รูปภาพ:http://media.tumblr.com/1775146f278022540614e765d54fd69d/tumblr_inline_mga61huv5B1r6uwou.gif

ใครอยากมีผิวกระจ่างใส ฉันนะสิ ฉันนะสิ!เฮลโหลลลล~ สวัสดีค่าชาวซิส มีใครอยากมีผิวกระจ่างใสดูสุขภาพดีกันบ้างไหมเอ่ย? วันนี้ขอพามาแนะนำทำความรู้จักเทรนด์ผิวกระจ่างใสเร่งด่วนสไตล์เกาหลีด้วยการใช้โทนอัพทำให้ผิวกระจ่างใสดูไม่หมอง ดูสม่ำเสมอกันนั่นเองไม่ว่าจะมีสีผิวแบบไหนผิวเราก็กระจ่างใสดูสุขภาพดีได้หมดเลยน้าจากก่อนหน้านี้ที่ต้องบำรุงนั่นนี่มากมาย กว่าผิวจะกระจ่างใสปิ๊งปั๊ง แต่เดี๋ยวนี้เรามีตัวช่วยให้ผิวดูกระจ่างใส ดูสุขภาพดีแบบเร่งด่วน ซึ่งเราเรียกเทรนด์ผิวของเกาหลีนี้ว่า" โทนอัพ ( Tone Up ) "ค่า พูดมาขนาดนี้ก็อยากรู้จักเจ้าโทนอัพกันบ้างแล้วละสิ ถ้างั้นจะรอช้าอยู่ไยคะ มาทำความรู้จักกันเลย!



ชวนรู้จัก " โทนอัพ " เทรนด์ผิวสวยด่วนของเกาหลี คืออะไร? ดีจริงไหม?


• โทนอัพ ( Tone Up ) คืออะไร ? •

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/52/01/aa/5201aa3255ec3fbe787c2606c0ce2f4a.jpg

เริ่มต้นที่คำถามคาใจหลาย ๆ คนเลยก็คือ " โทนอัพคืออะไร? "โทนอัพก็คือผลิตภัณฑ์บำรุงผิวชนิดนึงค่ะ ที่จะช่วยทำให้งานผิวของเราดูกระจ่างใสและสุขภาพดีมากขึ้น ซึ่งเราก็จะพบได้ทั่วไปในสกินแคร์และครีมบำรุงผิวกายต่าง ๆ อย่างโลชัน, กันแดด, สบู่หรือคุชชันบางยี่ห้อก็มีเช่นกัน โดยเจ้าโทนอัพเนี่ยจะช่วยปรับสภาพผิวของเราให้ดูสม่ำเสมอกันมากขึ้นไม่ว่าเราจะมีสีผิวแบบไหนก็ตามไม่ต้องกลัววอก กลัวลอยเลยค่ะ ยิ่งกับเจ้ากันแดดเนี่ยหลาย ๆ แบรนด์เขาก็มีการทำออกมาหลาย ๆ โทนสีคล้ายเบสเลยก็จะช่วยแก้ไขปัญหาได้เฉพาะเจาะจงมากขึ้น เช่น มีรอยแดงของสิวก็ใช้กันแดดโทนอัพสีเขียวเพื่อช่วยลดความแดงให้น้อยลง การใช้โทนอัพแบบนี้จะช่วยลดปริมาณรองพื้นและคอนซีลเลอร์ด้วยนะเออ เพราะว่าไม่ต้องบิลด์เพิ่มเนื่องจากมีโทนอัพไปช่วยลดปัญหาที่เราอยากแก้ไปได้ส่วนนึงแล้วนั่นเองค่า


• " โทนอัพ " กับ " เบส " คือตัวเดียวกันรึเปล่า ? •

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/ef/7d/f0/ef7df0ecde7cf3a6cc17bf72eefa1167.jpg

ด้านบนเราบอกว่ากันแดดโทนอัพบางตัวมีสีเหมือนเบสเลย แล้วแบบนี้มันคือตัวเดียวกันรึเปล่า? เหมือนกันไหม? ก่อนจะไปตอบขออธิบายก่อนน้าว่าเบสคืออะไร จริง ๆ แล้ว" เบส ( Base ) "คือเครื่องสำอางที่จะช่วยให้ผิวของเราดูสม่ำเสมอกัน อำพรางหรือแก้เรื่องรอยต่าง ๆ ใช้ก่อนจะลงรองพื้น โดยเบสจะมีสีต่าง ๆ

• สีชมพู: ทำให้ผิวที่ดูซีดมีความอมชมพูมากขึ้น

• สีเหลือง: อำพรางความหมองคล้ำและจุดด่างดำ

• สีเขียว: อำพรางรอยแดงจากสิว

• สีฟ้า: ลดความเหลืองของผิวให้ดูสดใสมากขึ้น

• สีม่วง: ทำให้ผิวกระจ่างใสขึ้น ลดความเหลืองเพิ่มความอมชมพู ใช้ได้กับทุกสีผิว

ซึ่งฟังดูคล้าย ๆ กับที่เราอธิบายในข้อข้างบนเลยใช่ไหมคะ แต่คุณสมบัติของเบสจะแค่ช่วยแก้ไขปัญหาเรื่องสีผิวไม่เท่ากันแตกต่างกับโทนอัพที่ช่วยเบลอรูขุมขนด้วย พูดง่าย ๆ ก็คือเบส + ไพร์เมอร์ = โทนอัพนั่นเองค่า


• แล้ว " โทนอัพ " ทำหน้าที่เหมือน " สกินแคร์ " ด้วยไหม? •

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/40/21/42/402142e71ed0a7d49b5baf1c2e9faa42.jpg

นอกจากเรื่องเบสที่หลายคนสับสน กับพวกสกินแคร์ที่เป็นครีมบำรุงก็ทำให้หลาย ๆ คนสับสนเหมือนกันว่ามันเหมือนกันรึเปล่า? อย่างที่บอกค่ะว่าโทนอัพเป็นสกินแคร์บำรุงผิวชนิดนึงเหมือนกัน ใช้หลังจากลงสกินแคร์ทุกขั้นตอนเพื่อทำให้ผิวกระจ่างใส ดูสม่ำเสมอกันแต่พวกสกินแคร์หรือครีมบำรุงผิวทั่ว ๆ ไปเนี่ยจะไม่ได้มีเรื่องการปรับสภาพสีผิวเข้ามาเกี่ยวข้องนั่นเอง เวลาเราทาสกินแคร์หรือทาครีมมันอาจจะดูกระจ่างใสขึ้น เพราะเนื้อของครีมเป็นสีขาวแต่ก็ไม่ใช่ทุกตัวที่จะทาแล้วดูเป็นแบบนั้นใช่ม้า? ซึ่งจะแตกต่างกับโทนอัพที่ทายังไงก็ดูกระจ่างใสขึ้นแน่นอนเพราะมีเรื่องงานเบสผสมอยู่ แถมยังช่วยเบลอรูขุมขนเพราะมีส่วนผสมของไพร์เมอร์เข้ามาอีก ก็คือลดขั้นตอนการแต่งหน้าไปได้เยอะมาก ๆนะคะ


• โทนอัพทำให้ " ผิวขาว " จริงเหรอ? •

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/0a/de/73/0ade7332fbf4bd770e97bbcf72140343.jpg

อย่างที่ย้ำกันไปนะคะว่าเจ้าโทนอัพเนี่ยช่วยทำให้ผิวกระจ่างใสมากขึ้น แต่ไม่ได้บอกว่าจะทำให้ผิวขาวขึ้นน้า ต้องเข้าใจก่อนว่าผิวกระจ่างใส ≠ ผิวขาวผิวกระจ่างใสคือผิวที่เปล่งปลั่ง ดูเนียนนุ่มชุ่มชื้น สุขภาพดี ริ้วรอยต่าง ๆ มีน้อยหรือแทบไม่มีเลย สีผิวสม่ำเสมอ ไม่ดูหมองคล้ำ ( หมองคล้ำแบบไม่ดูแลผิวและโดนแสงแดดเน้อ ) ซึ่งทุกสีผิวบนโลกใบนี้สามารถมีผิวกระจ่างใสได้นะคะ และเจ้าโทนอัพก็จะเข้ามาช่วยเรื่องนี้ด้วยทำให้ปัญหาผิวไม่สม่ำเสมอ มีริ้วรอยแดงจากสิว ผิวเหลืองเกินไปหรือผิวซีดเกินไปเนี่ยกลับมาดูกระจ่างใสอีกครั้ง แล้วเป็นการแก้ไขเร่งด่วนที่รวดเร็วทันใจด้วยแค่ทา ๆ เกลี่ย ๆ ลงบนผิวก็ได้ผิวที่กระจ่างใสสุขภาพดีแล้วละค่า


• ควรเลือกโทนอัพแบบไหน และใช้ตอนไหนได้บ้าง? •

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/15/14/56/1514566fa03fab04136b49180a2f00d8.jpg

ก็ขึ้นอยู่กับว่าเราชอบแบบไหนนะคะถ้าชอบเป็นเนื้อครีมก็เลือกโทนอัพที่เป็นครีม แต่ถ้าใครไม่ชอบครีมหรือเป็นคนหน้ามันมาก ๆ กลัวว่าใช้ครีมแล้วเมคอัพที่แต่งไปจะเคลื่อนหรือหลุดลอก ก็แนะนำว่าให้ใช้แบบครีมกันแดดจะดีที่สุดค่ะ ส่วนผิวกายก็แล้วแต่ถนัดเช่นกันค่ะใครชอบทาครีมอยู่แล้วก็เลือกโลชันหรือครีมกันแดดตัวได้เลย แต่ถ้าใครกลัวเหนอะก็ใช้ครีมอาบน้ำก็ได้นะคะ บางตัวเขาเคลมมาเลยว่าช่วยโทนอัพผิว เลือกเสร็จแล้วจะใช้ตอนไหน ใช้ยังไง? ก็คือให้เราลงสกินแคร์ทุกตัวให้ครบเลยค่ะ หลังจากลงเสร็จแล้วก็ค่อยเอาเจ้าโทนอัพมาลงตัวสุดท้ายก่อนจะไปลงเครื่องสำอางต่าง ๆนั่นเอง หรือใครไม่ชอบแต่งหน้าจะใช้เดี่ยว ๆ ก็ได้นะคะ แต่ขอแนะนำว่าให้ทาแป้งนิดนึงจะได้ดูนวลเนียนมากขึ้นน้า ♥


แนะนำ 5 โทนอัพตัวเด็ด

พูดมายาวขนาดนี้จะไม่แนะนำตัวเด็ด ๆ เลยก็คงจะไม่ได้จริง ๆ ค่า สำหรับวันนี้เรา

คัดตัวเด็ด ๆ ที่เห็นรีวิวกันบ่อย ๆ มาฝากกัน 5 ตัว

ส่วนใหญ่ก็ราคาไม่ได้แรงเกินไป หาซื้อใช้ได้ง่ายหมดเลยนะคะ ถ้าสนใจตัวไหนก็ไปหาลองกันที่ร้านเขาได้เลยเน้อแนะนำว่าให้ไปทดลองดูก่อนถ้าชอบก็ค่อยซื้อแต่ถ้าไม่ชอบจะได้เปลี่ยนไปหาตัวอื่นใช้ ไม่ต้องเสียเงินหลายขั้นหลายตอนนะค้า และเพื่อไม่เป็นการเสียเวลา... เรามาดูกันเลยดีกว่าว่ามีตัวไหนบ้าง!

• โทนอัพผิวดีแบบสาวเกาหลี M.A.C LIGHTFUL C³ RADIANT HYDRATION TONE-UP CREAM •

รูปภาพ:https://m.maccosmetics.co.th/media/export/cms/products/640x600/mac_sku_SKRK01_640x600_0.jpg

• โทนอัพผิวดีแบบสาวเกาหลี Laneige White Dew Tone Up Fluid SPF35 PA++ •

รูปภาพ:https://skin365.cdn.vccloud.vn/wp-content/uploads/2021/04/Kem-Duong-Trang-Laneige-White-Dew-Tone-Up-Fluid-SPF35-PA-50mL.jpg

• โทนอัพผิวดีแบบสาวเกาหลี innisfree Tone Up No Sebum Sunscreen SPF50+ PA++++ •

รูปภาพ:https://cdn.store-assets.com/s/115306/i/41996271.png

• โทนอัพผิวดีแบบสาวเกาหลี SUNPLAY Skin Aqua Tone Up Essence SPF 50+ PA++++ •

รูปภาพ:https://cdn.awsli.com.br/800x800/363/363686/produto/42692417/9c6dc95c9c.jpg

• โทนอัพผิวดีแบบสาวเกาหลี Cute Press UV Expert Protection All Day Bright Tone Up Sunscreen SPF 50+ PA++ •

รูปภาพ:https://www.cutepress.com/pub/media/catalog/product/cache/0ef9f7b1eaccc3ec538a83bd91e43604/p/r/product-picture-new_tone-up-all-none.jpg


ได้ลิสต์ไอเทม " โทนอัพ " ไปสอยมาใช้ให้ผิวสวยฉ่ำมงแบบสาวเกาหลี แล้วก็ยังได้รู้จักเจ้าโทนอัพเพิ่มขึ้นด้วยใครที่ผิวหน้าสีไม่ค่อยสม่ำเสมอหรืออยากทำให้ผิวดูกระจ่างใส กลบรอยนั่นนี่ก็ลองไปสอยมาใช้กันได้น้า ไม่ต้องหาโทนอัพเดี่ยว ๆ ก็ได้เพราะเดี๋ยวนี้โทนอัพส่วนใหญ่จะผสมเข้าไปในกันแดดแล้ว ก็คือซื้อ 1 ได้ถึง 2 นั่นเองจ้า คุ้มค่าสุด ๆ แถมยังทำให้งานผิวเราสวยมากขึ้นด้วยนะเออ อ้อ! กระซิบว่าครีมทาผิวหรือสบู่บางตัวก็ช่วยโทนอัพผิวด้วยนะ ก็หวังว่าทุกคนจะได้ประโยชน์จากบทความนี้ไม่มากก็น้อยน้า ส่วนตอนนี้ทางเราขอตัวไปสอยเจ้าโทนอัพมาใช้บ้างดีกว่า ผิวจะได้สวยกระจ่างใสกับเขาบ้าง~แล้วกลับมาพบกันใหม่ในบทความหน้านะคะ บ๊ายบาย ♥

Designer :kidasindahouse

Writer :pumxpurin