงสักเท่าไร แต่ก็ควรที่จะเริ่มต้นออกกำลังกาย พยายามทำตัวให้แข็งแรง ทานอาหารที่มีประโยชน์ พักผ่อนให้เพียงพอได้แล้ว เพราะปีนี้ดวงการงาน และการเงินของชาวมังกรค่อนข้างดี หากต้องมาสะดุดเพราะเรื่องสุขภาพ หรือการเจ็บป่วย ก็อาจจะเป็นที่น่าเสียดายได้ ส่วนใครที่ก่อนหน้านี้เจ็บป่วยบ่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ ทั้งโรคประจำตัว รวมถึงอุบัติเหตุ ปี 2566 นี้ อาการของคุณก็จะเริ่มทุเลาเบาบางลง และสุขภาพก็จะเริ่มกลับมาดีขึ้นเรื่อยๆ ถึง 90%สิ่งเสริมดวง / เคล็ดลับ :ให้กราบสักการะพระนารายณ์ทรงสุบรรณ เพื่อขอพรในเรื่องการงาน โชคลาภ การค้าขาย ไม่ให้ติดขัด เกิดสภาพคล่อง โดยเฉพาะใครที่ประกอบอาชีพค้าขาย หรือต้องทำการเจรจาติดต่อ แนะนำว่าควรบูชาเพื่อให้เกิดความราบรื่น


รูปภาพ:

ดวงการงาน / การเรียน :ในปี 2566 นี้ จะมีคนมายื่นเสนองานใหม่ๆ หรือขอซื้อตัวคุณไป เพื่อต้องการร่วมงาน หรือทำธุรกิจร่วมกัน ทั้งนี้ หากมองในแง่ของโอกาสก็เป็นโอกาสที่ดี ที่คุณจะได้เติบโต และได้ลองอะไรใหม่ๆ แต่ในขณะเดียวกัน หากชั่วโมงบินของคุณยังไม่มากพอ แผนที่คุณวาดฝันไว้ ก็อาจจะจมหายไปได้เช่นกัน ทั้งนี้ ก็ต้องพิจารณาให้ดี ใช้ประสบการณ์ และความคิดของคุณควบคู่ บางทีการได้ศึกษาเบื้องหลังของบุคคล หรือบริษัทนั้นๆ ที่เข้ามาชักชวนคุณ ก็อาจจะช่วยให้คุณได้ตัดสินใจอะไรๆ ง่ายขึ้น

ดวงการเงิน :เงินก้อนที่คุณรอคอย ไปจนถึงเงินจากลูกหนี้ที่หยิบยืมไป มีโอกาสที่จะได้รับกลับคืนมาภายในปีนี้อย่างแน่นอน อะไรที่เป็นของคุณ มันก็ต้องเป็นของคุณอยู่วันยังค่ำ แต่สำหรับคนที่รายได้ไม่แน่นอน อย่างคนที่ทำอาชีพค้าขาย หรือรับงานฟรีแลนซ์ การเงินอาจจะมีขาดช่วง ขาดตอน เดือนนี้ได้มาก เดือนต่อไปได้น้อย ไม่สม่ำเสมอเหมือนกับคนที่ทำงานประจำ ฉะนั้น ก็ต้องวางแผนการใช้เงินล่วงหน้าเอาไว้ด้วย

ดวงความรัก :ชาวราศีกุมภ์ในปี 2566 นี้ คนที่ยังโสด อาจมีคนอายุน้อยกว่าเข้ามาก่อกวน ปั่นป่วนหัวใจ ทั้งนี้จะได้คบหากัน หรือไม่นั้น ก็ขึ้นอยู่กับบุญกรรมที่คณทั้งสองได้ทำมาร่วมกัน บางคนก็อาจได้ครองคู่สมหมายดังใจ แต่กับบางคนก็อาจได้แค่ผ่านมา แล้วก็ผ่านไป พอให้หัวใจได้กระชุ่มกระชวยเล่นเป็นพักๆ ถ้ามันไม่ใช่ก็คิดเสียว่า คุณกับเขาเกิดมาก็เพื่อให้มาเจอกัน และชดใช้กรรมร่วมกันจนเสร็จสิ้นแล้ว ส่วนคนที่มีคู่ ปีนี้ คุณมีโอกาสที่จะได้ขยายครอบครัว มีเจ้าตัวเล็กมาเป็นสักขีพยานความรัก แต่หากคุณทั้งคู่ยังไม่พร้อม ก็ต้องรู้จักป้องกันตัวเองก่อนจะเป็นการดี เพราะบางทีการมีลูกก็อาจจะยังไม่อยู่ในแผนการของคุณทั้งสองก็เป็นได้

สุขภาพ / อุบัติภัย :ควรเริ่มหาอาหารเสริมมาบำรุงสุขภาพร่างกายของตนเองบ้างได้แล้ว โดยเฉพาะกับคนที่ต้องทำงานใช้ความคิด หรือทำงานเกินเวลาพักผ่อน ถึงแม้ว่าอาการเจ็บป่วย ยังไม่ได้แสดงออกมาให้ปรากฏเด่นชัดทางภายนอกนัก แต่กับภายในอาจเริ่มแสดงสัญญาณบางอย่างออกมาบ้างแล้วก็เป็นได้ ทั้งนี้ ก็รวมไปถึงรูปร่าง หน้าตา และผิวพรรณของคุณเช่นกัน หากมันเริ่มดูโรยรากว่าที่ผ่านๆ มา คุณอาจต้องยอมเจียดเงินบางส่วน เพื่อเริ่มดูแลตนเองเสียแต่ตอนนี้ ดีกว่าที่จะต้องเสียเงินเยอะๆ เมื่อถึงคราวที่มันสายไปแล้ว

สิ่งเสริมดวง / เคล็ดลับ :หากคุณอยากสมหวังในรักกับเขาบ้างในปีนี้ ลองถวายของที่เป็นคู่เข้าวัดดู เช่น แจกัน เชิงเทียน หมอน หลอดไฟ โคมไฟ รวมไปถึงรองเท้า หรือจัดผลไม้ถวายพระเป็นคู่ๆ ก็เป็นการดี รวมไปถึงการไปร่วมงานมงคลสมรส ใส่ซองช่วยงานบ่าวสาว เพื่อ อานิสงส์นี้จะช่วยเรียกเนื้อคู่ที่ศีลเสมอกันเข้ามาหาโดยเร็ววัน และยิ่งถ้าสามารถใส่บาตรทุกวันควบคู่กันไปด้วยแล้ว ก็จะยิ่งส่งผลในเร็ววันอย่างแน่นอน


รูปภาพ:

ดวงการงาน / การเรียน :ในปี 2566 นี้ ไม่ว่าชาวราศีมีนจะหยิบจับทำอะไร ก็ต้องไปค้นคว้า หาความรู้เพิ่มเติมในเรื่องนั้นๆ ให้ดีเสียก่อน โดยเฉพาะกับสายงานที่คุณให้ความสนใจ หรือกำลังลงมือทำ เพราะโลกของเราเปลี่ยนแปลงไปทุกวัน ไม่มีอะไรที่อยู่คงที่ และถาวร ดังนั้นแล้ว การที่เราหมั่นศึกษาสิ่งใหม่ๆ ก็ย่อมทำให้เราเท่าทัน หรือนำคนอื่นอย่างน้อยหนึ่งก้าวเสมอ และนั่นก็จะเป็นผลดีต่อการทำงาน / การเรียนของคุณตลอดทั้งปีอย่างแน่นอน

ดวงการเงิน :ชาวราศีมีนมีโอกาสที่จะได้รับเงินปันผล หรือรายได้จรเข้ามาบ้าง จากการที่คุณเคยลงทุนทำไว้มาแต่ครั้งอดีต นอกเหนือจากรายได้ประจำ เช่น การออมเงินไว้ในธนาคาร แล้วได้รับดอกเบี้ย, การซื้อสลากออมทรัพย์, การเล่นหุ้น รวมถึงการซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลด้วย

ดวงความรัก :คนที่ยังโสด ปีนี้มีโอกาสได้พบเจอกับคนรักเก่า คนที่เราเคยมีความรู้สึกดีๆ ร่วมกันมาแต่ครั้งอดีต รวมไปถึงมีโอกาสที่รักเก่าจะหวนคืนมา และได้ปรับความเข้าใจ จนถึงขั้นกลับมาสานสัมพันธ์กันดังเดิม ส่วนคนที่มีคู่แล้ว ความรักจะหอมหวาน มีโอกาสได้เดินทางไปย้อนรอยความรักกันยังสถานที่ที่เป็นความทรงจำ ทำให้ความรักของคุณทั้งสองแน่นแฟ้นกันมากยิ่งขึ้น

สุขภาพ / อุบัติภัย :ปี 2566 นี้ ชาวมีนอาจมีโรคภัยที่เกี่ยวข้องกับอารมณ์ ความเครียด ไปจนถึงระบบประสาท ทั้งนี้ ก็ต้องปล่อยวาง ควบคุมอารมณ์ของตนให้ดี อะไรที่ไม่ดี เป็นมลพิษทางจิตใจ ก็ปล่อยไป อย่าเก็บมาเครียดให้รกสมอง เพราะนอกจากมันจะไม่ส่งผลดีกับตัวคุณแล้ว ยังไม่ส่งผลดีกับคนรอบข้างด้วยสิ่งเสริมดวง / เคล็ดลับ :แนะนำให้ชาวราศีมีนไปร่วมงานบุญ หรือร่วมเป็นเจ้าภาพงานมงคล เช่น งานมงคลสมรส งานบวชพระ ไปจนถึงงานสมโภชน์ต่างๆ เพื่อให้อานิสงส์ได้พาคุณไปพบเจอกับคนดีๆ คนที่มีศีลธรรม มากด้วยสติ ปัญญา มีชาติตระกูล


✡ ขอให้ทุกคนโชคดี ✡