ฮัลโหลค่ะซิสทุกคน ชีวิตนี้มนุษย์ผู้หญิงแบบเราต้องมีน้ำตบที่ทุกคนต้องใช้ แต่ว่าจะเป็นน้ำตบแบบไหนก็ได้ไม่ได้นะคะซิส เราต้องเลือกค่ะเพราะผิวเราเกิดมามีผิวเดียว เราต้องเลือกให้เข้ากับสภาพผิวของเราด้วย ซึ่งช่วงนี้ฝ้ายชอบใช้น้ำตบมากค่ะ เพิ่มขั้นตอนการบำรุงหน้าไปอีกหนึ่งขั้น เพราะตอนนี้เชียงใหม่หนาวมาก ทำให้ผิวหน้าแห้งมากก เซนซิทีฟง่ายมากๆ แถมยังไม่แข็งแรงอีกด้วยค่ะ

ฝ้ายจึงเลือกใช้น้ำตบจาก อิกิ IKI ใช้แล้วชอบมาก แบบชอบจนอยากมาแชร์ต่อค่ะ สกินแคร์ของ IKI ทุกตัวมีซุยเซ็นจิ โนริ ช่วยเสริมสร้างเกราะป้องกันผิว เอกสิทธิ์เฉพาะในอิกิเท่านั้น และทุกสูตรใช้สารสกัดจากประเทศญี่ปุ่นด้วยค่ะ ชอบตรงนี้มากๆ ส่วนตัวที่ฝ้ายเลือกนั้น ฝ้ายเลือกให้ตรงกับความต้อการของผิวมากที่สุดนะคะ เลยได้เป็นตัวนี้มา

IKI Nameko Sensitive Skin Essence

รูปภาพ:

ตัวนี้เหมาะมากสำหรับผิวแพ้ง่าย เพราะเค้ามีสารสกัดจากเห็ดนาเมโกะญี่ปุ่นที่กักเก็บน้ำในผิวได้ดีกว่า Hya 6 เท่า

และมีสารสกัดจากสาหร่ายซุยเซ็นจิ ที่เสริมสร้างเกราะป้องกันผิว ทำให้ผิวแข็งแรงซึ่งตัวนี้เป็นสารบำรุงชั้นเลิศจากญี่ปุ่น ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศจาก PCHI Winner 2021 มั่นใจได้เลยค่ะว่าผิวแพ้ง่ายก็สามาถใช้ได้จริงๆ

ขอบอกก่อนเลยว่าตัวนี้ตอบโจทย์กับคนที่ผิวแห้ง แพ้ง่ายขาดความชุ่มชื้นเอามากๆ เพราะเค้าช่วยลดการระคายเคือง เสริมเกราะของผิว และทำให้ผิวแข็งแรงขึ้น

สำหรับตัวที่ฝ้ายใช้ จะเป็นตัวสีฟ้า ซึ่งให้ความรู้สึกสดชื่นชุ่มชื้นตามที่ผิวต้องการเลย ส่วนเรื่องความปลอดภัยตัวนี้หายห่วงเลยค่ะ เพราะเค้าปราศจากส่วนประกอบของ 10 สารอันตราย ซึ่งได้แก่ ซิลิโคน, แอลกอฮอล์, พาราเบน, SLS/SLES, น้ำมันแร่, สีสังเคราะห์, ไตรโคลซาน, ฟอร์มัลดีไฮด์, ซัลเฟต และ MCI/MI ค่ะ

รูปภาพ:

เนื้อสัมผัส :สีขาว ข้น มีความหนืดเล็กน้อย แต่ไม่เหนอะหนะไม่มันบนผิว คงความชุ่มชื้นได้ดี ใช้แล้วไม่แสบตาหรือแสบผิวเลยค่ะ อีกอย่างที่ชอบมากๆคือเพียงใช้ครั้งแรกคือหน้าไม่แห้งแบบน้ำตบทั่วไป สามารถใช้แบบตัวเดียวก็ได้นะคะ ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละคน ถ้าผิวดีอยู่แล้ว สามารถใช้ตัวนี้ แล้วทากันแดดตามได้เลย แต่ถ้ามีตัวอื่นตาม น้ำตบนี้จะไปช่วย boost skincare ตัวอื่นให้ดีขึ้นค่ะ ตัวนี้ใช้ได้ทั้งเช้าและเย็นเลยค่ะ ใช้แล้วไม่เยิ้มไม่หยาแน่นอนผลลัพธ์ส่วนบุคคลฉบับคนผิวเซนซิทีฟช่วงนี้นะคะ บอกก่อนเลยว่าหน้าหนาวเมื่อไหร่ ผิวแห้ง แดงระคายเคืองเกิดขึ้นง่ายมากๆ ค่ะ และด้วยอากาศช่วงนี้ 13-16 องศาในช่วงเช้าด้วยความคันความแดงก็ถาโถมเข้ามาอย่างไม่ขาดสายฝ้ายเลยเลือกใช้สกินแคร์ที่น้อยแต่ตรงกับความต้องการของผิวมากกว่าค่ะช่วงนี้

รูปภาพ:

หลังจากการใช้ ความแห้ง ความแดง ความโทรม ความผิวไม่แข็งแรงก็ดีขึ้นตามลำดับค่ะ ฝ้ายค่อนข้างพอใจกับผลลัพธ์ที่ได้มาก และอีกอย่างที่ชอบคือความไม่เหนอะหนะเลยทั้งบนหน้าและบนมือประทับใจมากๆหากใครที่อยากหาน้ำตบดีๆ สักตัวอยากให้เพื่อนๆ เลือกใช้ให้ตรงกับสภาพผิวของทุกคนกันนะคะ ซึ่งอิกิก็มีหลากหลายสูตรที่ตรงกับสภาพผิวที่เป็นปัญหาเลยค่ะ ส่วนตัวนี้ฝ้ายได้มา 100 ML / 6xx บาทในช่วงมีโปรนะคะ ราคาดีเลยค่ะถ้าเทียบกับสารสกัดและสิ่งที่ได้ ลองตามไปเช็กในช่องทางของแบรนด์ได้เลย

สามารถไปตามกันได้ที่

Facebook :https://www.facebook.com/ikithailandInstagram :https://www.instagram.com/ikithailand/Lazada :https://www.lazada.co.th/shop/iki-thailandShopee :https://shopee.co.th/iki.thailandWebsite :https://www.ikithailand.com/หรือทักไปสอบถามข้อมูลปัญหาผิวได้ที่@Line :https://line.me/ti/p/@ikithailandแล้วพบกันใหม่บทความหน้านะคะทุกคนXOXO