ติ๊ด ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ติ๊ด ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ~เสียงอินโทรที่คุ้นเคยของคนที่ชอบดูคลิป" เอิ๊ก ชาริสา "หรือ" อีท อีสมารุอ้วย "หรือที่หลาย ๆ คนชอบเรียกว่าหนิงหนิง เมืองไทยนั่นเอง ใครที่ติดตามคุณเอิ๊กอยู่ก็จะทราบกันอยู่แล้วใช่ไหมล่ะคะว่าคุณเอิ๊กเป็นยูทูปเบอร์สายกิน มีเรื่องสนุก ๆ มาเล่าให้เราฟังเสมอ และล่าสุดคุณเอิ๊กก็ได้ปล่อยเพลงเพราะ ๆ มาให้เราฟังอย่างเพลง" เลือดกรุ๊ปบี "ที่แต่งโดยคุณมิกซ์ เฉลิมศรีด้วย ยอดวิวและยอดคนฟังในสตรีมมิ่งคือถล่มถลายมากเวอร์ แต่ ๆ การจะเป็นตัวแม่เลือดกรุ๊ปบีไม่ใช่แค่พูดเก่ง กินเก่งและร้องเพลงเพราะน้า งานเมคอัพก็ต้องจึ้งด้วย สังเกตว่าในแต่ละคลิปงานเมคอัพคุณเอิ๊กคือสวยมาก ฟีลฝอสุด ๆ บทความนี้เราเลยจะมาส่อง 7 ไอเทมเครื่องสำอางที่คุณเอิ๊กชอบใช้กัน จะมีตัวไหนบ้างก็มาดูกันเลยค่าา ♥



7 ไอเทมบิวตี้ที่ " เอิ๊ก อีสมารุอ้วย " ใช้แต่งหน้า ตามประสาตัวแม่เลือดกรุ๊ปบี


Zhe Cosmetic Long Wear Coverage Nourising Foundation

รูปภาพ:https://media.allonline.7eleven.co.th/pdmain/341570_00_zhe_foundation_30_ml.jpg

งานผิวแรกที่คุณเอิ๊กใช้เลยก็คือZhe Foudationเบอร์ 03 นั่นเองค่า สำหรับแบรนด์ Zhe Cosmetic เป็นแบรนด์เครื่องสำอางของแก๊งหิ้วหวีไปหิ้วหวีมา ซึ่งแก๊งนี้ก็จะมีนัท นิสามนี, มิกซ์ เฉลิมศรี, ตูน เอลี่แบล็กคอบรา (AlieBlackcobra) และเอแคลร์ จือปากโดยทั้ง 4 คนนี้ก็เป็นทีมที่คุณเอิ๊กทำงานด้วยอยู่แล้ว แต่ไม่ใช่ว่าพี่เอิ๊กจะใช้แค่เพราะเพื่อน ๆ พี่ ๆ ทำออกมาเน้อ รองพื้นเขาก็ดีงามจริง ๆ ด้วย รองพื้นมีทั้งหมด 4 สี เป็นขวดปั๊ม ฝาเป็นสีทอง ๆฟินิชแบบซาตินแมตต์ก็คือไม่ได้แมตต์ดูแห้ง ทำให้ผิวดูสวยเป็นรองพื้นที่ปกปิดดี เกลี่ยง่ายด้วยนะคะ ถ้าใครอยากลองใช้ก็ไปสวอชสีดูกันได้น้า ♥


Zhe Cosmetic Foundation Powder

รูปภาพ:https://media.allonline.7eleven.co.th/pdmain/341565_02_zhe_foundation_powder_15g_v1.jpg

ต่อเนื่องจากรองพื้นเลยค่า ตัวต่อมาคือแป้งผสมรองพื้นของZhe Cosmeticเช่นกัน ถึงแม้จะเป็นแป้งผสมรองพื้นแต่เขาจะไม่ได้ปกปิดจ๋านะคะ ถ้าใครอยากลองตัวนี้แนะนำว่าต้องใช้คู่กับรองพื้นน้า ความเลิศของเขาคือแป้งเนื้อดี เบลอรูขุมขนได้โอเค คุมความมันได้ดีมาก ๆ ใช้ระหว่างวันก็ไม่มีหลุดลอกเติมระหว่างวันก็ยังได้นะคะ ไม่มีเป็นคราบเลยใครหน้ามันน่าจะถูกใจตัวนี้เลยค่ะ ราคาก็ไม่แพงจนเกินไป จับต้องได้ ตลับก็สวยด้วย ใครชอบอยากจะไปลองก็ลองไปสวอชสีกันได้นะคะเฉดสีมี 4 เฉดเหมือนกับรองพื้นเลย แต่สีอาจจะไม่เหมือนกันเป๊ะเน้อ ยังไงลองป้าย ๆ ปาด ๆ ก่อนจะดีกว่าน้า~


FENTY BEAUTY Sun Stalk'r Instant Warmth Bronzer

รูปภาพ:https://cdn-o.fishpond.co.nz/0256/773/495/1293848100/original.jpeg

สายฝอแบบพี่เอิ๊กก็ต้องไม่ลืมที่จะเฉดดิ้งโดยตัวที่พี่เอิ๊กเอามาใช้เฉดดิ้งก็คือFENTY BEAUTY Sun Stalk'r Instant Warmth Bronzerเลยจ้า แบรนด์เครื่องสำอางของนักร้องสาวชื่อดังอย่างริฮันน่านั่นเอง คือบรอนเซอร์ตัวนี้จะเป็นเนื้อฝุ่นนะคะมีหลากหลายเฉดสีให้เลือกเลยตัวนี้พี่เอิ๊กจะเน้นใช้ช่วงกรอบหน้าทำให้หน้าดูมีมิติมากขึ้น แต่ใครจะเอาไปใช้เป็นบรอนเซอร์ปัดให้ดูบ่มแดด ๆ ก็ได้เหมือนกันนะคะเนื้อเขาดีงามมาก นวลเนียน ปัดง่ายไม่เป็นปื้น สีไม่ได้เข้มจนเกินไปด้วยแพ็กเกจก็ดูหรูหรา ใครงบถึงต้องมีเลยค่ะ ของจากตัวแม่ที่ตัวแม่ใช้มันเลิศจริงจริ๊งค่ะเธอ!


Karon Beauty Bright Translucent Powder

หลังจากสร้างกรอบหน้าไปแล้ว พี่เอิ๊กก็จะใช้แป้ง Karon Beautyในการลงช่วงใต้ตาเพื่อทำให้ช่วงใต้ตาดูสว่างมากขึ้นด้วยค่า สำหรับแป้ง Karon Beauty เป็นแป้งแบรนด์ของคุณฟลุ๊คกะล่อนนั่นเองค่ะ คือแป้งตัวนี้จะไม่ได้เอาไว้ใช้ทั้งหน้าน้า แต่จะใช้แค่เฉพาะจุดที่ต้องการมันสว่างขึ้น ต้องการให้มันโดดเด้งออกมาเช่น ใต้ตา คาง กลางหน้าผาก ปลายจมูก ประมาณนี้นะคะ ซึ่งแป้งตัวนี้สามารถใช้ได้กับทุกสีผิวเลยรอดทุกผิวจริง ๆ เพราะคุณฟลุ๊คเขาทดลองมาอย่างดี แพ็กเกจก็สวยมาก ๆ เนื้อแป้งก็บางเบา โดนแฟลชก็รอด ไม่ได้แต่งสายฝอก็ใช้ได้เช่นกันเน้อ ดีงามสุด ๆ


Benefit Foolproof Brow Powder

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/3e/c8/ec/3ec8ec4e9053fe6903214bc0db7cda0f.jpg

สำหรับงานคิ้ว ตัวที่พี่เอิ๊กเลือกเลยก็คือBenefit Foolproof Brow Powderเป็นที่เขียนคิ้วแบบฝุ่นของแบรนด์ Benefit นั่นเองค่า คือเรารู้ ๆ กันอยู่แล้วอะเนอะว่าแบรนด์นี้เขาขึ้นชื่อเรื่องของงานคิ้ว ตัวนี้ก็เป็นงานคิ้วแบบฝุ่น มี 2 เฉดสีมาให้เราใช้ใน 1 ตลับ แล้วตัวตลับก็มีรูปทรงเป็นคิ้วด้วย เหมือนจะบอกว่าสีเข้มให้ใช้ช่วงหางคิ้วน้า สีอ่อนช่วงหัวคิ้วเบา ๆ อะไรแบบนี้นะคะ ซึ่งมันสามารถช่วยมือใหม่ได้กลาย ๆ ด้วยขนาดก็กะทัดรัดกำลังพอดี แต่ตัวแปรงอาจจะใช้ยากสักนิดนึงนะคะ แนะนำว่าถ้าซื้อแปรงหัวตัดมาใช้น่าจะเขียนง่ายกว่า แต่ถ้าใครชอบคิ้วฟุ้ง ๆ ก็สามารถใช้แปรงเขาได้เน้อ ใครงง ๆ ว่าใช้ยังไงก็สามารถดูในคลิปนี้ได้นะคะ


Mei Linda Twist Up Eyeliner

รูปภาพ:

ต่อมาเป็นอายไลเนอร์ของแบรนด์Mei Lindaนั่นเองค่า แต่ตัวนี้เหมือนว่าคุณเอิ๊กจะเอามาใช้เป็นลิปไลเนอร์แทนสำหรับรุ่นที่คุณเอิ๊กใช้คือTwist Up Eyelinerสี05 Dark Cocoaคือเนื้อดี เขียนง่าย สีชัดด้วยนะคะ ถ้าใครจะลองซื้อมาใช้เขียนอายไลเนอร์แนะนำเลยค่ะว่าเป็นของถูกและดีอีกตัวที่น่าตำตามมาก ๆ โดยเฉพาะใครที่ชอบเขียนอินไลเนอร์ตัวนี้เขียนง่าย สีชัด ไม่แพนด้าด้วยส่วนใครถ้าจะเอามาทาเป็นลิปไลเนอร์ก็ทำได้เหมือนกันนะคะ แต่จะต้องทาลิปสติกที่มีโทนสีใกล้เคียง ๆ หน่อยไม่งั้นอาจจะดูโดดมากเกินไปเน้อ


SEPHORA COLLECTION Cream Lip Stain

รูปภาพ:https://m.media-amazon.com/images/I/51dgEQeRnvS.jpg

ปิดจบด้วยงานลิปสติกเลยค่า ตัวที่คุณเอิ๊กใช้ก็คือSEPHORA COLLECTION Cream Lip Stainสี82 Warm Kissนั่นเอง เป็นลิปที่เน้นความติดทน เนื้อกำมะหยี่ นุ่ม ๆ ทาแล้วไม่หนักปาก เกลี่ยง่าย โทนสีจะออกโทนน้ำตาล ๆ เม็ดสีชัด กลบสีปากได้โอเคเลย ตัวนี้คุณเอิ๊กบอกเองเลยนะคะว่าเป็นลิปสติกที่เขาทาตอนทำรายการอีท อีสมารูอ้วยตลอด ที่เห็นคุณเอิ๊กกินนั่นนี่แล้วลิปไม่หลุดก็คือลิปไลเนอร์ + ลิปตัวนี้เลยค่ะเอาอยู่สุด ๆ แต่ขอแนะนำว่าถ้าใครปากแห้งต้องบำรุงให้ดี ๆ หน่อยนะคะมันอาจจะตกร่องได้เหมือนกันเพราะเนื้อเวลาเซ็ตตัวก็แอบแห้งอยู่เหมือนกัน แต่ติดทนดีม้ากกกก



ครบทั้ง7 ไอเทมที่หนิงหนิงเมืองไทยหรือคุณเอิ๊ก อีสมารุอ้วยใช้ประจำแล้วค่า ส่วนใครอยากรู้ว่าคุณเอิ๊กใช้ยังไง ใช้แบบไหนก็ลองไปดูคลิปด้านล่างได้เลยน้า~เป็นอีกหนึ่งคลิปที่สนุกมาก ๆ ได้เห็นการแต่งหน้าและไอเทมบิวตี้ของคุณเอิ๊กด้วย ใครชอบคุณเอิ๊กก็สามารถติดตามได้ทางอินสตาแกรม@https://www.instagram.com/chrrissa_p/?hl=en#และยูทูปhttps://www.youtube.com/@Erkiizได้เลยนะค้า ( กดที่ชื่อแล้วจะเชื่อมไปที่หน้าไอจีและช่องยูทูปให้เลยค่า ) ส่วนตอนนี้เราต้องลาทุกคนไปสอยเครื่องสำอางปัง ๆ แบบคุณเอิ๊กมาใช้ก่อนแล้วค่า แล้วกลับมาพบกันใหม่ในบทความหน้านะคะบ๊ายบายจ้าชาวเลือดกรุ๊ปบี!