มีใครนึกสงสัยบ้างไหมว่าทำไมเราถึงไม่มีโชคเหมือนคนอื่นเลย?จะเรื่องการงานก็พัง จะความรักก็แย่ แถมซื้อหวยกี่ครั้งก็ยังชวด โชคไม่เคยเข้าข้างเล้ยย! เอ๊...หรือจริงๆ ที่เป็นแบบนี้อาจเป็นเพราะเราโหงวเฮ้งไม่ดีกันนะ?

ไหนมาลองเช็กกันหน่อยว่าเราเข้าข่ายคนดวงตกกันหรือเปล่าลองสังเกตได้ง่ายๆ จากผิวหน้าเป็นอันดับแรกว่าผิวหน้าเราหมองคล้ำ ไม่กระจ่างใส ไร้ชีวิตชีวา มีรอยดำ รอยแดงบ้างหรือไม่ซึ่งจะบอกว่าการดูแลผิวให้หน้ากระจ่างใสอยู่ตลอดเวลานั้นถือเป็นสิ่งที่สำคัญมาก เพราะการมีผิวหน้าที่ดีก็จะส่งผลให้เรามีโชคได้อีกด้วย อย่างที่เรารู้กันว่าใบหน้าเป็นสิ่งแรกที่เราใช้เข้าหาคนอื่น ไม่ว่าจะเป็นการสนทนา เจรจาต่อรอง ซึ่งต้องบอกว่าการมีผิวหน้าที่ดีนั้นถือว่าได้เปรียบ เพราะถือเป็นโหวงเฮ้งที่ดี ช่วยเสริมบุคลิกและความมั่นใจเปิดโอกาสให้เรารับทรัพย์พร้อมทั้งโชคได้ด้วย วันนี้ซิสเลยเอารูทีนดูแลผิวสำหรับคนหน้าหมอง อยากลองมีหน้าใสมาให้ จะเป็นยังไงไปดูกันโลดดด

❖ ผลัดผิวเก่า ต้อนรับเซลล์ผิวใหม่ ❖

รูปภาพ:

มาเริ่มต้นปรับโหวงเฮ้งรับทรัพย์ด้วยการดูแลผิวหน้าให้กระจ่างใส ผิวไบรท์ มีออร่า โดยที่เราจะเน้นไปที่วงจรการผลัดเซลล์ผิว (Skin Cell Turnover) ซึ่งเป็นกระบวนการที่ผลัดเซลล์ผิวชั้นบนที่ตายหลุดออก แล้วเผยผิวใหม่มาทดแทน ซึ่งหลักๆ จะมีอยู่ 2 วิธีด้วยกัน แต่ขอบอกก่อนว่า 2 วิธีที่ซิสเอามาบอกต่อเนี่ย เวลาจะใช้ให้เพื่อนๆ

เลือกวิธีใดวิธีหนึ่งเท่านั้น

นะคะ ไม่อย่างนั้นหน้าเราจะระคายเคืองเกินไป ผิวรับไม่ไหว งานนี้แหกเป็นแหก จะมีวิธีไหนบ้าง อะมาดูกันเลย~

1. ขัดถูด้วยสครับ (Physical)

: เป็นการจัดการเซลล์ผิวเก่าด้วยวิธีการสครับผิว ซึ่งเราควรเลือกสูตรสครับที่เม็ดเล็กเนื้อละเอียดเพื่อไม่ทำร้ายผิวหรือกัดผิวมากจนเกินไป อาจจะเลือกใช้ส่วนผสมที่ช่วยเรื่องความชุ่มชื้นเข้าไปด้วย จะทำให้หลังสครับหน้าผิวไม่แห้ง และไม่เกิดอาการระคายเคืองตามมา ให้ใช้อาทิตย์ละ 2-3 ครั้ง

2. ปรับผิวด้วยสกินแคร์ (Chemical)

: เป็นวิธีจัดการเซลล์ผิวเก่าด้วยการใช้สกินแคร์ที่มีส่วนผสมสำคัญในการผลัดเซลล์ผิว ซึ่งจะอยู่ในสารกลุ่ม Hydroxy หรือที่เราจะคุ้นกันในชื่อ AHA, BHA นั่นเองค่ะ ถ้าเราเน้นเรื่อง

ผิวกระจ่างใสให้ผลัดเซลล์ผิวด้วย AHA

หรือถ้าอยากช่วย

เรื่องสิวควบคู่ไปด้วยก็ให้เลือกใช้เป็น BHA

แนะนำว่า

ใช้อาทิตย์ละ 1-2 ครั้งก็พอนะคะ เดี๋ยวผิวจะระคายเคืองมากเกินไป

❖ เซรั่มเพิ่มความไบรท์ ❖

รูปภาพ:

เซรั่มเป็นอะไรที่ตอบโจทย์สำหรับคนที่มีปัญหารอยสิว ริ้วรอย และจุดด่างดำมาก เพราะว่าเซรั่มมีลักษณะเด่นตรงที่เค้าจะมีส่วนผสมเข้มข้น สามารถตรงเข้าไปบำรุงผิวหน้าและแก้ปัญหาได้อย่างตรงจุด ซึ่งเซรั่มตัวที่เหมาะกับคนหน้าหมองอย่างเราก็คงไม่พ้นต้อง

เน้นไปที่ช่วยในเรื่องของการลดเลือนจุดด่างดำ รอยสิว ช่วยปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ

และแน่นอนว่าส่วนผสมหลักๆ ที่เรานึกถึงก็ต้องเป็น

วิตามินซี

สุดฮิตนั่นเอง

ตัวที่ซิสแนะนำจะเป็นวิตามินซีที่อยู่ในรูปแบบ

กรดแอสคอร์บิก (Ascorbic Acid)

เค้าจะช่วยใน

ยับยั้งการผลิตเม็ดสีเมลานิน ช่วยกระตุ้นคอลลาเจน ลดริ้วรอย แถมยังเป็นสารต้านอนุมูลอสิระ ช่วยป้องกันผิวจากแสงแดด

ซึ่งเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้ผิวเราพังอีกด้วย หรืออีกหนึ่งส่วนผสมที่น่าสนใจเหมือนกันก็คือ

ไนอะซินาไมด์

ตัวนี้ก็จะดีตรงที่เค้าจะช่วยยับยั้งการขนส่งเม็ดสีเมลานินขึ้นไปยันผิวชั้นบนซึ่งเป็นต้นเหตุของการเกิดรอยดำได้ด้วย

❖ เจลลดรอยดำ คืนผิวใส ❖

รูปภาพ:

หลังจากผ่านโศกนาฏกรรมสิวบุก ถึงผิวหน้าจะกลับมาดีแต่ก็ยังไม่พ้นที่จะทิ้งเศษซากอารยธรรมไว้ให้เราดูต่างหน้า ไม่ว่าจะรอยดำบ้าง รอยแดงบ้างล่ะ รอยเยอะแยะจนผิวดูไม่ใสอย่างที่เราต้องการ วิธีแก้ปัญหารวดเร็วทันใจก็คงต้องใช้เลเซอร์ แต่ถ้าอยากประหยัดงบหน่อยก็ให้เลือกใช้เจลลดรอยซึ่งส่วนผสมหลักๆ ที่เรามักเห็นในผลิตภัณฑ์หลายๆ ตัวก็จะเป็น

สารสกัดจากหัวหอม ( Allium Cepa )

ซึ่งเค้าจะมีหน้าที่ในการลดเลือนรอยดำ บรรเทาอาการอักเสบของสิว  หรือจะเป็น

Acelaic acid

ตัวนี้ก็จะช่วยยับยั้งเมลานิน ฆ่าเชื้อแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดสิวพร้อมทั้งลดรอยไปด้วย อีกตัวที่แนะนำก็คือ

วิตามินเอ

ที่จะช่วยลดรอยดำและลดรอยด้วย แต่เค้าจะค่อนข้างแรงเลยค่ะ ตัวนี้ซิสแนะนำให้ปรึกษาคุณหมอก่อนใช้น้า

❖ ปกป้องผิวด้วยกันแดด ❖

รูปภาพ:รูปภาพ:

ร้อยทั้งร้อยของการหน้าหมองก็ไม่พ้นการโดนแดด

ก็แหม แดดประเทศไทยใช่เล่นๆ ซะที่ไหน ถึงหน้าร้อนทีไรผิวไหม้เกรียมกันเลยทีเดียว

ไม่ว่าจะสภาพผิวแบบไหนก็ควรใช้กันแดด

โดยเฉพาะผิวหน้าเนี่ยยังไงก็ต้องทา เนื่องจากแสงแดดเป็นต้นเหตุของการทำลายผิวโดยตรง ดังนั้นเราจึงต้องป้องกันผิวจากแสงยูวีที่จะมากระตุ้นการผลิตเม็ดสีเมลานิน เพราะแสงแดดจะก่อให้เกิดไม่ว่าจะฝ้า กระ จุดด่างดำ และริ้วรอยต่างๆ ตามมา นี่เลยเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมครีมกันแดดถึงมีความสำคัญมากและห้ามขาด ซิสแนะนำให้

เลือกที่ผลิตภัณฑ์ที่มีเนื้อครีมบางเบาเพื่อไม่ให้เกิดการอุดตัน แนะนำเป็น SPF 50 และ PA++++

จึงจะสามารถปกป้องผิวจากแสงแดดได้อย่างมีประสิทธิภาพ

รูปภาพ:รูปภาพ:

✺ ✳ ✺ ✳ ✺ ✳ ✺ ✳ ✺

แน่นอนว่าการใช้สกินแคร์จำเป็นต้องใช้เวลาถึงจะเห็นผลลัพธ์ แต่ถ้าอยากมีผิวดีในระยะยาว การมีรูทีนและใช้สกินแคร์อย่างสม่ำเสมอคือคีย์ที่ดีที่สุดค่ะเพราะฉะนั้นอย่าลืมทำตามรูทีนวนไปไม่ว่าจะหน้าหมองแค่ไหนก็แก้ได้! ยิ่งถ้าหน้าเราเนียนใส โหงวเฮ้งก็พร้อมที่จะเปิดรับโชคและสิ่งดีๆ เข้ามาด้วย ไม่ว่าจะพูดคุย หรือเจรจาคู่ค้าก็เห็นผล เรียกว่านอกจากจะช่วยเสริมดวงก็ยังช่วยเสริมบุคลิก เพิ่มความมั่นใจ หน้ากระจ่างใสเตรียมรับทรัพย์กันไปรัวๆ เลยจ้า(◜∇◝)(◜∇◝)

✺ ✳ ✺ ✳ ✺ ✳ ✺ ✳ ✺

Desikidasindahouse

:BabyPeachy

✼  ҉  ✼  ҉  ✼  ҉  ✼  ҉  ✼